ทำความรู้จัก Potioneer นวัตกรรมใหม่สำหรับ Private Dining

Published on December 09, 2022

บริษัท โพชั่นเนียร์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมสร้างนวัตกรรมใหม่ให้กับวงการ Gastronomy ในประเทศไทยให้ก้าวสู่ระดับสากล โดยสำหรับ Potioneer นั้น เป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ชื่นชอบอาหารทั้งฝ่ายเชฟและผู้รับประทาน นอกจากจะเป็นระบบการจองมื้ออาหารส่วนตัว (Private Dining) ที่ง่ายและสะดวกรวดเร็วแล้ว แพลตฟอร์มนี้ยังเป็นพื้นที่ที่เปิดโอกาสให้เชฟเข้ามารังสรรค์คอร์สเมนู เพื่อนำเสนอเอกลักษณ์ และความคิดสร้างสรรค์ของเชฟแต่ละคนอย่างอิสระ โดยที่เชฟสามารถเลือกเวลาและสถานที่ได้เอง

 

บรรยากาศการนั่งรับประทานอาหารกลุ่มแบบเป็นส่วนตัว (Photo by Potioneer)

แพลตฟอร์ม Potioneer เน้นตอบโจทย์ผู้รับประทานอาหาร ทั้งกลุ่มผู้ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว ต้องการเฉลิมฉลองในโอกาสพิเศษ หรือต้องการสัมผัสประสบการณ์การรับประทานอาหารที่แปลกใหม่จากเดิม โดยผู้รับประทานอาหารสามารถเลือกคอร์สเมนูที่สนใจ และสถานที่รับประทานอาหารได้ ไม่ว่าจะเป็น Potioneer House ณ Curator สุขุมวิท 24 ร้านอาหารของเชฟ บ้านหรือสถานที่ของลูกค้า หรือสถานที่ที่ทางแพลตฟอร์มรวบรวมขึ้นเพื่อให้เป็นอีกทางเลือกของการรับประทานอาหารในบรรยากาศแปลกใหม่ (Partnered Venues) ให้เหมาะสำหรับโอกาสต่าง ๆ
 

บันทึกภาพความประทับใจไปกับมื้ออาหารสุดพิเศษ (Photo by Potioneer)

ทาง Potioneer มีวิสัยทัศน์ที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อน และยกระดับวงการเชฟให้เป็นผู้นำระดับภูมิภาคและระดับสากล โดยเป็นศูนย์กลางการเสริมสร้างและต่อยอดวิชาชีพให้เชฟที่มีฝีมือทุกระดับ และมีความตั้งใจสร้างสังคมของเชฟ หรือ Chef Community ให้เป็นเวทีสำหรับเชฟทุกรูปแบบ ทั้งเชฟที่มีร้านอาหารเป็นของตนเองและเชฟอิสระ ซึ่งเปิดโอกาสให้เชฟแสดงศิลปะการทำอาหาร ความเชี่ยวชาญ และเอกลักษณ์เฉพาะของแต่ละคน เพื่อสร้างพื้นที่ในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ถ่ายทอดองค์ความรู้ระหว่างเชฟมืออาชีพและเชฟหน้าใหม่ สร้างความร่วมมือระหว่างเหล่าเชฟ รวมถึงบุกเบิกศิลปะการทำอาหารรูปแบบใหม่ให้เกิดขึ้นในประเทศไทย
 

ตัวอย่างการเสิร์ฟความอร่อยด้วยเมนูอาหารจานพิเศษต่าง ๆ ภายในคอร์ส Chef's Table สุดเอ็กซ์คลูซีฟของร้านบ้านยี่สาร (Photo by Potioneer)

