CP-Meiji Speed Coffee Art Championship 2023 เวทีเฟ้นหาบาริสต้าแห่งปีของคนรักกาแฟระดับอาเซียน

Published on May 26, 2023

การกลับมาอีกครั้งของการแข่งขันสุดยิ่งใหญ่ CP-Meiji Speed Coffee Art Championship 2023 เวทีแห่งปีของคนรักกาแฟ ที่เปิดรับสมัครวันสุดท้าย 31 พ.ค.นี้ เพื่อลุ้นชิงรางวัลรวมกว่า 250,000 บาท พร้อมสิทธิ์เข้า Barista Camp ระดับโลก

 

(Photo by CP-Meiji)

‘ซีพี-เมจิ’ เจ้าของผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรส์ โยเกิร์ต และโยเกิร์ตพร้อมดื่ม ภายใต้แบรนด์เมจิ ชวนเหล่าบาริสต้าทั่วฟ้าเมืองไทยที่สนใจ ร่วมลงสมัครแข่งขัน ‘CP-Meiji Speed Coffee Art Championship 2023’ สุดยอดเวทีของคนกาแฟระดับอาเซียน เพื่อเฟ้นหาบาริสต้ามืออาชีพ ทั้งด้านลวดลายและรสชาติ พร้อมด้วยโอกาสเข้าร่วมสุดยอด CP-Meiji Barista Camp #7 ที่รวบรวมกูรูในวงการกาแฟและนมจากทั่วโลกไว้มากที่สุดอีกด้วย

 

(Photo by CP-Meiji)

 

(Photo by CP-Meiji)

ย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อน ‘ซีพี-เมจิ’ พยายามผลักดันให้เกิดชุมชนบาริสต้าไทย ผ่านโครงการ ‘CP-Meiji for Barista’ เพื่อให้ทุกคนที่อยู่ในชุมชนนั้น ได้แลกเปลี่ยนข้อมูลด้านกาแฟและนม รวมถึงพัฒนาสกิลที่มีอยู่ให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น เท่าทันการขยายตัวของธุรกิจกาแฟที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งการพัฒนาที่เห็นผลเร็วและชัดเจนที่สุด แน่นอนว่าคงไม่ใช่การเรียนรู้ผ่านทฤษฎีใน google หรือคำบอกเล่าจากรุ่นพี่บาริสต้ามือเก๋าเหมือนก่อน ๆ

'คุณชาลินี พูนลาภมงคล’ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์และความยั่งยืนของซีพี-เมจิ ได้มองเห็นโอกาส ที่จะสร้างความยั่งยืนให้กับชุมชนแห่งนี้ ผ่านการเรียนรู้จากสนามจริง จึงจัดเวทีการแข่งขัน CP-Meiji Speed Coffee Art Championship ขึ้นมา

 

(Photo by CP-Meiji)

เมื่อความต้องการของตลาดกับมาตรฐานของบาริสต้าที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ อย่างที่คนในวงการกาแฟทราบกันดี ทาง ‘ซีพี-เมจิ’ เองก็ไม่หยุดที่จะพัฒนาเวทีการแข่งขันนี้ เพื่อให้บาริสต้าในชุมชนได้มีทักษะการทำงานในโลกของความเป็นจริง ดังนั้น จากที่แข่งขันกันเพียงแค่ความเร็วและฝีมือในการเทลาเต้อาร์ตอย่างเดียว จึงได้เพิ่มการแข่งขันการทำกาแฟนมให้อร่อย ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญของการเป็นบาริสต้ามืออาชีพที่แท้จริง

 

(Photo by CP-Meiji)

 

(Photo by CP-Meiji)

แน่นอนว่านอกจากคนไทยด้วยกันเองแล้ว ยังแผ่ขยายไปยังเพื่อนบ้าน อย่างฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย เกาหลีใต้ ไต้หวัน และอีกหลากหลายประเทศในแถบอาเซียนอีกด้วย ดังนั้นในปี 2023 นี้ ‘ซีพี-เมจิ’ จึงตั้งเป้าขยายชุมชนบาริสต้าให้เติบโตขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการบุกประเทศฮ่องกงเป็นครั้งแรก กับเวที ‘CP-Meiji Speed Coffee Art Championship 2023’ #HongKongEpisode ซึ่งจะมีการแข่งขันกัน ในวันที่ 6 มิ.ย.ที่จะมาถึงนี้

 

(Photo by CP-Meiji)

และสำหรับบาริสต้าชาวไทย เตรียมพิชเชอร์กันไว้ได้เลย เพราะ ‘ซีพี-เมจิ’ เขายังคงจัด Final Round ที่ประเทศไทยอยู่ นั่นหมายความว่า 128 คนสุดท้าย (จำนวน 124 คน จากการคัดเลือกในไทย และอีกจำนวน 4 คน จาก Top 4 ในฮ่องกง) จะมาดวลกันแก้วต่อแก้วอีกครั้ง ที่งานกาแฟที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ Thailand Coffee Fest 2023 ณ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น เซ็นเตอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี ในวันที่ 14-16 ก.ค. 2566

 

(Photo by CP-Meiji)

 

(Photo by CP-Meiji)

ใครที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ คงต้องรีบกันสักหน่อยแล้ว เพราะการแข่งขันในปีนี้ กำลังจะปิดรับสมัครวันที่ 31 พ.ค. นี้เท่านั้น! เหลือเวลาอีกไม่กี่วัน คลิกเข้าร่วมสมัครกันด่วน ๆ ได้ที่ www.cpmeijiforbarista.com แล้วดำเนินการผ่าน 3 ขั้นตอน ต่อไปนี้

1.กรอกรายละเอียดการรับสมัคร พร้อมแนบรูปถ่าย
2.ส่งคลิปเทลาเต้อาร์ต (ลายอะไรก็ได้ที่ถนัด) ที่ดีที่สุดเพียง 1 แก้ว โดยถ่ายแบบต่อเนื่องไม่ตัดต่อ จำนวน 1 คลิป ความยาวไม่เกิน 1 นาที
3.กดส่งใบสมัคร และรอรับอีเมลยืนยันภายใน 24 ชม.

เพียงเท่านี้ คุณก็มีสิทธิ์ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 250,000 บาท พร้อมโอกาสเข้าร่วมสุดยอด CP-Meiji Barista Camp #7 แคมป์เดียวในโลก ที่จะได้รับทั้งประสบการณ์ ความรู้ แรงบันดาลใจ และมิตรภาพ จากกูรูผู้คร่ำหวอดในวงการกาแฟและนม รวมถึงแชมป์ลาเต้อาร์ตระดับโลก (สามารถดู Live Barista Camp ย้อนหลังได้ที่ https://www.facebook.com/watch/live/?ref=watch_permalink&v=1322026065249484)

 

(Photo by CP-Meiji)

 

(Photo by CP-Meiji)

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง IG: @cpmeiji.speedcoffeeart หรือ https://instagram.com/cpmeiji.speedcoffeeart