9 ร้านน่า (ตามไป) กิน ที่ทำให้ #หัวหินถิ่นนี้จอย ในความอร่อย

Published on December 04, 2020

พอใกล้ถึงวันหยุดยาวหรือวันหยุดสุดสัปดาห์หลายคนก็แพลนเดินทางออกนอกกรุงเทพฯ ไปหาที่พักผ่อนต่างจังหวัด 'หัวหิน' จึงเป็นอีกหนึ่งเมืองเล็ก ๆ ในลิสต์วันหยุด ที่ขับรถออกไปไม่ใกล้ไม่ไกลแค่อึดใจเดียว ก็พบกับคลื่นทะเลสวยน้ำใส และอากาศดี ๆ ให้กระชุ่มกระชวยหัวใจแล้ว BKK. จึงขอเสนอลิสต์ 9 ร้านอร่อยที่ชาวหัวหินแนะนำว่าเด็ด ไปจนถึงคาเฟ่ชิค ๆ รอบหัวหิน (ที่เปิดให้บริการในช่วงนี้) มาให้ Enjoy Eating ตลอดทริป

1

หมูปิ้งลุงแต

 

หมูปิ้งลุงแต

มาเริ่มจอยกันที่ร้านแรก หมูปิ้งลุงแต สตรีทฟู้ดเจ้าแรก ๆ ที่เป็นที่รู้จักของคนละแวกนี้ เพราะเป็นร้านรถเข็นที่อยู่คู่กับตลาดฉัตรไชยมานานกว่า 30 ปี และขึ้นชื่อในเรื่องของ หมูปิ้ง (ไม้ละ 10 บาท) ที่ใช้เนื้อล้วน ๆ ไม่เน้นมัน อีกทั้งยังใช้วัตถุดิบอย่างดีมาหมักหมูให้เข้าเนื้อ ทำให้หมูปิ้งของร้านลุงแตถูกยกให้เป็นเครื่องเสวยทรงโปรดขึ้นโต๊ะมาแล้ว และด้วยความที่แต่ละไม้นั้นมีความชุ่มฉ่ำ รสชาติกลมกล่อม หากได้ทานจอยคู่กับข้าวเหนียวร้อน ๆ จะทำให้อร่อยยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมี ไส้กรอกปิ้งราดน้ำจิ้ม (ไม้ละ 10 บาท) ที่ชวนให้น้ำลายสอ พร้อมกับ ข้าวเหนียวหมูฝอย (20 บาท) สำหรับคนที่เร่งรีบในช่วงเช้าอีกด้วย

 

ใช้เนื้อหมูล้วน ๆ ไม่เน้นมัน

หมูปิ้งลุงแต
ตลาดฉัตรไชย อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์
เปิดทุกวัน เวลา 06.30-14.00 น. (หรือจนกว่าของจะหมด)

2

เจ๊กเปี๊ยะ + สมชาย ปาท่องโก๋

 

เจ๊กเปี๊ยะ

ขยับมาที่ร้านใกล้ ๆ กัน อย่าง เจ๊กเปี๊ยะ ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกถนนแนบเคหาสน์ตัดกับถนนเดชานุชิต ถือเป็นร้านที่ชาวหัวหินคุ้นเคยและแนะนำให้กับนักท่องเที่ยว เพราะนอกจากร้านจะอยู่มานานถึง 70 ปีแล้ว ยังเป็นร้านที่หลาย ๆ คนมักจะแวะทานมื้อเช้าก่อนไปทำงานด้วย ที่สำคัญที่นี่ยังมีเมนูให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น อาหารตามสั่ง โจ๊กหมู ข้าวมันไก่ และต้มเลือดหมู ซึ่งทีเด็ดของร้านนี้ที่เราอยากให้ทุกคนได้จอยความอร่อยกันก็คือ ข้าวหมูแดง (35-40 บาท) ที่นำหมูไปย่างกับเตาถ่าน จึงได้กลิ่นหอม ๆ ชวนให้หลายคนติดใจเมื่อได้แวะมา

 

ข้าวหมูแดง หมูกรอบ (35 - 40 บาท)

