ฮอปปิ้งร้านอร่อยเด็ดย่านอารีย์ พร้อมครีเอตคอร์ส Fine Dining สุดเก๋ที่บ้านกับ Grand Filano Hybrid

Published on June 19, 2022

'ย่านอารีย์' เป็นอีกหนึ่งในย่านสำคัญใจกลางเมือง ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศคึกคักของบรรดาร้านอาหารและคาเฟ่ที่พร้อมใจกันมาเปิดโดยรอบ และสร้างสีสันให้ซอยเล็ก ๆ ที่มีประวัติความเก่าแก่แห่งนี้มีชีวิตชีวาขึ้นมา และเมื่อพูดถึง 'อารีย์' ครั้งไหน ๆ ก็ชวนอดให้คิดถึงหลากหลายความอร่อยและผู้คนในบรรยากาศเพื่อนบ้านน่ารัก ที่เราอยากไปเดินเล่นในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์อยู่เสมอ

BKK. เลยอยากชวนคุณเปลี่ยนบรรยากาศมาขี่รถลัดเลาะตามตรอกซอกซอย ฮอปปิ้งร้านเด็ดเพื่อตามหาความอร่อยรอบอารีย์ พร้อมกลับไปครีเอต Full Course Fine Dining สุดเก๋ทานกันที่บ้าน ในคอนเซ็ปต์ ‘CHARM OF ARI’ กับ 5 ความอร่อยหลากหลายสไตล์จาก 5 ร้านที่จะทำให้คุณตกหลุมรักเสน่ห์ของย่านอารีย์ ตั้งแต่ร้านหรู คาเฟ่เก๋ไก๋ ไปจนถึงสตรีทฟู้ดเจ้าดังได้อย่างครบรสไปพร้อม ๆ กัน อารีย์จะมีร้านเด็ด อาหารอร่อยอยู่ตรงไหนกันบ้าง ปักหมุดแล้วซ้อนท้ายตามไปช้อปพร้อมกันกับเราเลยดีกว่า

 

ฮอปปิ้งร้านอร่อยเด็ดย่านอารีย์ พร้อมครีเอตคอร์ส Fine Dining สุดเก๋ที่บ้านกับ Grand Filano Hybrid

ครั้งนี้เราจะพาคุณออกไปฮอปปิ้งอย่างมีสไตล์และคล่องตัวกว่าทุกครั้ง ด้วยรถมอเตอร์ไซค์ ‘Grand Filano Hybrid’ จาก YAMAHA ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ Blue Core Engine ระบบหัวฉีดอัจฉริยะแรงถึง 125 ซีซี ในสไตล์โมเดิร์นคลาสสิก พร้อมสีสันใหม่ที่จะเปิดโลกแห่งแรงบันดาลใจที่แตกต่างด้วยระบบ Hybrid ที่ช่วยให้อัตราเร่งดี ขับขี่นุ่มนวล ประหยัดน้ำมัน และยังครบครันด้วยสมรรถนะและฟังก์ชันที่ล้ำสมัย รักษ์โลก และตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนเมืองได้แบบครบครัน 


 

รถมอเตอร์ไซค์ ‘Grand Filano Hybrid’ จาก YAMAHA

แน่นอนว่าสำหรับคนรุ่นใหม่ เรื่องดีไซน์ต้องมาก่อนเป็นอันดับแรก Grand Filano Hybrid คันนี้ตอบโจทย์ความเท่คูลและมีสไตล์อย่างแตกต่างด้วยออโตเมติกแฟชั่นแบบพรีเมียมที่สวยคลาสสิก และมีสีสันให้เลือกถึง 6 สี ไม่ว่าจะเป็น  Luxury Grey,   Energetic Red, Fresh Blue, Charming Old Rose, Earth Brown และ Majestic Black ที่กำลังพาเราขับเคลื่อนไปบนถนนครั้งนี้

เชื่อว่าเพื่อน ๆ ต้องประทับใจกับดีไซน์ตั้งแต่แรกเห็น เพราะออกแบบมาโดดเด่นด้วยไฟหน้าแบบ Full-LED Headlight ดีไซน์หรูหราแบบไฮคลาส และยังสว่างกว่าเดิมทั้งไฟสูง-ไฟต่ำ และไฟหรี่ ในขณะที่ไฟท้าย LED Taillight ออกแบบดีไซน์มาได้ลงตัวเข้ากับบอดี้ พร้อมเบาะหนานุ่มขนาดใหญ่ นั่งสบายไม่ว่าคุณจะเดินทางใกล้ไกลแค่ไหนก็ตาม

 

