Have a good morning ที่ 5 ร้านอาหารเช้าบรรยากาศอบอุ่น

Published on February 12, 2018
1

Kay’s Boutique Breakfast

FULL REVIEW
 

ตัวร้านเลือกใช้สีขาวสะอาดตาเป็นหลัก ทำให้ร้านดูกว้างขวาง พร้อมเพิ่มลุคเท่ ๆ ด้วยการติดรูปโทนขาวดำบนผนัง เลือกใช้โต๊ะและบาร์หินอ่อนเพื่อให้เกิดความเรียบหรูดูดีมีสไตล์

FULL REVIEW
 

King of Egg Benny (180 บาท), Truffle Aglio e Olio (180 บาท) และ Kay’s Toast in Your Own Style (จานละ 140 บาท)

Kay’s Boutique Breakfast คาเฟ่อาหารเช้าบนถนนรางน้ำที่เกิดจากการร่วมมือกันของสามพี่น้อง จากโรงแรม K Maison Boutique Hotel โดยจะคอยเสิร์ฟบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าและเมนู À La Carte ในรูปแบบที่ครีเอทขึ้นมาให้ทันสมัย ตัวร้านเลือกใช้สีขาวสะอาดตา พร้อมเพิ่มลุคเท่ ๆ ด้วยการติดรูปโทนขาวดำบนผนัง ใครที่แวะมาสามารถนั่งจิบกาแฟได้ที่โซฟา นั่งทานอาหารได้ที่โต๊ะกลางร้าน หรือจะเลือกนั่งที่บาร์ติดกับครัวเปิดได้ตามความชอบ ในส่วนของอาหารเช้าสามารถสั่งได้ทั้งแบบบุฟเฟ่ต์และ A La Carte แนะนำ King of Egg Benny (180 บาท) ไข่ดาวน้ำท็อปบนหัวหอม มะเขือเทศ และเบคอน ขนมปังโทสต์เนื้อนุ่มละเอียด แล้วราด Truffled Hollandaise Sauce สีเหลืองสด กินเคียงกับผักสดและมันฝรั่งแพนเค้กที่นำไปนาบกับกระทะกรอบ ๆ เป็นมื้อเช้าที่ไม่หนักจนเกินไป สำหรับใครที่ชอบทานเมนูเส้น ต้องลอง Truffle Aglio e Olio (180 บาท) พาสต้า Angel Hair ผัดกับกระเทียม หัวหอม เบคอน และน้ำมันมะกอกกลิ่นเห็ดทรัฟเฟิล เติมรสเผ็ดด้วยพริกแห้งและโรยหน้าด้วยพาสลี่ย์  ก่อนจะปิดท้ายด้วยเมนูของหวานที่ขึ้นชื่อของทางร้าน Kay’s Toast in Your Own Style (จานละ 140 บาท) ที่ใช้ขนมปัง Butter Brioche 3 รสชาติต่างสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นแบบ French ขนมปังชุบไข่และวานิลลา, Tokyo ขนมปังชุบไข่ผสมผงมัทฉะ และ Thai ขนมปังชุบชาไทย ก่อนจะนำไปนาบกับกระทะให้เกรียมนิด ๆ ได้กลิ่นของน้ำผึ้งไหม้ที่ทาเคลือบไว้ด้านบน


Kay’s Boutique Breakfast
116/55-57 ถนนรางน้ำ แขวงพญาไท เขตราชเทวี
เปิดทุกวัน เวลา 06.30 - 16.00 น.
โทร. 0-2245-1953
www.facebook.com/kaysbangkok

2

Common Room x Ari

FULL REVIEW
 

Berry Yogurt Bowl With Mixed Seeds and Nuts (150 บาท), Scramble Egg on Toast, Smoked Salmon (140 บาท) และ Classic Ceasar Salad with Bacon (150 บาท)

FULL REVIEW
 

บริเวณด้านหน้าร้าน ออกแบบในสไตล์มินิมอล

Common Room x Ari คาเฟ่กาแฟที่พร้อมเสิร์ฟอาหารเช้าและเมนูบรันช์คุณภาพแห่งย่านอารีย์ โดยมาในคอนเซ็ปต์ Local Cafe คือทานง่ายแต่ใช้วัตถุดิบคุณภาพ ส่วนบรรยากาศนั้นมีความเป็นกันเอง ไม่ว่าจะนัดมาคุยงานหรือทานมื้อเบา ๆ ก็ชิลล์เอาท์ได้อย่างสบาย ๆ ด้านอาหารเช้า ที่นี่เน้นเสิร์ฟอาหารเช้าเพื่อสุขภาพ เริ่มต้นที่เมนู Berry Yogurt Bowl With Mixed Seeds and Nuts (150 บาท) โยเกิร์ตธรรมชาติปั่นกับกล้วยและเบอร์รี่หลากชนิด เสิร์ฟกับกราโนล่าและผลไม้สดต่าง ๆ เหมาะสำหรับทานรองท้องเพราะเป็นเมนูไม่หนักมาก แล้วต่อด้วยเมนูง่าย ๆ อย่าง Scramble Egg on Toast, Smoked Salmon (140 บาท) ขนมปังท็อปด้วยไข่กวนและปลาแซลมอนรมควัน ปรุงรสด้วยกลิ่นของสมุนไพรหอม ๆ อีกหนึ่งจานที่แนะนำคือ Classic Ceasar Salad with Bacon (150 บาท) เมนูสลัดผัก ขนมปังกรอบ และเบคอน โรยด้วยชีสแล้วราดน้ำสลัดครีมมี่รสเปรี้ยวที่ทานแล้วไม่รู้สึกเลี่ยนแน่นอน

