หลบความวุ่นวาย มาพักใจริมทะเล กับ 8 คาเฟ่ Beach Vibes ดีต่อใจ

Published on March 04, 2024

เขาว่ากันว่า “มาทะเลไม่หนีร้อนก็หนีรัก”


แต่สำหรับหนนี้ BKK. ขอชวนทีมคนรักทะเล หลบหนีความวุ่นวายไปพักร้อนผ่อนคลายต้อนรับซัมเมอร์นี้กันที่ 8 คาเฟ่ Beach Vibes ดีต่อใจ ให้สายชิลเอาต์ทั้งหลายได้ปักหมุดแวะมาผ่อนคลาย ปล่อยจอยปล่อยใจแบบสบาย ๆ ริมทะเล ทั้งโซนอ่าวไทยใกล้กรุงเทพฯ และโซนอันดามันที่ชวนให้ Calm Down สุด ๆ ส่วนพิกัดคาเฟ่จุดเช็กอินแต่ละแห่งที่เราคัดสรรมาให้ได้ตามไปฮอปเพื่อพักใจจะเป็นที่ไหนบ้างนั้น เตรียมเซฟลิสต์ไว้ไปนั่งชิลกันได้เล้ย

1

Peers Phuket

 

Peers Phuket (Photo by Peers Phuket)

ร้านอาหารและบาร์สไตล์ Tiki-esque ที่มาพร้อมกับบรรยากาศสุดชิลโซนริมหาดราไวย์ ภายใต้คอนเซ็ปต์พื้นที่แฮงเอาต์และร้านอาหารรูปแบบใหม่ที่ผสมผสานสถาปัตยกรรมไทยสไตล์ Green Architecture และความสนุกของ Tiki Culture ไว้ได้อย่างลงตัว โดยทางร้านได้เลือกนำวัสดุธรรมชาติ อุปกรณ์ของชาวประมงในอดีต หลากหลายวัสดุจากท้องทะเลไทยมาประยุกต์ใช้ในการแต่งร้านให้ดูแปลกตาและสื่อถึงความผ่อนคลายฟีลชิลเอาต์ชายทะเล


มาที่นี่ ทุกคนจะได้เอนจอยความอร่อยกับสารพัดเมนู Tropical Beach Brunch และอาหารสไตล์ตะวันตกผสานกลิ่นอายของ Polynesian พร้อมจิบเครื่องดื่มที่หลากหลาย ไม่ว่าจะแวะมาทานมื้อกลางวันหรือมื้อเย็นก็ได้อิ่มเอมไปกับความอร่อยที่มีให้เลือกสรรมากมาย ท่ามกลางบรรยากาศสุดชิลเคล้าวิวทะเล 180 องศา ที่สวยที่สุดของหาดราไว

 

(Photo by Peers Phuket)

Peers Phuket

96/6, ซ.แหลมพรหมเทพ 1 ต.ราไวย์ จ.ภูเก็ต

เปิดทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น.

โทร. 08-9496-4459

www.facebook.com/profile.php?id=61553254251198

www.instagram.com/peers.phuket

 

BAMP : Beach & Cafe (Photo by BAMP : Beach & Cafe)

คาเฟ่ริมทะเลปราณบุรีที่ให้สายชิลได้ Fulfil ความเป็น Beach Vibes ขั้นสุด ในแบบฟีลแคมป์ปิ้งริมหาด ด้วยที่มาของชื่อร้าน ‘BAMP’ นั้นมาจากการผสานคำว่า ‘Beach + Camp’ ทางร้านจึงเลือกตกแต่งในแนวแคมป์ปิ้งที่มีประโจม โต๊ะเก้าอี้ และมุมก่อกองไฟ ท่ามกลางบรรยากาศแสนสงบ หันหน้าร้านรับกับวิวทะเลแสนสบายตา โดยคาเฟ่แห่งนี้เลือกเสิร์ฟเครื่องดื่มแนวสดชื่น ๆ หลากสไตล์ ทั้ง Coffee และ Non-Coffee ให้ได้จิบชิล ๆ เคล้าวิวทะเลแบบพาโนรามาแบบเต็มตา


 

(Photo by BAMP : Beach & Cafe)

BAMP : Beach & Cafe

646 ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

เปิด วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.30-18.00 น., วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-19.00 น.

