7 แบรนด์เครื่องดื่มรสชาติสุดประทับใจและต้องพ่ายแพ้ให้กับแพ็กเกจจิ้งดีงาม

Published on May 20, 2020

ในช่วงที่ใครหลายคนยังคงต้อง Stay Home กันอย่างต่อเนื่อง หลากหลายแบรนด์เครื่องดื่มรวมไปถึงคาเฟ่มากมาย ต่างหันมาครีเอตเครื่องดื่ม 'Ready to Drink' แบบส่งตรงถึงบ้าน พร้อมเสิร์ฟความสดชื่นง่าย ๆ เพียงแค่เปิดฝาก็สามารถดื่มได้ทันที BKK. จึงขอพาไปทำความรู้จักกับ 7 แบรนด์เครื่องดื่ม Ready to Drink ฉบับดื่มง่าย ที่โดดเด่นด้วย Packaging Design ดีต่อใจ อีกทั้งยังรสชาติดีงามจนไม่อาจห้ามใจให้สั่งมาตุนไว้ดื่มดับร้อนที่บ้านและที่ทำงาน ส่วนจะมีแบรนด์ไหนน่าสนใจบ้าง เตรียมกดสั่งเดลิเวอรีกันได้เลย

 

CO-F & CO-W

เริ่มที่ CO-F & CO-W หลังจากที่เปิดเป็นคาเฟ่และ Co-Working Space พื้นที่รวมตัวแห่งใหม่ของเหล่านิสิตและนักศึกษาในย่านรังสิต ที่เริ่มสร้างสรรค์เมนูเครื่องดื่มจากความชอบกาแฟเป็นทุนเดิม จนมีเมนูคลาสสิกและเมนูซิกเนเจอร์มากมาย ที่ใส่ใจตั้งแต่ขั้นตอนการคัดสรรวัตถุดิบชั้นดี กรรมวิธีทำ ไปจนถึงวิธีการเสิร์ฟ ก่อนจะออกแบบเครื่องดื่ม Ready to Drink มาให้แฟน ๆ ได้ลิ้มรสชาติกาแฟเข้มข้นในรูปแบบกาแฟ Concentrate 2 รสชาติ บรรจุในขวด Gin สีดำทรงสวยทั้งแบบกลมและแบบโดม พร้อม Label ที่มีฟอนต์ Serif Typeface เพิ่มความคลาสสิกเรียบหรูน่าดื่มน่าสะสม โดยกาแฟ Concentrate ทั้ง 2 รสชาติเป็นกาแฟสกัดเย็นเบลนด์พิเศษในสัดส่วน Ration 1:6 เพิ่มความเข้มข้นและ Fermentation ที่ผ่านการทดลองเพิ่มมิติของรสชาติกาแฟให้มีความพิเศษด้วยการ Aging กาแฟในขั้นตอนสุดท้ายหลังจากสกัดเย็นไว้ในขวด Gin ซึ่งรสชาติเข้ากันดีกับซิกเนเจอร์เบลนด์ทั้ง 2 รสไม่ว่าจะเป็น

  • Concentrate Coffee ขวดโดม (1,200 บาท / เซ็ต ประกอบด้วย Aging Cold Brew 700ml, Old Fashion Glass และ Fentimans Oriental Yuzu Tonic Water) เลือกใช้เมล็ดกาแฟซิกเนเจอร์เบลนด์ แบบ Medium Dark Roast จาก Ethiopia Brazil และ Thailand ที่ให้รสชาติ Taste Notes ออกไปทาง Sundried Strawberries, Lemon Peels, Syrupy Body และ Chocolate สำหรับใครที่ยังคงชอบความเข้มปนขมของกาแฟ ให้นำไปผสมกับ Fentimans Oriental Yuzu Tonic Water ที่พ่วงมาในเซ็ต

