Stage พร้อมเสิร์ฟความอร่อยตลอดช่วงเวลาแห่งความสุขด้วยเมนูใหม่ ‘Stage Menu 3.0’

Published on August 04, 2020

Stage ร้านอาหาร Casual Fine Dining สไตล์ฝรั่งเศสร่วมสมัยที่ผสมผสานเทคนิคการทำอาหารจากทั่วทุกมุมโลกโดย เชฟเจย์-สายนิสา แสงสิงแก้ว ผู้เป็นเจ้าของร้าน ร่วมกับเหล่าอดีตทีมเชฟเบื้องหลังการรังสรรค์ความอร่อยของร้าน L’Atelier de Joel Robuchon กรุงเทพฯ พร้อมเสิร์ฟช่วงเวลาแห่งความสุขและนำเสนอเมนูใหม่ล่าสุดอย่าง ‘Stage Menu 3.0’ ให้ได้ลิ้มลองกัน นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป เพื่อเติมเต็มประสบการณ์ทานอาหารฝรั่งเศสรสเลิศที่มาพร้อมพรีเซ็นเทชั่นอันยอดเยี่ยมอย่างสมบูรณ์แบบ

 

Stage Menu 3.0 (Photo by Stage)

การครีเอตความอร่อยของ ‘Stage Menu 3.0’ ในครั้งนี้มาในคอนเซ็ปต์ ‘Le Stage en Fête’ ที่สื่อถึงงานเทศกาลและงานเลี้ยงเฉลิมฉลองในภาษาฝรั่งเศส ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากความสนุกสนานรื่นเริงของงานคาร์นิวัลและคณะละครสัตว์ในยุโรป โดยทีมเชฟตั้งใจนำเสนออาหารที่มีสีสันสดใส การตกแต่งจานที่มีลูกเล่น และการนำเสนอที่สนุกแปลกตามากยิ่งขึ้น โดยลูกเล่นต่าง ๆ จะถูกซ่อนไว้ในอาหารหลาย ๆ จาน เพื่อสร้างความตื่นเต้นอีกทั้งเป็นการส่งมอบความสุขและรอยยิ้มให้กับคนทานผ่านเรื่องราวของอาหารแต่ละเมนูที่รังสรรค์ขึ้นจากการมิกซ์แอนด์แมตช์สุดยอดวัตถุดิบชั้นเยี่ยมจากทั่วโลก ก่อนจะดัดแปลงและครีเอตผ่านเทคนิคการทำอาหารสไตล์ฝรั่งเศสเช่นเคย จนกลายมาเป็นเมนูสุดพิเศษที่ใครหลายคนอาจยังไม่เคยลิ้มลองมาก่อนแน่นอน!
 

King Crab / Watermelon / Leek Bomb (Photo by Stage)

 

Foie Gras Sundae (Photo by Stage)

 

Orecchitte / Sea Urchin / Black Winter Truffle (Photo by Stage)

ทางร้านยังคงเน้นการใช้เทคนิคอันซับซ้อนและชูวัตถุดิบพรีเมียมของเอเชียมาผสมผสานเข้าไว้ด้วยกัน สำหรับซิกเนเจอร์เมนูประจำซีซั่นใหม่นี้ ได้แก่ King Crab / Watermelon / Leek Bomb, Foie Gras Sundae, Spot Prawn / Jelly / Smoked Salmon Roe / Cotton Candy, Orecchitte / Sea Urchin / Black Winter Truffle, Sweetbread Schnitzel / Black Garlic / Sauerkraut และ Japanese Wagyu / Bone Marrow / Dry-Aged Beef / Red Wine Jus
 

Dessert Trolley (Photo by Stage)

และในส่วนของขนมหวานนั้นดูแลโดย เชฟเรขา ลิมปิชาติ ซึ่งในซีซั่นใหม่นี้ได้รับแรงบันดาลใจและเน้นการใช้วัตถุดิบที่สื่อถึงความสนุกสนานของงานเทศกาลและงานรื่นเริงอีกเช่นกัน อย่าง Space Brownie และขนมชิ้นเล็ก ๆ หลากเมนู โดยสามารถเลือกได้จาก Dessert Trolley สีสันสดใสที่ทางร้านจัดทำขึ้นพิเศษ อาทิ Matcha Kid Cat, Truffle Choux, Popcorn Éclair, Coconut Ice Cream With Bread และ Apple Candy เป็นต้น 
 

Space Brownie (Photo by Stage)

 

Popcorn Éclair (Photo by Stage)

นอกจากนี้ ยังได้ ภัทรพล พลฤทธิ์ Restaurant Manager และ Sommelier หนึ่งในทีม L’Atelier de Joel Robuchon กรุงเทพฯ มาช่วยดูแลในส่วนของเครื่องดื่มและบริการ โดยเปิดกว้างในการคัดสรรไวน์ชั้นดีจากหลากหลายประเทศทั่วโลก ทั้งไวน์โลกเก่า (Old World Wine) และไวน์โลกใหม่ (New World Wine) รวมไปถึง Natural Wine ที่ต่างเข้ากันกับอาหารได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีวิสกี้และค็อกเทลไว้คอยให้บริการแบบ Table Side Service รวมไปถึงกิมมิกสนุก ๆ ใหม่ล่าสุดอย่าง Champagne Trolley ที่พร้อมเข็นมาบริการเสิร์ฟแชมเปญชั้นเลิศให้ถึงโต๊ะอีกด้วย
 

เชฟเจย์-สายนิสา แสงสิงแก้ว และเหล่าทีมเชฟมากฝีมือ (Photo by Stage)

ผู้ที่สนใจอยากเข้ามาสัมผัสประสบการณ์ทานอาหารมื้อสุดพิเศษ ‘Stage Menu 3.0’ แบบนี้บ้างแล้วละก็ สามารถสำรองที่นั่งได้แล้ววันนี้ โดยทางร้านจะเสิร์ฟเฉพาะ ‘Tasting Menu’ จำนวน 7 คอร์ส ในราคา 3,500++ บาท และสำหรับ ‘Stage Experience’ 10 คอร์ส ราคา 4,900++ บาท (เมนูของแต่ละคอร์สจะมีการเปลี่ยนแปลงในทุก ๆ 2 เดือน ตามการคัดสรรวัตถุดิบที่ดีที่สุดในช่วงฤดูกาลนั้น ๆ) ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.restaurant-stage.co


Stage
359/2 Ekamai Complex, ซอยสุขุมวิท 63
เปิด วันพุธ-จันทร์ (ปิดวันอังคาร) เวลา 18.00-24.00 น.
โทร. 0-2002-5253, 08-3623-4444
www.restaurant-stage.co
www.facebook.com/stagebkk