Cafehopping กับ 5 คาเฟ่สุดฮิตย่านเอกมัยด้วย Canon EOS M10

Published on September 01, 2017

แฟน ๆ BKKMENU.com คนไหนที่ชอบไปเช็คอินคาเฟ่เก๋ ๆ พร้อมถ่ายรูปสวย ๆ วันนี้เราขอแนะนำกล้อง Mirrorless รุ่นใหม่จาก Canon อย่าง Canon Eos M10 โดยจุดเด่นของรุ่นนี้ นอกจากจะเล็กกะทัดรัดและมีฟีเจอร์ให้เลือกใช้หลากหลายแล้ว กล้องรุ่นนี้ยังได้ออกเซ็ต Limited Edition โดยจับคู่กับตัวการ์ตูนหมีชื่อดัง  Rilakkuma รุ่นพิเศษและลิขสิทธิ์แท้จาก San-X ประเทศญี่ปุ่นในแพ็คเกจขนาดน่ารักกำลังดี เอาใจสาว ๆ ที่รักการถ่ายรูป

 

ถึงแม้ว่าจะเป็น Mirrorless เล็ก ๆ แต่กล้อง Canon Eos M10 มาพร้อมเซ็นเซอร์ที่มีความละเอียดสูงถึง 18 ล้านพิกเซล และระบบโฟกัส Hybrid CMOS AF ทั้งหมด 49 จุด ทำให้โฟกัสได้เร็วขึ้น นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับเลนส์ใหม่ EF-M15-45mm f/3.5-6.3 IS STM ซึ่งเหมาะกับการถ่ายเซลฟี่ วิวทิวทัศน์ และอาหารแบบครบวงจร ซึ่งเหมาะจะพาตุ๊กตา Rilakkuma ไปท่องเที่ยวเพื่อสร้างเรื่องราวต่าง ๆ ในคอนเซ็ปต์ Toy Travel หรือการใช้ของเล่นเล่าเรื่องราวผ่านภาพถ่าย สำหรับสกู๊ปนี้ เราขอชวนทุกคนไป Cafehopping ที่ 5 คาเฟ่สุดฮิตในย่านเอกมัย พร้อมใช้กล้อง Canon Eos M10 ไปถ่ายรูปกัน

1

Vanilla Bake Shop

 

ร้าน Vanilla Bake Shop ถ่ายด้วยกล้อง Canon eos M10

 

พาสต้าเส้นข้าวอบปลาหมึกซอสโคจูจัง (380 บาท) ถ่ายด้วยกล้อง Canon eos M10

 

น้ำไวโอเลตเลมอนเนดโซดา (165 บาท) ถ่ายด้วยกล้อง Canon eos M10

ลองสั่งอาหารและเครื่องดื่มมาช่วยเพิ่มเรื่องราวด้วยกัน อย่าง พาสต้าเส้นข้าวอบปลาหมึกซอสโคจูจัง (380 บาท) ข้าวญี่ปุ่นผัดกับซอสโคจูจังและปลาหมึก นำเข้าอบแล้วเสิร์ฟร้อน ๆ มีรสชาติเข้มข้น ไม่แห้งนเกินไป และอย่าลืมสั่งเครื่องดื่ม อย่าง น้ำไวโอเลตเลมอนเนดโซดา (165 บาท) มาดื่มคู่กัน รสชาติเปรี้ยวซ่า ช่วยเติมความสดชื่นและดับกระหายได้ดี

 

Vanilla Bake Shop
เอกมัย ซอย 12
เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 23.00 น.
โทร. 02-381-6120
www.facebook.com/vanillaindustry

2

Perhaps Rabbits'

 

ร้าน Perhaps Rabbits' ถ่ายด้วยกล้อง Canon eos M10

 

ร้าน Perhaps Rabbits' ถ่ายด้วยกล้อง Canon eos M10

 