  • Concentrate Coffee ขวดกลม (1,500 บาท / เซ็ต ประกอบด้วย Aging Cold Brew 700ml, Collins Glass และ Fentimans Pink Grapefruit Tonic Water) เมล็ดกาแฟซิกเนเจอร์เบลนด์คั่วอ่อนแบบ Light Medium Roast ที่มาจาก Ethiopia, Costa Rica, Brazil และ Thailand ก็ให้รสชาติของความเป็นผลไม้ที่ดื่มง่าย เพราะมี Taste Notes ทั้ง Blackberries, Lavender, Sundried Strawberries, Limoncello และ Winey โดยสามารถครีเอตส่วนผสมกับ Fentimans Pink Grapefruit Tonic Water ดื่มคู่กันได้เช่นกัน

สามารถสั่งซื้อได้ที่ www.facebook.com/COFANDCOW และ LINE Official @cofandcow หรือสั่งเดลิเวอรีผ่านทางแอปพลิเคชัน LINE MAN และ Robinhood
FULL REVIEW
2

Self Coffee Chiangmai

 

Self Coffee Chiangmai

สำหรับ Self Coffee Chiangmai ร้านกาแฟสุดฮิปน้องใหม่จากจังหวัดเชียงใหม่ ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของสไตล์การตกแต่งร้านแบบร่วมสมัย และเมนูเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ ที่ครีเอตน้ำเชื่อมโฮมเมดสูตรต่าง ๆ ขึ้นมาผสมผสานกัน การันตีคุณภาพรสชาติกาแฟจากแชมป์บาริสต้า Thailand Creative Barista Challenge Championship 2019 ที่ตอนนี้ก็พร้อมเสิร์ฟกาแฟสุดพิเศษให้ชิมกันทั่วประเทศแล้วกับ Self Seasonal Cold Brew (590 บาท / 500 ml) Cold Brew เข้มข้นที่สลับสับเปลี่ยนเมล็ดกาแฟที่น่าสนใจมาให้ชิมกันทุกเดือน ในดีไซน์ขวดไวน์แปลกตาที่เราอาจจะยังไม่ค่อยเห็นมากนัก และโดดเด่นด้วยการใช้อัตราส่วน Ratio การสกัดเย็นแบบ 1:8 ที่ช่วยดึงรสชาติออกมาได้พิเศษกว่าการสกัดเย็นแบบทั่วไป และยังสามารถเปิดฝาดื่มได้เลย หรือจะเลือกมิกซ์เข้ากับส่วนผสมอื่น ๆ ก็ได้เช่นกัน 

  •  Ethiopia Shakiso Gigesa Guji Cold Brew เมล็ดกาแฟ Guji จากเอธิโอเปียที่ผ่าน Natural Process และสกัดเย็นบรรจุขวดพร้อมดื่ม ให้รสชาติผลไม้สุกอย่าง Cherry, Stone Fruit และน้ำผึ้งที่หวานขมลงตัว 

  • Costa Rica Tarrazu Cold Brew เมล็ดกาแฟ Caturra และ Catuai ที่ผ่านกระบวนการ Red Honey Process ให้รสชาติและ Taste Notes ที่มีกลิ่นหอมซับซ้อน และผสมผสานระหว่างผลไม้ตระกูล Apricot, Passion Fruit และ Brown Sugar

สามารถสั่งซื้อได้ที่ www.facebook.com/selfcoffeechiangmai หรือโทร. 08-7198-6779
3

Once in a Blue Moon

 

Once in a Blue Moon

ช่วงนี้ออกไปเที่ยวไม่ได้ ก็ชมภาพสวย ๆ จากประสบการณ์ท่องเที่ยวของ 'แบงค์-ปิยทัศน์ พริ้มทองตระกูล' เจ้าของ Instagram Account @Bankpyt และเจ้าของ Once in a Blue Moon Cafe & Hostel ไปก่อนพลาง ๆ ก่อน โดยแพชชั่นการเดินทางของเขานั้นถูกถ่ายทอดออกมาผ่านรูปถ่ายและรสชาติกาแฟ กลายมาเป็นเครื่องดื่ม Ready to Drink (120 บาท / ขวด) พร้อมดื่ม 4 รสชาติในขวดแก้วสีดำ ที่มีภาพประกอบเป็นวิวสวย ๆ จากลอนดอน ประเทศอังกฤษ, เมืองโตเกียวและเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