และฝั่งตรงข้ามของร้านเจ๊กเปี๊ยะ จะพบกับ สมชาย ปาท่องโก๋ ร้านของลุงสมชายที่เคยได้ชื่อว่าเป็นร้านที่มีคนต่อแถวยาวที่สุดในโลก ด้วยความที่ลุงสมชายจะทำแป้งไซส์ใหญ่ทุกเช้า แล้วนำไปทอดในน้ำมันร้อน ๆ ไม่อมน้ำมัน มีความกรอบนอก นุ่มใน ที่สำคัญสามารถอิ่มได้ในราคาตัวละ 2 บาท หรือจะทานคู่กับสังขยาที่มีให้เลือกหลากหลายรสชาติ ถือเป็นสองร้านเก่าแก่ที่อยู่คู่กับหัวหินมาอย่างยาวนาน

 

สมชาย ปาท่องโก๋

 

มีปาท่องโก๋และซาลาเปาทอด

เจ๊กเปี๊ยะ + สมชาย ปาท่องโก๋
ถนนเดชานุชิต อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์
เปิดทุกวัน เวลา 06.30-12.30 น. และ 17.30-19.30 น.

3

ก๋วยเตี๋ยวนายหอย

 

ก๋วยเตี๋ยวนายหอย

หลังจากอิ่มท้องในมื้อเช้าไปแล้ว ช่วงกลางวันก็เป็นมื้อสำคัญที่ขาดไม่ได้ อีกหนึ่งร้านที่คนในท้องถิ่นแนะนำก็คือ ก๋วยเตี๋ยวนายหอย ตั้งอยู่ริมคลองชลประทาน มีเกี๊ยวปลาและลูกชิ้นปลาที่ขึ้นชื่อ รวมถึงของทอดทานเล่นที่มีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ลูกชิ้นปลาทอด หนังปลาทอด เต้าหู้ทอด เผือกทอด ไชเท้าทอด ทานพร้อมน้ำจิ้มรสจัด ไม่ว่าใครที่ได้มาก็ต้องสั่งมาจอยกันทุกโต๊ะ

 

ของทอดทานเล่น

ส่วนก๋วยเตี๋ยวจะเลือกจอยในแบบธรรมดา หรือเกาเหลาน้ำก็ดีไม่แพ้กัน แต่ถ้าใครไม่จุใจ ลองสั่ง ลูกชิ้นปลาลวก (40 บาท) มาทานจอยคู่กัน หรือจะสั่งเป็น เส้นปลาต้มยำ (40 บาท) ก็จะได้รสสัมผัสหนึบ ๆ ของเส้นปลาที่ทางร้านทำเอง เข้ากันกับความแซ่บของเครื่องต้มยำ

 

เกาเหลาน้ำ (40 บาท)

 

เส้นปลาต้มยำ (40 บาท)

ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายหอย
ซอยนาปูกลํ่า  อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-15.00 น.

4

Inu Cafe'

 

น้องหมาพันธุ์ชิบะ

สำหรับคนที่รักน้องหมาชิบะจะได้จอยขึ้นอีกหลายเท่า เพราะคาเฟ่แห่งนี้เต็มไปด้วยน้องหมาพันธุ์ชิบะกว่า 10 ตัว Inu Cafe' ตั้งอยู่ในซอยแนบเคหาสน์ 8 ซอยข้าง ๆ กับร้านถั่วเย็น เป็นคาเฟ่ที่เหมาะจะมาถ่ายรูปเล่นกับน้องหมา และทานอาหารในบรรยากาศเหมือนทานข้าวบ้านเพื่อน 

 

Inu Cafe'

ส่วนเมนูที่เป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่ ได้แก่ ไกโดกระทะร้อน (349 บาท) ไส้กรอกเยอรมันกับมอสซาเรลลาชีส เสิร์ฟในกระทะร้อน และ โยกันเบอร์เกอร์ (199 บาท) เบอร์เกอร์แฮมโบโลนา ซ้อนด้วยมอสซาเรลลาชีสเยิ้ม ๆ เอาใจชีสเลิฟเวอร์ จับคู่ให้จอยกับนาโช่และซอสมะเขือเทศ

 

ไกโดกระทะร้อน (349 บาท)

 

โยกันเบอร์เกอร์ (199 บาท)

