เปิดประสบการณ์ทานอาหารสไตล์ Fine Dining ให้พิเศษกว่าเดิม พร้อมซึมซับโมเมนต์ดี ๆ ที่ร้านอาหารชั้นนำ

Published on September 23, 2022

เพราะคุณเองก็สามารถเป็นนักชิมอาหารระดับไฮเอนด์ได้ไม่ยาก เพียงหาโอกาสลองแวะไปเปิดประสบการณ์ทานอาหารสไตล์ Fine Dining สุดหรู กับหลากหลายร้านอาหารชั้นนำในกรุงเทพฯ เชียงใหม่ และภูเก็ต ซึ่งรอให้ผู้ที่สนใจ หรืออยากเริ่มต้นทานอาหารสไตล์นี้ดูสักครั้ง โดยสำหรับใครที่อยากซึมซับโมเมนต์ บรรยากาศดี ๆ ที่ร้านอาหารชั้นนำเหล่านั้นบ้างแล้วละก็ ครั้งนี้ BKK. จะพาคุณไปเปิดโลกของการลิ้มรสอาหาร Fine Dining & Casual Fine Dining พร้อมทำความรู้จักกับการทานอาหารประเภทนี้ให้มากขึ้น ตามการแนะนำของพ็อกเก็ตบุ๊ก ‘52 Well Selected Restaurants - Culinary Collective in Bangkok, Chiang Mai, Phuket’ เล่มใหม่ล่าสุดของ KTC เพื่อเป็นการส่งมอบแรงบันดาลใจ มนต์เสน่ห์และหลากหลายเรื่องราวเบื้องหลังการรังสรรค์ความอร่อยของอาหารสไตล์นี้ ยังผู้ที่สนใจให้ได้มาร่วมสัมผัสความเป็น ‘A Fine Taste Experience’ ผ่านการให้บริการและสิทธิพิเศษจาก KTC MASTERCARD

โดย Vol.2 นี้ได้เลือกนำเสนอ Gastronomy Journey ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางของนักชิม นักเดินทาง และนักแสวงหาความสุข โดยเลือกนําเสนอร้านอาหารที่สร้างสรรค์จานอาหารที่สมบูรณ์แบบที่สุด ทั้งในกรุงเทพฯ เชียงใหม่ และภูเก็ต โดยเฉพาะการเลือกสรรวัตถุดิบท้องถิ่นไทย บวกเข้ากับประสบการณ์และเทคนิคการปรุงอาหารที่แสนละเมียดละไม เกิดเป็นเมนูที่มีเรื่องราว อีกทั้งยังมาพร้อมกับโปรโมชันสำหรับสมาชิกบัตรเครดิต KTC X WORLD REWARDS MASTERCARD และ KTC WORLD MASTERCARD ทุกประเภท ให้ได้เลือกไปอิ่มอร่อยอย่างคุ้มค่า ด้วยการมอบสิทธิประโยชน์ดี ๆ พร้อมรับคะแนน KTC FOREVER สุดสูง x10* เพื่อส่งต่อประสบการณ์ความสุขกับมื้ออาหารสุดพิเศษได้อย่างสมบูรณ์

โลกของอาหารสไตล์ Fine Dining จะแตกต่างและสร้างประสบการณ์สุดพิเศษในการทานมื้อพิเศษให้คุณได้อย่างไรบ้างนั้น มาร่วมหาคำตอบไปพร้อม ๆ กันดีกว่า

 

บรรยากาศการนั่งทานอาหารสไตล์ Fine Dining (Photo by KTC Culinary Collective)

Senses and Elements
เปิดประสาทสัมผัสทั้งห้า
ซึมซับประสบการณ์ดี ๆ กับสุนทรียรสของมื้ออาหารสุดพิเศษ


การทำอาหารต้องมีการผสมผสานกันระหว่างศาสตร์และศิลป์ โดยเฉพาะกับร้านอาหารสไตล์ Fine Dining ที่เชฟหรือผู้รังสรรค์ความอร่อยจะต้องให้ความพิถีพิถันเป็นพิเศษ จัดเรียงลำดับคอร์สอาหารเพื่อให้เกิดสุนทรียรส หรือความเพลิดเพลินในการทานอาหารอย่างต่อเนื่องตามเนื้อสัมผัสและรสชาติที่ได้ทานเข้าไป