  • Cold Brew รสชาติเมล็ดกาแฟไทย Single Origin จากดอยสามหมื่น จังหวัดเชียงใหม่ ให้รสชาติ Taste Notes สดชื่น ๆ ในแบบผลไม้ทั้ง Lychee, Mint และ Green Apple

  • Royal Milk Tea ชาไต้หวันสุดพรีเมียม ที่เลือกใช้ชานำเข้าจากไต้หวัน 2 ชนิด มาเบลนด์เข้ากันจนได้ความหอมแบบเฉพาะตัวของร้าน

  • Thai Tea  ชาไทยโฮมเมดที่ทางร้านไม่ได้ใช้ชาสำเร็จ แต่ลงมือทำเองโดยการเบลนด์ชาสองตัวให้เข้ากันเป็นรสชาติชาไทยโฮมเมดที่ถูกใจทุกคน

  • Cocoa ใครที่ชอบรสชาติโกโก้เข้มข้นต้องประทับใจในรสชาติ เพราะทางร้านเลือกใช้โกโก้ 2 ชนิด เบลนด์กันเพื่อเพิ่มมิติให้ได้รสชาติที่หลากหลายมากขึ้น โดยสามารถผสมเข้ากับนมได้เพื่อความกลมกล่อมที่มากขึ้น


สามารถสั่งซื้อได้ที่ www.facebook.com/onceinabluemoon.cnx และ LINE Official @onceinabluemoon

 

Midnight Madness

Midnight Madness คาเฟ่ที่ขึ้นชื่อเรื่องโกโก้เเละช็อกโกแลตเป็นอันดับต้น ๆ ที่หลายคนต้องนึกถึง เพราะทางเจ้าของร้านนั้นได้ถ่ายทอดทั้งความรักและหลงใหล ผ่านการค้นหาเมล็ดโกโก้สายพันธุ์ดีและสร้างสรรค์ออกมาเป็น 6 รสชาติซิกเนเจอร์ให้ทุกคนได้สัมผัสรสชาติล้ำลึกที่แตกต่างกันของโกโก้แต่ละสายพันธุ์ สู่ Packaging ที่เห็นแล้วนึกไม่ถึงว่าเป็นบรรจุภัณฑ์ของช็อกโกแลต เพราะออกแบบมาได้เรียบเท่ราวกับขวดน้ำหอม โดยเชื่อว่าหากหลาย ๆ คนดื่มแล้วต้องนำขวดไปใช้ต่อกันอย่างแน่นอน แต่ละขวดดีไซน์สีและรสชาติแตกต่างกันออกไปถึง 6 รสชาติ (120 บาท / ขวด) ไม่ว่าจะเป็น

  • Midnight Madness ช็อกโกแลตพร้อมดื่มรสชาติซิกเนเจอร์ ที่ใช้ดาร์กช็อกโกแลตแท้ 70% จากประเทศฝรั่งเศส ผสมผสานกับดาร์กช็อกโกแลตแท้ที่เป็นวัตถุดิบลับจากอีก 3 แหล่งปลูก ให้รสชาติที่เข้มข้นแต่นุ่มนวล หวานน้อย โดนใจคนรักช็อกโกแลต

  • The Beast ดื่มด่ำไปกับดาร์กช็อกโกแลตแท้จากมาดากัสการ์ ผสานกับดาร์กช็อกโกแลตชั้นเยี่ยมจากต้นโกโก้หลายแหล่งปลูกในทวีปแอฟริกา รสชาติเข้มขมเต็มอารมณ์

  • Before Sunrise ดื่มด่ำกับรสชาติของดาร์กช็อกโกแลต Single Origin 75% จากประเทศแทนซาเนีย เติมความสดชื่นซ่อนเปรี้ยวให้กับความเข้มและกลิ่นหอมเฉพาะตัวด้วย Yuzu Puree คุณภาพพรีเมียม ให้รสชาติของช็อกโกแลตส้มในแบบที่คุณไม่เคยสัมผัส

