อร่อยฟินกับเมนูอาหารที่ผสมผสานสไตล์โมเดิร์นและฮ่องกงสูตรต้นตำรับที่ YANG Hong Kong Cafe

Published on August 27, 2020

หลังจากที่สร้างความประทับใจให้ลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติมาอย่างต่อเนื่องสำหรับร้านอาหารจีนชื่อดังอย่าง ‘East Ocean’ ของโรงแรม SC PARK มานานกว่า 20 ปี ล่าสุดนี้ ได้ขยับขยายความอร่อยมาสู่ YANG Hong Kong Cafe ร้านอาหารฮ่องกงสไตล์ Modern Hong Kong Cafe ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ ‘มื้ออร่อยง่าย ๆ สไตล์ฮ่องกง’ โดดเด่นด้วยการผสมผสานเสน่ห์ของรสชาติอาหารให้เข้ากับวิถีชีวิตคนเมืองยุคใหม่ สะท้อนไลฟ์สไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ของชาวฮ่องกงไว้ได้เป็นอย่างดี

 

(Photo by YANG Hong Kong Cafe)

YANG Hong Kong Cafe พร้อมเสิร์ฟความอร่อยด้วยการคัดสรรเมนูเลื่องชื่อที่บอกเล่าวัฒนธรรมการกินอาหารของฮ่องกงได้อย่างประณีตพิถีพิถัน ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพพรีเมียมนำมาปรุงเป็นเมนูที่ผสมผสานความอร่อยระดับตำนานเข้ากับไลฟ์สไตล์คนเมืองได้อย่างสมบูรณ์แบบ จากการร่วมมือของสองพี่น้องแห่งครอบครัวชินวัตร อย่าง คุณพินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ และ คุณแพทองธาร ชินวัตร ที่เล็งเห็นถึงความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการทำภัตตาคารจีนกว่า 20 ปี จึงตัดสินใจต่อยอดธุรกิจสู่การเป็นผู้นำเทรนด์อาหารฮ่องกงสไตล์โมเดิร์น ตอบโจทย์คนเมืองยุคใหม่ได้อย่างลงตัว
 

คุณพินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ และ คุณแพทองธาร ชินวัตร (Photo by YANG Hong Kong Cafe)

สำหรับความพิเศษของร้าน YANG Hong Kong Cafe โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนที่ไหน ๆ ด้วยกรรมวิธีการ ‘Crafted Cooking’ บ่งบอกถึงความประณีตในทุกขั้นตอน แม้จะเป็นเมนูที่เรียบง่ายแต่กลับพิถีพิถันตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบไปจนถึงการปรุงอาหารได้รสชาติที่ถูกปากคนไทย และ ‘Original but Fusion’ เพราะทุกเมนูติ่มซำของทางร้านเป็นสูตรต้นตำรับตามแบบฉบับฮ่องกงแท้ ๆ นำมาผสมผสานกับความโมเดิร์นผ่านรสชาติและการจัดจาน เพื่อเติมเต็มมื้ออาหารให้สมบูรณ์แบบมากขึ้น
 

(Photo by YANG Hong Kong Cafe)

อีกหนึ่งไฮไลต์ของทางร้าน คือ ทุกเมนูได้รับการคิดค้นสูตรโดยเชฟมืออาชีพมากประสบการณ์ พร้อมครีเอตหลากหลายเมนูเอาใจคนไทยที่ชื่นชอบวัฒนธรรมการกินอาหารที่มีเสน่ห์ในแบบฉบับฮ่องกง โดยแบ่งเมนูออกเป็น 3 ประเภทหลัก ๆ ได้แก่ Hong Kong Dim Sum รวมหลากหลายเมนูติ่มซำยอดนิยมไว้ครบถ้วน แนะนำ ‘ซาลาเปาไส้หมูแดง’ ความโดดเด่นอยู่ที่แป้งซาลาเปาระดับตำนานที่ถ่ายทอดเคล็ดลับจากรุ่นสู่รุ่น มากกว่า 30 ปี ทำให้แป้งซาลาเปามีเนื้อนุ่มละมุน อัดแน่นด้วยไส้หมูแดงสดใหม่ทุกวันด้วยเครื่องปรุงนำเข้าจากฮ่องกง ที่ต้องใช้ระยะเวลาการทำนานกว่า 20 ชั่วโมง หรือจะลองเมนู ‘เผือกทอด’ ที่ทำจากเผือกล้วน 100% ผ่านขั้นตอนการบดและเพิ่มความหอมด้วยเนยฮ่องกง ให้รสชาติกลมกล่อม เป็นอีกหนึ่งเมนูแนะนำของทางร้าน
 

‘ซาลาเปาไส้หมูแดง’ และ ‘เผือกทอด’ (Photo by YANG Hong Kong Cafe)

อีกหนึ่งเมนูติ่มซำยอดนิยม ต้องลอง ‘ฮะเก๋า’ ที่ผสมผสานสูตรลับในการทำแป้งห่อฮะเก๋าให้มีความหนากำลังดี ทำให้เข้ากันได้ดีกับไส้ที่ทำจากกุ้งเต็ม ๆ คำ ตามมาด้วยอีกหนึ่งในเมนูระดับตำนานที่หาทานได้ยากอย่าง ‘ฝั่นโก๋ใส้กุ้ง’ โดดเด่นด้วยสูตรลับเฉพาะของทางร้าน เพื่อให้รสชาติถูกปากคนไทย ได้ใจชาวฮ่องกงไปเต็ม ๆ
 

‘ฮะเก๋า’ (Photo by YANG Hong Kong Cafe)

มาถึงเมนูในหมวด Hong Kong Quick Meal คัดสรรเมนูยอดนิยมของคนไทย ที่ไปฮ่องกงเมื่อไหร่เป็นต้องไม่พลาด อย่าง ‘โจ๊กฮ่องกง’ เซ็ตโจ๊กฮ่องกงสูตรออริจินัล ที่เป็นเมนูไฮไลต์ของทางร้าน เสิร์ฟพร้อมท็อปปิ้งที่ประยุกต์ปาท่องโก๋ทอดให้เป็นปอเปี๊ยะกุ้งสูตรเด็ดของทางร้าน ที่ผสมผสานความอร่อยออกมาได้อย่างลงตัว
 

‘โจ๊กฮ่องกง’ (Photo by YANG Hong Kong Cafe)

ปิดท้ายความอร่อยกันที่ Hong Kong Drink เมนูเครื่องดื่มยอดนิยมของทางฮ่องกงอย่าง ‘ชานมฮ่องกง’ พิเศษด้วยรสชาติเข้มข้น สูตรหวานน้อย หอมกลิ่นชานมฮ่องกงแท้ ๆ ด้วยใบชาเกรดพรีเมียม ให้รสชาติหอมมัน ผสมผสานความขมนิด ๆ ซึ่งเป็นเสน่ห์ของชาฮ่องกงที่นักเดินทางทั่วโลกตกหลุมรัก
 

‘ชานมฮ่องกง’ (Photo by YANG Hong Kong Cafe)

เพลิดเพลินกับความอร่อยของอาหารฮ่องกงสูตรต้นตำรับได้แล้ววันนี้ที่ YANG Hong Kong Cafe ชั้น 2 ตึก B โรงพยาบาลพระราม 9 เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 06.00-20.00 น. สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/YangHongKongCafe หรือสั่งเดลิเวอรีได้ที่แอปพลิเคชัน LINE MAN และ Line Official : @yanghongkongcafe