สร้างโมเมนต์พิเศษ ครีเอตความอร่อยด้วยเมนู CP Chicken Rib ทำทานง่าย อิ่มอร่อยได้ที่บ้านจาก CP

Published on November 24, 2020

Special Cut from CP

หากใครเบื่อทานข้าวนอกบ้าน หรือกำลังประสบปัญหา “วันนี้กินอะไรดี” BKK. ขอชวนคุณมาเข้าครัว พร้อมครีเอตเมนูสุดพิเศษที่สามารถทำทานเองได้ง่าย ๆ ที่บ้าน เพียงมีวัตถุดิบหลักเป็น ‘CP Chicken Rib’ ซึ่งเป็นนวัตกรรมครั้งแรกในไทยที่มีเนื้อไก่ส่วนหลังตัดแต่งพิเศษแบบ Special Cut จาก CP หรือส่วนหลังของไก่ที่นุ่มฉ่ำกระดูกเดียวไม่เหมือนใคร จนอร่อยลืมปีกนั่นเอง แถมยังสะดวกในการประกอบอาหารเพราะมีให้เลือกทั้งแบบสด พร้อมปรุงและพร้อมทาน หาซื้อได้สะดวกทั้งใน 7-11, CP Freshmart, Makro, Big C, MaxValu, Golden Place และห้างสรรพสินค้าชั้นนำใกล้บ้านคุณ

 

CP Chicken Rib เนื้อส่วน Special Cut หรือส่วนหลังของไก่ที่นุ่มฉ่ำ

โดยความพิเศษของ ‘CP Chicken Rib’ สินค้าใหม่ของ CP คือความโดดเด่นและแปลกใหม่ของเนื้อส่วน Special Cut หรือส่วนหลังของไก่ที่มีกระดูกเพียงชิ้นเดียว ลักษณะคล้ายปีกกลางผ่า จึงทำให้มีเนื้อเยอะนุ่มฉ่ำเหมือนเนื้อส่วนสะโพก เพิ่มรสสัมผัสได้เป็นอย่างดี เป็นการรวม 2 สุดยอดความอร่อยไว้ในชิ้นเดียว และถือเป็นอีกหนึ่งมิติใหม่ของการทานไก่ เพราะไม่ว่าจะนำมาครีเอตเมนูไหน ๆ ก็ให้คุณได้อร่อยจนลืมปีก ตัวผลิตภัณฑ์ทำได้ทั้งเมนูต้ม ผัด แกง ทอด มีให้เลือกอร่อยทั้งแบบสด พร้อมปรุง และพร้อมทาน

 

ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายจาก CP Chicken Rib

Homey Menu

แต่จะครีเอตเมนูสุดเก๋ทั้งที แนะนำเมนูที่ทำง่ายแถมถูกใจทุกเพศทุกวัยอย่าง ‘ข้าวแกงกะหรี่ชิคเก้นริบทอดกรอบ’ ที่เพิ่มความพิเศษให้ไม่เหมือนใครด้วยการใช้เนื้อไก่ส่วนหลังตัดแต่งพิเศษที่นำมาทอดจนกรอบ เสิร์ฟพร้อมข้าวญี่ปุ่นและแกงกะหรี่ร้อน ๆ

 

ข้าวแกงกะหรี่ชิคเก้นริบทอดกรอบ เสิร์ฟเคียงมากับซุปมิโสะและสลัด

มาเริ่มเตรียมวัตถุดิบสำหรับเมนูนี้กันก่อน

1. CP Chicken Rib (ชนิดเนื้อไก่สด)
2. แกงกะหรี่ญี่ปุ่นแบบสำเร็จรูปชนิดก้อน (เลือกระดับความเผ็ดได้ตามชอบ)
3. มันฝรั่ง
4. แครอท
5. แป้งทอดกรอบ
6. ข้าวสวยหรือข้าวญี่ปุ่น
7. ซุปมิโสะแบบสำเร็จรูปและสลัดผักเคียงตามชอบ

