ฉลองตรุษจีนปีเสือทองกับ 15 เมนูคาวหวานมงคลที่ Central Embassy

Published on February 04, 2022

Central Embassy "Chinese New Year 2022"

BKK. ชวนคุณมาฉลองตรุษจีนต้อนรับปีเสือทองกับความอร่อยจาก 15 เมนูคาวหวานเสริมความมงคลจาก 9 ภัตตาคารและร้านอาหารชั้นนำภายในศูนย์การค้า Central Embassy ที่จะพาคุณไปเติมความสุขรับต้นปีกับเมนูแสนอร่อยที่รังสรรค์ขึ้นมาตามความเชื่อที่ว่า การทานอาหารมงคลในวันปีใหม่ จะช่วยเสริมโชคลาภและเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต จะมีเมนูอะไรบ้าง ไปดูกันเลย! 

1

Kaithong Original

 

เป่าฮื้ออบหอมกับไก่เมาบรั่นดี (4,500 บาท) (Photo By Central Embassy)

เริ่มต้นกันที่ Kaithong Original ร้านอาหารไทยที่อยู่คู่ใจคนไทยมานานกว่า 20 ปี โดยที่นี่ถ่ายทอดความพิถีพิถันและความใส่ใจในการปรุงอาหารมายาวนานกว่า 20 ปี โดยในครั้งนี้ ทางร้านเสิร์ฟ เป่าฮื้ออบหอมกับไก่เมาบรั่นดี (4,500 บาท) เมนูใหม่เสริมความมงคลต้อนรับวันตรุษจีนที่จัดเต็มเป่าฮื้อตัวโตอบมาร้อน ๆ เสิร์ฟมาพร้อมกันกับไก่เมาบรั่นดี ให้รสชาติอร่อยลงตัวโดยเมนูนี้ให้ความหมายถึง การเงินที่มั่งคั่ง มีเงินทองเหลือกินเหลือใช้ไปตลอดปี 


Kaithong Original
ชั้น 3 Central Embassy
www.facebook.com/KaithongOriginal

2

Din Tai Fung

 

ซาลาเปา ( 147 บาท/เข่ง) (Photo By Central Embassy)

เอาใจคนรักติ่มซำกันกับร้าน Din Tai Fung ร้านอาหารไต้หวันที่โด่งดังเรื่องติ่มซำ อีกหนึ่งร้านยอดนิยมที่มีสาขาอยู่ทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ทางร้านนำเสนอ ซาลาเปา ( 147 บาท/เข่ง) เมนูยอดนิยมในช่วงเทศกาลตรุษจีน มีให้เลือกระหว่างไส้หมูและไส้ผักหมู ซึ่งคำว่า 'เปา' นั้น หมายถึงหีบห่อ เปรียบได้กับการอวยพรให้มีห่อเงินห่อทองเข้ามาหาครอบครัว



 

ปอเปี๊ยะไส้อกเป็ดรมควันกับต้นหอมทอดกรอบ (185 บาท)(Photo By Central Embassy)

หรือจะลองเป็น ปอเปี๊ยะไส้อกเป็ดรมควันกับต้นหอมทอดกรอบ (185 บาท) ปอเปี๊ยะสอดไส้อกเป็ดรมควัน ทอดจนแป้งปอเปี๊ยะเป็นสีเหลืองทองกรอบ คล้ายทองคำแท่ง โรยด้วยต้นหอมทอดกรอบ ทานได้เพลิน ๆ 



Din Tai Fung
ชั้น 5 Central Embassy
www.facebook.com/DinTaiFungTh

3

Hong Bao

 

เป็ดปักกิ่งสไตล์ต้นตำรับ (1,490 บาท) (Photo By Central Embassy)

จากนั้นลองแวะมาที่ร้านอาหารจีนกวางตุ้งชื่อดังอย่าง Hong Bao ที่เสิร์ฟเมนูยอดฮิตอย่าง เป็ดปักกิ่งสไตล์ต้นตำรับ (1,490 บาท) เป็ดปักกิ่งหนังกรอบที่ปรุงด้วยกรรมวิธีสุดพิเศษเฉพาะที่ Hong Bao เสิร์ฟในรูปร่างคล้ายกับหงส์ที่แสดงถึงความสง่าและสูงส่ง ให้ความรู้สึกถึงความบริสุทธิ์และความเก่งรอบด้าน ดั่งเป็ดที่ทั้งว่ายน้ำได้และบินได้ 

 

หมูหันย่างทั้งตัวสไตล์ฮ่องกง (2,950 บาท) (Photo By Central Embassy)

