ปักหมุดแล้วชวนกันไป 10 คาเฟ่เปิดใหม่อย่างไม่แคร์ฟ้าฝน

Published on May 02, 2018
ต้อนรับเดือนพฤษภาคมด้วย 10 คาเฟ่เปิดใหม่บรรยากาศดี ให้แวะไปนั่งชิลล์ด้วยกันอย่างไม่หวั่นสภาพอากาศ ใครใกล้ร้านไหนอยากจะแวะไปชิม ไปแชะ หรือไปชิลล์ ก็เตรียมตัวปักหมุดไว้กันให้ดี
 

Lively Cafe

Lively Cafe คาเฟ่สีเหลืองสดใสเปิดใหม่ในซอยสุขุมวิท 39 ที่นี่เป็นอีกหนึ่งกิจการในเครือของหมอเบนซ์ และหมอโค๊กจาก Lively Clinic คุณหมอทั้งสองตั้งใจสร้างให้ที่นี่เป็นสถานที่รองรับคนไข้และญาติของคนไข้ที่เข้ามาใช้บริการคลินิค ตัวร้านเน้นตกแต่งด้วยสีเหลืองแซมด้วยสีน้ำเงินเล็กน้อยตัดกับผนังปูนเปลือยในสไตล์คลาสสิกลอฟท์ทำให้ได้ทั้งความเท่และความสดใสในเวลาเดียวกัน สำหรับเมนูอาหารที่นี่จะเน้นเป็นเมนูง่าย ๆ ทางร้านแนะนำเป็น Egg and Soldiers (90 บาท) เซ็ตไข่ลวกทานคู่กับขนมปังปิ้งกรอบ ๆ เสิร์ฟพร้อมซอสเหยาะปรุงรสสามารถสั่งเป็นเซ็ตคู่กับกาแฟได้เช่นกัน 

 

Egg and Soldiers (90 บาท)

หรือจะลองของหวานอย่าง Melty Cheese Tart (110 บาท) ชีสทาร์ตเนื้อแน่นชิ้นใหญ่เสิร์ฟแบบอุ่นร้อน แนะนำให้ตักทานตอนร้อน ๆ ชีสด้านในจะไหลเยิ้มออกมา 

 

Melty Cheese Tart (110 บาท)

ปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มร้อนอย่าง Caffe Latte (90 บาท) ที่เลือกใช้เมล็ดกาแฟไทย ส่งตรงจากจังหวัดเชียงใหม่ชงพิถีพิถันด้วยเครื่องชงกาแฟคุณภาพสูงทำให้ได้กาแฟเนื้อเนียนนุ่มรสชาติไม่เข้มจนเกินไป 

 

Caffe Latte (90 บาท)

Lively Cafe
สุขุมวิท 39
เปิดทุกวัน เวลา 8.30 - 19.00 น.
โทร. 095-294-6914
www.facebook.com/livelycafe

2

Lightning Choux

FULL REVIEW
 

Lightning Choux : Eclair Specialist

Lightning Choux แบรนด์ขนมฝรั่งเศษที่เชี่ยวชาญทางด้านเอแคลร์และชูครีมโดยเฉพาะจากฝีมือคนไทยเปิดให้คอขนมหวานเมืองไทยได้ลิ้มรสความละมุนแสนอร่อยของเบเกอรี่สัญชาติฝรั่งเศสได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องบินไกลไปถึงต่างประเทศ ทางร้านหยิบขนมทั้งสองชนิดนี้มาผสมผสานความคลาสสิกของรสชาติต้นตำรับแต่นำมาครีเอทหน้าตาใหม่ให้ดูสวยงาม แปลกใหม่และทันสมัยมากขึ้น พิถีพิถันทุกขั้นตอนในการทำตั้งแต่การเลือกสรรวัตถุดิบพรีเมียมนำเข้าจากฝรั่งเศสและอิตาลีมาจำหน่ายในราคาที่ทุกคนจับต้องได้ เริ่มต้นกันที่เมนูเอแคลร์ Matcha Red Been (95 บาท) เอแคลร์รสชาเขียวสอดไส้ถั่วแดง ให้กลิ่นหอมอ่อน ๆ ของชา , Mango Passione Fruit (95 บาท) เอแคลร์รสมะม่วง ท็อปด้านบนด้วยครีมและมะม่วงสดหั่นเต๋า และ Raspberry (95 บาท) เอแคลร์รสราสป์เบอร์รี ให้รสเปรี้ยวอมหวานตกแต่งด้านบนด้วยเม็ดมุกน้ำตาล 