Inu Cafe'
ถนนแนบเคหาสน์ อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์
เปิด วันพุธ - จันทร์ (ปิดวันอังคาร) เวลา 11.00-20.00 น. 
www.facebook.com/inucafehuahin

5

Thé Tea House

 

มีความหรูหรา นั่งสบาย

ใครที่แวะผ่านมาช้อปปิ้งที่ FN Outlet อย่าลืมแวะร้านนี้ Thé Tea House คาเฟ่ชาคุณภาพดีที่มาพร้อมกับขนมสไตล์ฝรั่งเศส มาในบรรยากาศที่ตกแต่งอย่างหรูหราตามสไตล์ยุโรปแบบฝรั่งเศส และมีชาหลากหลายกลิ่นให้เลือกมากมาย

 

ภายในตกแต่งสไตล์ยุโรปแบบฝรั่งเศส

ส่วนชาที่ขายดีเหมาะจะจอยกับขนมหวาน ได้แก่ Paris Set (450 บาท/ท่าน) เซ็ตน้ำชาที่มาพร้อมขนมสไตล์ฝรั่งเศส อาทิ สตรอเบอร์รีเฟอซิเย, ทิรามิสุ, พอยท์ฟรุ๊ตรูจ, ทวิสต์ และ แพร แอนด์ อัลมอนด์ ทาร์ตเลท สามารถเลือกชากลิ่นที่ชอบได้ 1 กลิ่น จิบร้อน ๆ คู่กับขนมหวาน เป็นของว่างยามบ่ายที่อยากแนะนำให้มาจอยกัน

 

Paris Set (450 บาท/ท่าน)

Thé  Tea House
Flynow Factory Outlet Hua Hin อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-18.00 น.
โทร. 062-6519216
www.facebook.com/Theteahouseofficial

6

ร้านแม่เก็บ

 

ขนมหวานร้านแม่เก็บ

ตามมาด้วย ร้านแม่เก็บ ตั้งอยู่หน้าซอยหัวหิน 75 ใกล้กับโรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน และใกล้กับคอนโดโครงการใหม่ La Casita ของ Sansiri เป็นร้านขนมไทยโบราณที่สืบทอดกันมาตั้งแต่รุ่นคุณยายนานกว่า 50 ปี ทำให้นักท่องเที่ยวมักจะแวะซื้อกลับบ้านไปเป็นของฝากเพื่อน ๆ หรือญาติผู้ใหญ่

 

เต็มไปด้วยขนมไทยมากมาย

ขนมของแม่เก็บที่เป็นที่ชื่นชอบของคนส่วนใหญ่ ได้แก่ เม็ดขนุนเผือก (60 บาท) เม็ดขนุนรสเผือกแท้ ๆ , ตะโก้ซ่อนลูก (50 บาท) ตะโก้สอดไส้บัวลอย, ขนมหม้อแกง (50 บาท) หม้อแกงสูตรต้นตำรับรสชาติหวานมัน และ ข้าวฟ่างกวน (50 บาท) ข้าวฟ่างล้างสะอาด กวนกับน้ำตาลจนเหนียวหนึบ นอกจากนี้ยังมีขนมอื่น ๆ ที่เหมาะจะใช้ในงานพิธีต่าง ๆ และยังสามารถเก็บไว้ที่อุณหภูมิห้องโดยไม่ต้องแช่ตู้เย็น 

 

เม็ดขนุนเผือก

 

เม็ดขนุนเผือก ขนมหม้อแกง (50 บาท) และข้าวฟ่างกวน (50 บาท)

ร้านแม่เก็บ 
ตรงข้ามซอยหัวหิน 75 ใกล้กับโรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 
เปิดทุกวัน เวลา 09.00-16.00 น.