Butterfly Kisses (คนละ 450 บาท) ถ่ายด้วยกล้อง Canon eos M10

ต่อกันที่ร้านสวย ๆ ราวกับในเทพนิยายอย่าง Perhaps Rabbits' ร้านเค้กชื่อดังโดย Popmeup Cakepop ก็มาในคอนเซ็ปต์บ้านโพรงกระต่ายเพื่อรอให้ทุกคนเข้ามาถ่ายรูปสวย ๆ กัน โดยในเดือนตุลาคมนี้ ทางร้านจะมี Butterfly Kisses เซ็ตขนมหวานพร้อมน้ำชาคอยเสิร์ฟตลอดเดือนในราคาคนละ 450 บาท หากลองเอาตุ๊กตา Rilakkuma ไปวางข้าง ๆ ก็เหมือนได้เข้ามาท่องเที่ยวในโลกแห่งจินตนาการแล้ว สำหรับทริคในการถ่ายภาพนี้ก็ไม่ยาก แค่เลือกที่ฟังก์ชั่นเป็นโหมด Auto ก็สามารถช่วยให้ภาพนี้มีชีวิตชีวาขึ้นมาได้อย่างไม่น่าเบื่อ

 

Perhaps Rabbits'
เอกมัย ซอย 10
เปิดทุกวัน เวลา 09.00 - 21.00 น.
โทร. 096-616-3314
www.facebook.com/perhapsrabbits

3

Ekkamai Macchiato - Home Brewer

 

ร้าน Ekkamai Macchiato - Home Brewer ถ่ายด้วยกล้อง Canon eos M10

 

ฟังก์ชั่น Self Portrait

 

Seasonal Refresher Passion Fruit (100 บาท) ถ่ายด้วยกล้อง Canon eos M10

ในช่วงบ่าย หากใครอยากหาเครื่องดื่มเพิ่มความสดชื่น ลองแวะมาที่ Ekkamai Macchiato - Home Brewer ในเอกมัย ซอย 12 เพราะนอกจากจะมีกาแฟรสชาติดีจากโรงคั่ว Bottomless แล้ว ยังมีเครื่องดื่มรีเฟรชให้ดับกระหายด้วย ลองพาตุ๊กตา Rilakkuma ไปสั่ง Americano (100 บาท) ทานคู่กับ Scones (70 บาท) หรือหากจะสั่งนอกเหนือจากกาแฟ ลองเป็น Seasonal Refresher Passion Fruit (100 บาท) น้ำเสาวรสที่มีเบสเป็นมะกรูด ช่วยให้รู้สึกสดชื่นขึ้นมาอีกระดับ

และสำหรับใครที่ชอบเซลฟี่ กล้อง Canon Eos M10 ก็ได้เพิ่มฟังก์ชั่น Self Portrait ที่จะทำงานทันทีเมื่อเปิดหน้าจอ LCD ขึ้น แถมยังยกได้ถึง 180 องศา สามารถปรับผิวให้เรียบเนียน หน้าชัดหลังเบลอ หรือจะเลือกเป็นโหมด Soft Focus ก็จะได้ภาพที่สวยและละมุนยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน

 

Ekkamai Macchiato - Home Brewer

เอกมัย ซอย 12
เปิดวันจันทร์ พุธ พฤหัสบดี และศุกร์ เวลา 08.00 - 19.00 น. และวันเสาร์อาทิตย์ เวลา 09.00 - 20.00 น.
โทร. 083-785-9090
www.facebook.com/ekkamaimac

4

Beeston Cafe

 

ร้าน Elmar offwhite ด้วยกล้อง Canon eos M10


 

ปรับเป็นโทนสีร้อนเพื่อดึงดูดให้อาหารน่าทานมากขึ้น

 

แซนวิชอกไก่ (120 บาท) ถ่ายด้วยกล้อง Canon eos M10

มาถึงร้านอาหารและคาเฟ่ในเอกมัย ซอย 2 อย่าง Beeston Cafe ก็เป็นอีกร้านที่น่าสนใจ เพราะนอกจากร้านจะตกแต่งด้วยสีคุมโทนสไตล์เรียบเท่แล้ว ยังมีที่นั่งหลากหลายให้เลือกนั่งชิลล์กันอีกด้วยRilakkuma และทริคเล็ก ๆ ในการถ่ายภาพอาหาร นอกจากจะเลือกเป็นโหมดอาหารแล้ว ควรปรับสีตามโทนสีของอาหารด้วย อย่างเช่นถ้าจะถ่ายเมนู แซนวิชอกไก่ (120 บาท) ก็ควรหมุนเฟืองด้านบนมุมขวาให้ไปในโทนร้อน แต่ถ้าเป็นขนมหวานหรือเครื่องดื่ม ก็อาจจะลองใช้สีโทนเย็นได้

