โกอินเตอร์ แบบไม่ต้องบินไกลที่ร้านอาหารนานาชาติย่านสุขุมวิท

Published on March 12, 2018

BKKMENU ชวนไปอิ่มอร่อยกับอาหารนานาชาติที่หลากหลายร้านอาหารคุณภาพดี ที่คุณสามารถเข้าถึงได้ง่ายโดยไม่ต้องบินไปไหนไกล ก็ได้สัมผัสความอร่อยแบบโกอินเตอร์ 

1

Love Me Tender Thailand

 

บรรยากาศภายในร้าน Love Me Tender à la plancha

Love Me Tender ร้านอาหารฝรั่งเศสคุณภาพดีสร้างสรรค์เมนูอาหารรสชาติแบบดั้งเดิมแท้ ๆ ที่สามารถทานได้ง่าย ๆ ในกรุงเทพโดยไม่ต้องบินไปทานไกลถึงยุโรป ที่นี่ถือเป็นร้านแรก ๆ ในประเทศไทยที่ใช้กรรมวิธีการปรุงอาหารแบบ Sous-Vide เพื่อคงคุณค่ารสชาติอาหารให้สดใหม่อยู่เสมอ โดยการร่วมมือกันของคุณนิทัศน์ เลิศเดชะชัย และเชฟฝีมือระดับโลกอย่าง Chef Jean - Pierra Guillaud จาก Cuisine Solutions ครีเอทเมนูดี ๆ มาเนรมิตให้มื้ออาหารของลูกค้าที่แวะเวียนเข้ามากลายเป็นมื้อสุดพิเศษราวกับได้นั่งทานอยู่ที่ประเทศต้นตำรับ

 

โต๊ะโซฟาที่ด้านในก็ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน

 

ใครอยากจะนั่งรับลมในสวนสวยก็ทำได้

เริ่มต้นกันที่เมนู Oyster Fine de Claire หอยนางรมนำเข้าจากฝรั่งเศสเสิร์ฟคู่กับเลมอนฝาน หอมแดงสับและเรดไวน์ เวเนก้าเพื่อความสดใหม่ของหอยนางรมทางร้านจึงมีการนำเข้าจำนวนจำกัดต่อวัน ดังนั้นแนะนำว่าให้โทรไปสำรองที่นั่งก่อนถ้าไม่อยากพลาดเมนูนี้ ต่อด้วยเมนูเอาใจคนรักทรัฟเฟิลกับ Mixed Mushroom Soup and Truffle Cream ซุปร้อน ๆ ใส่น้ำมันเห็ดทรัฟเฟิลผัดช่วยให้กลิ่นหอมยิ่งขึ้น ตัวซุปไม่ข้นแบบครีมมี่แต่รสชาติเข้มข้นถูกใจคนทานแน่นอน

 

Oyster Fine de Claire

จานถัดมาเป็น Rosé Duck Breast Salad อกเป็ดซู-วีเนื้อนุ่มสีชมพูน่าทานเสิร์ฟพร้อมผักสลัดสดกรอบ ราดน้ำสลัดพอนสึที่ให้รสเปรี้ยวอมหวาน สำหรับใครที่ชอบทานพาสต้าขอบอกว่าพลาดไมได้กับเมนู Chicken Carbonara and Perfect Poached Egg คาโบนาร่ารสชาติเข้มข้นใส่เนื้ออกไก่โรยด้วยชีสและเบคอนกรอบ ท็อปด้านบนด้วยไข่ลวกซู-วี แนะนำให้เจาะไข่แดงและคลุกเคล้าให้ทั่วจานจะช่วยเสริมรสชาติของพาสต้าจานนี้ได้ดียิ่งขึ้น 

 

