5 ร้านน่าไป ตัวอยู่ไทยแต่ได้ feel เหมือนอยู่เมืองนอก

Published on February 25, 2018

ใครที่กำลังมองหาสถานที่เปลี่ยนบรรยากาศเพื่อหลบหนีจากบรรยากาศในร้านคาเฟ่รูปแบบเดิม ๆ ขอแนะนำ 5 ร้านบรรยากาศดี ที่อยู่เมืองไทยแต่ได้ feel เหมือนบินไปไกลถึงต่างประเทศอย่างไรอย่างนั้น 

1

Thé Tea House (Thonglor)

FULL REVIEW
 

Thé Tea House (Thonglor)

Thé Tea House ขยายความอร่อยจากหัวหินและช่างชุ่ยมาถึงใจกลางกรุงเทพที่สาขาทองหล่อ เปิดเอาใจคนเมืองที่มองหาพื้นที่สวย ๆ เพื่อหลีกหนีความวุ่นวายมานั่งจิบชาทานขนมกันเพลิน ๆ ในบรรยากาศของกลาสเฮ้าส์สุดร่มรื่นผสมผสานกลิ่นอายของความเป็นวินเทจ จากการตกแต่งด้วยของสะสมของเจ้าของร้านและขาดไม่ได้กับวอลเปเปอร์ลวดลายชาวฝรั่งเศสอันเป็นเอกลักษณ์ของ Thé Tea House ในทุก ๆ สาขา FULL REVIEW
 

Thé Tea House (Thonglor)

 

Thé Tea House (Thonglor)

สำหรับเมนูอาหารของทางร้านแน่นอนว่ายังคงพิถีพิถันในทุก ๆ ขั้นตอน ซึ่งทางร้านภูมิใจนำเสนอ Spanish Ibérico Ham Croissants (290 บาท) แซนด์วิชครัวซองต์สอดไส้แฮมหมูดำจากสเปนที่ได้รับรางวัลด้านเนื้อหมูมากที่สุดในโลก
 

Spanish Ibérico Ham Croissants (290 บาท)

หรือจะลองเมนูที่ขาดไม่ได้ของที่นี่ Afternoon Tea Set (950 บาท) ที่รวบรวมขนมและของว่างสไตล์ฝรั่งเศสเข้าไว้ด้วยกันได้แก่ มาการอง เค้ก 5 ชิ้นและแซนวิชคาว 5 ชิ้น หรือจะเพิ่มอีก 500  บาทเพื่อรับไวน์หรือสปาร์คกลิ้งไวน์จำนวน 1 ขวด 

 

Afternoon Tea Set (950 บาท)

Thé Tea House (Thonglor)
ทองหล่อ 15 
เปิดทุกวัน 10.00 - 19.00
โทร. 062-651-9216
www.facebook.com/Theteahouseofficial

 

KERK

สำหรับใครที่ชอบถ่ายรูปพอ ๆ กับไปแฮงก์เอาท์ที่คาเฟ่สวย ๆ ลองแวะมาที่ KERK คาเฟ่สีขาวเรียบเท่ในย่านสีลมที่เปิดบริการตั้งแต่เช้าต้อนรับคนทำงานให้มาจิบกาแฟทานอาหารเช้าเติมพลังก่อนเริ่มงาน ตัวร้านถูกครีเอทให้เป็นคาเฟ่บรรยากาศสบาย ๆ เน้นการใช้สีขาวเป็นหลักตกแต่งด้วยผนังปูนเปลือย

ด้านหน้าร้านติกกระจกใสบานใหญ่ทำให้ได้รับแสงธรรมชาติเข้ามาอย่างเต็มที่ตัวร้านจึงดูโปร่ง อบอุ่นและน่านั่ง สำหรับชั้นแรกของร้านจะเป็นโซนคาเฟ่ ส่วนที่ชั้น 2 จะเป็น Co-Working Space สำหรับลูกค้าที่อยากมานั่งทำงานนาน ๆ รวมถึงมีห้องประชุมให้เช่าอีกด้วย

FULL REVIEW
 

KERK

 