โทร. 08-1171-7164

www.facebook.com/bampbeachcampandcafe

www.instagram.com/bampbeachcampandcafe

3

Little Town Sriracha

 

Little Town Sriracha (Photo by Little Town Sriracha)

คาเฟ่สไตล์โฮมมี่ พื้นที่สำหรับพักผ่อนและทำกิจกรรมสุดชิลแสนฮีลใจในแบบต่าง ๆ เพื่อให้คนที่แวะเวียนมาได้มีโมเมนต์อยู่กับตัวเองและธรรมชาติมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพด้วยสีน้ำ, การสอนพาย Sub Board และอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมอิ่มอร่อยกับหลากหลายอาหารแนวโฮมเมด ไม่ว่าจะเป็นพาสต้า พิซซ่า เมนูรมควัน เรื่อยไปจนถึงดริงก์ต่าง ๆ ที่ทุกคนสามารถเลือกมาชิลเอาต์ช่วงกลางวันในบรรยากาศของคาเฟ่ หรือช่วงกลางคืนในบรรยากาศของบาร์ให้ได้นั่งเล่นชิล ๆ ริมทะเลอย่างรื่นรมย์

 

(Photo by Little Town Sriracha)

Little Town Sriracha

49/6, บ้านไร่ดินแดง 12 ถ.สุขุมวิท อ.บางพระ จ.ชลบุรี

เปิด วันอังคาร-พฤหัสบดี (ปิดวันจันทร์) เวลา 10.00-21.00 น., วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-23.00 น.

โทร. 08-6562-4491

www.littletownsriracha.com

www.facebook.com/LittleTownSriracha

www.instagram.com/littletownsriracha

4

Sea Scape House Cafe' & Art

 

Sea Scape House Cafe' & Art (Photo by Sea Scape House Cafe' & Art)

คาเฟ่ริมหาดป่าตองที่โดดเด่นด้วยมู้ดบรรยากาศสุดผ่อนคลาย ให้สายชิลทั้งหลายได้แวะมาทำกิจกรรมฮีลใจไปกับการวาดภาพระบายสีริมทะเล ดื่มด่ำกับวิวท้องทะเลและท้องฟ้าสีครามสุดลูกหูลูกตา นั่งรับลมสบาย ๆ ฟังเสียงคลื่นกระทบฝั่ง ชิลเอาต์ใต้ร่มไม้แสนสงบแบบเพลิน ๆ โดยระหว่างวันที่นี่ก็มีหลากหลายเมนูเครื่องดื่ม ทั้งกาแฟหอม ๆ น้ำผลไม้สดชื่น ๆ รวมถึงอาหารเช้าให้ได้เอนจอยความอร่อยไปพร้อมกับการเพ้นต์งานศิลปะสนุก ๆ มาที่นี่รับรองว่าแฮปปี้ สมกับสโลแกนร้านที่ว่า "Good things happen here” แน่นอน

 

(Photo by Sea Scape House Cafe' & Art)

Sea Scape House Cafe' & Art

ริมหาดกะหลิม อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 10.00-19.00 น.

www.facebook.com/seascapehousecafeandart

www.instagram.com/seascapecafe_artphuket

5

Laguna Cafe

 

Laguna Cafe (Photo by Laguna Cafe)

คาเฟ่บรรยากาศสุดชิลสไตล์ชาวเกาะบาหลีที่ประดับประดาร้านไปด้วยวัสดุที่ทำจากไม้ ซึ่งให้กลิ่นอายแบบบ้านชาวเกาะริมทะเล โดยมีหลากหลายโซนให้เลือกนั่งชิลชมวิวทะเลบางแสนและมีมุม Photogenic ปัง ๆ ให้ได้โพสท่าถ่ายรูปเป็นที่ระลึก


สำหรับอาหารและเครื่องดื่มของที่นี่ พร้อมเสิร์ฟสารพัดเมนูเครื่องดื่มดับกระหายคลายร้อนอย่างค็อกเทล รีเฟรชชิ่งดริงก์ต่าง ๆ และเมนูอาหารที่เต็มไปด้วยสีสัน เข้ากับมู้ดบรรยากาศของการมาชิลเอาต์ริมทะเล ไม่ว่าจะเป็นซีฟู้ด เครื่องยำ หม้อไฟ และอื่น ๆ อีกมากมาย ให้ได้อิ่มอร่อยอย่างเต็มที่และรีชาร์จความสุขความสบายใจไปกับการได้มาพักผ่อนริมทะเลแบบร้อยเปอร์เซ็นต์

 

(Photo by Laguna Cafe)

Laguna Cafe

ถ.บางแสนล่าง ซ.18 ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี

เปิดทุกวัน เวลา 11.00-24.00 น.