Chicken Carbonara and Perfect Pouched Egg

และเมนูจานหลักที่โด่งดังที่สุดของ Love Me Tender ที่ไม่ควรพลาดกับ Signature 72 Hr. Seared Beef Short Ribs (400g.) สเต๊กเนื้อสายพันธุ์แบล็คแองกัส ใช้เนื้อส่วนซี่โครงซึ่งเนื้อส่วนนี้จะแน่นและนุ่ม ลูกค้าสามารถเลือกไซส์ เลือกเครื่องเคียงได้ตามใจชอบ ซึ่งมีให้เลือกถึง 6 ชนิดสำหรับจานนี้เสิร์ฟพร้อมกับ Potato Purée มันบดเนื้อเนียนนุ่มทานคู่กับเนื้อก็อร่อยไม่ใช่น้อย Ratatouille สตูว์แบบแห้งคลุกเคล้ากับผัก ซูกินี่และมะเขือเทศ Tounés Vegetables Medley ผักสีสวยผัดเนยหอม ๆ ช่วยให้ทานอร่อยยิ่งขึ้น 

 

Signature 72 Hr. Seared Beef Short Ribs (400g)

และสำหรับใครที่ชอบทานซีฟู้ดแนะนำ Bouillabaisse with Bouille ซุปซีฟู้ดสูตรพิเศษสไตล์ฝรั่งเศสตอนใต้ ปลากะพงขาว หอยตลับ หอยแมลงภู่ กุ้ง ปลาหมึกและมันฝรั่ง เสิร์ฟในซุปเข้มข้นโดยเบสของซุปจะเป็นเนื้อปลา 

 

Bouillabaisse with Bouille

ปิดท้ายด้วยขนมหวานสุดพรีเมียมClassic Apple Tarte Tartin แอปเปิ้ลเชื่อมนำไปเคี่ยวก่อนนำมาเทใส่ในแป้งพัฟที่อบใหม่ทุกจานจนได้ทาร์ตแอปเปิ้ลที่มีเนื้อแอปเปิ้ลเน้น ๆ ให้รสชาติหวานธรรมชาติของรสผลไม้แท้ ๆ และ Chocolate Moelleux ช็อกโกแลตคุณภาพดีนำเข้าจากต่างประเทศนำมาเป็นส่วนผสมของดาร์กช็อกโกแลตลาวารสชาติเข้มข้น ไม่หวาน ให้รสช็อกโกแลตแท้ ๆ เสิร์ฟคู่กับสตรอเบอร์รี่ ซอสช็อกโกแลตและซอสเสาวรส

 

Chocolate Moelleux

สามารถไปลิ้มลองความอร่อยของอาหารฝรั่งเศสแท้ ๆ แบบดั้งเดิมได้ทั้ง 3 สาขาที่ Love Me Tender le bistro สาขาสาทร-นางลิ้นจี่ , Love Me Tender à la plancha สาขาสุขุมวิท 39 และ Love Me Tender FoodLoft สาขาเซ็นทรัลพลาซ่าชิดลม ชั้น 7





Love Me Tender le bistro
สาขาสาทร - นางลิ้นจี่ (ชั้น 2 โครงการ TTN Avenue)
เปิดทุกวัน (ปิดวันอังคาร) 11.00-14.30 น.  17.30-22.00 น.
โทร. 02-678-2048
 www.facebook.com/LovemetenderThailandLebistro/


Love Me Tender à la plancha
สาขาสุขุมวิท 39 
เปิดทุกวัน (ปิดวันจันทร์) 11.00-14.30 น. 17.30-22.30 น. 
โทร. 02-115-6466 , 097-067-6350
https://www.facebook.com/LovemetenderThailandalaplancha/

Love Me Tender FoodLoft
สาขาเซนทรัลพลาซ่า ชิดลม (ชั้น 7 ฟู้ดลอฟท์) 
เปิดทุกวัน 10.00-22.00 น.
www.facebook.com/LovemetenderThailandFoodLoftCentralChidlom/

 

บรรยากาศภายใน Marian Urban Gastro Bar

Lobster & Oyster ร้านซีฟู้ดระดับพรีเมียมได้เปลี่ยนคอนเซ็ปต์ใหม่ โลเคชั่นใหม่ รวมไปถึงชื่อใหม่กลายเป็น Marian Urban Gastro Bar ที่จะมาสร้างความสนุกสนานใหม่ ๆ ในการทานอาหารและดื่มค็อกเทลนอกจากจะขนเมนูซิกเนเจอร์มาให้ได้ทานกันแล้วเชฟ Marian Baranek ยังครีเอทเมนูใหม่ ๆ มาให้ไไ้ด้ลองกันอีกด้วยFULL REVIEW
 

