ฮีลใจยามฝนพรำใน 7 คาเฟ่เปิดใหม่ประจำเดือนมิถุนายน

Published on June 17, 2022

มิถุนายนทั้งทีถึงแม้ฟ้าฝนจะไม่เป็นใจ แต่ BKK. ขอเป็นส่วนหนึ่งในการเป็นกำลังใจให้ชาวออฟฟิศทุกคนผ่านพ้นความลำบากในการเดินทางท่ามกลางฤดูฝนนี้ไปให้ได้ด้วยลิสต์คาเฟ่เปิดใหม่สุดปัง ที่อยากชวนคุณแวะไปนั่งหลบฝนด้วยกันก่อนออกไปเผชิญรถติดกันต่อ อย่างน้อยฮีลใจด้วยลาเต้เย็นสักแก้วก็ยังดีนะ :)

1

Temp. & Time Coffee

FULL REVIEW
 

Temp. & Time Coffee

เริ่มต้นกันที่ Temp. & Time Coffee คาเฟ่สบาย ๆ สไตล์บ้านเพื่อน บนริมถนนสมเด็จพระเจ้าตากสินที่เกิดจากความใส่ใจในรายละเอียดทุกขั้นตอน เพื่อให้กาแฟทุกแก้วเป็นเครื่องดื่มที่มีรสชาติที่ดีที่สุดจากคนชอบดื่มกาแฟสู่คนเสิร์ฟกาแฟ ที่ล้วนผ่านขั้นตอนที่พิถีพิถันจนกลายมาเป็นร้านกาแฟแบบ Specialty Coffee ที่ตั้งใจนำเสนอในรูปแบบที่เข้าถึงง่ายและดื่มได้ในทุก ๆ วัน

FULL REVIEW
 

Temp. & Time Coffee

สำหรับใครเป็นคอกาแฟลองแวะมาที่มุม Slow Bar แล้วเอ็นจอยไปกับ Siphon (เริ่มต้น 120 บาท) กาแฟที่ชงด้วยเครื่อง Siphon อย่างพิถีพิถันให้ความหอมอย่างชัดเจน ได้บอดี้ที่แน่น ดื่มได้เพลิน ๆ 


 

Siphon (เริ่มต้น 120 บาท)

หรือจะลองเป็น Shakerato (100 บาท) ช็อตกาแฟคั่วกลางเชกเข้ากันกับเลมอนจนได้ฟองโฟมนุ่มฟูด้านบน ให้รสชาติหวานอมเปรี้ยวสดชื่น แถมด้วย After Taste กลิ่นดอกไม้อ่อน ๆ ช่วยเพิ่มความเฟรชให้กับแก้วนี้ได้อีกเท่าตัว


 

Shakerato (100 บาท)

Temp. & Time Coffee
ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน

เปิดทุกวัน (ปิดวันจันทร์) เวลา 09.00 - 17.00 น.

โทร.08-4296-3224

www.facebook.com/Temp.andtime

2

Mareeji Cafe & Casual Dining

FULL REVIEW
 

Mareeji Cafe & Casual Dining

ชวนมาใช้ช่วงเวลาที่แสนอบอุ่นละมุนละไมไปกับ Mareeji Cafe & Casual Dining คาเฟ่และร้านอาหารที่เสิร์ฟความอร่อยแบบโฮมเมด ท่ามกลางบรรยากาศสุดพิเศษแบบ Casual Dining ที่ให้ทั้งความอบอุ่น สบายใจรายล้อมไปด้วยต้นไม้เหมาะสำหรับแวะมาพักผ่อนหย่อนใจ พร้อมอิ่มอร่อยกับหลากหลายเมนูเครื่องดื่มและอาหารที่ทางร้านคัดสรรมาเป็นอย่างดี 

FULL REVIEW
 

Mareeji Cafe & Casual Dining

ทางร้านแนะนำให้ลอง Carrot Cake (120 บาท) เค้กแครอทโฮมเมด ให้เนื้อสัมผัสนุ่มละมุน ท็อปด้วยครีมชีสหอมกลิ่นเลมอน เสริมความกรุบกรอบด้วยถั่วปิดท้าย ทานคู่กับ Signature Drink แสนชื่นใจอย่าง Anona (120 บาท) มีส่วนผสมของสับปะรดและตะไคร้ ก่อนจะนำไปเพิ่มความซ่าสดชื่นด้วยโทนิค ตามด้วยช็อตเอสเปรสโซปิดท้าย เติมเต็มความสดชื่นระหว่างวันได้เป็นอย่างดี


 

Carrot Cake (120 บาท) และ Anona (120 บาท)

Mareeji Cafe & Casual Dining

ซอยนภาศัพท์ แยก 2 ถนนสุขุมวิท 36 

โทร. 09-4312-9797 

www.facebook.com/mareejicafe

 