FULL REVIEW
 

Matcha Red Been (95 บาท) , Mango Passione Fruit (95 บาท) และ Raspberry (95 บาท)

ต่อกันที่ชูครีมทางร้านแนะนำ Mango Passion Fruit (95 บาท) , Raspberry (95 บาท) และ Matcha Red Been (95 บาท) ชูครีมรสชาติต่าง ๆ ด้านบนท็อปด้วยมาการองสีสันสดใส 

 

Mango Passion Fruit (95 บาท) , Raspberry (95 บาท) และ Matcha Red Been (95 บาท)

อย่าลืมสั่งเครื่องดื่มมาดื่มคู่กันทางร้านแนะนำให้ลอง Purple Sweet Potato (เย็น 135 บาท) กาแฟลาเต้ผสมมันม่วง รสชาติหวานกลมกล่อม หอมกลิ่นกาแฟและมันม่วง 

 

Purple Sweet Potato (เย็น 135 บาท)

Lightning Choux : Eclair Specialist
Siam Discovery ชั้น M (ติดทางเชื่อม BTS)
เปิดทุกวัน 10.00 - 22.00 น.
โทร. 095-595-1542
www.facebook.com/lightningchoux 

3

Too Good for You

 

Too Good for You

Too Good For You คาเฟ่เปิดใหม่ที่ซ่อนตัวอยู่บนชั้น 9 ของตึกมุกดาย่านสาทร ตัวร้านตกแต่งด้วยสีชมพูเป็นส่วนใหญ่มาในคอนเซ็ปต์ Flower can’t solve all problem but it is a great start. ด้านในรายล้อมไปด้วยหมู่มวลดอกไม้และมุมเก๋ ๆ ที่สาว ๆ นักแชะจะต้องชอบอย่างแน่นอน ในส่วนของเมนูทางร้านความพิเศษอยู่ที่ Floral Drink แก้วที่นำเสนอวัตถุดิบและส่วนผสมใหม่ ๆ และครีมชีสในสูตรของร้าน แนะนำเมนูแรก Oceanic Blue (135 บาท) ที่นำ Butterfly Pea Latte มาผสมความหอมกรุบกรอบของมะพร้าวและแก้วมังกรแยกชั้นเป็นเลเยอร์ท็อปด้านบนด้วยครีมชีสเนื้อนุ่ม 

 

Oceanic Blue (135 บาท)

ต่อกันที่เมนู Violatte (120 บาท) ลาเต้มันม่วงเย็นที่ด้านในผสมกับเนื้อมันม่วงเคี้ยวหนุบหนับเต็มแก้ว 

 

Violatte (120 บาท)

หรือจะลอง Matchalicious (135 บาท) มัทฉะเข้มข้นเสิร์ฟพร้อมถั่วแดงและท็อปครีมชีสด้านบน ทางร้านเพิ่มความกรุบกรอบด้วยแผ่นช็อกโกแลตชาเขียวผสมชากุหลาบหอม ๆ ให้ทานคู่กัน  

 

Matchalicious (135 บาท)

Too Good for You
ชั้น 9 ตึกมุกดา ระหว่างซอยสาทร 6 และ 8
เปิดทุกวัน (ยกเว้นวันจันทร์) เวลา 9.00 - 18.00 น.
โทร. 098-848-2229
www.facebook.com/Too-Good-for-You-543919439340908/

4

CHĀ BAR

 

CHĀ BAR บาร์เล็ก ๆ ที่เปิดบนพื้นที่ของ PYTI Co-Healthy Space เสิร์ฟชาหลากหลายรสชาติส่งตรงจากจังหวัดเชียงราย อีกทั้งยังมีท็อปปิ้งที่น่าสนใจให้เลือกมากมายทั้งไข่มุกจากข้าวไรซ์เบอร์รี นมข้นหวานและน้ำตาลมะพร้าวทำเอง เริ่มต้นกันที่เมนู Mixed Fruit Tea (L 89 บาท) ชาผลไม้รวมรสชาติเข้ม หอมกลิ่นผลไม้เติมไข่มุกสีสวยเป็นท็อปปิ้งให้ได้เคี้ยวหนุบหนับในแก้ว 

 

Mixed Fruit Tea (L 89 บาท)