7

Debo Noodle House

 

Debo Noodle House

หากผ่านมาใกล้ ๆ วังไกลกังวล อย่าลืมแวะร้าน Debo Noodle House ก๋วยเตี๋ยวต้มยำรสเด็ดที่สามารถเลือกท็อปปิ้งได้ตามใจชอบ พร้อมเปิดบ้านต้อนรับในบรรยากาศที่อบอุ่น ท่ามกลางต้นไม้น้อยใหญ่ที่มีมุมถ่ายรูปแบบไม่ซ้ำ พร้อมร้านไอศกรีมและร้านกาแฟในที่เดียว

 

ร้านไอศกรีมและร้านกาแฟ

สำหรับก๋วยเตี๋ยวของที่นี่เริ่มต้นที่ราคา 35 บาท มีเส้น ลูกชิ้น ตับ และหมูสับ แนะนำให้สั่งท็อปปิ้งมาจอยด้วยกันเพื่อเพิ่มความอร่อย ไม่ว่าจะเป็น ไข่ต้ม (30 บาท) หมูก้อน (25 บาท) ไข่ข้น (30 บาท) และกุ้งแม่น้ำ (65 บาท) ทานกับน้ำซุปต้มยำรสแซ่บ และอย่าลืมสั่งของทานเล่น ได้แก่ เกี๊ยวชีส (95 บาท) และ เกี๊ยวหมู (85 บาท)

 

ก๋วยเตี๋ยวต้มยำใส่เครื่องจัดเต็ม

Debo Noodle House
ซอยหัวหิน 37 อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-18.00 น.
www.facebook.com/debocafe

8

Ronin Capsule

 

Ronin Capsule

เอาใจสายฮิปที่ชื่นชอบงานอาร์ต และติดตามศิลปินนักวาดภาพประกอบสุดติสต์อย่าง คุณโลเล - ทวีศักดิ์ ศรีทองดี  กันที่คาเฟ่ Ronin Capsule ซึ่งมีที่มาจากการรวมชื่อเล่นน่ารัก ๆ ระหว่าง 'โรมัน และ นินจา' ลูกชายทั้งสองของคุณโลเล กับภรรยา คุณแพร - นัดดา ศรีทองดี ที่นี่จึงเปรียบเสมือนบ้านหลังเล็กของครอบครัว ประกอบไปด้วย สตูดิโอทำงานศิลปะที่เปิดให้เข้ามาดื่มกาแฟที่ผ่านการทดลองและใส่ใจในทุกรายละเอียด ชงอย่างตั้งใจออกมาเป็นหนึ่งแก้วพร้อมเสิร์ฟให้ทุกคนได้นั่งดื่ม พร้อมพูดคุย แลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมกัน

บรรยากาศภายในร้านจัดวางด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบเรียบง่าย และผลงานเกือบทั้งหมดของคุณโลเล จนกลายเป็นอาร์ตสเปซขนาดย่อมที่มีทั้งงานสเก็ตช์ ภาพลายเส้น ภาพประกอบ ลายเสื้อที่นำมาวางขายให้ได้ซื้อผลงานกลับไปอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมและนิทรรศการหมุนเวียนมาจัดกันอยู่เรื่อย ๆ 

 

ทุกมุมตกแต่งด้วยผลงานศิลปะของคุณโลเล - ทวีศักดิ์ ศรีทองดี

 

อาร์ตสเปซขนาดย่อม

ท่ามกลางกลิ่นกาแฟหอมกรุ่นที่อบอวลภายในร้าน คุณแพรและบาริสต้าประจำหน้าบาร์ ได้แนะนำเมนูกาแฟดริปและกาแฟนมที่ผ่านการทดลองให้ทุกคนได้ลองชิม โดยทางร้านได้คัดสรรเมล็ดกาแฟคั่วอ่อน วัตถุดิบชั้นดีจาก Brave Roasters และ Happy Espresso เริ่มที่เมนู ขอบตาหมี (90 บาท) ลาเต้เย็นที่มีส่วนผสมของไซรัปจากเปลือกส้มแมนดารินและเลมอน เคี่ยวกับน้ำตาลจนหอมหวานเข้ากับรสชาติเข้ม ๆ ของกาแฟ ก่อนจะใส่เจลลีกาแฟและท็อปด้วยดาร์กช็อกโกแลตขูดด้านบน ซึ่งเป็นการเพิ่มรสสัมผัส ความกรุบกรอบด้วยเมนูของหวานให้กับคนรักกาแฟ และ Butter Cup (85 บาท) ลาเต้ร้อนที่ผสมผสานความหวานมันจากซอสคาราเมลบัตเตอร์ที่ทางร้านทำเอง ก่อนท็อปบนด้วยฟองนมที่มาเพิ่มความนุ่มนวลให้กับตัวเครื่องดื่ม

