เฮง เฮง เฮง กันทั้งปีกับ 9 คาเฟ่ (น่าฮอปปิ้ง) สไตล์จีน

Published on February 15, 2021

เฮง เฮง เฮง กันทั้งปีกับ 'Feel Like Chinese Cafes' 5 คาเฟ่ (น่าฮอปปิ้ง) สไตล์จีน อีกหนึ่งซีรีส์ที่จะพาคุณไปทำความรู้จักกับคาเฟ่สวย ๆ ที่ตกแต่งร้านในสไตล์จีนสุดคลาสสิก พร้อมเสิร์ฟอาหารจีนอร่อย ๆ จากหลากหลายภูมิภาค ไม่ว่าจะเป็น คอมฟอร์ตฟู้ด สตรีทฟู้ด ไปจนถึงอาหารจีนหาทานยาก สาย Cafe Hopper ตัวจริง อย่าลืมเตรียมชุดกี่เพ้าสวย ๆ แล้วออกไปฮอปปิ้งรับความเฮงด้วยรูปถ่ายสุดปังกัน!


หมายเหตุ : จากประกาศกรุงเทพมหานคร ทางร้านยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ผู้ใช้บริการอย่าลืมให้ความสำคัญกับการสวมหน้ากากอนามัยและการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เพื่อลดการแพร่ระบาดระลอกใหม่ของ Covid-19
 

ChúFáng 厨房

เหมือนยกคาเฟ่จีนมาไว้ที่ใจกลางย่านสวนหลวง สำหรับร้าน ChúFáng 厨房 คาเฟ่สไตล์จีนที่จัดเต็มความจีน ทั้งโลเคชันที่ตั้งอยู่ภายในโครงการดราก้อนทาวน์ โดยเลือกตกแต่งร้านด้วยกระเบื้องลายสวยและเหล็กดัดที่ได้กลิ่นอายแบบจีนย้อนยุค ไปจนถึงจัดเต็มเรื่องความอร่อยด้วยสารพัดเมนูคอมฟอร์ตฟู้ดสไตล์จีน ทางร้านขอแนะนำเมนู ตัน ตัน เมี่ยน บะหมี่เส้นแบนที่เสิร์ฟมาพร้อมไข่แดงและซี่โครงหมูเนื้อนุ่ม พ่วงด้วยเมนูฝั่นโก๋หรือติ่มซำสไตล์แต้จิ๋วที่สอดไส้หมูรสเด็ด ออนท็อปด้วยชีสเบิร์น เสิร์ฟความอร่อยในแบบพอดีคำ

 

กระเบื้องลายสวยและเหล็กดัดที่แฝงไว้ด้วยกลิ่นอายแบบย้อนยุค

ChúFáng 厨房
โครงการดราก้อนทาวน์ สวนหลวง
เปิด วันพุธ-จันทร์ (ปิดวันอังคาร) เวลา 11.00-20.00 น.
โทร. 09-4447-9963
www.facebook.com/chufangbkk

2

หล่อเลี้ยง 搂良

FULL REVIEW
 

หล่อเลี้ยง 搂良

หล่อเลี้ยง 搂良 ร้านขนมหวานในย่านสาทร ที่นำเสน่ห์และเอกลักษณ์ของขนมหวานสไตล์จีนที่หลายคนคุ้นเคยในวัยเด็ก มาถ่ายทอดความอร่อย ให้ทุกคนได้ลองทานกันในรูปแบบใหม่ที่ทานง่ายแและคงกลิ่นอายเก่า ๆ เอาไว้ พร้อมหล่อเลี้ยงร่างกายและจิตใจคุณด้วยบรรยากาศร้านที่ตกแต่งในสไตล์จีน ทางร้านขอแนะนำเมนูสุดคลาสสิกอย่าง บ๊วยขิง ที่ท็อปด้านบนด้วยวุ้นหอมหมื่นลี้ และเมนู บัวลอยงาดำ ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับนมสดและแปะก๊วย

FULL REVIEW
 

บรรยากาศภายในร้าน

หล่อเลี้ยง 搂良
สาทรซอย 11
เปิดทุกวัน เวลา 10.30-18.30 น.