หรือใครเป็นสายช็อกโกแลตจะลองสั่ง Green Tea Dark Chocolate Latte (M 69 / L 79 บาท) ชาเขียวเข้มข้นผสมกับดาร์กช็อกโกแลต ให้รสชาติหอม มันและเข้มข้นอย่างลงตัวจากคเรื่องดื่มสองชนิด

 

Green Tea Dark Chocolate Latte (M 69 / L 79 บาท)

ปิดท้ายกันด้วย Classic Milk Tea Riceberry Boba (M 59 / L 69 บาท) ชานมไข่มุกสุดคลาสสิกของดีคู่เด็กไทย มาพร้อมกับไข่มุกข้าวไรซ์เบอร์รีเคี้ยวหนุบหนับอร่อยได้ง่าย ๆ ด้วยวัตถุดิบแบบไทย ๆ  

 

Classic Milk Tea Riceberry Boba (M 59 / L 69 บาท)

CHĀ BAR
สีลม ซอย 3 หลังสำนักงานใหญ่ธนาคารกรุงเทพ
เปิดวันจันทร์ - ศุกร์ 07.00 - 16.00 น.
www.facebook.com/chabarbkk

5

Busaba Cafe & Meal

FULL REVIEW
 

Busaba Cafe & Meal

Busaba Cafe & Meal คาเฟ่ดีไซน์เก๋เปิดใหม่บนถนนอู่ทอง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยที่นี่เป็นกิจการเครือเดียวกันกับ Busaba Craft & Design ที่ผลิตสินค้าไลฟ์สไตล์จากผ้าขาวม้า ที่คาเฟ่แห่งนี้จึงหยิบยกเรื่องราวของเส้นกริดสีขาวอันเป็นจุดกำเนิดลวดลายสวยงามต่าง ๆ บนผ้า สำหรับเมนูอาหารของทางร้านจำหน่ายทั้งของคาว หวานและเครื่องดื่มมากมายโดยมีการบอกเล่าเรื่องราวของอยุธยาผ่านการครีเอทเมนูอาหารใหม่ ๆ เริ่มต้นกันที่เส้นใหญ่อยุธยากุ้งซัลซา (130 บาท) ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่หนึ่งในของดีอยุธยาเสิร์ฟคู่กับกุ้งซัลซาและซอสต้มยำสูตรพิเศษ มะนาว โรยหอมเจียวไว้ด้านบนให้รสชาติหอมเข้มข้นหอมกลิ่นต้มยำ

FULL REVIEW
 

เส้นใหญ่อยุธยากุ้งซัลซา (130 บาท)

หรือจะลองสปาเก็ตตี้ผัดไทย (165 บาท) ผัดไทยรสจัดจ้านแบบไทย ๆ แต่ทางร้านเลือกใช้เส้นสปาเก็ตตี้แทนเส้นจันทน์ท็อปด้วยสายไหมของฝากขึ้นชื่อของอยุธยา ให้ความหวานแทนน้ำตาล แนะนำให้รีบคลุกก่อนเริ่มทาน

 

สปาเก็ตตี้ผัดไทย (165 บาท)

ปิดท้ายด้วยชาดำครีมชีสเค้ก (75 บาท) เมนูน่าลองสำหรับคนรักชาชีสที่ทางร้านนำชาดำแบบไทย ๆ มาท็อปด้านบนด้วยครีมชีส

 

ชาดำครีมชีสเค้ก (75 บาท)

Busaba Cafe & Meal
ถนนอู่ทอง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เปิดทุกวัน 10.00 - 21.00 น.
โทร. 061-593-3836
www.facebook.com/BusabaCafeMeal

 

Graph one Nimman

Graph Cafe หนึ่งในคาเฟ่เปิดใหม่น่าไปที่โครงการ One Nimman จังหวัดเชียงใหม่ ตัวร้านตกแต่งในสไตล์อินดัสเทรียลผสมผสานกับความเป็นมินิมอลเข้าถึงง่าย ให้บรรยากาศขรึม เท่ แต่แฝงไปด้วยความอบอุ่น ที่นี่เน้นเสิร์ฟเมนูกาแฟหลากหลายให้เลือกได้ตามความชอบ ทั้งแบบ Nitro , Clodbrew และทุกเมนูซิกเนเจอร์ล้วนผ่านการคิดและทดลองมาอย่างตั้งใจ สำหรับใครที่ชอบรสชาติเข้ม ๆ ผสมผสานกับความหวานซ่อนเปรี้ยวแนะนำให้ลอง Graph No.16 or Boy with Girlfriend (125 บาท) ที่ผสมผสานมะนาวฝาน น้ำตาลทรายแดงและโซดาในปริมาณที่พอเหมาะ เทเอสเพรสโซ่ที่เบลนด์ด้วยเมล็ดกาแฟจากสามแหล่งลงไป รวมกันเป็นแก้วที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

