‘วังหิ่งห้อย’ ชวนสัมผัสความอร่อยแห่งธาตุไฟ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Fire Dining

Published on September 25, 2019


วังหิ่งห้อย ร้านอาหารไทยสไตล์ Thai Inspired Cuisine ชวนคุณมาเปิดประสบการณ์ความอร่อยครั้งใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ Fire Dining หรือคอนเซ็ปต์แห่งธาตุไฟ ด้วยแนวคิดที่ว่า “ไฟคือพลังแห่งชีวิต เปรียบดั่งแสงสว่างที่เปล่งประกายออกมาจากตัวหิ่งห้อย”

 

(Photo by Wang Hinghoi)

ความเร่าร้อนในครั้งนี้ถูกซ่อนอยู่ใน ‘Spirit of Fire’ คอร์สดินเนอร์สุดหรูที่มาในธีม ‘ไฟ’ สุดร้อนแรง พร้อมให้ทุกคนได้ใกล้ชิดธรรมชาติใจกลางเมืองมากขึ้นอีกขั้น ท่ามกลางหิ่งห้อยกว่า 300 ตัวที่มาเพิ่มอุณหภูมิในร่างกายของผู้ที่เข้ามาทานอาหารให้สูบฉีดมากกว่าที่เคย เข้ากับบรรยากาศภายในร้านที่ถูกออกแบบมาให้รู้สึกถึงความร้อนที่เกิดจากการปะทุของภูเขาไฟและการไหลของลาวา รวมไปถึง Lighting Installation Art ที่ถูกออกแบบมาเป็นอย่างดี
 

(Photo by Wang Hinghoi)


โดยสุดยอดเมนูอาหารและเครื่องดื่มทั้งหมดล้วนได้แรงบันดาลใจมาจากความเร่าร้อนของธาตุไฟ ซึ่งถูกตีความใหม่ พร้อมใส่ความคิดสร้างสรรค์ลงไปด้วย ออกมาเป็นเมนูอาหารที่กระตุ้นประสาทสัมผัสทั้ง 5 ของผู้ทานให้ตื่นตัว แต่ละจานผ่านการคัดสรรวัตถุดิบมาเป็นพิเศษ ครีเอทเมนูโดย เชฟนิค-ณัฐพล ภวไพบูลย์, เชฟอ๊อฟ-ณัฐวุฒิ ธรรมพันธ์ และ เชฟอ้น-สุวิจักขณ์ แก้วสิริมงคล
 

(Photo by Wang Hinghoi)

เริ่มเปิดประสบการณ์ความร้อนแรงด้วย ชนวน (Ignite) Amuse Bouche ตัวแรกที่เปรียบเสมือนจุดเริ่มต้นของความร้อนแรงและเสน่ห์ของไฟ เป็นการเตรียมความพร้อมและปรับสมดุลร่างกายก่อนที่จะพบกับคอร์สถัดไปที่ชื่อว่า ปลุก (Awake) เมนูที่ทำมาจากหอยนางรมสด ช่วยปลุกความร้อนแรงและมอบพลังงานสำหรับมื้อค่ำคืนสุดพิเศษ
 

(Photo by Wang Hinghoi)

ตามมาด้วย เถ้าถ่าน (Ashes) ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากยำปลาสลิด โดยเชฟได้นำน้ำยำมาทำเป็นวุ้น ผสมเข้ากับรสของถ่าน เสมือนเป็นการนำปลาแห้งมาย่างบนเตาถ่านที่ให้กลิ่นและรสชาติอันเย้ายวน จากนั้นเสิร์ฟความอร่อยต่อด้วย อาบแดด (Sunbath) เนื้อหมักไซส์ A5 ที่นำมาเซียร์บนหินร้อน ๆ แล้วราดตามด้วยซอสลาว (แจ่ว) ครบรส
 

(Photo by Wang Hinghoi)

