ทักทาย 4 เหมียวขาประจำคาเฟ่ที่ออกมารอต้อนรับเหล่า Cafe Hopper

Published on September 27, 2021

หลาย ๆ คนที่เป็นสาย Cafe Hopping อาจคุ้นหน้าคุ้นตากับเหล่าเจ้านาย (เหมียว) ทั้ง 4 เมื่อได้มีโอกาสไปเช็กอินยังคาเฟ่บางแห่ง ซึ่งระหว่างที่นั่งจิบกาแฟหรือทานขนมอยู่ก็อาจเพลิดเพลินไปกับความน่ารักของเจ้าเหมียวจนอดใจไม่ไหว ต้องกดชัตเตอร์เก็บไว้เป็นที่ระลึกกันสักหน่อย ครั้งนี้ BKK. จึงขอพาคุณไป 'ทำความรู้จักและแวะทักทาย 4 เหมียวขาประจำคาเฟ่' ที่เรียกได้ว่าแทบจะเป็นเจ้าของร้านตัวจริงเสียแล้ว เพราะพวกเขาออกมาต้อนรับและเรียกรอยยิ้มจากแขกผู้มาเยือนกันแทบทุกวัน ใครที่เป็นเหล่าทาสแมว และอยากฮีลหัวใจด้วยความน่ารักของเหล่าเจ้าเหมียวละก็ รีบกดเซฟลิสต์และตามไปเช็กอินกันได้เลย!

  • เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวไม่ใช่คาเฟ่เเมว ควรทักทายเหล่าน้องเหมียวด้วยความสุภาพและระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง ไม่ควรอุ้มหรือให้อาหารก่อนได้รับอนุญาตจากเจ้าของร้าน
  • จากประกาศกรุงเทพมหานคร ลิสต์ร้านต่าง ๆ เปิดให้บริการตามปกติ โดยสามารถตรวจสอบวันเวลาเปิด-ปิด เพิ่มเติมได้จากทางร้านโดยตรง ผู้ใช้บริการอย่าลืมให้ความสำคัญกับการสวมหน้ากากอนามัยและการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เพื่อลดการแพร่ระบาดของ Covid-19
 

Thanwaa

หลังจากรีโนเวทและครีเอตมุมสวย ๆ ในร้านใหม่เกือบทั้งหมด ร้าน Thanwaa ก็พร้อมต้อนรับทุกคนให้เข้ามาสัมผัสกับบรรยากาศ Homey แสนอบอุ่น และสะดุดตากับเตียงนอนน่ารัก ๆ ซึ่งตกแต่งด้วยความตั้งใจที่ทางเจ้าของร้าน “อยากให้ที่นี่บรรยากาศสบาย ๆ เหมือนได้อยู่บ้าน”  อีกทั้งยังมีมุม Selection Shop ให้เดินเลือกช้อปสินค้าน่ารัก ๆ ติดไม้ติดมือกันได้อย่างจุใจ

นอกจากการได้แวะจิบเครื่องดื่มแบบชิลล์ ๆ แล้ว การมาเยือนที่นี่ยังได้พบกับเจ้าของร้านตัวจริงอย่าง ‘เจ้าเกี๊ยว’ และ ‘เจ้าซูชิ’ ก๊วนแมวขนฟูที่มักออกมาทักทายด้วยการเดินโชว์ตัว กลิ้งตัวบนเตียงให้เราได้ชมภาพความน่ารักและแชะรูปเก็บไว้แบบแฮปปี้อีกด้วย

FULL REVIEW
 

ความน่ารักน่าเอ็นดูของ ‘เจ้าเกี๊ยว’ และ ‘เจ้าซูชิ’ ก๊วนแมวขนฟู ที่มักออกมาเดินโชว์ตัว กลิ้งตัวบนเตียงเป็นการทักทายแขกผู้มาเยือน

 

จิบกาแฟไปพร้อมกับนั่งดูแมวแบบเพลิน ๆ

Thanwaa
Theerawan Place, ซอยลาดพร้าว 94
เปิดทุกวัน เวลา 08.00-18.00 น.
โทร. 09-7967-7155
www.facebook.com/thanwaa.bkk


 

Craft Bread

Craft Bread ร้านขนมปังสุดน่ารักที่เต็มไปด้วยบรรยากาศแสนอบอุ่น อบอวลด้วยมวลของความรักของผู้เป็นเจ้าของร้าน แมวที่พวกเขารัก และการได้ทำในสิ่งที่รักอย่าง ‘ขนมปังโฮลวีทแบบออร์แกนิก 100%’ ที่ปราศจากน้ำตาล เนย และนมวัว ที่อบสดใหม่ต่อวันจนมีลูกค้าประจำมากมาย

นอกจากความอร่อยและกลิ่นหอม ๆ ของขนมปังที่ดึงดูดใจ พาคุณกลับไปเยือนที่ร้าน Craft Bread บ่อย ๆ แล้ว สิ่งหนึ่งที่ทัชใจไม่แพ้กันก็คือความน่ารักของเจ้าเหมียวที่ชื่อว่า ‘เจ้าม้าลาย (แครี่)’ แมวลายขาวดำประจำร้าน ที่มักออกมาทักทายคุณลูกค้าเป็นประจำระหว่างรอขนมปังด้วยความน่ารักน่าเอ็นดู วินาทีนี้คงไม่มีอะไรเยียวยาจิตใจคุณได้ดีไปกว่าขนมปังหอม ๆ และแมวอ้วนกลมน่ารัก ๆ ภายในบ้านไม้ที่อบอวลไปด้วยมวลความรักแห่งนี้อีกแล้วล่ะ : )
FULL REVIEW
 