หรือจะลองเป็น หมูหันย่างทั้งตัวสไตล์ฮ่องกง (2,950 บาท) เพราะหมูนั้น เป็นอาหารที่สื่อถึงความอุดมสมบูรณ์และเป็นอาหารมงคลของชาวจีนมาอย่างยาวนาน ในช่วงเทศกาลชาวจีนจึงนิยมนำหมูมาไหว้ฟ้าดินเพื่อเคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยทางเสิร์ฟหมูหันหนังกรอบ เนื้อนุ่มมาพร้อมกันกับแป้งหมั่นโถว ซอสฮอยซินและซอสซีอิ๊วดำหวาน


 

ปลาบู่นึ่งซีอิ๊ว (ราคาขายตามน้ำหนัก 190 บาท/100 g.) (Photo By Central Embassy)

นอกจากนี้ยังมี ปลาบู่นึ่งซีอิ๊ว (ราคาขายตามน้ำหนัก 190 บาท/100 g.) ปลาบู่เนื้อนุ่มนึ่งกับซีอิ๊วจนได้รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งคำว่า ปลา ในภาษาจีนนั้นให้เสียงพ้องกับความหมายของคำว่า เหลือเฟือ คนจีนจึงเชื่อกันว่า 'ปลา' เป็น สัญลักษณ์ของการเหลือกินเหลือใช้ตลอดทั้งปี เสริมความเจริญรุ่งเรือง 


Hong Bao
ชั้น 5 Central Embassy
www.facebook.com/hongbaorestaurant

4

Nabezo

 

ดังโงะ (XX บาท) (Photo By Central Embassy)

ส่วนใครที่เป็นแฟนของ Nabezo ร้านชาบูสุกี้ระดับพรีเมียม นอกจากทางร้านจะเสิร์ฟเมนูชาบูแสนอร่อยแล้ว ตรุษจีนนี้ขอมาเอาใจคนรักขนมสไตล์ญี่ปุ่นด้วยเมนู ดังโงะ  ขนมโบราณที่อยู่คู่กับญี่ปุ่นมานานนับ 100 ปี ที่มีความเชื่อว่าทำให้มีอายุยืนนาน โดยที่ร้านมีขนมดังโงะให้เลือกมากถึง 4 แบบ ไม่ว่าจะเป็น ชาเขียว มันม่วง ชาไทย และชาซากุระ โดยแต่ละรสชาติเป็นตัวแทนของ 4 ฤดูกาลของญี่ปุ่นนั่นเอง



Nabezo
ชั้น 5 Central Embassy
www.facebook.com/NabezoPremium

5

Song Fa

 

หมี่ซั่วซี่โครงหมู (220 บาท) (Photo By Central Embassy)

ความมงคลถัดมาพร้อมเสิร์ฟกันที่ Song Fa ที่นอกจากบั๊กกุดเต๋เมนูเลื่องชื่อของร้านแล้ว ยังมีเมนู หมี่ซั่วซี่โครงหมู (220 บาท) หมี่ซั่วสูตรเด็ดของร้านเสิร์ฟในน้ำซุปรสกลมกล่อมมาพร้อมกับซี่โครงหมูชิ้นโต ซึ่งเมนูนี้มีความเชื่อว่าเมื่อรับประทานแล้วจะมีอายุมั่นขวัญยืน


Song Fa
ชั้น 5 Central Embassy
www.facebook.com/songfabktthailand

6

Muteki by Mugendai

 

ชุดปลาดิบรวม 5 อย่าง (1,500 บาท) (Photo By Central Embassy)

ต่อด้วยความอร่อยอย่างมั่งคั่งกันที่ Muteki by Mugendai ในครั้งนี้ขอนำเสนอเมนูสุดพรีเมียมต้อนรับปีเสืออย่างมั่งมีด้วย ชุดปลาดิบรวม 5 อย่าง (1,500 บาท) ที่รวมปลาดิบเกรดพรีเมียมมาให้คุณได้อิ่มอร่อยกันแบบจัดเต็ม ซึ่งคำว่า 'Yu Sheng' ที่แปลว่า ปลาดิบ นั้น เป็นคำพ้องเสียงกับคำว่า อุดมสมบูรณ์ นั่นเอง



Muteki by Mugendai
ชั้น 6 Central Embassy
www.facebook.com/mutekibkk

7

Kyo Roll En

 

Emperor Orange Roll (999 บาท) (Photo By Central Embassy)

