ปักหมุดบาร์ย่านสะพานควาย คำตอบสุดท้ายของ ‘คืนนี้ตี้ไหนดี?’

Published on January 27, 2020

ปักหมุดย่าน 'สะพานควาย' ที่ขยับขยายกลายมาเป็นย่านสุดฮิป เนื่องจากมีเหล่าบรรดาร้านรวงต่าง ๆ เข้ามาเปิดตัวสร้างความคึกคักให้กับย่านสะพานควายแห่งนี้ โดยเฉพาะบาร์เด่น ๆ คาเฟ่เด็ด ๆ ที่กระแสตอบรับค่อนข้างดี จนกลายมาเป็นเเหล่งรวมพลสายปาร์ตี้ที่หลงใหลในสีสันการใช้ชีวิตช่วง Nightlife BKK. จึงถือเป็นโอกาสนี้รวมลิสต์บาร์ (ที่ไม่อยากเก็บไว้เป็นความลับ) ให้คุณได้มาโชว์สเต็ปแดนซ์วาดลวดลาย มือซ้ายถือค็อกเทล แล้วโยกไปตามจังหวะเพลงกับ 5 บาร์บรรยากาศเริ่ด เพื่อที่หลังเลิกงานนี้ไม่ต้องเถียงกับเพื่อนว่าจะไปดริงก์กันต่อที่ไหน เพราะเรามีคำตอบสุดท้ายของ ‘คืนนี้ตี้ไหนดี?’ มาลิสต์รอไว้ให้เรียบร้อย!

1

Dumbo Jazz & Vinyl Bar

FULL REVIEW
 

Dumbo Jazz & Vinyl Bar

เริ่มกันที่ร้านประจำของชาวสะพานควายอย่าง Dumbo Jazz & Vinyl Bar เเจ๊สบาร์สไตล์อเมริกัน ที่อยากชวนคุณไปแฮงเอาต์จิบค็อกเทลท่ามกลางลมเย็น ๆ บนดาดฟ้าชั้น 6 โดย 'Dumbo' ถูกตั้งชื่อตามย่านดังในมหานครนิวยอร์ก จึงได้รับกลิ่นอายของวัฒนธรรมสไตล์อเมริกันมาแบบเต็ม ๆ นับตั้งแต่สไตล์การตกแต่งร้าน ที่โดดเด่นด้วยฝีแปรงกราฟิตี้ลายเท่ ๆ บนผนัง แสงไฟระยิบระยับจากหน้าต่างคอนโด และรถราที่วิ่งผ่านไปมาเสมือนมหานครนิวยอร์กที่ไม่เคยหลับใหล เคล้าไปกับเสียงเพลงสไตล์แจ๊สยุคเก่า จากแผ่นเสียงที่มีลิสต์เพลงแจ๊สตั้งแต่ยุค 50s-70s พร้อมวงดนตรียิปซีแจ๊สที่มามอบความสุขทุกวันพฤหัส ศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ตั้งแต่ 2 ทุ่มเป็นต้นไป

FULL REVIEW
 

Open Bar ที่เปิดโล่งรับลม และแสงไฟระยิบระยับจากดวงดาวและยอดตึกสูงทั่วบริเวณ

สำหรับสายดื่ม ที่นี่พร้อมจัดเต็มทั้งเบียร์คราฟต์แบรนด์ดัง ไปจนถึงค็อกเทลซิกเนเจอร์ที่ได้สูตรมาจากบาร์ฝั่งนิวยอร์ก เช่น Kind of Blue (240 บาท) ค็อกเทลสีเหลืองอำพันที่ตั้งชื่อตามเพลงฮิตรุ่นปู่รุ่นย่าของ Miles Davis ผสมผสานความเข้มข้นของวอดก้าสปิริตเบสกลิ่นวานิลลา และน้ำสับปะรด เติมสีฟ้าสดใสเล็กน้อยด้วย Blue Curacao ก่อนตัดเลี่ยนด้วยส้มสดชิ้นเล็กก่อนเสิร์ฟ หรือจะลอง Mahavisnu (240 บาท) ชื่อคุ้นหูที่ตั้งตามวงแจ๊สรุ่นเก่าสุดเก๋า เลือกใช้เหล้าไทยอย่างรัม Chalong Bay และ Jameson วิสกี้หัวนอกผสมกัน และแต่งแต้มรสชาติด้วยขิงสับ มะนาว และโค้ก ออกมาเป็นค็อกเทลเข้ม ๆ ที่มีรสเผ็ดร้อนดุดัน 

 

Kind of Blue (240 บาท)

 