บรรยากาศแสนอบอุ่นภายในร้านที่ทั้งคนรักขนมปังและคนรักแมวต้องเลิฟมาก

 

‘เจ้าม้าลาย (แครี่)’ แมวลายขาวดำประจำร้าน ที่มักออกมาทักทายคุณลูกค้าเป็นประจำระหว่างรอขนมปังด้วยความน่ารักน่าเอ็นดู

Craft Bread
185 ซอยอีเมน หมู่บ้านสัมมากร ถนนรามคำแหง 112
เปิด วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-18.00 น.
โทร. 08-9691-8242
www.facebook.com/craftbread

เนื่องด้วยสถานการณ์ COVID-19 ทางร้านจึงยังไม่เปิดให้บริการหน้าร้านอย่างเป็นทางการ แต่สามารถพรีออเดอร์ขนมปังได้ทุกวันพุธและวันเสาร์ โดยสั่งล่วงหน้าได้ที่ LINE Official @craftbread 
 

Slowblues

Slowblues คาเฟ่เปิดใหม่ในบรรยากาศ Homey สุดอบอุ่นเป็นกันเองของคู่รักนักดนตรีผู้หลงใหลในเสียงเพลง ก่อนจะผันตัวมาเป็นบาริสต้า เสิร์ฟเครื่องดื่มและ Vibes ดี ๆ ที่มีดนตรีเป็นองค์ประกอบของร้าน ไม่ว่าจะเป็นแผ่นเสียงเก่าหายาก โปสเตอร์เท่ ๆ ของวงตรีที่พวกเขาชื่นชอบ รวมไปถึงเครื่องดนตรี Rare item สุดวินเทจที่สะสมไว้และนำมาตั้งโชว์ในร้าน

ทั้งสองเลือกเสิร์ฟ Speacialty Coffee ในรูปแบบของ Slow Bar อย่างละเมียดละไม พร้อมทั้งยังชวนพูดคุยและแนะนำให้รู้จักกับ ‘มาเน่ (Mané)’ เจ้าแมวเหมียวประจำร้านไปพลาง ๆ อีกด้วย ฉะนั้นภาพเจ้ามาเน่ที่นั่งอยู่ริมหน้าต่าง กำลังทอดสายตาเหม่อมองออกไปด้านนอกร้านจึงกลายเป็นภาพซิกเนเจอร์ที่ทุกคนจะได้พบเห็นทุกครั้งที่ไปเยือนร้าน

 

Vibes ดี ๆ ที่มีดนตรีเป็นองค์ประกอบของร้าน

 

'มาเน่ (Mané)’ เจ้าแมวเหมียวประจำร้าน

Slowblues
ซอยงามวงศ์วาน 12
เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 10.00-18.00 น.
โทร. 09-7350-6665
www.facebook.com/slowblues.cafe

 

Buddha & Pals

Buddha & Pals คาเฟ่ที่ซ่อนตัวอยู่ในตึกแถวโบราณย่านนางเลิ้ง อายุกว่า 80 ปี พร้อมพาคุณไปเปลี่ยนบรรยากาศให้ได้ร่วมย้อนเวลาไปกับตึกแถวอันทรงคุณค่า และสไตล์การตกแต่งสุดวินเทจทันทีที่เปิดประตูเข้าไป ในยามกลางวันที่นี่เปรียบเสมือนแหล่งโอเอซิสดีต่อใจที่เหมาะกับการเข้าไปนั่งพักจิบ Signature Drink เย็น ๆ สัมผัสบรรยากาศสุดคลาสสิกริมถนนย่านนางเลิ้ง ในขณะที่กลางคืนพื้นที่เเห่งนี้ก็เปลี่ยนเป็นบาร์ที่เต็มไปด้วยสีสันและเคล้าคลอไปด้วยเพลงแจ๊สเพราะ ๆ 

ซึ่งหากแวะไปก็มีโอกาสได้ทักทาย 'เจ้าตี๋เล็ก' และ 'เจ้าบุญรอด’ แมวไทยศุภลักษณ์สีสวย ซึ่งมักนั่งต้อนรับแขกอยู่บริเวณหน้าร้าน เรียกได้ว่าแม้แต่สีของเจ้าเหมียวยังคุมโทนไปกับความคลาสสิกของร้านเลยทีเดียว

FULL REVIEW
 

'เจ้าบุญรอด’ แมวไทยศุภลักษณ์สีสวย พร้อมต้อนรับคุณลูกค้าอยู่บริเวณหน้าร้าน

 

คาเฟ่ที่แม้แต่แมวก็ยังคุมโทนสีไปด้วยกันกับดีไซน์ร้าน

Buddha & Pals
ถนนกรุงเกษม (ใกล้วัดโสมนัสราชวรวิหาร)
เปิดทุกวันเวลา 10.30-19.00 น.
โทร. 06-1585-9283
www.facebook.com/buddhaandpals