นอกจากนี้ยังมีการจัดสัมมนา Masterclass โดยเชิญชวนวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางมาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์และให้ความรู้กับเชฟที่สนใจ ไม่ว่าจะเป็นวิธีการจัดอาหารให้สวยงาม การสร้างคอนเซ็ปต์และความเป็นเอกลักษณ์ของเชฟแต่ละคน เรื่องของการตลาด รวมถึงแนะแนวทางการสร้างอาชีพ เป็นต้น ปัจจุบันมีจำนวนเชฟกว่า 40 คน เข้าร่วมกับแพลตฟอร์มนี้. เพราะเล็งเห็นว่า Potioneer สามารถเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างโอกาสให้ลูกค้าเข้าถึงเชฟได้ง่ายขึ้น อีกทั้งข่วยบริหารจัดการ และอำนวยความสะดวกในหลายด้านของเชฟ
 

ตัวอย่างการเสิร์ฟความอร่อยด้วยเมนูอาหารจานพิเศษต่าง ๆ ภายในคอร์ส Chef's Table สุดเอ็กซ์คลูซีฟของร้านบ้านยี่สาร (Photo by Potioneer)

 

ตัวอย่างการเสิร์ฟความอร่อยด้วยเมนูอาหารจานพิเศษต่าง ๆ ภายในคอร์ส Chef's Table สุดเอ็กซ์คลูซีฟของร้านบ้านยี่สาร (Photo by Potioneer)

 

ตัวอย่างการเสิร์ฟความอร่อยด้วยเมนูอาหารจานพิเศษต่าง ๆ ภายในคอร์ส Chef's Table สุดเอ็กซ์คลูซีฟของร้านบ้านยี่สาร (Photo by Potioneer)

สำหรับครั้งนี้ เชฟตุ๊กตา เจ้าของ ร้านอาหารบ้านยี่สาร ได้ผนึกไอเดียและความคิดสร้างสรรค์กับเชฟผู้มากฝีมือในวงการอาหารอย่าง เชฟจารึก เชฟคนสนิท ในการจัด Chef’s Table ครั้งแรก โดยมี ‘แก้วกานดา’ เป็นคอร์สเมนูที่ถูกรังสรรค์ด้วยคอนเซ็ปต์อาหารไทยโบราณหาทานยาก พร้อมนำเสนอในรูปแบบแปลกใหม่ ทันสมัย โดย Chef’s Table ของเชฟตุ๊กตาและเชฟจารึกนั้น ถูกจัดขึ้นในสถานที่สุดพิเศษที่บ้านยี่สาร กับความตั้งใจสร้างขึ้นเพื่อรับรองแขกที่ต้องการการรับประทานอาหารแบบเป็นส่วนตัว ยัง ‘The Boathouse’ หรือบ้านเรือโบราณแห่งบ้านยี่สาร ภายในตกแต่งด้วยมู้ดโทนสีและเฟอร์นิเจอร์ที่ให้กลิ่นอายสไตล์วินเทจ Neo-Traditional Thai Interior พร้อมที่จะพาผู้รับประทานอาหารทุกคนเดินทางย้อนเวลาไปเปิดประสบการณ์ในรูปแบบใหม่ใบแบบที่ไม่เคยสัมผัสที่ไหนมาก่อน เป็นการปิดรอบส่วนตัวกับเชฟ พร้อมรับประทานอาหาร แลกเปลี่ยนบทสนทนา ซึมซับประสบการณ์การรับประทานอาหารกับเชฟได้ที่ Potioneer แพลตฟอร์มนี้ ที่นี่ที่เดียว!
 

ตัวอย่างภาพบรรยากาศการจัดมื้ออาหารส่วนตัวสุดพิเศษของร้านบ้านยี่สารผ่านแพลตฟอร์ม Potioneer (Photo by Potioneer)

เหล่าฟู้ดดี้คนไหนที่สนใจ สามารถรวมก๊วนเพื่อนคนสนิทหรือครอบครัวมาเอ็นจอยความอร่อยแบบปิดรอบมื้ออาหารส่วนตัวสุดพิเศษของเชฟตุ๊กตาและเชฟจารึกกันได้แล้ววันนี้ที่ https://potioneer.com/course-menu/57 สามารถติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.potioneer.com และ www.facebook.com/PotioneerTH


Potioneer
www.potioneer.com
www.facebook.com/PotioneerTH
www.instagram.com/PotioneerTH