เติมความหวานในเดือนแห่งความรักไปกับ 5 คาเฟ่น้องใหม่

Published on February 14, 2023
เดือนแห่งความรักแบบนี้ BKK. ขอชวนคุณมาเติมความหวานไปด้วยกันกับหลากหลายเมนูขนม อาหารและเครื่องดื่มสุดพิเศษจาก 4 คาเฟ่น้องใหม่ร้านดังที่จะมามัดใจคุณด้วยความอร่อยและบรรยากาศสวย ๆ พร้อมให้คุณได้จูงมือคนที่รักมาลิ้มลอง
1

OIKOS Cafe & Restaurant

FULL REVIEW
 

OIKOS Cafe & Restaurant

OIKOS Cafe & Restaurant คาเฟ่และร้านอาหารในย่านเอกชัย ที่ดีไซน์ความอบอุ่นในบ้านหลังน้อยนี้ให้เหมือนกับ ‘บ้านพักตากอากาศ’ ในแถบยุโรปและสแกนดิเนเวียน ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Japandic Style’ ที่เน้นความเรียบง่าย โดยเป็นการผสมผสานสไตล์ญี่ปุ่นและสแกนดิเนเวียนให้เข้ากันได้อย่างลงตัว พร้อมเสิร์ฟหลากหลายเมนูเครื่องดื่ม ขนมหวาน หรืออาหารสไตล์ Home Cooking ที่ใส่ใจและพิถีพิถันทำเองในทุกขั้นตอน

FULL REVIEW
 

OIKOS Cafe & Restaurant

ทางร้านแนะนำให้ลอง Japandic Pizza (380 บาท) Signature Menu ของทางร้าน พิเศษด้วยกรรมวิธีการทำที่นำแป้งไปหมักแบบ Sourdough เป็นเวลา 2-3 วัน จากนั้นนำมาอบให้มีความกรอบแต่ยังคงความเหนียวนุ่มไว้ แล้วท็อปด้วย Anchovy, Black Olive, Green Olive, Kale และ Mozzarella Cheese ให้รสชาติเข้มข้น ทานได้แบบเพลิน ๆ

 

Japandic Pizza (380 บาท)

ก่อนจะตบท้ายด้วยของหวานอย่าง Matcha Caramelised Toast with Macadamia Ice Cream (270 บาท) เมนูขายดีของทางร้าน เป็นการนำโชกุปังเนื้อนุ่มไป Caramelized กับน้ำตาล เพื่อให้ได้ความกรอบและรสหอมหวาน ทานพร้อมซอสมัทฉะเข้มข้นและไอศกรีมแมคคาเดเมียโรยด้วยถั่วพิสตาชิโอ ช่วยเสริมความกรุบกรอบเข้ากันได้อย่างลงตัว

 

Matcha Caramelised Toast with Macadamia Ice Cream (270 บาท)

OIKOS Cafe & Restaurant 
86 ซอยเอกชัย 64 เขตบางบอน
เปิดทุกวัน (ปิดวันจันทร์) เวลา 11.00 - 20.00 น. และเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 10.00 - 21.00
www.facebook.com/oikos.bkk 

 

Horme Cafe

Horme Cafe คาเฟ่ดีไซน์สวยท่ามกลางสวนสีเขียว อีกหนึ่งสาขาใหม่ในจังหวัดนนทบุรี พร้อมเสิร์ฟความหอมผ่านกาแฟ Signature Blend และเบเกอรีที่อบแบบสดใหม่ บวกกับกลิ่นหอมของดอกไม้ใบหญ้าที่โอบล้อมอยู่ทั่วทั้งร้าน กลายเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจในวันสบาย ๆ ให้คุณได้มาใช้ช่วงเวลาดี ๆ ดื่มด่ำความสุนทรีย์จากการได้สัมผัสบรรยากาศของธรรมชาติ พร้อมอิ่มอร่อยไปกับหลากหลายเมนูแนว Ho(r)me Made แบบวันต่อวัน