 

วัตถุดิบในเมนู ‘ข้าวแกงกะหรี่ชิคเก้นริบทอดกรอบ’

ส่วนวิธีทำก็แสนง่าย เริ่มจากขั้นตอนของแกงกะหรี่ญี่ปุ่นก่อนโดยการผัดมันฝรั่งและแครอทหั่นเต๋าให้พอสุก ก่อนจะเติมน้ำสะอาดให้ท่วม และใส่ก้อนแกงกะหรี่ญี่ปุ่นสำเร็จรูปปริมาณตามชอบ และเคี่ยวต่อให้ผักเปื่อยนุ่ม

 

ใส่ผงปรุงรสแกงกะหรี่ญี่ปุ่นชนิดก้อนตามความชอบ

จากนั้นหันมาจัดการส่วนของเนื้อไก่ ‘CP Chicken Rib’ เนื้อส่วน Special Cut หรือส่วนหลังของไก่โดยเริ่มจากการล้างเนื้อไก่ให้สะอาด แล้วนำมาหมักด้วยเกลือและพริกไทย ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที เตรียมส่วนของแป้งโดยผสมแป้งทอดกรอบกับเกลือและพริกไทยเล็กน้อย ก่อนจะนำเนื้อไก่ส่วนที่หมักไว้แล้วมาเคล้าบาง ๆ กับตัวแป้งและนำลงทอดโดยใช้ไฟกลาง

 

หมักเนื้อไก่ CP Chicken Rib ด้วยเกลือและพริกไทย

 

ทอดเนื้อไก่จนเปลี่ยนเป็นสีเหลืองทอง

 

ทอดไก่จนกรอบและพักไว้

Good Combination

ทอดไก่จนสุก โดยสังเกตได้จากสีของเนื้อไก่ ถ้าเริ่มเป็นสีเหลืองทองให้ตักขึ้นพักจนสะเด็ดน้ำมัน สามารถเริ่มจัดจานได้เลยโดยตักข้าวญี่ปุ่นร้อน ๆใส่จาน เคียงมากับซอสแกงกะหรี่ที่เคี่ยวไว้ และท็อปด้านบนด้วย CP Chicken Rib ทอดกรอบ

 

จัดเรียงเนื้อไก่ให้สวยงาม

เสิร์ฟแบบร้อน ๆ คู่กับซุปมิโสะและสลัดผัก ก็ได้เซ็ตอาหารที่ให้คุณได้สัมผัสความชุ่มฉ่ำของเนื้อไก่ได้แบบเต็ม ๆ คำ แถมกินเพลินกระดูกเดียวจนอร่อยลืมปีก หน้าตาน่าทาน เหมือนได้ออกไปทานข้าวนอกบ้าน เหมาะที่จะถ่ายภาพลง IG Stories หรืออวดโซเชียลได้แบบเก๋ ๆ อีกด้วย 

 

ข้าวแกงกะหรี่ชิคเก้นริบทอดกรอบ เสิร์ฟเคียงมากับซุปมิโสะและสลัด

เพียงมี CP Chicken Rib ติดบ้านไว้ ก็สามารถครีเอตหลากหลายเมนูเก๋ ๆ พร้อมดื่มด่ำไปกับความนุ่มชุ่มฉ่ำของเนื้อไก่ส่วนพิเศษที่อร่อยแบบไม่ซ้ำใครได้ง่าย ๆ 

สามารถหาซื้อ CP Chicken Rib ทั้งแบบสด พร้อมปรุง และพร้อมทาน ได้ที่ 7-11, CP Freshmart, Makro, Big C, MaxValu, Golden Place และห้างสรรพสินค้าชั้นนำใกล้บ้านคุณ พร้อมเข้าไปดูไอเดียการครีเอตเมนูจาก CP Chicken Rib ได้เพิ่มเติม ที่นี่ 

ติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับแบรนด์เพิ่มเติมได้ที่ CP Brand