  • Femme Fatale เคลิบเคลิ้มไปกับรสชาติของดาร์กช็อคโกแลตแท้จากเวสต์ แอฟริกา และเวเนซุเอลาที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวได้ความเข้มข้นของช็อกโกแลตที่ยังคงมีความนุ่มละมุน เติมเสน่ห์ให้รสชาติมีมิติซ่อนความหวานด้วย Raspberry Puree คุณภาพพรีเมียม

  • Dark Sky โกโก้พร้อมดื่มระดับพรีเมียม ทำจาก Cocoa Powder 100% จากประเทศฝรั่งเศส ให้ความหวานบาง ๆ ด้วยน้ำตาลทรายออร์แกนิกไม่ขัดสี ผสมกับนมสดที่ปราศจากไขมัน 0% ทางเลือกสำหรับคนรักความเข้มแบบ Half Calories

  • Apollo Duet รสชาติใหม่ล่าสุด ที่ผสมผสานกันระหว่าง Black & Brown Cocoa คุณภาพชั้นยอดจากเบลเยียม ให้รสสัมผัสของโกโก้เย็นที่หอมเข้มเป็นเอกลักษณ์ 

สามารถสั่งซื้อได้ที่ www.facebook.com/midnightmadness.bkk และ LINE Official @midnightmadness หรือสั่งเดลิเวอรีผ่านทางแอปพลิเคชัน Robinhood และ LINE MAN
FULL REVIEW
5

Karun Thai Tea

 

Karun Thai Tea

Karun Thai Tea ต้องนับว่าเป็นหนึ่งใน Packaging ที่ผ่านตาและถูกใจหลาย ๆ คนอย่างแน่นอน เพราะเป็นชาไทยสูตรพิเศษ ที่เริ่มทำมาตั้งแต่ปี 1998 ผสมชงกันด้วยใบชาทั้งหมด 3 ชนิด ที่ใช้เวลากว่าหลายปีในการค้นหา ทดลองผสมกันจนออกมาเป็นชาเย็นสไตล์ไทย ที่ทั้งหอมและเข้มข้น จนกลายเป็นสูตรประจำของครอบครัว ที่สร้างความประทับใจให้กับแขกที่มาเยือนบ้านกว่าหลายสิบปี โดยเครื่องดื่มบรรจุลงในขวดใสทรงสวยพร้อมดื่ม โชว์สีชาอันเป็นเอกลักษณ์ และมี Label สวยคลาสสิกโทนสีครีม แดง น่าสะสมในแบบฉบับของ Karun Thai Tea ซึ่งตอนนี้พัฒนาออกมาเป็น 2 สูตรด้วยกันคือ Royal Thai Tea สูตร Signature (100 บาท) และ  Royal Thai Tea สูตร Less Sugar (100 บาท) สำหรับคนที่ชอบหวานน้อย ด้วยปริมาณน้ำตาลที่น้อยลงกว่าเดิมถึง 60% 

สามารถสั่งซื้อได้ที่ www.facebook.com/karunthaitea และ LINE Official @karunthaitea หรือสั่งเดลิเวอรีผ่านทางแอปพลิเคชัน LINE MAN, GrabFood และ Robinhood
6

กงชง

 

