ส่งตรงความอร่อยจากแคลิฟอร์เนีย ที่ ‘SoCal’ ห้องอาหารแห่งใหม่ในโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนทัล กรุงเทพฯ

Published on September 28, 2023


ส่งตรงความอร่อยจากแคลิฟอร์เนียสู่ใจกลางกรุงเทพฯ ที่ ‘SoCal’ ห้องอาหารแห่งใหม่ในโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนทัล กรุงเทพฯ หลังจากหยุดรีโนเวตไปนานร่วมปี โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนทัล กรุงเทพฯ (InterContinental Bangkok) ก็กลับมาเปิดตัวอีกครั้งพร้อมโฉมใหม่ในแบบทันสมัย พร้อมเปิดตัว ห้องอาหาร SoCal (โซแคล) ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก California Cuisine พร้อมเสิร์ฟความอร่อยสไตล์แคลิฟอร์เนียในบรรยากาศสบาย ๆ ใจกลางกรุงเทพฯ

SoCal โซแคล” มีความหมายถึงผู้คนและวัฒนธรรมต่าง ๆ ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ห้องอาหารโซแคลจึงหยิบเอาแรงบันดาลใจจากรสชาติอาหารซึ่งได้รับอิทธิพลมาจากหลากหลายเชื้อชาติ ไม่ว่าจะเป็นฝรั่งเศส อิตาเลียน อเมริกัน แม็กซิกัน จีน ญี่ปุ่น มานำเสนอผ่านหลากหลายวัตถุดิบคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นรสชาติสดใหม่ของอาหารทะเลจากทะเลแปซิฟิก เนื้อสัตว์ปีกที่เลี้ยงจากฟาร์มปล่อย ผักท้องถิ่นตามฤดูกาลที่ปลูกแบบออร์แกนิก และไวน์ระดับโลกจากแคลิฟอร์เนีย โดย เชฟโดมินิค ฮอง (Chef Dominic Hong) หัวหน้าพ่อครัวที่นำประสบการณ์ในระดับนานาชาติกมาสร้างสรรค์อาหารผ่านการเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพผสมผสานกับเทคนิคการปรุงอาหารสมัยใหม่ เพื่อรังสรรค์อาหารจานพิเศษที่มีความแปลกใหม่และบ่งบอกถึงความหลากหลายของอาหารในแบบแคลิฟอร์เนีย

 

(Photo By InterContinental Bangkok)

 

(Photo By InterContinental Bangkok)

 

(Photo By InterContinental Bangkok)


ผ่อนคลายไปกับมู้ดสบาย ๆ กับการออกแบบสนุก ๆ และสีสันสดใสฉบับแคลิฟอร์เนียที่มีกลิ่นอายของชายหาดและการโต้คลื่น เคล้าคลอไปกับเสียงเพลงจากวงดนตรียอดนิยมที่มาจากรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่สร้างบรรยากาศเป็นกันเองและช่วงเวลาพิเศษที่น่าจดจำ ให้สามารถแวะมาจิบค็อกเทลสบาย ๆ หลังเลิกงาน หรือชวนเพื่อนมาทานอาหารมื้อสายในช่วงสุดสัปดาห์ก็ชิลไม่แพ้กัน

 

(Photo By InterContinental Bangkok)


สำหรับเมนูแนะนำพร้อมเสิร์ฟอาหารทานเล่นง่าย ๆ เรียกน้ำย่อยไปจนถึงจาน Sharing ให้คุณเอนจอยกับโมเมนต์สุดพิเศษยิ่งกว่าที่เคย ขอแนะนำ
  • Avocado Toast : โทสต์อะโวคาโดบด ที่มาพร้อมชีสริคอตตาและหอมแดงดองทานเพลิน ๆ 
  • Pork Belly Tacos : เมนูไฮไลต์ของทางห้องอาหาร เสิร์ฟทาโก้แป้งบางสอดไส้ด้วยหมูสามชั้น พร้อมกับซัลซ่าสับปะรดย่างและซอสเผ็ด ได้รสชาติเปรี้ยวหวานตัดกันแบบสดชื่น
  • Grilled Octopus : ปลาหมึกยักษ์ที่นำไปย่างจนได้เนื้อนุ่ม เสิรืฟเคียงมากับมันฝรั่งทอดสไตล์สเปนและซอสพริกจาราปิโนไอโอลี
  • Cioppino Seafood Stew : ซีฟู้ดสตูว์สไตล์ซานฟรานซิโก ประกอบไปด้วยกุ้งลายเสือ หอยตลับ หอยแมลงภู่ และปลาฮาลิบัต อร่อยเข้มข้นด้วยน้ำซุปมะเขือเทศสูตรเฉพาะตัว
  • Slow Cooked Lamb Neck : คอแกะที่ผ่านการตุ๋นนาน 48 ชั่วโมง กับบาร์บาโกอาเกลซแบบฉ่ำ ๆ เสิร์ฟมาพร้อมกับเฟนเนล ซิตรัสดองน้ำส้ม เสิร์ฟกับแป้งตอร์ติญ่าให้ทานคู่กัน


 

(Photo By InterContinental Bangkok)

 

(Photo By InterContinental Bangkok)

 

(Photo By InterContinental Bangkok)


นอกจากนี้ห้องอาหารโซแคล ให้บริการเครื่องดื่มแบบแคลิฟอร์เนียหลายชนิดรวมไปถึงค็อกเทลหลายที่ครีเอตโดยบาเทนเดอร์ฝีมือดี เช่น Lavender Sgroppino มีส่วนผสมของ วอดก้า เชอร์เบทมะนาว โปรเซกโก และลาเวนเดอร์บับเบิ้ลที่หอมละมุน และ Citrus & Bubbles มีส่วนผสมของ พิงค์จิน เบอร์กามอท ลิเคียว พิงค์เกรปฟรุ้ต น้ำเชื่อมดอกคาโมมายล์  และ โปรเซกโก ที่ดื่มง่ายแบบสดชื่น ฯลฯ

นอกจากนี้ยังมีลิสต์ไวน์คุณภาพให้เลือกมากกว่า 300 ชนิด รวมไปถึงลิสต์ไวน์แคลิฟอร์เนียที่มากถึง 47 ชนิด ความพิเศษถัดมาคือการเลือกใช้แอพพลิเคชัน Vinu ในการช่วยให้ลูกค้าสามารถจับคู่ไวน์เพื่อยกระดับการสร้างประสบการณ์การรับประทานอาหารได้อีกด้วย

 

(Photo By InterContinental Bangkok)

 

(Photo By InterContinental Bangkok)



พบกับความอร่อยของอาหารสไตล์แคลิฟอร์เนียในบรรยากาศสบาย ๆ ใจกลางกรุงเทพฯได้แล้ววันนี้ที่ ห้องอาหาร SoCal (โซแคล) โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนทัล กรุงเทพฯ (InterContinental Bangkok) เปิดบริการทุกวันเวลา 11.30 - 23.00น. สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ intercontinental.com/Bangkok หรือโทร 02-656-0444