FULL REVIEW
 

Graph No.16 or Boy with Girlfriend (125 บาท)

หรือจะลองรสชาตินุ่ม ๆ อย่าง Lost Garden (135 บาท) แก้วที่ให้รสชาตินุ่มนวลจากกาแฟไนโตรโคลด์บรู มีส่วนผสมของน้ำสกัดกุหลาบให้กลิ่นหอมอ่อน ๆ 

 

Lost Garden (135 บาท)

สามารถสั่งขนมอบอย่าง Berry Cheese Pie (75 บาท) ชีสพายชิ้นเล็กตกแต่งหน้าด้วยผลไม้สดอย่างสตรอเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่และกีวีช่วยเติมความสดชื่นให้ได้ดีทีเดียว 

 

Berry Cheese Pie (75 บาท)

Graph one Nimman
โครงการ One Nimman
เปิดทุกวัน 10.00 - 21.00 น.
โทร. 086-567-3330
www.facebook.com/graphonenimman


7

School Coffee X Warm Batch Roasters

FULL REVIEW
 

School Coffee X Warm Batch Roasters

School Coffee X Warm Batch Roasters เป็นการรวมตัวของ School Coffee ร้านกาแฟในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และโรงคั่ว Warm Batch Roasters และเนื่องจากตัวร้านตั้งอยู่ในใจกลางย่านธุรกิจทางร้านเน้นบริการแบบ Take Away เพื่อให้ลูกค้าสามารถซื้อไปนั่งดื่มในที่ทำงานได้ แต่ในขณะเดียวกันก็ยังคงมีมุมSlow Bar ไว้สำหรับลูกค้าอีกกลุ่มที่ชื่นชอบกาแฟดริปอีกด้วย ความพิเศษของที่นี่คือเลือกใช้เมล็ดกาแฟคุณภาพสูงแต่ขายในราคาที่ทุกคนจับต้องได้ ทางร้านแนะนำเมนูกาแฟยอดฮิตอย่าง Hot Latte (50 บาท) ลูกค้าสามารถเลือกเมล็ดกาแฟได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะคั่วแบบเข้ม คั่วกลางหรือเมล็ดกาแฟพิเศษ เพื่อให้ตอบโจทย์คอกาแฟทุกประเภท 

FULL REVIEW
 

Hot Latte (50 บาท)

หรือจะลอง Original Nitro (70 บาท) กาแฟเบลนด์จากหลากหลายแหล่งและหลายกระบวนการทำ สกัดโดยใช้วิธีการดริปร้อนทำให้กาแฟไนโตรของที่นี่มีความพิเศษไม่เหมือนใคร 

 

Original Nitro (70 บาท)

แต่ถ้าหากใครที่ไม่ใช่คอกาแฟเมนูอื่น ๆ ทางร้านก็มีบริการเช่นกันแนะนำเป็น Kyoto Matcha (70 บาท) ชาเขียวรสชาติเข้มข้นที่เลือกใช้ผงมัทฉะคุณภาพดีจากเกียวโต ดื่มง่าย เหมาะสำหรับคนที่ไม่ถนัดดื่มกาแฟ

 

Kyoto Matcha (70 บาท)

School Coffee X Warm Batch Roasters
Silom Connect Building
เปิดทุกวัน จันทร์ - ศุกร์ 07.00 - 21.00 น. เสาร์ - อาทิตย์ 08.00 - 20.00 น.
โทร. 084-652-1346
www.facebook.com/School-Coffee-x-Warm-Batch-Roasters-2059208644364024

8

Homme Asakishi

 