ทันทีที่ก้าวสู่ร้านอาหาร ประสาทสัมผัสทั้งห้าของคุณจะเริ่มทำงาน ทุกสิ่งทุกอย่างภายในร้าน ล้วนเป็นองค์ประกอบที่จะทำให้คุณรู้สึกตื่นเต้นไปกับความแปลกใหม่ ซึ่งหากได้ลิ้มลองเป็นครั้งแรกแล้ว ก็จะเกิดการจดจำความรู้สึกของการได้สัมผัสทั้งรูป รส กลิ่น เสียงนี้ อย่างขึ้นใจ

โดยหน้าที่ของเหล่านักชิม (มือใหม่) จะต้องเตรียมพร้อมเปิดใจ เปิดประสาทสัมผัสทั้งห้า เพื่อดื่มด่ำกับประสบการณ์ทานอาหารมื้อพิเศษให้เกิดเป็นความประทับใจแรกในความทรงจำให้ได้มากที่สุด

 

ดื่มด่ำประสบการณ์ทานอาหาร Fine Dining กับหลากหลายร้านอาหารชั้นนำ โดยการคัดสรรจาก KTC Culinary Collective (Photo by KTC Culinary Collective)

A True Art 
ประณีตบรรจงให้จานอาหารสวยงามดั่งงานศิลปะ 


เป็นที่สังเกตว่าคอร์สอาหาร Fine Dining ส่วนใหญ่นั้น มีความประณีตบรรจงในการจัดจานอย่างมาก แต่ละจานมีความสวยงามดั่งงานศิลปะ เพื่อให้แลดูน่าทาน โดยเบื้องหลังความสวยงามที่ว่าด้วยเรื่องของศิลปะการจัดจานอาหารล้วนผ่านการคิด ให้จานอาหารเหล่านี้เป็นที่จดจำ โดดเด่นมีสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์กับทั้ง ‘เชฟ’ ผู้บรรจงสร้างสรรค์และทำให้ร้านอาหารเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

อย่างเรื่องของ ‘Size is Important’ การเลือกใช้ภาชนะที่เหมาะสม ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่ผ่านการคัดสรรมาเป็นอย่างดี โดยภาชนะที่เลือกใช้มักเป็นจานสีขาวสะอาดสะอ้าน เพื่อให้วัตถุดิบภายในจานทำหน้าที่เป็นตัวเอกในการพรีเซนต์ความอร่อยที่อยู่ตรงหน้า

 

การเลือกสรรภาชนะที่เหมาะสมกับเมนูอาหาร เป็นอีกหนึ่งเทคนิคการจัดจานอย่างมีศิลปะของการทานอาหารสไตล์ Fine Dining และ Casual Dining (Photo by KTC Culinary Collective)

ตามมาด้วยเรื่อง ‘Do the Dimension’ การสร้างสรรค์อาหารอย่างมีมิติที่มักออกแบบและซุกซ่อนรสชาติสุดเซอร์ไพรส์เอาไว้ให้เหล่านักชิมได้สัมผัสความว้าวระหว่างทานอาหารอยู่เสมอ

บ้างก็ใช้เทคนิคเฉพาะตัวในการบรรจงสร้างสรรค์มื้ออาหารให้แลดูมีศิลปะ การหยดซอส ลงความหนัก-เบา ของวัตถุดิบแต่ละส่วนอย่างพอดิบพอดี ซึ่งสิ่งเหล่านี้เองก็มีผลต่อรสชาติอาหารที่ได้ลิ้มลองอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

 

วัตถุดิบคุณภาพ เพื่อรสชาติอาหารสุดประทับใจ (Photo by KTC Culinary Collective)

และไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร Fine Dining, Casual Dining, Chef’s Table หรือ Omakase เหล่าฟู้ดดี้สายพรีเมียมน้องใหม่ก็สามารถประเดิมความอร่อยกันได้ง่าย ๆ จากลิสต์ร้านอาหารชั้นนำต่าง ๆ หลากหลายสัญชาติที่ผ่านการคัดสรรโดย KTC ซึ่งมีให้เลือกเข้าไปสัมผัสประสบการณ์ทานอาหารสไตล์นี้มากถึง 52 ร้านชั้นนำในกรุงเทพฯ เชียงใหม่ และภูเก็ต เลยทีเดียว! ได้แก่

กรุงเทพฯ จำนวน 30 ร้าน
1.ASOK PI SHOP
2.BAAN DAENG BY METHAVALAI SORNDAENG 
3.BENJARONG

4.BLUE BY ALAIN DUCASSE

5.CAPER BY DAN BARK
6.CHAI JIA CHAI
7.CLARA
8.CODA BANGKOK
9.CONTENTO
10.CROSS
11.HANGETSU OMAKASE

12.HIBIKI OMASASE AND BAR

13.JHOL COASTAL INDIAN CUISINE 
14.JOJO’S WINE & BAR
15.KELLER
16.LA BOTTEGA DI LUCA 
17.LAHNYAI NUSARA 

18.LE VIPA
19.MAD BEEF

20.MIA

21.MOTHER BKK
22.ÑAM ÑAM PASTA AND TAPAS 
23.NUSARA
24.PIZZA MASSILIA
25.RESONANCE
26.TENYUU GRAND
27.THE G.O.A.T GREATEST OF ALL TIME

28.UMI
29.URAKI

30.984 WOLF

เชียงใหม่ จำนวน 10 ร้าน

31.AQUILA RESTAURANT
32.BLACKITCH ARTISAN KITCHEN

33.CHEF’S BISTRO BY CHEF AOD
34.CHEF’S HOUSE
35.KITI PANIT

36.L’ÉLÉPHANT

37.NA CHANTRA
38.OFFICE OF FISH OMAKASE
39.PO CONCEPT DINING

40.TENYUU CHIANG MAI

ภูเก็ต จำนวน 12 ร้าน
41.BAAN RIM PA

42.BRASSERIE PHUKET
43.ÇAVA BIEN MARCHÉ PHUKET
44.FIVE OLIVES
45.L’ARÔME BY THE SEA PHUKET
46.MEG KHRAM THE SUNSHINE RESTAURANT
47.MIRROR MIRROR
48.NITAN
49.PLEARN RESTAURANT
50.ROYD
51.SAMUT
52.SHINOBI

แต่ละร้านมาพร้อมกับโปรโมชันและสิทธิพิเศษสุดคุ้มที่ทำให้ผู้ใช้บริการหรือสมาชิกบัตรเครดิต KTC X WORLD REWARDS MASTERCARD และ KTC WORLD MASTERCARD ทุกประเภท ได้มีโอกาสลองทานอาหารจากลิสต์ร้านชื่อดังเหล่านี้ในราคาสุดคุ้มและใช้เป็นไกด์ในการเปิดโลกอาหารสไตล์ Fine Dining & Casual Fine Dining สำหรับผู้เริ่มต้นได้เป็นอย่างดี

 

เชฟมากฝีมือรังสรรค์ความอร่อยอย่างพิถีพิถัน (Photo by KTC Culinary Collective)

การตกแต่งจานอาหารของเชฟแต่ละคน จึงเป็นการสื่อสารอย่างหนึ่งที่ถ่ายทอดความเป็นตัวตน ทัศนคติของผู้เป็นเชฟผ่านรสมือในการทำอาหาร ซึ่งต้องผ่านการฝึกฝนอย่างชำนาญจนมีความเป็นมื้ออาชีพอย่างที่เห็น เพื่อนำเสนอความเป็นไฮไลต์ของวัตถุดิบที่เลือกเสิร์ฟ อาหารทุกจานของคอร์ส Fine Dining จึงเต็มไปด้วยสิ่งละอันพันละน้อยที่ชวนให้หลงใหล ดูน่าลิ้มลองไปเสียหมดทุกจาน

 

พร้อมเสิร์ฟความอร่อยอย่างมีชั้นเชิง (Photo by KTC Culinary Collective)

