Ten Suns ไร้เทียมทาน 十光 ก๋วยเตี๋ยวเนื้อสุดพรีเมียมระดับมิชลินไกด์แห่งย่านบางขุนพรหม

Published on February 02, 2021

บางขุนพรหม คือหนึ่งในย่านที่เต็มไปด้วยความคลาสสิกของวัดวาอารามและบ้านเรือนที่ยังคงความเก่าไว้ได้อย่างมีเสน่ห์ แต่นอกจากบรรยากาศน่ารัก ๆ ของย่านนี้จะเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคนแล้ว บางขุนพรหมก็ยังมีร้านอาหารดี ๆ ซ่อนอยู่ พร้อมเชื้อเชิญให้ลองแวะมาชิมกันอีกหลายร้าน 

 

บรรยากาศแสนคลาสสิกด้านในร้าน


สำหรับใครที่หลงรักในเมนูก๋วยเตี๋ยวเนื้อที่มาพร้อมเนื้อตุ๋นนุ่ม ๆ น้ำซุปร้อน ๆ รสกลมกล่อม คงต้องไม่พลาดแวะมาที่ Ten Suns ไร้เทียมทาน 十光 หนึ่งในร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อที่ถือเป็นตำนานของย่านนี้ แถมยังการันตีด้วยรางวัลมิชลินไกด์ถึงสองปีซ้อน

 

ทางร้านได้รางวัลมิชลินไกด์ถึงสองปีซ้อน

Ten Suns ไร้เทียมทาน 十光 เสิร์ฟความอร่อยในย่านนี้มากว่า 4 ปี ดูแลโดย คุณกันต์ รุจิณรงค์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ ‘บอล อพาร์ตเมนต์คุณป้า’ ที่นอกจากจะเป็นโปรดิวเซอร์มือทองแล้ว ยังชื่นชอบการทานก๋วยเตี๋ยวเนื้อเป็นชีวิตจิตใจ จนขยับมาเปิดร้าน ‘Ten Suns’ ขึ้นมาให้คนได้ชิมเมนูก๋วยเตี๋ยวเนื้ออร่อย ๆ แบบที่ตัวเองชอบทาน โดยเมนูที่นี่เน้นรสธรรมชาติจากเนื้อจริง ๆ และมักจะมีเมนูใหม่ ๆ มาให้ลองชิมอยู่เรื่อย ๆ อีกด้วย

 

การตกแต่งแบบเรียบง่ายด้านในร้าน


ภายในร้านถูกตกแต่งอย่างเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความคลาสสิกที่ซ่อนอยู่ใต้กระเบื้องโมเสกชิ้นเล็ก ชุดโต๊ะเก้าอี้แบบโบราณที่เราคุ้นเคยกัน รวมไปถึงรายการเมนูบนกระดานสีดำที่ถูกวาดด้วยมืออย่างใส่ใจ กลายเป็นบรรยากาศสบาย ๆ พร้อมให้คุณนั่งเลือกสั่งเมนูพิเศษของทางร้านมาชิมกัน
 

เกาเหลาเนื้อ (120 บาท)

มาแล้วต้องลองชิม เกาเหลาเนื้อ (120 บาท) เมนูสุดคลาสสิกของทางร้าน เสิร์ฟเกาเหลารวมที่มาพร้อมเนื้อตุ๋น แก้มวัว เนื้อกรอบ และเอ็น มาพร้อมน้ำซุปร้อน ๆ รสชาติกลมกล่อม ทานกับข้าวสวยร้อน ๆ เข้ากันเป็นอย่างดี
 

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ (120 บาท)

ส่วนใครชอบทานเส้นลองสั่ง ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ (120 บาท) ที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของก๋วยเตี๋ยวเนื้อแบบโบราณ มาพร้อมเนื้อวัวนุ่ม ๆ หลากหลายส่วนที่สามารถเลือกได้เองตามชอบ เสิร์ฟมากับน้ำซุปเนื้อร้อน ๆ ของทางร้าน จะเลือกสั่งแบบแห้งหรือแบบน้ำก็ได้รสชาติที่น่าประทับใจ
 

สตูว์ Tensuns (390 บาท)

ปิดท้ายด้วยเมนูของ สตูว์ Tensuns (390 บาท) เอาใจคนชอบทานข้าวแบบฉ่ำ ๆ  ชามนี้เสิร์ฟลิ้นวัวที่ผ่านการซูวีมาจนเปื่อยนุ่ม เข้ากันเป็นอย่างดีกับรสชาติแสนกลมกล่อมของน้ำซอสพริกไทยดำสูตรเฉพาะของทางร้าน พร้อมให้คุณอิ่มท้องและอิ่มใจก่อนกลับบ้าน


Ten Suns ไร้เทียมทาน 十光 
456 แยกวิสุทธิกษัตริย์ 
เปิดทุกวัน เวลา 09.00 - 17.00 น. (หยุดวันจันทร์)
โทร. 085-569-9915
www.facebook.com/Tensunsbeefsoup