รื่นรมย์กับวันว่างที่ 5 คาเฟ่สุดฮิปย่านฝั่งธนฯ

Published on February 09, 2018

ไปสัมผัสความเก๋ของย่านฝั่งธนฯ กับหลากหลายคาเฟ่สุดฮิปที่เราคัดมาแล้วว่า ไปแล้วจะได้รูปสวย ๆ ลงสต็อกพร้อมได้จิบกาแฟดี ๆ มีอาหารอร่อยให้ทานแน่นอน 



1

Sunday Morning - Cafe Nong Khaem

 

 

Banoffee Cheese Cake with Passion Fruit (150 บาท) , Raspberry Scone (55 บาท) มะนาวน้ำผึ้ง (45 บาท) และกาแฟไทยนุ่ม (65 บาท)

คาเฟ่สุดเก๋ย่านหนองแขมที่เปิดมาอย่างยาวนานกว่า 6 ปี มีที่นั่งทั้งโซนอินดอร์และเอาท์ดอร์ ภายในร้านตกแต่งอย่างเรียบง่ายให้ความรู้สึกเหมือนนั่งทานกาแฟที่บ้าน โดยทางร้านมีเครื่องดื่มและขนมให้เลือกหลากหลายเมนู ซึ่งจุดเด่นของเมนูขนมของที่นี่คือเป็นขนมทำเองทั้งหมด และมีเพียงวันละไม่กี่อย่างเท่านั้น แต่ละเมนูจะสลับสับเปลี่ยนกันไปไม่ซ้ำในแต่ละวัน มีเมนูขนมขายดีอย่าง Raspberry Scone (55 บาท) สโคนสอดไส้แยมราสเบอร์รี่ ซึ่งสโคนของที่นี่จะใส่เนยและครีมเยอะกว่าสโคนทั่วไป และยังมี Banoffee Cheese Cake with Passion Fruit (150 บาท) ชีสเค้กรสเปรี้ยวอมหวานกำลังดี ส่วนเมนูเครื่องดื่มแนะนำคือ กาแฟไทยนุ่ม (65 บาท) กาแฟเย็นใส่นมข้นหวานสไตล์ไทย รสชาติกลมกล่อม และ มะนาวน้ำผึ้ง (45 บาท) เพิ่มความสดชื่นระหว่างวันได้เป็นอย่างดี 

 

Sunday Morning - Cafe Nong Khaem
ถนนเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งใต้
เปิดวันพุธ-วันอาทิตย์ เวลา 9.00 - 17.00 น. 
www.facebook.com/sundaymorningcafenk/

2

Roast Runner

 

 

ช็อกโกแลตเย็น (80 บาท) และ ลาเต้ร้อน (80 บาท)

ร้านกาแฟกึ่งโรงคั่ว ที่เน้นคั่วเมล็ดกาแฟส่งตามร้านต่าง ๆ และมีบริการสั่งออนไลน์ โดยมีหน้าร้านที่สามารถให้ลูกค้าเข้ามานั่งทานกาแฟได้ วิธีการสั่ง เริ่มจากเลือกเมล็ดกาแฟก่อน โดยเมล็ดกาแฟไทยจะเริ่มต้นที่ 80 บาท และเมล็ดกาแฟนอกจะเริ่มต้นที่ 100 บาท จากนั้นจึงเลือกประเภทกาแฟที่อยากดื่ม สำหรับเมล็ดกาแฟ Signature Blend จะเป็น Marathon เป็นการผสมผสานกันระหว่างกาแฟผาฮี้ แม่จันใต้ และดอยสะเก็ด  และ Jason Brown ที่จะเป็นการผสมผสานระหว่างกาแฟสัญชาติอเมริกากลาง อเมริกาใต้ และเอเชีย ทางร้านจะแนะนำเป็นเมนูลาเต้ร้อนที่ใช้เป็น Marathon (80 บาท) และ กาแฟดริป (80 บาท) ดริปร้อนที่ใช้กาแฟจากดอยสะเก็ด สำหรับคนที่ไม่ดื่มกาแฟแนะนำเป็น ช็อกโกแลตเย็น (80 บาท)

 

Roast Runner 
99/8 ถนนบรมราชชนี
เปิดวันพุธ ถึง เสาร์  เวลา 10.00 - 17.00 น.  
www.facebook.com/roastrunner/

3

Let’s bite

 

 

วาฟเฟิลแฮมชีส (85 บาท) และ วาฟเฟิลไอศครีม (99 บาท)