ดีไซน์สุดเท่ในสี Majestic Black ที่เรียบหรูและดูสวยคลาสสิกในเวลาเดียวกัน

 

ไฟหน้าแบบ Full-LED Headlight และไฟท้ายแบบ LED Taillight

Landhaus Bakery

การเดินทางในย่านอารีย์ที่เต็มไปด้วยตรออกซอกซอยทะลุถึงกันด้วย Grand Filano Hybrid คันนี้จะช่วยเพิ่มความคล่องตัวให้กับเราอย่างแน่นอน เพราะหาที่จอดได้ง่ายแม้ต้องจอดแวะหลายโลเคชัน เรามาเริ่มออกสตาร์ทกันที่ร้าน 'Landhaus Bakery' ร้านขนมปังชื่อดังในพหลโยธิน ซอย 5 ที่เปิดมานานหลายปีและกลายมาเป็นร้านในดวงใจของใครหลาย ๆ คน

 

Landhaus Bakery

Landhaus Bakery เป็นร้านเบเกอรีสูตรต้นตำรับจากออสเตรียร้านแรกในแถบอารีย์ ที่ยกเอาทั้งบรรยากาศและรสชาติแบบยุโรปแท้ ๆ มาให้ได้สัมผัสกัน ถึงแม้ว่าตัวร้านจะซ่อนตัวอยู่ในซอยเล็ก ๆ แต่คุ้มค่ากับการเดินทางแน่นอน เพราะที่นี่ต้อนรับทุกคนด้วยบรรยากาศสบาย ๆ ในบ้านไม้เก่าสีขาวสะอาดตาที่คลาสสิกและอบอุ่นไปพร้อม ๆ กัน และยังหอมกรุ่นไปด้วยกลิ่นหอม ๆ ของขนมปังและเบเกอรีที่อบสดใหม่ทุกวัน ตั้งเรียงรายพร้อมเสิร์ฟอยู่บนโต๊ะยาวกลางร้าน 

และเมนูที่เราจะซื้อกลับไปจัดคอร์ส Fine Dining สุดเก๋ที่บ้านได้แก่ Breakfast Rolls ที่มีทั้งหมด 3 รสชาติคือ Kaiser Rolls, Sesame Rolls และ Poppy Seed Rolls ที่หากเอากลับไปอบทานร้อน ๆ ทานคู่กับ Watermelon Salad ที่มาพร้อมเฟต้าชีสและเพสโตโฮมเมดเป็นเมนูเรียกน้ำย่อยต้องดีต่อใจอย่างแน่นอน

 

ร้านเบเกอรีสูตรต้นตำรับออสเตรียร้านแรกในแถบอารีย์

Bay Aree

หลังจากร้านแรก เราขับรถต่อไปที่ 'Bay Aree' ที่ตั้งอยู่หัวมุมซอยอารีย์ 3 อย่างที่รู้กันว่าในซอยอารีย์มีรถสัญจรไปมาค่อนข้างเยอะ ด้วยระบบ Hybrid System ที่มี Smart Motor Generator ช่วยส่งกำลังให้รถสามารถออกตัวได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ยังมีระบบ Stop & Start System ที่ช่วยดับเครื่องยนต์อัตโนมัติในขณะที่จราจรติดขัดหรือจอดหยุดนิ่ง ช่วยให้ประหยัดน้ำมัน ลดการสร้างมลพิษ และเป็นมิตรต่อโลกทุกการออกสตาร์ทขับขี่ ที่สำคัญยังสตาร์ทรถได้อย่างรวดเร็วด้วย One Push Start ง่าย ๆ แค่ปุ่มเดียว แถมสะดวกและไร้เสียงดังรบกวน 
 

Bay Aree

 

สตาร์ทรถอย่างรวดเร็วด้วย One Push Start ง่าย ๆ ในปุ่มเดียว

อีกหนึ่งฟังก์ชันที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้กับเรือนไมล์ดิจิทัลจอสีแบบ Color TFT LCD เท่ไม่เหมือนใคร ที่มีมาตรวัดจอสีแบบครบทุกฟังก์ชัน ทั้งระยะทาง เวลา และอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันแบบ Real-Time พร้อมแสดงผลการทำงานของระบบ Hybrid แบบชัด ๆ กันไปเลยระหว่างขับขี่

 