 

 

Common Room x Ari
13/1 ซอยพหลโยธิน 5 
เปิด วันจันทร์ - เสาร์ เวลา 08.00 - 17.00 น.
โทร. 062-416-7746
www.facebook.com/commonroomxari

 

เมื่อเดินเข้ามาในร้าน จะพบกับต้นไม้นานาชนิดที่จัดวางตามมุมต่าง ๆ ได้อย่างลงตัว

FULL REVIEW
 

Ham Mushroom Benedict (320 บาท), Grilled U.S.A. Scallop (480 บาท) และ Tuna Crostini (320 บาท)

GISMO Coffee & Roasters คาเฟ่และร้านอาหารสไตล์เวสเทิร์นผสมเมดิเตอร์เรเนียนที่มีหลากหลายเมนูให้ลิ้มลอง ท่ามกลางสวนธรรมชาติสีเขียวที่พร้อมให้ทุกคนได้ผ่อนคลายและอิ่มท้องไปกับเมนูต่าง ๆ ที่ทางเชฟครีเอทขึ้นมาเป็นพิเศษ ภายในร้านตกแต่งด้วยต้นไม้นานาชนิด ตั้งแต่ด้านหน้าบาร์ไปจนถึงสุดมุมด้านหลัง เป็นการผสมผสานความอาร์ตกับธรรมชาติได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังเพิ่มสีสันงานอาร์ตอีกขั้นด้วยผนังที่เพ้นท์ลวดลายต้นไม้ ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งทานอาหารอยู่ท่ามกลางสวนอันร่มรื่น ด้านอาหารเสิร์ฟมื้อเช้าแบบจัดเต็ม ล้วนแล้วแต่เพิ่มพลังงานทั้งสิ้น อาทิ Ham Mushroom Benedict (320 บาท) ขนมปังโฮลวีทซ้อนด้วยซอสเห็ดแชมปิญองที่ตีจนเนื้อเข้ากันกับครีม ท็อปด้วยขนมปังอีกชั้น ตามด้วยแฮมชิ้นหนาจากเยอรมัน และ Poach Egg ราดมาด้วยซอสฮอลันเดสที่ทำจากไข่แดงและเนยจากฝรั่งเศส หรือจะเป็น Grilled U.S.A. Scallop (480 บาท) ที่ทางร้านใช้ Scallop ไซส์ใหญ่จากอเมริกา ทานกับซอสคาราเมลพร้อมกับฟักทองญี่ปุ่นนึ่งโรยด้วยข้าวบาร์เลย์ที่ให้ทั้งความนุ่มและความกรุบกรอบ อีกเมนูที่อีกเมนูที่ทานง่ายและรับรองว่าถูกปากไม่แพ้กันคือ Tuna Crostini (320 บาท) ขนมปังซาวโดว์ ท็อปด้วยกัวคาโมเล่ ตามด้วยปลาทูน่า Yellow Fin คลุกเคล้ากับสไปซี่มายองเนสและไข่กุ้ง ทานกับ Poach Egg เสิร์ฟเคียงกับมันฝรั่งและผักสลัด

 

 

GISMO Coffee & Roasters
41 โครงการ 39 Boulevard ซอยสุขุมวิท 39
เปิด วันจันทร์ - เสาร์ เวลา 10.30 - 15.00 น. และ 17.00 - 22.00 น.
วันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 10.30 - 22.00 น.
โทร. 02-160-0311
www.facebook.com/gismobkk

 

ข้าวหมูซีอิ๊ว (65 บาท), ข้าวไก่อบ (85 บาท) และ ครัวซองต์แฮมชีส (75 บาท)

FULL REVIEW
 

มุมไฮไลท์ภายในร้านที่มองเห็นการทำงานของ Coffee Bar อย่างชัดเจน ร่วมพูดคุยกับบาริสต้าภายใต้บรรยากาศแสนอบอุ่นและเป็นกันเอง