Mahavisnu (240 บาท)

Dumbo Jazz & Vinyl Bar
ชั้น 6 ตึก INN-Office Building 
เปิด วันจันทร์-พฤหัส เวลา 17.00-24.00 น. และวันศุกร์-เสาร์ เวลา 17.00-01.00 น.
โทร. 09-4469-6896
www.facebook.com/dumbo.bangkok

 

บรรยากาศสุดชิลล์ในคอนเซ็ปต์สถานีรถไฟ York Street Subway Station

หากคุณได้มาถึงสถานีรถไฟแห่งนี้แล้ว ไม่ควรพลาดที่จะลิ้มลอง 7 ซิกเนเจอร์ค็อกเทลที่ครีเอตขึ้นจากชื่อสถานีรถไฟต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น East Broadway, 14 St., Bleecker St. ฯลฯ รวมถึง York St. (280 บาท) ที่เป็นไฮไลต์ชวนให้ลองตามชื่อที่พ้องกับตัวร้าน และอยากให้คุณหายเหนื่อยด้วยส่วนผสมเบสหลักจากแสงโสมเหล้าไทย ความหอมละมุนลิ้นจาก Tripple Sec เลมอนและผลไม้เมืองร้อนอย่างมะม่วงที่จะมาเติมความสดชื่นให้คุณสนุกสนานตลอดคืน รวมถึง Delancey St. (280 บาท) ที่จะพาคุณชิลล์และล่องลอยไปกับรสชาติดีต่อใจของ Vodka และ Rum ที่เป็นส่วนผสมหลักมิกซ์กับรสชาติเปรี้ยวหวานของน้ำสับปะรด

 

York St. (280 บาท)

 

Delancey St. (280 บาท)

York Bar by Dumbo
ชั้น 5 ตึก INN-Office Building
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-24.00 น.
โทร. 09-4560-7222
www.facebook.com/Yorkbkk-115936779798745

 

Baby Bar

สะพานควายไม่ได้มีดีแค่รูฟท็อป เมื่อใกล้เส้นรถไฟฟ้ายังมี Baby Bar บาร์สีชมพูหวานซ่อนเปรี้ยวที่พกความขี้เล่นสไตล์ Sassy Girls มาให้สาว ๆ ที่กำลังมองหาโลเคชันชิค ๆ ในค่ำคืนนี้ได้มีที่แฮงเอาต์ โดยร้านได้แรงบันดาลใจในการตกแต่งสไตล์ Rustic Elegance มาจาก Mood & Tone ภาพยนตร์ของผู้กำกับ Wes Andersan ไม่ว่าจะเป็นโทนสีชมพูหวาน ๆ ในยุค 90’s และการเลือกใช้ของตกแต่งร้านที่มองแล้วชวนให้นึกถึง Woodblock ของเล่นเด็ก สื่อถึงความขี้เล่นแต่มีความเก๋ชิคในขณะเดียวกัน

FULL REVIEW
 

บรรยากาศตอนกลางวันให้ความรู้สึกสบาย ๆ

ในช่วงกลางวัน Baby Bar จะเน้นเสิร์ฟเมนู All Day Breakfast สบาย ๆ แต่ในช่วงกลางคืนแปลงโฉมเป็นบาร์ที่เสิร์ฟความเก๋ด้วย Signature Cocktails เริ่มที่ Grumpy Daddy (260 บาท) Scotch Whisky เชกเข้ากับ Amaretto, Rum และ Falernum เติมน้ำมะนาวเล็กน้อย ท็อปด้วยฟองไข่ขาว ตกแต่งด้วยกานพลูที่เบิร์นไฟให้มีกลิ่นเครื่องเทศ ได้รสชาติหวานซ่อนเปรี้ยวและกลิ่นหอมของผลไม้ฤดูร้อน ถัดไปเป็นเมนูที่มาสร้างสีสันให้ค่ำคืนนี้กับ Baby Bloom (300 บาท) เริ่มจากการใส่ Edible Flower และ Lavender Syrup หยอดด้วย Apple Liqueur ตามด้วย Grenadine และ Irish Cream Liqueur ก่อนจะท็อปด้วย Absinthe 70% แล้วจุดไฟเป็นกิมมิกของทางร้าน เราขอแนะนำให้คุณซดให้หมดในรอบเดียว แล้วความสนุกครบทุกรสชาติจะตามมา

 

Grumpy Daddy (260 บาท)

 

Baby Bloom (300 บาท)

Baby Bar
ชั้น 1 Craftsman Hotel
เปิดทุกวัน เวลา 08.00-23.00 น.
โทร. 0-2279-7299
www.facebook.com/babybarbkk