Homme Asakishi

Homme Asakishi คาเฟ่น่ารัก ๆ เอาใจคนรักชาเขียว ร้านชาเขียวคุณภาพดีที่อยู่บนชั้น 5 ของศูนย์การค้า Isetan โดยทางร้านคัดชาเขียวคุณภาพดีส่งตรงจากจังหวัดชิซุโอกะแหล่งผลิตชาญี่ปุ่นอันดับ 1 ของประเทศญี่ปุ่น พร้อมนำเสนอเมนูชาคัดสรรพิเศษโดยผู้เชี่ยวชาญ ทางร้านเน้นเสิร์ฟชาประเภท Hojicha และ Matcha เมนูแนะนำของทางร้าน Matcha Latte (95 บาท) และ Hojicha Latte (95 บาท) เสิร์ฟทั้งแบบร้อนและเย็น 

 

Hojicha และ Matcha

Homme Asakishi
Washoku Gallery ชั้น 5 ศูนย์การค้า Isetan
เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 22.00 น.
www.facebook.com/Homme-Asakichi-1868-318019598603145

9

High Coffee Roaster & Patisserie Skills

 

High Coffee Roaster & Patisserie Skills

คาเฟ่เปิดใหม่ในย่านถนนงามวงศ์วาน ภายในตกแต่งเรียบง่ายแบบสไตล์มินิมอล ให้บรรยากาศอบอุ่นด้วยโทนสีขาวสบายตา ทางร้านเน้นเสิร์ฟเมนูเครื่องดื่มหลากหลาย พร้อมขนมน่าทานคู่กัน ลองสั่ง Almond Croissant (65 บาท) ครัวซองต์อัลมอนต์เสิร์ฟร้อน ๆ แบบกรอบนอกนุ่มใน

 

Almond Croissant (65 บาท)

เมื่อมีขนมแล้วก็อย่าลืมสั่งเครื่องดื่มอร่อย ๆ มาดื่มคู่กันทางร้านแนะนำเป็น Iced Matcha Latte (65 บาท) มัทฉะลาเต้เย็นรสชาติดีเหมาะสำหรับคอชาเขียวต้องแวะมาลอง 

 

Iced Matcha Latte (65 บาท)

ปิดท้ายด้วย Mr. Mocha (65 บาท) มอคค่าเย็นรสเข้มข้นหอมกลิ่นกาแฟและช็อกโกแลตท็อปด้านบนด้วยผงช็อกโกแลตช่วยเพิ่มความอร่อยของแก้วนี้ได้ดียิ่งขึ้น

 

Mr. Mocha (65 บาท)

High Coffee Roaster & Patisserie Skills
งามวงศ์วาน 27 
เปิดทุกวัน(ปิดวันอังคาร) พุธ - จันทร์ 06.00 - 17.00 น. เสาร์ - อาทิตย์ 08.00 - 17.00 น.
โทร.  084-669-7634
www.facebook.com/HighCoffeeRoasterShop

10

Seoulcial Club 2017 서울셜 클럽 2017

 

Seoulcial Club 2017

Seoulcial Club 2017 서울셜 클럽 2017 มองเผิน ๆ อาจเป็นคาเฟ่ที่เหมาะสำหรับสาว ๆ สายเกาหลี ด้านในอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของสีชมพูอ่อน ๆ มีหลากหลายมุมที่เหมาะสำหรับถ่ายรูป แต่ถึงแม้รูปลักษณ์ภายนอกอาจจะดูเหมือนร้านที่ขายขนมหวานแต่ที่นี่แอบซ่อนความไม่ธรรมดาเอาไว้ เมนูหลาย ๆ อย่างเหมาะสำหรับคอกาแฟไม่แพ้ร้านอื่นเลย เพราะทางร้านนำเข้าเครื่องทำกาแฟ Mavam ส่งตรงจากซีแอตเทิลเพื่อสร้างที่นี่ให้กลายเป็นแหล่งรวมตัวของคอกาแฟสาย Specialty Coffee สำหรับใครที่ไม่ถนัดกาแฟทางร้านแนะนำเมนูทานง่ายอย่าง Very Dirty Coffee ที่เบสด้านล่างเป็นเอสเพรสโซ่ผสมกับนมสด ท็อปด้านบนด้วยครีมเย็น โรยด้วยดาร์กช็อกโกแล็ต 

 

Very Dirty Coffee

หรือใครจะลอง Hot Chocolate Marshmellow ช็อกโกแลตร้อน ๆ ท็อปด้วยมาชเมลโลเบิร์นไฟด้านบน 

 

Hot Chocolate Marshmellow

Seoulcial Club 2017 서울셜 클럽 2017
สยามสแควร์ซอย 3
เปิดทุกวัน 11.00 - 22.00 น.
www.facebook.com/seoulcialclub2017/