เรือนไมล์ดิจิทัลจอสีแบบ Color TFT LCD เท่ไม่เหมือนใคร

Bay Aree เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่บรรยากาศดีในย่านอารีย์ ที่ถ่ายทอดเสน่ห์และเต็มไปด้วยความเท่ในสไตล์การตกแต่งแบบ Industrial Loft ผสมกลิ่นอายของ Colonial Style ที่โดดเด่น เชื้อชวนให้เราจอดรถแวะเข้าไปตั้งแต่แรกเห็น และยังโดดเด่นด้วยรสชาติและกลิ่นหอม ๆ ของกาแฟ Specialty Coffee ที่คัดสรรเมล็ด Houseblend มาให้เลือกจิบกันกว่า 9 คาแร็กเตอร์ และ Tea Blend อีกมากมายที่จะพาคุณดื่มด่ำไปกับรสชาติที่พิเศษไม่เหมือนใคร

 

บรรยากาศร้านเท่ ๆ ที่ต้องแวะจอดรถเข้ามานั่งชิลล์ ๆ สั่งเครื่องดื่ม

สำหรับเครื่องดื่มในคอร์สพิเศษนี้ เราขอแนะนำ Bay เมนูเรียกความสดชื่นจากน้ำแอปเปิลอาโอโมริผสมกับน้ำส้มยูซุ เอาไว้ดื่มชูรสชาติเมนูอื่น ๆ ให้อร่อยยิ่งขึ้น ที่ร้านก็ยังมีมุมเท่ ๆ มากมายให้เราได้ถ่ายรูปเช็กอินระหว่างรอเครื่องดื่มกันไปพลาง ๆ 

 

ตกแต่งแบบเท่ ๆ ในสไตล์ Industrial Loft ผสมกลิ่นอายของ Colonial Style

 

ที่ร้านก็ยังมีมุมเท่ ๆ มากมายให้เราได้ถ่ายรูปเช็กอินระหว่างรอเครื่องดื่มไปก่อนพลาง ๆ

Le Boeuf

หากขี่มอเตอร์ไซต์ย้อนกลับขึ้นมาทางต้นซอยอารีย์จะเจอกับร้าน 'Le Boeuf' อีกหนึ่งร้าน Steak & Fries Bistro ในตำนานของอารีย์ ที่ได้ต้นแบบมาจาก Café de Paris ชื่อดัง และตกแต่งร้านในสไตล์ French Bistro เรียบง่าย แต่มีกลิ่นอายของฝรั่งเศสให้เราได้ฟินกัน และมีเมนูพิเศษที่พลาดไม่ได้อย่าง New Zealand Lamb ราดซอสโฮมเมดสูตรลับแบบต้นตำรับ ที่เราจะนำมาเป็น Main Course หลักในคอร์สดินเนอร์แบบเก๋ ๆ ที่บ้านกัน

 

Le Boeuf

 

Steak & Fries Bistro ในตำนานของอารีย์ที่ได้ต้นแบบมาจาก Café de Paris ชื่อดัง

ขนมไทยมะลิวัลย์

อีกหนึ่งตำนานที่เราต้องเลี้ยวรถเข้าซอยขวามือไปซื้อกลับมาเป็นเมนูตบท้ายให้หายคิดถึงย่านอารีย์ คือร้าน 'ขนมไทยมะลิวัลย์' ในซอยอารีย์ 1 ที่ไปอารีย์ทีไรก็ต้องแวะทุกที โชคดีที่ครั้งนี้เราขี่ Grand Filano Hybrid จะแวะจอดตรงไหนก็สะดวกไปหมด

ด้วยความอร่อยระดับตำนานของขนมไทยมะลิวัลย์ ทำให้มีคนต่อแถวเข้าคิวซื้อขนมไทยจนบางเมนูถึงกับหมดกันตั้งแต่หัววัน โดยที่ร้านจะมีเมนูขนมไทยที่หลากหลายและรสชาติหวานอร่อยกำลังดี ไม่ว่าจะเป็น ข้าวต้มมัด เผือกกวน ขนมกล้วย หม้อแกง ขนมชั้น ฯลฯ ครั้งนี้เราเลยขอสั่งขนมชั้นสีสวยกลับไปเป็นเมนูลับปิดท้ายความอร่อย

 

ร้านขนมไทยมะลิวัลย์

 

จอดรถลงไปซื้อขนมไทยอร่อย ๆ ได้สะดวก

Paknang

แวะมากันที่ร้านสุดท้าย ตามหาเมนูเด็ดจากภาคใต้ไปทานคู่กันเสริมความจัดจ้านให้คอร์สอาหารของเราครบรสที่ร้าน 'Paknang' ร้านอาหารใต้ร่วมสมัยที่นำเสนอความอร่อยของอาหารใต้สูตรลับประจำตระกูล จากอำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่มาเสิร์ฟความอร่อยในบรรยากาศสไตล์คาเฟ่สุดชิคในย่านอารีย์ พร้อมด้วยกลิ่นอายของความคลาสสิกที่ผสานเข้ากับความร่วมสมัยของเฟอร์นิเจอร์วินเทจและของตกแต่งยุค 60’s สุดน่ารักในร้านได้อย่างลงตัว