คาเฟ่เล็ก ๆ บรรยากาศอบอุ่นในซอยทุ่งมังกร 12 มีทั้งมุมถ่ายรูปเก๋ ๆ และมุมของเล่นสำหรับเด็ก เนื่องจากตัวร้านตั้งอยู่ใกล้กับโรงเรียนอนุบาล นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ Co-working Space ที่สามารถรองรับได้ 12-15 คน เมนูของทางร้านจะใช้วัตถุดิบออร์แกนิกเป็นหลัก ซึ่งเป็นความตั้งใจของคุณแม่เจ้าของร้านที่เป็นวิทยากรสอนทำอาหารสุขภาพ ทางร้านแนะนำเมนู สปาเก็ตตี้แม่ลูก (120 บาท) สปาเก็ตตี้ผัดปลาอินทรีย์เค็ม โรยด้วยปลาสลิดทอดกรอบ วาฟเฟิลแฮมชีส (85 บาท) หนึ่งในเมนูขายดี ส่วนเมนูของหวาน ลองสั่ง เค้กแมคคาเดเมีย (95 บาท) เมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน เป็นบัทเตอร์เค้กกลิ่นกาแฟหน้าแมคคาเดเมีย รวดด้วยซอสคาราเมลแบบโฮมเมด และวาฟเฟิลไอศครีม (99 บาท) วาฟเฟิลโฮมเมดกรอบนอกนุ่มใน ท็อปด้วยไอศครีมของยศเสหม้อไฟ เมนูเครื่องดื่มแนะนำเป็น ลาเต้ร้อน (65 บาท) โดยทางร้านใช้เป็นกาแฟ  Arabica-Robusta รสกลมกล่อม สำหรับคนที่ไม่ดื่มกาแฟ ลองสั่ง Green tea latte (60 บาท)


Let’s bite
ซอยทุ่งมังกร 12
เปิดทุกวัน วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 7.30 - 18.30 น. วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 9.00 - 18.30 น.
www.facebook.com/letsbite/  

4

นิยาย

 

 

ก๋วยเตี๋ยวยำกุ้งย่าง (130 บาท) และ แซลมอนซอสส้ม (280 บาท)

นิยาย คาเฟ่ในสวนสไตล์วินเทจ ตั้งอยู่ในบริเวณโรงเรียน Scholaris ซอยทุ่งมังกร 8 โดยร้านนี้เกิดจากความตั้งใจของเจ้าของร้านที่อยากมีร้านเล็ก ๆ ไว้เพื่อรองรับนักเรียนและผู้ปกครอง ด้วยความที่เจ้าของร้านเป็นคนที่ชื่นชอบของตกแต่งบ้านสไตล์วินเทจ จึงได้นำมาตกแต่งที่ร้านแห่งนี้ด้วย สำหรับอาหารที่ร้าน ทุกเมนูจะไม่ใส่ผงชูรส มีเมนูแนะนำ คือ ก๋วยเตี๋ยวยำกุ้งย่าง (130 บาท) ก๋วยเตี๋ยวกุ้งย่างเสิร์ฟพร้อมด้วยผักสลัดและสมุนไพรหลากชนิด เข้ากันได้ดีกับน้ำยำรสกลมกล่อม ข้าวหมูอบน้ำผึ้ง (110 บาท) ซี่โครงหมูอบจนนุ่ม เสิร์ฟพร้อมข้าวและน้ำจิ้มแจ่ว แซลมอนซอสส้ม (280 บาท) แซลมอนซอสส้มรสเปรี้ยวหวาน เสิร์ฟคู่กับมันบดเนื้อนุ่ม และสปาเก็ตตี้ผัดพริกแห้งเบคอน (130 บาท) สำหรับเมนูขนมของที่นี่จะเป็นแบบโฮมเมด ลองสั่งพายฟักทอง (90 บาท)

 

นิยาย 
8 ซอยทุ่งมังกร 8
เปิดวันจันทร์-ศุกร์ 10.30-19.30 น. วันเสาร์-อาทิตย์ 08.30-18:30 (หยุดทุกวันพุธ)
www.facebook.com/niyaicafe

5

The Little Friday Café & Bistro Bangbon

 

 

เนื้อนางต่วน (220 บาท)

คาเฟ่แนวลอฟท์สไตล์โฮมมี่ในย่านบางบอน 4 ตัวร้านมีที่นั่งทั้งโซนด้านในห้องกระจกและโซนสวนด้านนอก พร้อมเสิร์ฟเมนูอาหารคาวหวานและเครื่องดื่มให้เลือกหลากหลายอย่าง มีเมนูอาหารแนะนำอย่าง ยำแซลมอน (220 บาท) แซลมอนสด ปรุงด้วยน้ำยำรสชาติจัดจ้าน Salmon Risotto (300 บาท) ริซอตโต้ผัดซอสทรัฟเฟิล เสิร์ฟคู่กับแซลมอนราดด้วยกระเทียมและชีส เนื้อนางต่วน (220 บาท) เนื้อต้มกับกะทิและกะปิจนนุ่มหอม รสชาติคล้ายหลน และฟัวกราส์ซอสไวน์แดง (650 บาท) ส่วนเมนูขนมแนะนำ คือ Warm Lemon Tart (110 บาท) เลมอนทาร์ตลาวาเคลือบด้วยน้ำตาลเผา Fruit Cake (200 บาท) และ Mixed Nuts Tart (160 บาท) ทาร์ตที่ใส่ถั่วถึง 5 ชนิด เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบทานรสหวานมาก ส่วนเมนูเครื่องดื่ม ทางร้านจะแนะนำเป็นชาร้อน ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายยี่ห้อตามความชอบ เช่น TWG, Ladurée, Dammann frères เป็นต้น โดยราคาจะเริ่มต้นที่ 150 - 650 บาท

  

The Little Friday Café & Bistro Bangbon
40 เพชรเกษม 81
เปิดทุกวัน เวลา 09.30 - 22.30 น.
www.facebook.com/thelittlefridaybangbon/