FULL REVIEW
 

Horme Cafe

เมื่อมาถึงลองสั่งเป็นครัวซองต์รูปโดมอันเป็นเอกลักษณ์ของร้านอย่าง Classic Swirl (230 บาท) ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรูปทรงของร้าน นำมาคั่นกลางด้วยพานาคอตต้ามะพร้าวอ่อนรสนุ่มละมุน เสิร์ฟคู่กับไอศกรีมมะพร้าวและครัมเบิ้ลมะพร้าวที่ช่วยเพิ่มความกรุบกรอบ ก่อนจะราดด้วยไซรัปสูตรพิเศษจากน้ำตาลโตนด สามารถทานคู่กับ Iced Homemade Caramel  Macchiato (145 บาท) เครื่องดื่มที่รวมความเข้มข้นและหอมหวานจากกาแฟและคาราเมล ท็อปด้วยฟองนมนุ่ม ๆ เข้ากันได้อย่างลงตัว

 

Classic Swirl (230 บาท) และ Iced Homemade Caramel Macchiato (145 บาท)

Horme Cafe 
หมู่ 4 ตำบลไทรม้า อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี
เปิดทุกวันเวลา 07.00 -20.00 น.
โทร. 0-2147-3597
www.facebook.com/hormecafe.official

3

Goûtes Pâtissière’s Room

FULL REVIEW
 

Goûtes Pâtissière’s Room

Goûtes Pâtissière’s Room ร้านขนมสไตล์ฝรั่งเศสสุดโฮมมี่แห่งย่านบางแวก ทางร้านพร้อมเสิร์ฟ Homemade Pastry ที่ผสมผสานวัตถุดิบคุณภาพพรีเมียม ออกมาเป็นขนมฝรั่งเศสซึ่งให้เนื้อสัมผัสที่หลากหลาย ได้ความอร่อยทั้งในแบบดั้งเดิม พร้อมเพิ่มเติมกลิ่นอายความเป็นเอเชียนลงไปให้เหล่านักชิมสายขนมได้ลิ้มลองความแปลกใหม่ที่ต้องรับรองว่าจะต้องถูกปากและถูกใจแน่นอน

FULL REVIEW
 

Goûtes Pâtissière’s Room

แนะนำให้แวะมาลองเมนู Camembert Cheese (Cake) Board (295 บาท) เซ็ตขนมที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการทาน Cheese Board หลังมื้ออาหารในประเทศฝรั่งเศส ซึ่งภายในเซ็ตนี้ประกอบไปด้วยแป้งทาร์ต ชีสกามองแบร์ (Camembert) จากแคว้น Normandy เสิร์ฟพร้อมกันกับแยมแอปเปิ้ลยูซุ สตรอเบอร์รีสด และผลไม้อบแห้งที่มาช่วยตัดรสชาติของชีสได้เป็นอย่างดี สามารถสั่งคู่กันกับ Like a Glass of Red Wine (135 บาท) เครื่องดื่มแก้วพิเศษที่มีส่วนผสมของน้ำองุ่นชีราส (Shiraz) และชาเอิร์ลเกรย์ ผสมผสานรสชาติออกมาได้คล้ายกับไวน์แดง พร้อมให้กลิ่นหอมอ่อน ๆ ของอบเชย ดื่มแล้วสดชื่น เหมาะสั่งมาดื่มคู่กับเมนู Camembert Cheese (Cake) Board เพราะเรียกความสดชื่นระหว่างวันได้เป็นอย่างดีทีเดียว

 

Camembert Cheese (Cake) Board (295 บาท) และ Like a Glass of Red Wine (135 บาท)

Goûtes Pâtissière’s Room
โครงการ Workplace ราชพฤกษ์-จรัญฯ
เปิดทุกวัน (ปิดวันจันทร์) อังคาร - ศุกร์ เวลา 09.00 - 17.00 น. และเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 10.00 - 18.00 น.
โทร. 09-2264-6566
www.facebook.com/goutes.patissieresroom

 