ทางร้านเลือกนำเสนออาหารใต้ตามสไตล์ของปากพนัง ซึ่งให้รสชาติในแบบดั้งเดิมและเลือกใช้วัตถุดิบพื้นเมืองจากจังหวัดนครศรีธรรมราชมาปรุงอาหารทุกจาน และเมนูที่เราแนะนำให้ลองสั่งคือ รวมฆอและบ้านปากนังกับข้าวเหนียวขมิ้นหอม เมนูซิกเนเจอร์จากปากพนังที่เอาเนื้อสัตว์ต่าง ๆ มาเสียบไม้และชุบน้ำฆอและย่างบนเตาถ่านที่อร่อยจัดจ้านถึงเครื่อง

 

Paknang

 

ช้อปมาเต็มไม้เต็มมือแค่ไหนก็ขนกลับสะดวก

จบภารกิจฮอป 5 ร้านอร่อยเด็ดในย่านอารีย์ ช้อปมาเต็มไม้เต็มมือแค่ไหนก็ขนกลับสะดวก เพราะ Grand Filano Hybrid ออกแบบ Grandbox หรือช่องเก็บของใต้เบาะมาใหญ่ถึง 27 ลิตร พร้อมไฟ LED ส่องสว่าง สามารถเก็บหมวกกันน็อก หรือถุงอาหารต่าง ๆ ที่เราซื้อมาวันนี้ได้สบาย และแขวนไว้ที่ตัวเกี่ยวหน้ารถก็ขนของทั้งหมดกลับไปจัดคอร์ส Fine Dining ได้สบายหายห่วง

และพิเศษช่องต่อไฟสำรอง DC Socket สามารถชาร์จแบตมือถือ พร้อมวางเก็บในช่องใส่ของด้านหน้าและขับขี่ต่อได้สะดวกสบายสุด ๆ หมดกังวลเรื่องแบตเตอรีสมาร์ทโฟนหมดเพราะเปิดจอดูแผนที่เป็นเวลานาน ฟังก์ชันนี้ยังเหมาะกับใครที่ขับขี่รถเพื่อส่งเดลิเวอรีที่จำเป็นต้องใช้งานสมาร์ทโฟนตลอดทั้งวันอีกด้วย

 

ช่องเก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่ถึง 27 ลิตร พร้อมไฟ LED ส่องสว่าง

 

ช่องต่อไฟสำรอง DC Socket สามารถชาร์จแบตมือถือ พร้อมวางเก็บในช่องใส่ของด้านหน้าได้สะดวกสบาย

Let's Enjoy Fine Dining in The Comfort of Your Home!

แล้วก็ถึงเวลาที่เราจะเปลี่ยนเมนูไฮไลต์ของร้านอร่อยรอบอารีย์ ให้เป็น Full Course Fine Dining สุดเก๋ทานเองที่บ้าน ในคอนเซ็ปต์ ‘CHARM OF ARI’ ที่เราจะได้เข้าถึงเสน่ห์ของความหลากหลายในย่านอารีย์ได้แบบครบรส  เปลี่ยนเมนูง่าย ๆ ให้กลายเป็นมื้อพิเศษขึ้นมาตั้งแต่คำแรกจนคำสุดท้ายไปพร้อม ๆ กัน ด้วยการจัดจานให้เข้าเซ็ต ตกแต่งเมนูเพิ่มความน่าทานด้วยเหล่าดอกไม้ทานได้ และเทียนหอม ๆ สักเล่มเท่านี้ก็ดีต่อใจ
 

พร้อมแล้วสำหรับ Fine Dining สุดเก๋ในคอนเซ็ปต์ ‘CHARM OF ARI’

เริ่มกันที่คอร์สเรียกน้ำย่อยกับเมนูแรกจากร้าน Landhaus Bakery ที่เราเอา 'Breakfast Rolls' ไปอบร้อน ๆ ในเตาอบจนได้ความหอมกรอบนอกนุ่มในเเค่ทาเนยจืดทานคู่กันก็อร่อยแล้ว ยิ่งมี 'Watermelon Salad' ที่คลุกเคล้าด้วยเพสโตโฮมเมดและโรยตกแต่งให้สวยงามเพิ่มความน่าทานด้วยเฟต้าชีส ก็เป็นเมนูสีสันสดใสที่เป็นอาหารตาเรียกน้ำย่อยได้ดีทีเดียว