แสงเหนือ (Aurora) อีกหนึ่งจานที่น่าสนใจ เป็นการผสมผสานกันระหว่างเมนูอาหารแบบเรียบง่าย อย่างต้มจับฉ่ายเข้ากับวัตถุดิบใหม่ ๆ ตามมาด้วย พลุ (Firework) แทนการจุดพลุในช่วงเทศกาล ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจในคอร์สนี้ อีกทั้งยังเพิ่มลูกเล่นด้วยการครีเอทรสชาติที่ชวนให้นึกย้อนกลับไปยังวัยเด็ก ด้วยเมนูสลัดผลไม้เคลือบ Pop Rock มาพร้อมการตกแต่งจานด้วยครีมซอสที่มีรสชาติแตกต่างกันออกไป
 

(Photo by Wang Hinghoi)


จากนั้นเพิ่มสีสันด้วย โลกันต์ (Inferno) คอร์สที่รวบรวมความเผ็ดร้อนจากเครื่องเทศไทยในรูปแบบของผัดฉ่าปลาคัง เสิร์ฟพร้อมโฟมผัดฉ่า พริกไทยแดง และตัดรสชาติด้วยรีซอตโตครีมยี่หร่า 
 

(Photo by Wang Hinghoi)

ก่อนจะเกิดการ พลุ่งพล่าน (Burst) ไปกับ Main Course หรือเมนูจานหลักที่ยกระดับแกงเทโพอันแสนเผ็ดร้อนให้มีรสชาติที่ละมุนมากยิ่งขึ้น แล้วเพิ่มความร้อนแรงอีกขั้นด้วยเมนู เดือดดาล (Rage) ก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้ำตก ที่มีส่วนผสมของสมุนไพรจากโครงการหลวง 
 

(Photo by Wang Hinghoi)

ตบท้ายด้วยเมนู ไอซ์ลาวา (Ice Lava) ไอศกรีมข้าวหมักเปียกลำไย เสมือนเป็นการคลายความสงบหลังจากผ่านความเร่าร้อนมาทั้งเซ็ต และเมนู อาทิตย์อุทัย (Rising Sun) บิงซูนมสดที่ท็อปด้านบนด้วยเฉาก๊วย โรยตามด้วยไอซิ่งกลิ่นกุหลาบ ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากการชมซากุระและทิวทัศน์ของภูเขาไฟฟูจิ พร้อมมอบความสดชื่นเป็นการปิดฉากธีมไฟไปพร้อม ๆ กับพระอาทิตย์ตกดิน


นอกจากเมนูอาหารแล้ว ในส่วนของเครื่องดื่มยังคงแฝงไว้ด้วยกลิ่นอายเรื่องราวความเชื่อแบบไทย ๆ ซึ่งการครีเอทเมนูเครื่องดื่มแต่ละแก้วล้วนมีเซอร์ไพรส์ให้คุณได้ดื่มด่ำไปกับรสชาติและทึ่งกับรูปแบบการนำเสนอที่ครีเอทีฟอย่างมาก พิเศษสุดกับการสร้างบรรยากาศและเพิ่มสีสันระหว่างการทานอาหารด้วย Lighting Installation Art นิทรรศการศิลปะที่มีแสง สี และเสียง โดยทีม Artist อย่าง We Wide Wave และ Alizz Vichchou Curator ชื่อดังที่มาร่วมสร้างสรรค์บรรยากาศ สื่อถึงความเป็นธาตุไฟในรูปแบบที่ท้าทายกว่าเดิม ด้วยคอร์สเมนูธีมไฟ 'Spirit of Fire' ซึ่งจำกัดจำนวนเพียง 40 ที่นั่งต่อวัน ราคาท่านละ 2,890++ บาท (หากจับคู่กับค็อกเทล จะคิดราคาเพิ่มเติม 550 บาท) สำหรับผู้ที่สนใจมาร่วมเปิดประสบการณ์การทานอาหารมื้อสุดพิเศษในครั้งนี้ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.wanghinghoi.com และ www.facebook.com/WangHingHoi


วังหิ่งห้อย
สนามกอล์ฟ RCA (บนถนนกำแพงเพชร 7) 
เปิดทุกวัน เวลา 18.30-00.00 น.
โทร. 09-1979-6226
www.wanghinghoi.com และ www.facebook.com/WangHingHoi