KERK

สำหรับเมนูเครื่องดื่มแนะนำให้ลองสั่ง Ice Black & White Latte (85 บาท) ลาเต้ชาร์โคลสีเทาสวย เหมาะสำหรับใครที่ชอบเครื่องดื่มผสมนมอร่อยแถมยังถ่ายรูปสวยอีกด้วย

 

Ice Black & White Latte (85 บาท)

หรือจะลอง Coconut Butterfly Pea (90 บาท) ผสมผสานกันระหว่างน้ำมะพร้าวสดกับน้ำอัญชัน

 

Coconut Butterfly Pea (90 บาท)

KERK
ใกล้ BTS ช่องนนทรี
เปิดทุกวัน (ปิดวันอาทิตย์) จันทร์ - ศุกร์ 08.00 - 20.00 น. , เสาร์ 09.00 - 17.00 น.
โทร. 095-825-9535
www.facebook.com/kerkbangkok

3

Nana Coffee Roaster

FULL REVIEW
 

NaNa Coffee Roaster

เยาวราช ย่านที่นอกจากจะไม่เคยหลับใหลแต่กลับคึกคักมากขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วยคาเฟ่ ร้านอาหารและบาร์ใหม่ ๆ มากมายที่มาช่วยเพิ่มมนต์เสน่ห์ของละแวกนี้ที่ดึงดูดทั้งนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติให้เข้ามาแวะเวียน แนะนำให้เดินลัดเลาะเข้าไปในซอยนานาจะพบกับร้าน Oneday Wallflowers ร้านดอกไม้ที่ตกแต่งแบบสวนดอกไม้ขนาดย่อม

FULL REVIEW
 

เมื่อเดินผ่านขึ้นชั้น 2 ไปจะพบกับ Nana Coffee Roaster บาร์กาแฟเปิดใหม่ที่จะให้ลูกค้ไาด้ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศดี ๆ และกาแฟคุณภาพ โดยคอนเซปต์ของที่นี่คือการทำร้านกาแฟแนวใหม่ ตกแต่งในสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ มีกลิ่นอายของเรือนกระจกสไตล์ English Cottage มีดอกไม้และไม้ประดับรายล้อมผสานกับสไตล์ Industrial เน้นรับแสงธรรมชาติ มีพื้นที่เอ้าท์ดอร์เย็นสบาย ส่วนตัวบาร์ตกแต่งแบบนิมอลใช้สีทองแดงตัดแผ่นไม้เผาไฟรูปแผนที่โลกด้านหลัง อีกทั้งยังสามารถพูดคุยกันแบบเป็นกันเองได้กับบาริสต้า 

 

NaNa Coffee Roaster

แนะนำให้ลองสั่ง Drip Coffee (250 บาท) กาแฟฟิลเตอร์ที่ตั้งค่าน้ำให้อยู่ในอุณหภูมิที่เหมาะสมกับกาแฟแต่ละชนิดที่ทางร้านลงมือคั่วเอง มีหลายฟิลเตอร์ให้เลือกซึ่งรสชาติส่วนใหญ่ที่ได้ก็จะค่อนข้างดื่มง่ายมีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์

 

Drip Coffee (250 บาท)

ปิดท้ายด้วยขนมหวานหน้าตาน่าทานอย่าง Dark Beer Cake (150 บาท) เค้กดาร์กช็อกโกแลตที่มีส่วนผสมของเบียร์ ท็อปด้วยครีมและผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ราดด้วยคาราเมลซอส

 

Dark Beer Cake (150 บาท)

Nana Coffee Roaster
ร้าน Oneday Wallflowers ชั้น 2 ซอยนานา-เยาวราช
เปิดทุกวัน (ปิดวันพุธ)  11.00 - 19.00 น.
โทร. 094-661-7997
www.nanacoffeeroasters.com

 

Cafe Reverie

ผู้หญิงหลาย ๆ คนคงเคยใฝ่ฝันว่าอยากจะเข้าไปอยู่ในโลกแห่งเทพนิยาย หรือได้เป็นเจ้าหญิงสักครั้งเช่นเดียวกับสองพี่น้องคนดังอย่าคุณลิเดีย ศรันย์รัชต์และน้องสาวคุณดั๊กกี้ ศรันย์พร ที่ได้เนรมิตห้องนั่งเล่นของเจ้าหญิงในความฝันให้เกิดขึ้นจริงในชื่อของ Cafe Reverie ที่แปลว่าฝันกลางวัน ที่นี่เป็นคาเฟ่สีขาวสะอาดตาในย่านสุคนธสวัสดิ์ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นเอเลแกนซ์ ด้านหน้าร้านตกแต่งด้วยสวนดอกไม้ เมื่อเดินเข้ามาจะพบกับประตูเก๋ ๆ รูปปกหนังสือ 