โทร. 08-0365-5566

www.facebook.com/Lagunacafebangsaen

www.instagram.com/lagunacafebangsaen

6

Way Coffee House

 

Way Coffee House (Photo by Way Coffee House)

คาเฟ่บ้านไม้ริมชายหาดบางแสน อีกหนึ่งหมุดหมายของสายชิลที่ต้องการสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ นั่งจิบเครื่องดื่มชิล ๆ เคล้าวิวพระอาทิตย์ตกริมทะเล ได้ฟีลโรแมนติกนิด ๆ และเต็มไปด้วยมู้ดอบอุ่นสุดผ่อนคลาย


การมาเช็กอินยังคาเฟ่แห่งนี้ นอกจากจะได้จิบกาแฟคุณภาพ เติมความสดชื่นด้วยเครื่องดื่มเย็น ๆ อิ่มท้องด้วยหลากหลายเมนูอาหารแนวคอมฟอร์ทฟู้ดและเบเกอรีแสนอร่อยแล้ว ยังจะได้เพลิดเพลินไปกับการเดินชมอาร์ตแกลเลอรีอีกด้วย เรียกว่าโลเคชันเดียวจบครบทุกความต้องการในหนึ่งวันพักผ่อนสบาย ๆ เหมาะหลบหนีความวุ่นวายมาพักใจริมทะเลอย่างแท้จริง

 

(Photo by Way Coffee House)

Way Coffee House

22/47 ถ.บางแสนล่าง ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี

เปิดทุกวัน เวลา 08.00-18.00 น.

www.facebook.com/waycoffeehouse

www.instagram.com/way.coffeehouse

 

Drip Rimlay (Photo by @Hidekoririn)

คาเฟ่ริมทะเลหัวหินที่พร้อมเสิร์ฟ Specialty Coffee ให้คอกาแฟสายชิลได้จิบกาแฟแก้วโปรดเคล้าวิวทะเลและชายหาดหัวหินแบบฟิน ๆ โดยคาเฟ่แห่งนี้จะตั้งอยู่ภายในพื้นที่ของโรงแรม Veranda Lodge Hua-Hin ซึ่งอยู่ติดหาดพอดิบพอดี ตอบโจทย์จุดเช็กอินพิกัดชิลฟีลกู๊ดเหมาะมาพักผ่อนฮีลใจไปกับมู้ด Beach Vibes 


สำหรับเมนูกาแฟของทางร้าน จะโดดเด่นในเรื่องของกาแฟดริป ซึ่งมีมุม Slow Bar ให้ได้เลือกสั่งเครื่องดื่มที่ดริปจากเมล็ดกาแฟหลากหลายสายพันธุ์ ทั้งเมล็ดกาแฟไทยและเมล็ดกาแฟนำเข้าจากต่างประเทศ รวมถึงเมนูเอสเพรสโซที่กดช็อตกาแฟจากเครื่องชง Manual Espresso Maker แบบคันโยก นอกจากเมนูกาแฟเป็นหลักแล้ว ที่นี่ยังมีเมนูเบเกอรีให้ได้จับคู่ความอร่อยกับกาแฟอีกด้วย ถูกใจ Coffee Lover สายสโลว์บาร์เป็นที่สุด



Drip Rimlay

โรงแรม Veranda Lodge Hua-Hin, ซ.หัวหิน 67 อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

เปิดทุกวัน เวลา 07.00-16.00 น.

โทร. 08-5114-0829

www.facebook.com/p/DRIP-RIM-LAY-100063945948986

www.instagram.com/driprimlay

8

Hidden Lab

 

Hidden Lab (Photo by Hidden Lab)

คาเฟ่ (ไม่) ลับ กับบรรยากาศสุดชิลริมหาดบางแสน ที่สายฮอปทั้งหลายเหมาะแวะมานั่งฮีลใจ ถ่ายรูปมุม Photogenic ประจำร้าน และวิวทะเลสวย ๆ ที่มีให้เลือกชิลเอาต์ 2 โซนด้วยกันคือโซน Hidden Lab และ Follow The Drip ซึ่งมีมุมไฮไลต์คือริมหน้าต่างชั้น 2 ที่มองลงมาเห็นวิวทะเลและมุมสระว่ายน้ำโล่ง ๆ ขนาดใหญ่ที่สามารถเข้าไปถ่ายรูปหรือนั่งหย่อนขารับลมทะเลชิล ๆ ได้แบบเพลิน ๆ 


มาที่นี่ แนะนำให้สั่งเครื่องดื่มที่มีให้เลือกทั้งหมวด Coffee และ Non-Coffee หลากหลายแบบ นอกจากนี้ยังมีเมนูเบเกอรีและของทอดสำหรับทานเล่นให้จับคู่ความอร่อยกับเครื่องดื่มแก้วโปรดอีกด้วย

 

(Photo by Hidden Lab)

Hidden Lab

31 ถ.รอบเขาสามมุข ต.บางแสน อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์

เปิดทุกวัน เวลา 08.00-19.00 น.

โทร. 09-4797-9405

www.facebook.com/hiddenlab.official

www.instagram.com/hiddenlabbangsaen