 

Cat on the Roof

Cat on the Roof ร้านแฮงเอาต์บนรูฟท็อปชั้นดาดฟ้าของโฮสเทล Everyday Sunday โดย 'Cat' ของชื่อร้านไม่ได้หมายความถึงเจ้าเเมวเหมียวเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่สื่อถึงคาแร็กเตอร์ของผู้ที่ชอบสังสรรค์ในช่วงกลางคืน ชอบปาร์ตี้ หลงใหลในแสงสีและเสียงเพลง โดยต้อนรับเข้าสู่บรรยากาศภายในร้านที่เหมือนนั่งอยู่ในบาร์ต่างประเทศ ซึ่งตกแต่งด้วยแสงไฟนีออนสลัว ๆ พร้อมสนามหญ้าที่ให้ความรู้สึกสบาย ๆ เป็นกันเอง ดื่มด่ำบรรยากาศชิลล์ ๆ บนรูฟท็อปบาร์ที่ให้อารมณ์ของปาร์ตี้บาร์บีคิวที่บ้านเพื่อนตามสไตล์ New Yorker ระหว่างนั้นก็จะได้ชมแสงหลากสีบนท้องฟ้าก่อนพระอาทิตย์ตกดิน เพลิดเพลินตาไปกับรถไฟฟ้าที่วิ่งฉิวผ่านหน้าไปมาได้อย่างไม่รู้เบื่อ

FULL REVIEW
 

แสงนีออนสุดแสบสันที่สาดส่องออกมาจากภายในร้าน

บรรยากาศดี ๆ แบบนี้อย่าลืมสั่งคราฟต์เบียร์ ที่ทางร้านคัดสรรและสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนมาให้เลือกหลากหลายแบรนด์ เช่น Sandport, Lamzing, Schneider, Deschutes, Brothers, Happy New Beer, Mahanakhon, Chatri และ Chaingmai เป็นต้น หากอยากได้ของทานเล่นเพลิน ๆ ขอแนะนำ ของโปรดแมว (140 บาท) เมนูรวมของที่แมวชอบ เช่น กุ้งแห้ง หมึกแห้ง และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ โดยทั้งหมดนำไปคั่วและปรุงด้วยเกลือและพริกไทยเพิ่มรส จะหยิบทานเล่นเพลิน ๆ หรือทานแกล้มคู่กับเบียร์ก็ดีไม่แพ้กัน 

 

ของโปรดแมว (140 บาท)

หรือจะเป็น BBQ Cat’s Grill Stick บาร์บีคิวที่สเต็ปแรกจะให้เราเลือกเนื้อที่ชอบ ไม่ว่าจะเป็น หมู (55 บาท) ไก่ (50 บาท) และไส้กรอก (50 บาท) ต่อมาให้เลือกซอสที่ใช่ ประกอบไปด้วย Cat BBQ Sauce, Mala, Thai Style Marinated Sauce, Korean Spice Saurce และ Spring Onion Oil Japanese Style ส่วนสเต็ปสุดท้ายก็สนุกไปกับการทานได้เลย

 

BBQ Cat’s Grill Stick หมู (55 บาท) ไก่ (50 บาท) และไส้กรอก (50 บาท)

Cat on the Roof
ชั้นดาดฟ้าโฮสเทล Everyday Sunday 
เปิดทุกวัน เวลา 17.30-01.00 น.
โทร. 09-5046-8824
www.facebook.com/CatOnTheRoofGrillBar

 

The Garrison Bangkok

ทันทีที่คุณเปิดประตูก้าวเท้าเข้ามายัง The Garrison Bangkok ก็เหมือนกับว่าคุณกำลังทะลุมิติเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในซีรีส์ดังย้อนยุค 'Peaky Blinders' ที่ทางร้านได้นำเอาแรงบันดาลใจของ English Pub ยุคปี 1919 อย่าง The Garrison Pub ในเบอร์มิงแฮม ถอดแบบมาไว้ที่สะพานควายแทบทุกตารางนิ้ว โดยตึกเก่าแห่งนี้ถูกรีโนเวทให้มีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น ตั้งแต่ผนังอิฐที่กรุด้วยไม้สีน้ำตาลเข้ม การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ไม้และเคาน์เตอร์บาร์ยาวท่ามกลางแสงไฟสลัว ให้กลิ่นอายความโอลด์สคูลพร้อมดนตรีสดสไตล์ร็อกแอนด์โรลผสมบริทป๊อป เช่นเดียวกับเมื่อร้อยปีที่แล้วได้แบบไม่ผิดเพี้ยน

