Sushi Cyu ดึงเชฟมิชลิน 3 ดาวชื่อดังจากญี่ปุ่น เสิร์ฟซูชิโอมากาเสะสุดพิเศษ

Published on August 09, 2018


Sushi Cyu & Carnival Yakiniku (ซูชิชู แอนด์ คาร์นิวัล ยากินิคุ) ร้านซูชิและปิ้งย่างระดับพรีเมี่ยม ภายใต้บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด เชิญ “เคนจิ เกียวเตน” เชฟมิชลิน 3 ดาวชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่นมาเสิร์ฟซูชิโอมากาเสะให้ชาวไทยได้ลิ้มรสสุดพรีเมี่ยมถึงใจกลางกรุงเทพฯ เป็นครั้งแรก ในวันที่ 19-23 กันยายน 2561 ณ ร้าน Sushi Cyu สาขาศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

โดย เคนจิ เกียวเตน เชฟหนุ่มไฟแรง วัย 36 ปี อายุน้อยที่สุดที่ได้รับรางวัลมิชลินสตาร์ รางวัลอันทรงเกียรติในวงการอาหาร เติบโตในครอบครัวเจ้าของร้านซูชิ ได้รับการถ่ายทอดฝีมือและแรงบันดาลใจจากคุณปู่เชฟซูชิตั้งแต่เยาว์วัย ต่อมาเมื่อเขามีอายุ 21 ปี เชฟเคนจิมีโอกาสได้ไปฝึกงานที่ร้านอาหารที่มีชื่อเสียงในกรุงโตเกียว และในปี 2552 ได้กลับมาเปิดร้านซูชิที่เมืองชิโมโนเซกิ จังหวัดยามากูจิ บ้านเกิดของเขา ซึ่งภายหลังได้ย้ายมาที่เมืองฟุกุโอกะ ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ ในที่สุด เชฟเคนจิจึงได้รับรางวัลมิชลิน 3 ดาว ตั้งแต่ปี 2557 เป็นระยะเวลา 4 ปีต่อเนื่อง

ซูชิที่ผ่านการสร้างสรรค์จากมือเชฟเคนจิถือเป็นที่สุดของบรรดานักชิมตัวยง การปรุงซูชิอันโดดเด่นของเชฟเคนจิใช้วิธีการปั้นสมัยเอโดะ ซึ่งหาได้ยากในปัจจุบัน ผสานกับวัตถุดิบคัดสรรมาอย่างพิถีพิถัน ไม่ว่าจะเป็นข้าวญี่ปุ่นที่มาจากเกาะคิวชู ที่ปลูกโดยใช้น้ำแร่จากภูเขา ในพื้นที่ที่อุณหภูมิระหว่างกลางวันและกลางคืนแตกต่างกันมาก ทำให้ได้ข้าวมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ปรุงด้วยน้ำส้มสายชูแดงที่มีรสเบาแต่ทว่านุ่มลึก เสริมความพิเศษยิ่งกว่าเดิมด้วยวัตถุดิบสดจากทะเลที่ตลาดปลาสึคิจิที่ขึ้นชื่อ 


Sushi CYU (CentralWorld)
ชั้น 3 โซน Atrium
sushicyu.com