 

'Breakfast Rolls' และ 'Watermelon Salad' จากร้าน Landhaus Bakery

ต่อด้วยเมนู 'รวมฆอและบ้านปากนังกับข้าวเหนียวขมิ้นหอม' เมนูซิกเนเจอร์จากร้านปากนัง ที่ใช้เนื้อสะโพกไก่ กุ้ง และหมึกเสียบไม้ ชุบน้ำฆอและถึง 4 รอบให้เครื่องแกงซึมเข้าเนื้อก่อนนำมาย่างบนเตา ความเผ็ดแซ่บเบา ๆ ฉบับปากพนังก็เป็นเมนู Appetizer ที่ค่อย ๆ ดึงเอาเอกลักษณ์ของย่านอารีย์ออกมาให้ได้ลิ้มรสกัน 

ก่อนดับความแซ่บจัดจ้านด้วย 'Bay' น้ำแอปเปิลอาโอโมริผสมกับน้ำส้มยูซุจากร้าน Bay Aree ที่แอบเติมความ Spice เล็ก ๆ ให้มีลูกเล่นด้วยขิง เลมอน และผลไม้นานาชนิดเอาไว้ล้างปากจากความเผ็ดก่อนเข้าสู่เมนูถัดไป

 

'รวมฆอและบ้านปากนังกับข้าวเหนียวขมิ้นหอม' เมนูซิกเนเจอร์จากร้านปากนัง

สำหรับ Main Course เราจะได้ทานความอร่อยระดับตำนานจากร้าน Le Boeuf ที่เชฟได้คัดสรร 'New Zealand Lamb' ที่มีระดับความสุกที่นุ่มชุ่มฉ่ำกำลังดี ราดมากับซอสโฮมเมด Café de Paris สูตรลับแบบต้นตำรับ ที่เชฟเจ้าของร้านได้ไปเรียนรู้สูตรลับการทำน้ำซอสมาจากสวิตเซอร์แลนด์ก่อนจะมาเปิดร้านที่อารีย์ ให้ได้ละเลียดชิมกัน กลิ่นหอม ๆ ของสมุนไพร และรสชาติเปรี้ยวอมหวานของมัสตาร์ด ทำให้คอร์สนี้มีรสชาติความอร่อยที่แตกต่างแต่ลงตัว

และเมนูสุดท้ายต้องยกให้ขนมหวานสูตรเด็ดจากร้านขนมไทยมะลิวัลย์ ที่เรานำ 'ขนมชั้น' สีสวยออกมาวางเรียงสีและแต่งเติมความน่ารักด้วยดอกไม้ทานได้เพื่อเป็นกิมมิกเก๋ ๆ ทานคู่กับ 'ลูกชุบ' สีสันสดใสที่กัดเข้าไปได้เท็กเจอร์ของวุ้นชั้นบาง ๆ กับถั่วเนื้อเนียนละเอียดที่หอมกลิ่นเตาถ่านอันเป็นเอกลักษณ์ได้แบบพอดีคำ เป็นการปิดท้าย ‘CHARM OF ARI’ ให้ครบทุกรสชาติความอร่อยได้อย่างเพอร์เฟ็กต์

 

เนื้อแกะราดซอสโฮมเมด Café de Paris สูตรลับแบบต้นตำรับ

 

'ขนมชั้น' และ 'ลูกชุบ' จากร้านขนมไทยมะลิวัลย์

ใครที่อยากสัมผัสบรรยากาศของการขับรถมอเตอร์ไซค์ลัดเลาะตามตรอกซอกซอย ฮอปปิ้งร้านเด็ดเพื่อตามหาความอร่อยรอบอารีย์แบบนี้ ก็ปักหมุดร้านเด็ดตาม BKK. แล้วออกไปลุยกันเลย! ส่วนใครที่อยากออกเดินทางอย่างมีสไตล์และคล่องตัวกว่าทุกครั้ง รถมอเตอร์ไซค์ ‘Grand Filano Hybrid’ จาก YAMAHA ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดี ๆ ที่มาพร้อมดีไซน์เท่สุดคลาสสิก ขับขี่นุ่มนวลสะดวกสบาย พร้อมด้วยสมรรถนะและเทคโนโลยีล้ำสมัย ที่ออกแบบมาให้ช่วยประหยัดน้ำมัน รักษ์โลก และตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนเมืองได้แบบครบครัน 


สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ที่ www.yamaha-motor.co.th/commuter/grand-filano-hybrid-2021/overview