FULL REVIEW
 

สวรรค์แห่งการลิ้มรสเหล้าซิงเกิลมอลต์

อีกหนึ่งเสน่ห์ที่ควรค่าแก่มาเยือนที่บาร์แห่งนี้คือ สวรรค์แห่งการลิ้มรสเหล้าซิงเกิลมอลต์ ที่ทางร้านนำเข้ามาหลากหลายชนิด ทั้ง The Balvenie 12 ปี, Glenfiddich 15 ปี, The Macallan 18 ปี หรือ Glengoyne 25 ปี  ไปจนถึงเหล้าอายุ 30 ปี นอกจากนี้ทางร้านยังมีเบียร์สดสุดคลาสสิก คราฟต์เบียร์เด็ด ๆ และค็อกเทลซิกเนเจอร์อย่าง Take On Me (320 บาท) แก้วนี้ให้รสชาติเปรี้ยวอมหวานจากการเบสรสชาติด้วย Hennessy Cognac, Syrup, Lime และ Hiram Walker Peach Schnapps ให้ความสดชื่นในทันทีที่ได้ลอง แต่ถ้าใครที่ต้องการความหนักแน่นเข้ากับจังหวะดนตรีละก็ ขอให้ลอง Over The Moon (320 บาท) ที่เข้มข้นด้วยเบสรสชาติของ Vodka และ Kahlua Coffee Liqueur เสิร์ฟมาพร้อมลูกอมบ๊วย เป็นการตัดรสชาติที่เข้ากันได้ดี

 

Take On Me (320 บาท)

 

Over The Moon (320 บาท)

The Garrison Bangkok
หน้าโครงการ AQUA ถนนพหลโยธิน
เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 18.00-01.00 น.
โทร. 08-7960-4600
www.facebook.com/thegarrisonbangkok

 

โรงรับจำนำที่ต้องแลกเงินเพื่อรับกุญแจไขเข้าไปในร้าน

ส่วนใครที่ชอบความตื่นเต้นแนะนำให้มาที่ Honest Mistake Bar บาร์ลึกลับน่าค้นหา ที่เล่าเรื่องของโรงรับจำนำที่เปิดขึ้นเป็นฉากหน้าเพื่ออำพรางเบื้องหลังของนักพนันเสี่ยงโชคในยุคสมัยช่วงปี 1930-1940 ที่ประกอบอาชีพทุจริต และกลายมาเป็น 'การกระทำผิดแบบใสซื่อบริสุทธิ์' หรือ 'Honest Mistake' ชื่อร้านนั่นเอง การตกแต่งบาร์แบ่งคอนเซ็ปต์แต่ละชั้นออกเป็นเรื่องราวให้ชวนค้นหา Mistake กันเล่น ๆ 
ไล่เรียงกันตั้งแต่ประตูทางเข้าที่ดีไซน์มาในลักษณะของโรงรับจำนำ รวมถึงชั้นอื่น ๆ ที่ตกแต่งเหมือนกับบ่อนนักพนันย้อนยุคและมีบาร์เครื่องดื่มค็อกเทลชั้นดีไว้บริการ โดยมีโต๊ะสำรับไพ่ให้ได้ทดลองเล่น (ซึ่งไม่สามารถเล่นเป็นเกมการพนันได้จริง)

FULL REVIEW
 

Honest Mistake Bar

ทางร้านครีเอตเมนูออกมาเป็นค็อกเทล 3 สไตล์ให้เลือก ขอแนะนำ Autumn Hamorny (360 บาท) ค็อกเทลที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นด้วย Gin และ Elder Liqueur โดยมีน้ำผึ้งจากดอกลำไย ที่มาร่วมสร้างความหอมหวานภายในปาก ผสานเข้ากับกลิ่นหอมของโหระพาและเลมอนอย่างลงตัว ตามด้วยเมนู China Town (360 บาท) ที่เลือกนำเกาลัดมาทำเป็นคาราเมลไซรัปคู่กับ Vodka รสเข้ม, Yellow Chartreuse, ไข่ขาว และ Lemon Bitters แล้วเสิร์ฟคู่กับเม็ดเกาลัดลูกสวยเป็นเครื่องเคียงให้ทานคู่กันเพื่อความกลมกล่อม หอมหวานลงตัว 

 

Autumn Harmony (360 บาท)

 

China Town (360 บาท)

Honest Mistake
โครงการ Aqua
เปิด วันจันทร์-เสาร์ เวลา 19.00-02.00 น.
โทร. 06-2490-5126
www.facebook.com/HonestMistakeBar