กงชง

กงชง แบรนด์น้องใหม่จาก 'โกปี๊เฮี้ยะไถ่กี่' กาแฟโบราณที่เชื่อว่าหลายคนคงมีโอกาสได้เข้าไปนั่งจิบกาแฟโบราณที่ร้านย่านเสาชิงช้ากันอย่างแน่นอน ย้อนกลับไปเมื่อ 30 กว่าปี อากงร้านโกปี๊เฮี้ยะไถ่กี่ได้เลือกนำชาซีลอนแท้จากธรรมชาติ ณ กรุงโคลัมโบ ประเทศศรีลังกา มาใช้ชงตามสูตรลับของตระกูลเพื่อให้ได้รสชาที่ดีที่สุดกับทุกคนที่แวะเวียนเข้ามาดื่มกันที่ร้าน ก่อนจะส่งต่อมายัง 4 รุ่นหลัง จนกระทั่งปัจจุบันได้กลายมาเป็น Premium Ceylon Milk Tea (Singapore's Style ) (120 บาท / ขวด) ซึ่งพัฒนาสูตรมาจากเมื่อครั้ง 'กงไปเยี่ยมญาติที่สิงคโปร์' เป็นจุดเริ่มต้นของการค้นพบชานมสไตล์สิงคโปร์ ที่เข้มข้น หอมชาซีลอนแท้ รสชาติไม่ฝาดและหวานพอดิบพอดีแบบที่คนสมัยใหม่ชื่นชอบ บรรจุใส่ขวดใสขนาด 330 ml. พร้อมลวดลาย Label ที่มีกลิ่นอายความวินเทจและใส่สไตล์จีนโมเดิร์นเข้าไปเป็น Ready to Drink ในแบบฉบับ 'กงชง ชงด้วยใจ ใส่ของดี ตามวิถีของกง' 


สามารถสั่งซื้อได้ที่ www.facebook.com/Gongchong1952 หรือสั่งเดลิเวอรีผ่านทางแอปพลิเคชัน Robinhood
7

FLAT© cafe

 

FLAT© cafe

ปิดท้ายกันที่ FLAT© Sharing Bottles (110-120 บาท) จากร้าน FLAT© cafe จังหวัดเชียงใหม่ ที่โดดเด่นทั้งเรื่องของเครื่องดื่มและแนวการตกแต่งร้านในแบบเรียบง่าย ใช้เส้นเรขาคณิต โดยทางร้านได้ดีไซน์ขวดใสมาในสี่เหลี่ยมทรงสูง ที่เผยให้เห็นสีสันแนวเอิร์ธโทนของเครื่องดื่มแต่ละรสชาติได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะ 'London Fog' เครื่องดื่ม Signature ชานมเอิร์ลเกรย์สูตรพิเศษของร้าน ที่พร้อมส่งตรงความสดใหม่ให้แก่คุณลูกค้าทั่วประเทศภายใน 1-2 วัน ด้วยบริการ 'Cool Delivery' การันตีด้วยคุณภาพและความสดใหม่ทุกวัน ผ่าน 6 รสชาติ Signature และรสชาติพิเศษ ได้แก่

  • London Fog ชานมเอิร์ลเกรย์รสชาติซิกเนเจอร์ของร้าน รสชาติกลมกล่อม สีสวย ชวนให้นึกถึงบรรยากาศในลอนดอนที่มีหมอกปกคลุม

  • Flat_001 อีกหนึ่งเมนูซิกเนเจอร์ประจำร้าน FLAT© cafe ที่แฟนๆ นิยมสั่งมาลิ้มลองรสชาติ Lemonade ที่ผสมผสานกับไซรัปส้มยูซุสูตรพิเศษของร้าน

  • Flat_boy เอสเพรสโซ่เข้มข้นที่เติมจิงเจอร์เอลและไซรัปพีชผสมขิงอ่อนสูตรของร้าน พร้อมเสิร์ฟความสดชื่นส่งตรงถึงบ้านคุณทันทีที่เปิดขวด

  • Latte เมนูเครื่องดื่มสุดคลาสสิก ลาเต้ละมุนจากเมล็ดกาแฟ House Blended รสชาตินุ่มนวลสูตรพิเศษของร้านที่ไม่ควรพลาด

  • Matcha Latte ชาเขียวมัทฉะผสมนมสด สูตรหวานกลมกล่อม

  • Cocao และสุดท้ายโกโก้หอมอร่อยจัดเต็มความเข้มข้นที่พร้อมเปิดดื่มได้ในทันที


สามารถสั่งซื้อได้ที่ www.facebook.com/flatcafecnx และ LINE Official @flatcafe