หากใครมากันหลายคนสามารถเลือกกั้นห้องด้านในให้ส่วนตัวยิ่งขึ้นได้

ขอแนะนำเมนูซิกเนเจอร์ของร้าน Royal Cabanon (6 ตัว 1,100 บาท) หอยนางรมสด เนื้อหวาน ตัวใหญ่ที่ได้รับรางวัลจากประเทศฝรั่งเศส เสิร์ฟ 3 แบบได้แก่ แบบธรรมดา แบบราดซอสเบอร์บลองสไตล์ฝรั่งเศส แบบราดครีมซอสและคาเวียร์ ทานคู่กับแชมเปญเข้ากันกำลังดี

 

Royal Cabanon (6 ตัว 1,100 บาท)

หรือจะลองอีกหนึ่งเมนูยอดนิยมอย่าง Grilled Whole Lobster (220 บาท per 100g.) ล็อบเตอร์ตัวโตเสิร์ฟกับมันบด มิกซ์สลัด ขนมปังกระเทียมและ Garilc Chilli Sauce 

 

Grilled Whole Lobster (220 บาท per 100g.)

Marian
สุขุมวิท 55
เปิดทุกวัน (ปิดวันจันทร์) 17.00 - 00.00 น.
โทร. 093-545-1469
www.facebook.com/lobsterandoyster 

 

ด้านในตกแต่งด้วยโทนสีฟ้าเขียว ดูสบายตา

การรวมตัวของเพื่อนชาวไต้หวันและชาวสิงคโปร์จากสถาบัน The Culinary Institute of America (CIA) นำเสนอรูปแบบบิสโทรสไตล์ฝรั่งเศสแนวใหม่ในราคาที่จับต้องได้โดยเลือกใช้วัตถุดิบท้องถิ่นของไทยเพื่อนำเสนอรสชาติใหม่ ๆ ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ด้านตกแต่งให้ดูหรูหราแต่แฝงบรรยากาศสบาย ๆ เอกลักษณ์การตกแต่งที่โดดเด่นของร้านคงจะเป็นเคาน์เตอร์หินแกรนิตสีเขียวขนาดใหญ่บริเวณด้านหน้าครัวเปิด

FULL REVIEW
 

บรรยากาศภายในร้าน Prelude

ในส่วนของเมนูทางร้านจะมีให้เลือกตั้งแต่ 2 คอร์ส (750บาท) 3 คอร์ส (850บาท)และ 6 คอร์ส (1,200บาท) เมนูทั้งหมดครีเอทโดยเชฟ Cong ชาวสิงคโปร์ แนะนำเมนูจานหลัก Broken Rice Risotto with local sea shrimps, tomme de chiangrai and caramelized leeks เมนูริซอตโต้ที่เชฟเลือกใช้ Broken Rice หรือข้าวหักที่มักจะถูกทิ้งและไม่นิยมนำไปทำอาหารมาเป็นวัตถุดิบหลัก ปรุงกับน้ำฝักและชีสจากเชียงราย เสิร์ฟพร้อมกุ้งตัวโต 

 

Broken Rice Risotto with local sea shrimps, tomme de chiangrai and caramelized leeks

และปิดท้ายมื้ออาหารด้วยเมนูขนมหน้าทานอย่าง Thai candle smoked custard with passion fruit granita and brunoised rose apple and galicia farm rock melon คัสตาร์ดอบควันเทียนและกรานิต้าเสาวรสท็อปด้วยชมพู่และเมลอน 

 

Thai candle smoked custard with passion fruit granita and brunoised rose apple and galicia farm rock melon.