ด้วยความใส่ใจในทุก ๆ รายละเอียด จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้บรรดาร้านอาหารชั้นนำเหล่านี้สร้างความแตกต่าง มีเรื่องราวให้เหล่านักชิมตัวยงได้ติดตามและรอคอยที่จะเดินทางไปสัมผัสความอร่อยด้วยตัวเอง เพราะหากใครได้ลิ้มลองหรือเปิดประสบการณ์ทานอาหาร Fine Dining ด้วยตัวเองสักครั้ง ก็ย่อมทราบดีว่าสิ่งที่ร้านอาหารชั้นนำเหล่านี้ได้มอบให้ล้วนเป็นประสบการณ์ ความทรงจำ และความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน

 

พรีเซนเทชันสุดอลังการ ทำให้คอร์สอาหาร Fine Dining ดูมีความน่าสนใจอย่างมาก (Photo by KTC Culinary Collective)

อาหารหลากหลายสัญชาติจากร้านอาหารชั้นนำในกรุงเทพฯ เชียงใหม่ และภูเก็ต ต่างก็สร้างความโดดเด่นให้กับเมนูอาหารที่เลือกนำเสนอ ผ่านกรรมวิธีการปรุงอาหารและเทคนิคเฉพาะที่ทำให้แต่ละเมนูมีความสมบูรณ์แบบ ทั้งในเรื่องของรูปลักษณ์หน้าตาอาหารและรสชาติที่พิเศษไม่เหมือนใคร

 

อิ่มอร่อยอย่างมีระดับไปกับมื้ออาหารสุดพิเศษ (Photo by KTC Culinary Collective)

การทานอาหาร Fine Dining แต่ละแห่ง จึงเป็นช่วงเวลาดี ๆ ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวหลากหลายบริบทที่ซุกซ่อนอยู่ในทุก ๆ การพรีเซนต์ของร้านอาหาร เติมเต็มประสบการณ์แห่งความสุขด้วยสุนทรียศาสตร์แห่งการทานอาหารที่ให้คุณได้อิ่มเอมไปกับรสชาติอาหารในจานและบรรยากาศร้านที่มาช่วยเสริมให้การทานอาหารในรูปแบบของคอร์สที่อาจต้องใช้ระยะเวลานานพอสมควรนี้มีความเข้าถึงได้ง่าย สร้างความประทับใจ มีความสมน้ำสมเนื้อ สัมพันธ์กับราคาที่ต้องจ่ายไป

 

สัมผัสความเป็น ‘A Fine Taste Experience’ ผ่านการให้บริการและสิทธิพิเศษจาก KTC MASTERCARD (Photo by KTC Culinary Collective)

เพื่อให้การทานอาหาร Fine Dining ครั้งแรกของใครหลาย ๆ คน มีความพิเศษมากขึ้น สามารถร่วมเปิดประสบการณ์ทานอาหาร พร้อมรับสิทธิพิเศษกว่าที่เคยกันได้ผ่านหลากหลาย Privilege จากบัตรเครดิต KTC MASTERCARD ณ ร้านอาหารชั้นนำมากมายในกรุงเทพฯ เชียงใหม่ และภูเก็ต ถึงจำนวน 52 แห่งด้วยกัน ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหว หรือรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://ktc.promo/culinary-collective-v2-bkk-menu และ www.facebook.com/ktcrealprivilege

 

ซึมซับประสบการณ์ดี ๆ ไปกับสุนทรียรสของมื้ออาหารสุดพิเศษ (Photo by KTC Culinary Collective)

เพียงเท่านี้คุณก็จะได้อิ่มอร่อยอย่างมีระดับ พร้อมซึมซับโมเมนต์ บรรยากาศดี ๆ ความพิถีพิถันที่ร้านอาหารชั้นนำ ซึ่งให้คุณได้สัมผัสความประทับใจไปกับการทานอาหารอาหารสไตล์ Fine Dining ครั้งแรก หรือเดทมื้อสำคัญกับคนพิเศษครั้งหนึ่งในความทรงจำได้อย่างเอ็กซ์คลูซีฟกว่าที่เคย