มาต่อกันที่ความหอมหวานละมุนของขนมรสเด็ดจาก Kyo Roll En อย่างเมนู Emperor Orange Roll (999 บาท) โรลเค้กสุดพิเศษที่อัดแน่นด้วยส้มกว่า 5 ลูก สอดไส้ครีมสดส้มแมนดารินไร้เมล็ด ให้รสหวานอมเปรี้ยวฉ่ำเต็มคำ เสิร์ฟพร้อมท็อปปิ้งส้มสดและช็อกโกแลตรูปทองคำ ในแพ็กเกจจิ้งสุดเก๋แบบกระเช้าไม้ไผ่สานสีแดงประณีตและคำอวยพรมงคล

จัดจำหน่ายตั้งแต่วันนี้ - 6 กุมภาพันธ์นี้เท่านั้น


Kyo Roll En
ชั้น 5 Central Embassy
www.facebook.com/KyoRollEn

 

เอแคลร์รสส้ม ไส้ครีมส้ม (250 บาท) (Photo By Central Embassy)

PAUL ร้านอาหารและเบเกอรีสไตล์ฝรั่งเศสในตำนานที่พร้อมเสิร์ฟเมนูอาหารและขนมแบบ Traditional ภายใต้คอนเซ็ปต์ French Bakery & Restaurant ที่ในครั้งนี้ได้รังสรรค์เมนูใหม่น่าลองอย่าง เอแคลร์รสส้ม ไส้ครีมส้ม (250 บาท) เอแคลร์สูตรเฉพาะของ PAUL ที่ผสมน้ำส้มแท้อร่อยเต็มคำ มาพร้อมกับแผ่นไวท์ช็อกโกแลตและครีมหอมหวานด้านบน 



 จำหน่ายตั้งแต่วันนี้ - 6 กุมภาพันธ์นี้เท่านั้น


PAUL 
ชั้น 1 Central Embassy
www.facebook.com/paul1889.thailand
9

Eathai

 

Eathai (Photo By Central Embassy)

ปิดท้ายความอร่อยในโซน Eathai ที่จะพาคุณไปตะลุยความอร่อยกับเมนูอาหารจีนตำรับร้านดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ร้านสุกี้โบราณ เอี้ยว-ฮั้ว ที่แนะนำให้ลองเมนูเด็ดอย่าง หมี่ผัดผักกระเฉดกุ้ง (150 บาท) ที่นำเส้นหมี่มาคลุกเคล้ากับผักกระเฉดอ่อน ๆ และซอสปรุงรสรสจัดจ้าน สูตรลับเฉพาะของเอี้ยว-ฮั้ว 

ต่อกันที่ ก๋วยเตี๋ยวเป็ดเฮียเม้ง ที่เสิร์ฟเมนู บะหมี่เป็ดพะโล้และเกี๊ยวเป็ด (135 บาท) ก๋วยเตี๋ยวเส้นบะหมี่ ท็อปด้วยเป็ดพะโล้เนื้อนุ่มและเกี๊ยวโฮมเมดสอดไส้เนื้อเป็ดล้วน มาพร้อมกับน้ำซุปสมุนไพรสูตรพิเศษของร้านที่อุดมไปด้วยเครื่องเทศหลากชนิดที่ทั้งอร่อยและช่วยบำรุงร่างกาย
 หรือจะลองเป็น ข้าวมันไก่ประตูน้ำ ที่นำเมนูเลื่องชื่ออย่าง ข้าวมันไก่ (85 บาท) ข้าวมันหุงร้อนคู่กับไก่เนื้อนุ่ม ทานคู่กับน้ำซุปรสกลมกล่อมและน้ำจิ้มสูตรพิเศษ

และอิ่มอร่อยจัดเต็มกันที่ ร้านกุยช่ายคุณแม่ กับเมนู กุยช่าย (120 บาท) กุยช่ายแป้งบาง เหนียวนุ่มสอดไส้เต็มคำที่ทำสดใหม่ในทุก ๆ วัน ตามสูตรลับเฉพาะของทางร้านที่รับรองว่าอร่อยไม่ซ้ำใคร


Eathai
ชั้น LG Central Embassy
www.facebook.com/EathaibyCentral

 

Eathai (Photo By Central Embassy)

มาอร่อยกับเมนูมงคลกันทั้งที Central Embassy ยังมีโปรโมชันสุดพิเศษฉลองเทศกาลตรุษจีนให้คุณได้รับทรัพย์ อิ่มทั้งท้อง อิ่มทั้งโชค รวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท! เพียงใช้จ่ายครบตามเงื่อนไขในระหว่างวันที่ 25 มกราคม - 28 กุมภาพันธ์ รวมถึงโครงการ ช้อปดีมีคืน แคมเปญจากรัฐบาลที่จะช่วยยกระดับเศรษฐกิจไทยให้ฟื้นขึ้นมาคึกคักตั้งแต่วันนี้ - 15 กุมภาพันธ์นี้



สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม www.facebook.com/centralembassy