Prelude
Arene 10 
เปิดทุกวัน (ปิดวันจันทร์) 18.00 - 00.00 น.
โทร. 061-384-1067
www.facebook.com/prelude

 

สามารถเลือกที่นั่งได้ที่เคาท์เตอร์ด้านหน้าครัว

ร้านอาหารไฟน์ไดน์นิ่งในสไตล์สแกนดิเนเวียผสมผสานความเป็นนิวยอร์ก ร้านอาหารที่จะเปิดประสบการณ์ทานอาหารสไตล์ที่แตกต่างโดยฝีมือของเชฟ Riley Sanders เชฟใหญ่ผู้มากประสบการณ์จากการตระเวนไปเรียนรู้กับเชฟมิชลินชื่อดังและการเดินทางรอบโลกเพื่อค้นหารสชาติและวัตถุดิบใหม่ ๆ โดยเชฟให้นิยามสไตล์อาหารที่นี่ว่า Comtemporary Bangkok Cuisine อาหารที่ประกอบด้วยส่วนผสมหลักแบบไทย ๆ 

 

บรรยากาศสบาย ๆ ภายในร้าน

เริ่มต้นมื้อนี้ด้วย Charred sweet corn, crushed & thickened with its milk (420 บาท) เมนูที่ใช้ข้าวโพดเป็นวัตถุดิบหลัก ด้านล่างเป็นพุดดิ้งข้าวโพดหวานผสมเนื้อข้าวโพด เพิ่มความเข้มข้นด้วยชีสส่วนด้านบนเป้ฯข้าวโพดอ่อนที่นำไปย่างตกแต่งด้วยพริกเขียวและท็อปด้วยไข่แดงเคลือบน้ำปลาและน้ำมะนาว

 

Charred sweet corn, crushed & thickened with its milk (420 บาท)

ต่อกันที่  Thai wagyu, grilled rare & chopped (720 บาท) เนื้อวากิวไทยนำไปย่างและหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ สไตล์ทาทาร์เนื้อแล้วนำไปคลุกเคล้าให้เข้ากับซอสสูตรพิเศษที่ทำจากไขกระดูก มะขาวและสมุนไพรนานาชนิด ท็อปด้วยใบโหระพา กระเทียมทอดและหอมแดง 

 

Thai wagyu, grilled rare & chopped (720 บาท)

Canvas
ข้างซอยทองหล่อ 5
เปิดทุกวัน 18.00 - 00.30 น.
โทร. 02-069-3067 , 099-614-1158
www.canvasbangkok.com

 

ร้านอาหารยุโรปฟิวชั่นตกแต่งเท่ ๆ สไตล์รัสติกแฝงความดิบเท่ด้วยโครงไม้และปูนและที่นี่ชูคอนเซปต์การนำ Market เข้าไปในร้านอาหารโดยมีให้เลือกทั้งชีส โคลด์คัท และไวน์ที่จะเลือกซื้อกลับบ้านหรือสั่งทานที่ร้านก็ทำได้ ในส่วนของเมนูอาหารใหม่ ๆ ของที่นี่ครีเอทโดยเชฟ Jess Barnes จาก Opposite Mess Hall 

FULL REVIEW
 

สำหรับใครที่แวะมาในช่วงเช้าลองสั่ง Smoked Salmon , Avocado , Rose Sauce on Flaxseed Toast (350 บาท) โทสต์ Flaxseed ท็อปด้วยอะโวคาโดและสโมคแซลมอน 

 

Smoked Salmon , Avocado , Rose Sauce on Flaxseed Toast (350 บาท)

หรือใครกำลังมองหาเมนูเมนคอร์สแนะนำ Wagyu onglet steak, braised short rib, apple & Jalapeño slaw (750 บาท) สเต๊กเนื้อวากิวเสิร์ฟแบบมีเดียมแรร์ทานคู่กับแอปเปิ้ลสลอว์ 

 

Wagyu onglet steak, braised short rib, apple & Jalapeño slaw (750 บาท)

Viva Market
ทองหล่อ
เปิดทุกวัน (ปิดวันจันทร์) 10.00 - 22.00 น.
โทร. 02-000-9698