Neighborhood Cafe โฮมเมดคาเฟ่ย่านหลักสี่ ซึ่งเปิดให้บริการเอาใจคนตื่นเช้าเป็นพิเศษ ด้วยเมนูกาแฟรสชาติดี และหลากหลายเมนูอาหารเช้า เมนูบรั้นช์ให้ได้เลือกทานกันในทุก ๆ วัน ภายใต้บรรยากาศอันแสนอบอุ่น เพื่อมอบความรู้สึกสบาย ๆ เป็นกันเองให้สอดคล้องกับชื่อร้าน ทางร้านเสิร์ฟความอร่อยให้เพื่อนบ้านด้วยเมนูอาหารเช้า เมนูบรั้นช์แบบง่าย ๆ แต่ทานได้ทุกวัน โดยเพิ่มความพิเศษในเรื่องของการคัดสรรวัตถุดิบ รวมถึงรสชาติอาหารซึ่งปรุงจากสูตรเฉพาะของคนในครอบครัว เมนูที่ทางร้านแนะนำ ได้แก่ ข้าวหมูซีอิ๊ว (65 บาท) หมูสามชั้นนุ่ม ๆ ปรุงรสชาติสไตล์ญี่ปุ่น บนข้าวสวยร้อน ๆ เสิร์ฟมาชามใหญ่ที่ประกอบด้วยเครื่องเคียงผักหลายชนิด เห็ดยานางิ แครอท และไข่ออนเซ็นราดซีอิ๊ว ถัดมาที่ ข้าวไก่อบ (85 บาท) อีกหนึ่งเมนูง่าย ๆ แต่จะเน้นในเรื่องของรสชาติให้เข้าถึงความเป็นข้าวไก่อบในแบบ Neighborhood โดยการเพิ่มกลิ่นช็อกโกแลตกับคาราเมลเข้าไปเพื่อให้ข้าวไก่อบจานนี้กลมกล่อม มีหลายมิติมากขึ้น แต่ถ้าจะเลือกอิ่มท้องแบบเบา ๆ ต้องลอง ครัวซองต์แฮมชีส (75 บาท) เป็นครัวซองต์แฮมชีสที่ใส่เบคอนทอดกรอบลงไปด้วย อัดแน่นด้วยแฮมและเบคอนเต็มคำ



Neighborhood Cafe
ซอยวิภาวดี 56 แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่
เปิดทุกวัน เวลา 07.00 - 15.00 น.
โทร. 094-159-1596
www.facebook.com/neighborhoodbkk

 

Full Stack Of Cakes (250 บาท),Winter Granola (150 บาท) และ Classic French Toast (250 บาท)

FULL REVIEW
 

ผนังสีขาวและไม้สีอ่อน ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนได้มาทานอาหารเช้าที่บ้านเพื่อน

Breakfast Story คาเฟ่เล็ก ๆ สุดอบอุ่นที่เน้นเสิร์ฟอาหารเช้าเป็นหลัก โดยที่นี่เกิดจากความรักในการทำอาหารของคุณดาว - แสงดาว แมคโดนัลด์ ที่มักจะได้รับคำชมจากคนรอบข้างสำหรับเมนูอาหารที่เธอทำ ตัวร้านอาจจะหายากสักหน่อย เพราะซ่อนตัวอยู่ด้านบนของบาร์ชื่อดัง Hair Of The Dog สาขาพร้อมพงษ์ ที่นี่เน้นตกแต่งให้เหมือนบ้าน โดยตรงกลางร้านเป็นครัวเปิดและโซนเครื่องดื่ม ใช้สีขาวและไม้สีอ่อน ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนมาบ้านเพื่อนจริง ๆ ถึงแม้ว่าร้านจะมีขนาดไม่ใหญ่นัก แต่เมนูอาหารเช้าของที่นี่มีให้เลือกหลากหลายเมนู โดยเน้นเมนูอาหารเช้าแบบคลาสสิกเป็นหลัก และวัตถุดิบส่วนใหญ่จะเป็นแบบออร์แกนิก เน้นเสิร์ฟจานใหญ่ในราคาเข้าถึงได้ เริ่มจากเมนูเบา ๆ สำหรับคนรักสุขภาพกันก่อนกับ Winter Granola (150 บาท) กรีกโยเกิร์ต ท็อปด้านบนด้วยกราโนล่าที่ทางร้านทำเอง ผสมกับผลไม้แห้งอย่างมะเดื่อและอินทผาลัม ต่อด้วยเมนูอาหารจานโปรดของใครหลายคนอย่าง Classic French Toast (250 บาท) ขนมปังเนื้อฟูนุ่มชุบไข่ทอดมาร้อน ๆ เสิร์ฟพร้อมเบอร์รี่และเมเปิ้ลไซรัป แล้วเอาใจคนชอบแพนเค้กด้วย Full Stack of Cakes (250 บาท) แพนเค้กแป้งวีทเนื้อนุ่มหลายชิ้น เสิร์ฟพร้อมวิปเนยสดและเมเปิ้ลไซรัป ส่วนใครที่มองหาอาหารเช้าจานใหญ่ ทางร้านแนะนำ Breakfast Story (300 บาท) ซึ่งภายในจานประกอบด้วย แพนเค้ก ไข่คน เบคอน และมันฝรั่งทอด เสิร์ฟพร้อมวิปเนยสดและเมเปิ้ลไซรัป


Breakfast Story
593/275 ถนนสุขุมวิท (ชั้น 2) เขตวัฒนา
เปิดทุกวัน เวลา 07.00 - 16.00 น.
www.facebook.com/breakfaststorybkk