 

Beeston Cafe
เอกมัย ซอย 2
เปิดทุกวันเวลา 10.00 - 21.00 น.
โทร. 097-037-2398
www.facebook.com/ekkamaimac

5

Elmar offwhite

 

ถ่ายด้วยกล้อง Canon eos M10

 

ปรับเป็นสีโทนเย็นสำหรับเมนูขนมหวาน

 

บิงซูเมลอน (395 บาท) ถ่ายด้วยกล้อง Canon eos M10

ปิดท้ายกันที่ร้านเล็ก ๆ แต่อบอุ่น อย่าง Elmar offwhite ร้านน้ำแข็งไสเกาหลีที่มี บิงซูเมลอน (395 บาท) เป็นเมนูขายดี โดยจะเสิร์ฟมาในถ้วยใหญ่และมีดรายไอซ์ไหลออกมา ก่อนถ่ายควรเลือกใช้โหมดอาหาร แล้วปรับเป็นสีโทนเย็น โดยกล้องจะปรับความเร็วชัตเตอร์ให้อัตโนมัติ สามารถควบคุมการถ่ายดรายไอซ์ให้ละมุนแบบนี้ได้เพื่อให้ดูน่าทานมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญ กล้อง Canon eos M10 ยังมาพร้อมโหมด Creative Assist ที่ช่วยให้สามารถ Process สีของภาพได้ที่ตัวกล้อง โดยไม่ต้องเอาภาพลงคอมก่อนแล้วแต่งรูปให้เสียเวลา

 

Elmar offwhite
เอกมัย ซอย 2
เปิดทุกวันเวลา 12.00 - 22.00 น.
โทร. 099-194-6169

www.facebook.com/elmarcoffee​

 

เชื่อมต่อ Wi-Fi เข้ากับ Canon Camera Connect

หลังจากถ่ายภาพเสร็จแล้วอยากจะแชร์ให้เพื่อน ๆ ในโลกโซเชียลได้ดู กล้อง Canon Eos M10 ก็สามารถแชร์ภาพลง Facebook ได้ทันที แต่อย่าลืมไปลงทะเบียนไว้ในระบบ Cloud ที่ Canon iMAGE GATEWAY (CiG) แล้วกรอกข้อมูลให้เรียบร้อย จากนั้นให้เซ็ตค่าเป็นเชื่อมต่อกับ Facebook ของตัวเอง ก็สามารถแชร์พร้อมใส่ข้อความได้ด้วย หรือถ้าจะส่งรูปผ่าน Wi-Fi เข้าโทรศัพท์ ก็ให้กดปุ่มสัญญาณ Wi-Fi ด้านข้างกล้อง แล้วโหลดแอพพลิเคชั่น Canon Camera Connect มาไว้ในโทรศัพท์ ตั้งค่าแล้วเชื่อมแตะอุปกรณ์ทั้งคู่เข้าด้วยกันก็สามารถดึงรูปเข้าโทรศัพท์ได้ง่าย ๆ หรือจะใช้เป็นรีโมตตั้งถ่ายเวลาก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้ กล้อง Canon Eos M10 ยังมีฟังก์ชั่นอื่น ๆ ให้ลองเล่นอีกมากมาย ทั้งโหมด Hybrid Auto, Creative Assist,Portrait, Self-Portrait, Landscape, Close-Up เป็นต้น และยังสามารถเลือกถ่ายในโหมด Av, Tv หรือ M สำหรับใครที่อยากปรับแสงและความเร็วชัตเตอร์เอง เพื่อให้ได้ภาพที่สมจริงมากขึ้น

สำหรับกล้อง Canon Eos M10 ตัวเล็กกระทัดรัดและน้ำหนักเบานี้ สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน ถึง วันที่ 31 ธันวาคม 2559 ในราคา 16,990 บาท โดยจะมาคู่กับตุ๊กตา Rilakkuma รุ่นพิเศษและลิขสิทธิ์แท้จาก San-X หรือดูรายละเอียดของกล้องเพิ่มเติมได้ที่ eosclub.canon.co.th/MyToneMyM10