 

ขอบตาหมี (90 บาท)

 

Butter Cup (85 บาท)

Ronin Capsule
ซอยรวมเผ่า ถนนแนบเคหาสน์  อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-15.00 น.
โทร. 081-668-7414
www.facebook.com/ronincapsule

9

Eureka Beach Cafe

 

Eureka Beach Cafe

หลายคนต้องคุ้นหูกับชื่อร้าน Eureka Beach Cafe ที่เปิดสาขาแรกในกรุงเทพฯ ซึ่งได้กระแสตอบรับที่ดีกับเมนูซิกเนเจอร์ไข่เค็ม ตอนนี้ใครที่เดินทางมาหัวหิน ก็สามารถแวะมาเปลี่ยนบรรยากาศ นั่งจิบเครื่องดื่มไนโตรชิลล์ ๆ และทานอาหารฟิวชันอร่อย ๆ ริมชายหาดส่วนตัวได้แล้วที่ข้างโครงการ Bella Costa หัวหินซอย 105

 

บรรยากาศร้านอยู่ติดริมทะเลให้คุณได้มองวิวกว้างสุดขอบฟ้า

 

นั่งรับลมริมทะเลบนสนามหญ้าสีเขียวสบายตา

บรรยากาศร้านอยู่ติดริมทะเลให้คุณได้มองวิวกว้างสุดขอบฟ้า ทั้งบริเวณ Indoor และ Outdoor ช่วงกลางวันใครที่อยากหลบแดดร้อนเข้ามานั่งด้านใน ก็เย็นฉ่ำด้วยแอร์เย็นสบายและเพลินตากับสไตล์การตกแต่งในสีโทนอุ่น ที่เลือกใช้วัสดุไม้และเฟอร์นิเจอร์สีขาวเน้นความกลมกลืนกับธรรมชาติ ช่วงเย็นยามที่แสงพระอาทิตย์อ่อนลง เหมาะอย่างยิ่งที่จะไปนั่งฟังเสียงคลื่น รับลมริมทะเลบนสนามหญ้าที่ทางร้านจัดเตรียมปูเสื่อพร้อมโต๊ะปิกนิกเอาไว้ให้

 

ไข่เค็มลาเต้ (180 บาท)

เมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน ต้องยกให้กับเครื่องดื่มที่หลายคนติดใจอย่าง ไข่เค็มลาเต้ (180 บาท) เมนูลาเต้ที่เพิ่มรสชาติแปลกใหม่ด้วยไซรัปไข่เค็มโฮมเมด รสเค็มนิด ๆ ผสมกับนมสดและกาแฟ Cold Brew รสเข้ม ท็อปด้วยฟองนมเนียนนุ่ม และปิดท้ายด้วยขนมทองหยอด ทางร้านแนะนำให้ใช้หลอดดูดจากล่างสุด แล้วค่อย ๆ ดึงหลอดพร้อมดูดทีละนิด เพื่อให้ได้รสชาติทั้งหมด 

มาเที่ยวริมทะเลทั้งทีต้องสั่งอาหารซีฟู้ดให้เข้ากับบรรยากาศ เพราะนอกจากเมนูเครื่องดื่มจาก Eureka Beach Cafe แล้ว ที่นี่ยังเสิร์ฟอาหารฟิวชันหลากหลายเมนูที่อร่อยไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น พล่าหอยเชลล์ (320 บาท) สัมผัสรสชาติซีฟู้ดแบบไทย ๆ ที่เลือกใช้หอยเชลล์ชิ้นใหญ่พอดีคำ เสิร์ฟคู่กับซอสพล่าและเครื่องสมุนไพรอ่อน ๆ ทั้งหอมแดง กระเทียม ใบมะกรูด พริกขี้หนูและตะไคร้ ได้รสแซ่บถูกใจ

 

พล่าหอยเชลล์ (320 บาท)

Eureka Beach Cafe
ข้างโครงการ Bella Costa หัวหินซอย อำเภอปราณบุรี ประจวบคีรีขันธ์
เปิดทุกวัน เวลา 08.00-19.00 น. 
โทร. 095-454-9441
www.facebook.com/eurekanitrocoffee