 

Cafe Reverie

ส่วนด้านในเป็นเรือนกระจกที่ให้ความรู้สึกโปร่ง โล่ง ดูสว่างและสบายตามากยิ่งขึ้นด้วยหินอ่อน รวมไปถึงรายละเอียดน่ารัก ๆ ของเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่มาจากของสะสมของเจ้าของร้านเอง ทั้งตะเกียงจากอะลาดิน ตู้เค้กจากโฉมงามกับเจ้าชายอสูรแม้แต่กระจกห้องน้ำที่เป็นกระจกวิเศษจากสโนไวท์ ใครชื่นชอบบรรยากาศสบาย ๆ แบบนี้ก็สามารถหลบความวุ่นวายแฮงก์เอาท์กับกลุ่มเพื่อนได้ในยามว่าง  

 

Cafe Reverie

 

Cafe Reverie

แนะนำให้ลองสั่งขนมหวานน่ารัก ๆ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเทพนิยายอย่าง Peter Pandan (160 บาท) ขนมสีเขียวมินท์น่าทานสัมผัสนุ่มเนียน แต่แฝงด้วยรสชาติของสังขยา ตะไคร้และมะพร้าว 

 

Peter Pandan (160 บาท)

Cafe Reverie
สุคนธสวัสดิ์
เปิดทุกวัน (ปิดวันจันทร์) 10.30 - 21.30
โทร. 02-932-9388
www.facebook.com/cafereverie

5

Sretsis Parlour

FULL REVIEW
 

Sretsis Parlour

จากแบรนด์เสื้อผ้าที่เน้นงานดีไซน์ภาพพิมพ์ลายแฟนตาซีกลิ่นอายวินเทจประสบความสำเร็จในวงการแฟชั่นและเป็นแบรนด์ในดวงใจสาว ๆ มายาวนานกว่า 15 ปี จนถึงตอนนี้สามผู้ก่อตั้งแบรนด์ได้ปลุกความแฟนตาซีให้มีชีวิตและจับต้องได้ด้วยการเนรมิต Sretsis Parlour ให้เป็นคาเฟ่ลึกลับที่ซ่อนตัวอยู่บนชั้น 2 ของห้างสรรพสินค้า Central Embassy 

FULL REVIEW
 

Sretsis Parlour

ด้านหน้าร้านเป็นประตูสีชมพูบานใหญ่ เมื่อก้าวเข้ามาด้านในจะเหมือนกับเข้าไปสู่อีกโลกหนึ่งด้วยเพดานสูงโค้งลายท้องฟ้าและดวงดาว อีกทั้งยังมีที่นั่งสุดโรแมนติกบนชั้นลอย ส่วนด้านในสุดเป็นพื้นที่ของห้อง Swan Room ห้องลึกลับส่วนตัวในธีมสีชมพู เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งต่าง ๆ คัดเลือกมาอย่างพิถีพิถันแม้กระทั่ง Wallpaper ลวดลายแฟนตาซีในแบบของ Sretsis ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของแบรนด์ Sretsis และ House Of Hackney 

 

Sretsis Parlour

นอกจากความสวยงามของตัวร้านเมนูของที่นี่ก็ถูกครีเอทมาอย่างดีไม่แพ้กันแนะนำ Tea Time with the Unicorn (650 บาท++) เซ็ตน้ำชาที่สามารถเลือกอร่อยกับ 1 เมนูในหมวด Parlour Sanwich Cake แซนด์วิชตกแต่งหน้าเค้กแบบชาวสวีดิช


 

Tea Time with the Unicorn (650 บาท++)

Sretsis Parlour
Central Embassy ชั้น 2
เปิดทุกวัน 10.00 - 20.00 น.
โทร. 02-160-5875
www.facebook.com/SretsisParlour