Dosan Dalmatian

Dosan Dalmatian คาเฟ่มื้อสายชื่อดังจากย่านอัพกูจอง ประเทศเกาหลีใต้ บินตรงมาเสิร์ฟความอร่อยของหลากหลายเมนู Brunch ให้คุณได้ลิ้มลองแล้ววันนี้ที่สยามสแควร์ ตัวร้านยังคงคอนเซ็ปต์คล้ายกันกับที่อัพกูจองด้วยการตกแต่งที่มีความผสมผสานไปตามพื้นที่แต่โดดเด่นด้วยบรรยากาศของบ้านสไตล์ยุโรปที่อยู่ในแถบชนบท อาทิมุม Outdoor บนชั้นดาดฟ้า

ทางร้านมีทั้งเมนูพิเศษที่เหมือนกันกับที่สาขาเกาหลี 

 

Dosan Dalmatian

แต่วันนี้ทางร้านขอแนะนำเมนูที่มีเฉพาะสาขาสยามเท่านั้นอย่าง สเต๊กเนื้อเกาหลี (1,490 บาท) เนื้อเกรดพรีเมียมหั่นเต๋านำไปกริลล์จนสุกกำลังดี เสิร์ฟมาพร้อมกันกับ เฟรนช์ฟรายและผักสลัดราดด้วยซอสสูตรพิเศษของทางร้าน 

 

สเต๊กเนื้อเกาหลี (1,490 บาท)

หรือจะลองเป็นขนมหวานซิกเนเจอร์จากต้นตำรับอย่าง Crunchy French Toast with Fresh Berries (470 บาท) เฟรนช์โทสต์ร้อน ๆ คลุกด้วยมะพร้าวกรอบ มาพร้อมกันกับมิกซ์เบอร์รี่สด ก่อนจะราดด้วยซอสเบอร์รีและซอสนมหวานอมเปรี้ยวกลมกล่อมกำลังดี

 

Crunchy French Toast with Fresh Berries (470 บาท)



Dosan Dalmatian
สยามสแควร์ซอย 7 บล็อก I

เปิดทุกวัน เวลา
 11.00 - 00.00 น.
โทร. 08-2565-5565

www.facebook.com/profile.php?id=100087893037138

5

Maesalong Croissant Cafe

 

Maesalong Croissant Cafe

ครั้งแรกกับ Maesalong Croissant Cafe คาเฟ่เต็มรูปแบบของร้านครัวซองต์ชื่อดังในย่านบางลำพูที่ครั้งนี้ขอขยับขยายมาเปิดความอร่อยให้แฟน ๆ ได้ลิ้มลองที่ใจกลางเมืองบนศูนย์การค้า The Market ราชดำริ ในคอนเซ็ปต์ Glass House แห่งความหอมละมุนพร้อมเปิดให้คุณได้อิ่มอร่อยไปกับหลากหลายเมนูเครื่องดื่ม และครัวซองต์อบใหม่ในทุก ๆ วัน 



 

Maesalong Croissant Cafe

สำหรับวันนี้ทางร้านแนะนำให้ลอง Burger C หลากหลายเมนูเบอร์เกอร์ซิกเนเจอร์ของร้านที่นำเอาครัวซองต์โฮมเมด เมนูขึ้นชื่อของร้านมาหั่นครึ่งพร้อมสอดไส้ต่าง ๆ จนกลายเป็นเบอร์เกอร์ครัวซองต์แสนอร่อย ที่ได้ความหอมละมุนจากเนยสดพรีเมียมนำเข้าจากฝรั่งเศส และความกรอบนอกนุ่มใน อาทิเช่น What the Pork (190 บาท) เบอร์เกอร์ครัวซองต์สอดไส้หมูเบอร์เกอร์อร่อยเต็มคำ ผสานกับชีส ผักและซอสสูตรพิเศษของทางร้าน 

 

หลากหลายเมนูน่าลองที่ Maesalong Croissant Cafe

Maesalong Croissant Cafe

สาขา The Market ราชดำริ (ติดกับ R Walk)

เปิดทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 10.30 - 19.00 น. และเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 11.30 - 22.00 น.

โทร. 09-2601-2345
www.facebook.com/MaesalongCroissant