Loosecafe.studio

Loosecafe.studio คาเฟ่สุดน่ารักในย่านประเสริฐมนูกิจ ที่มาในบรรยากาศสบาย ๆ สไตล์บ้านเพื่อน ให้ความอบอุ่นจากเฟอร์นิเจอร์ไม้และกระจกบานใหญ่ ช่วยเปิดรับแสงธรรมชาติจากด้านนอกได้เป็นอย่างดี ซึ่งทางร้านตั้งใจออกแบบมาให้ทุกคนได้สามารถนั่งชิลล์กันได้เพลิน ๆ 
ตลอดทั้งวัน

FULL REVIEW
 

Loosecafe.studio

แนะนำให้ลองเมนูซิกเนเจอร์ของร้านอย่าง Choose Me Or Lose Me (95 บาท) ส่วนผสมของโฮจิฉะชั้นดีผสานเข้ากันกับนมสดสูตรเฉพาะของทางร้าน ก่อนจะราดด้วยช็อตเอสเพรสโซ ออกมาเป็นเครื่องดื่มรสเข้มข้นแต่นุ่มนวล 


 

Choose Me Or Lose Me (95 บาท)

Loosecafe.studio 

ซอยประเสริฐมนูกิจ 48

เปิดทุกวัน (ปิดวันจันทร์) เวลา 10.00 - 18.00 น. 

โทร. 09-8675-3040 

www.facebook.com/Loosecafestudio-107030538460023

 

Dash.Space

จากบริษัทสินค้าไลฟ์สไตล์สู่ Dash.Space คาเฟ่สุดมินิมัลในย่านรามอินทราที่อยากชวนคุณมาเติมเต็มความเรียบง่ายให้กับชีวิตอันแสนวุ่นวายภายใต้บรรยากาศสีขาวสะอาดตาราวกับหลุดไปยังอีกโลกหนึ่ง ได้กลิ่นอายที่ผสมผสานระหว่างความเป็นเมดิเตอร์เรเนียนและเม็กซิโก ซึ่งที่นี่มีพื้นที่ให้เลือกหลากหลายโซนด้วยกันให้ถ่ายรูปเช็กอินและนั่งชิลล์ ๆ

FULL REVIEW
 

Dash.Space

สำหรับเมนูแนะนำของทางร้าน ลองเป็นแก้วซิกเนเจอร์อย่าง On the Rock (250 บาท) เมนูที่จะเสิร์ฟเพียงวันละ 30 แก้วเท่านั้น โดยความโดดเด่นอยู่ที่รสชาติและกลิ่นหอมอันนุ่มนวลของกาแฟ ที่ผ่านการกรองเอาความขมและความฝาดของกาแฟออกไปจนหมดโดยใช้เวลานานกว่า 1 วัน เป็นแก้วที่กาแฟกรองแล้วใสเหมือนวิสกี้พร้อมให้ความสดชื่นของกลิ่นดอกไม้ไปพร้อม ๆ กัน 

 

On the Rock (250 บาท)

Dash.Space

ซอยรามอินทรา 19 
เปิดทุกวัน (ปิดวันจันทร์) เวลา 10.00 - 17.00 น.

โทร. 09-1549-6664

www.facebook.com/dashspace.cafe

 

Brunch Paradiso

Brunch Paradiso คาเฟ่สุดชิคที่เป็นส่วนหนึ่งของโรงแรม Shama Yen-Akat Bangkok แบรนด์โรงแรมดังจากเกาะฮ่องกง ที่นำเสนอความเป็นคาเฟ่สายบรันช์ในย่านเย็นอากาศที่ตอบโจทย์สำหรับใครที่มองหาคาเฟ่นั่งสบายในช่วงยามสาย ท่ามกลางบรรยากาศแสนอบอุ่นจากแสงธรรมชาติที่ทะลุผ่านกระจกใสบานใหญ่รอบร้าน แฝงไว้ด้วยสีสันสดใสจากเฟอร์นิเจอร์และอาร์ตเวิร์กภายในร้าน 

FULL REVIEW
 

Brunch Paradiso

แนะนำให้ลองเมนูพาสต้าที่ถูกปากคนไทยอย่าง Spaghetti AOP Cumberland Sausage (250 บาท) เส้นสปาเก็ตตี้ผัดกับพริกแห้ง กระเทียม มะกอกดำ มะเขือเทศเชอร์รี และ Cumberland Sausage หรือไส้กรอกเนื้อหมูที่มีสูตรมาจากเมือง Cumberland ประเทศอังกฤษนั่นเอง


 

Spaghetti AOP Cumberland Sausage (250 บาท)

Brunch Paradiso
ถนนเย็นอากาศ

เปิดทุกวัน เวลา 07.00 - 16.00 น.

โทร. 0-2160-8752

www.facebook.com/brunchparadiso

6

PPAL

 

PPAL

PPAL คาเฟ่บรรยากาศเรียบง่ายที่เกิดจากความตั้งใจของหุ้นส่วนร้าน ในการหยิบยกคาแร็กเตอร์ของแต่ละคนมาไว้รวมกันอย่างลงตัว พร้อมเสิร์ฟหลากหลายเมนูขนมโฮมเมดและเครื่องดื่มแก้วพิเศษที่เข้าถึงได้ง่าย ท่ามกลางบรรยากาศสบาย ๆ ของการตกแต่งร้านที่คุมโทนด้วยสีขาว สีดำ และสีเทา เคล้าบรรยากาศความอบอุ่นด้วยสีน้ำตาลอ่อนของเฟอร์นิเจอร์หวาย อีกทั้งยังมีมุม Outdoor ที่เต็มไปด้วยความร่มรื่นของต้นไม้ พร้อมเปิดต้อนรับให้ทุกคนมาผ่อนคลายกันในย่านสีลม 


 

PPAL

มาถึงแล้วแนะนำให้ลองดื่ม PAL D Matcha (140 บาท) เครื่องดื่มที่เต็มไปด้วยส่วนผสมที่ถูกคิดมาให้พอดีตามชื่อ แก้วนี้ได้ทั้งความเข้มข้นของช็อตกาแฟร้อน ที่เสิร์ฟมาพร้อมความหวานหอมของมัทฉะที่ถูกชงเข้ากับนมเย็นจัดและ Special Homemade Syrup ออกมาเป็นความแตกต่างของรสชาติ ที่รวมกันแล้วเกิดความอร่อยลงตัวแบบพอดิบพอดี ให้สัมผัสถึงรสชาติเข้มข้นจากทั้งมัทฉะและกาแฟพร้อมกันในคำเดียว


 

PAL D Matcha (140 บาท)

PPAL

Sales Gallery Tait Sathorn 12 ซอยประมวญ สีลม ( BTS สุรศักดิ์)
เปิดทุกวัน เวลา 08.30-17.30 น.
โทร. 09-2559-8541
www.facebook.com/ppal.bkk

7

Daylight Saving Gelateria

 

Daylight Saving Gelateria

Daylight Saving Gelateria’ ร้านไอศกรีมในย่านอารีย์ พร้อมมอบความสุขให้ทุกคนด้วยไอศกรีมเจลาโต้หลากหลายรสชาติ ด้วยความตั้งใจของทางร้านที่อยากให้ไอศกรีมเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความสุขให้ทุกคนได้ในทุกวัน โดยไอศกรีมของที่นี่แบ่งออกเป็น 4 หมวดหมู่ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Dairy, Vegan, Sorbet และ Happy ไอศกรีมที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ซึ่งสร้างความน่าสนใจด้วยคอนเซ็ปต์ของชื่อรสชาติ ที่จะบ่งบอกถึงความสุขในรูปเเบบต่าง ๆ ได้อย่างน่าประทับใจ มาพร้อมการตกแต่งร้านสุดน่ารักแบบเรียบง่าย สร้างความดึงดูดใจด้วยโทนสีน้ำเงินตัดกับเหลืองแสนสดใส ให้ทุกคนเอ็นจอยกันได้ตลอดวัน

 

Daylight Saving Gelateria

มาถึงความพิเศษของไอศกรีมจากทางร้าน โดดเด่นด้วยหลากหลายรสชาติ ที่ทุกคนสามารถเลือกทานได้ในแบบที่ตัวเองชอบ โดยแบ่งออกเป็น 4 หมวดหมู่ด้วยกัน ได้แก่ ‘Dairy’ มีเมนูที่น่าสนใจอย่าง ‘Daylight Saving’ ไอศกรีมเจลาโต้ Signature ที่มีส่วนผสมของ Saffron, Rose Water และ Pistachio หรือจะลองเป็น ‘Vegan’ แนะนำเมนูที่น่าสนใจอย่าง ‘Mellow Matcha’ ไอศกรีม Uji Matcha และ Soy Milk หรือจะเป็น ‘Calming Malt’ มีเบสเป็นนมอัลมอนด์ ได้กลิ่นหอมของมอลต์ ทานคู่กับ Granola ถูกใจชาววีแกนอย่างแน่นอน




นอกจากนี้ยังมี ‘Sorbet’ เมนูไอศกรีมแสนชื่นใจ ที่มีให้เลือกหลากหลายรสชาติ ไม่ว่าจะเป็น ‘Refreshing Yuzu’ หรือจะเป็น ‘Wonder Strawberry’  ปิดท้ายด้วย ‘Happy’ ไอศกรีมรสชาติแปลกใหม่ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ก็มีให้เลือกหลากหลายรสชาติเช่นกัน แนะนำ ‘Amore Amaretto’ หรือจะเป็น ‘Breezy Mojito’  


 

หลากหลายเมนูไอศกรีมที่มีให้เลือกสรร

 

ไอศกรีมเย็น ๆ ที่พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการ

Daylight Saving Gelateria

ซอยกิ่งชำนาญอักษร (ซอยอารีย์ 4 ฝั่งเหนือ)
เปิดทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี และวันอาทิตย์ เวลา 12.00-20.00 น., วันศุกร์-เสาร์ เวลา 12.00-21.30 น. 
 (ปิดวันอังคาร)
โทร. 09-3592-4414

www.facebook.com/daylightsaving.th