โทร. 09-7284-3289

www.facebook.com/lhorlieng

 

TAMP kāfēi & bar

TAMP kāfēi & bar คาเฟ่สไตล์จีนที่หยิบคอนเซ็ปต์ Modern Chinese with 60’s Twist และกลิ่นอายภาพยนตร์ของ ‘หว่องกาไว’ มาตกแต่งร้าน พร้อมเสิร์ฟความอร่อยด้วยหลากหลายเมนูอาหารว่าง อาหารจานหลัก และเครื่องดื่มเย็นชื่นใจที่ครีเอตขึ้นมาโดยเฉพาะ เช่น Iced LGBTea ชาข้าวบาร์เลย์ที่เติมความสดชื่นด้วยน้ำขิงต้มสดผสมน้ำมะนาว  นอกจากนี้ยังมีมีค็อกเทลอีกมากมายให้เลือกดื่ม ที่นี่จึงเป็นคาเฟ่เก๋ ๆ อีกแห่งที่ทุกคนสามารถแวะมาเอ็นจอยกันได้ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ

FULL REVIEW
 

มุมเช็กอินชิค ๆ ที่รอให้คุณแวะมาแชะภาพ

TAMP kāfēi & bar

AVORA 31, สุขุมวิท 31

เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 07.30-21.00 น.

โทร. 09-8881-6263

www.facebook.com/tamp.bkk

4

ตั้งใจย่าง

FULL REVIEW
 

ตั้งใจย่าง

จากความชอบทำอาหารให้ครอบครัวและเพื่อน ๆ ทานด้วยวิธีการย่าง นำมาสู่ ตั้งใจย่าง ร้านอาหารจีนสไตล์ Cantonese ที่โดดเด่นด้วยวิธีการย่างเตาถ่านตามเทคนิคโบราณอย่างพิถีพิถัน รังสรรค์สู่หลากหลายเมนูให้ทุกคนได้ลิ้มลองความหอมอร่อยอันเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร โดยมีไฮไลต์อยู่ที่หมูแดงสูตรเฉพาะของทางร้าน ที่นำมาเป็นส่วนประกอบหลักของทุกจาน พิเศษด้วยการย่างสดใหม่แบบวันต่อวัน ขอแนะนำเมนู หมี่ซั่วหมูแดงย่างถ่าน  ที่ทางร้านเลือกใช้เส้นหมี่จากร้านเก่าแก่โบราณ ผสมผสานความอร่อยด้วยหมูแดง นำมาผัดคลุกเคล้ารสชาติด้วยไฟแรง ๆ จนได้รสกลมกล่อม 

FULL REVIEW
 

บรรยากาศการตกแต่งร้านสไตล์จีน Cantonese

ตั้งใจย่าง
ถนนจันทน์ เขตบางคอแหลม
เปิด วันจันทร์-พฤหัส เวลา 11.00-20.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-21.00 น.
โทร. 08-0544-4645

www.facebook.com/ตั้งใจย่าง-108463800799082

5

FENG ZHU Pork Shop & Jiaozi

 

FENG ZHU Pork Shop & Jiaozi

ชวนไปนั่งชิลล์ยามเย็นชิมเมนูเกี๊ยวซ่าที่ FENG ZHU Pork Shop & Jiaozi ร้านอาหารจีนขนาดกะทัดรัดที่ตั้งอยู่บริเวณด้านข้างของ River City Bangkok โดดเด่นด้วยการตกแต่งร้านแบบสตรีทฟู้ดสไตล์ฮ่องกง ความพิเศษของร้านนี้ก็คือ เน้นเสิร์ฟความอร่อยด้วยเมนูเกี๊ยวซ่า ที่ใช้การนึ่งแทนการทอด พร้อมเปิดหน้าเกี๊ยวซ่าออกให้เห็นไส้ด้านในเหมือนกับการทำขนมจีบ โดยทางร้านจัดเต็มความอร่อยมาให้ได้เลือกทานกันทั้งหมด 5 รสชาติ ได้แก่ รสดั้งเดิม, รสสามก๊ก, รสเห็ด 5 อย่าง, รสหม่าล่า และรสแกงฮังเลแห้ง พร้อมท็อปด้านหน้าด้วยท็อปปิ้งชีส, ไข่กุ้ง, ไข่แดงเค็ม, หอมญี่ปุ่น และอื่น ๆ ให้เลือกทานอีกมากมาย


FENG ZHU Pork Shop & Jiaozi
บริเวณข้าง River City Bangkok
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-20.00 น.

โทร. 06-2264-4661

www.facebook.com/FENGZHU989

6

 Bā hào tiān mì 

 

Bā hào tiān mì

Bā hào tiān mì ร้านขนมหวานในซอยสุกี้เท็กซัส ที่ถอดแบบความคลาสสิกสไตล์จีนมาจาก Bà hao ร้านบาร์สไตล์จีนในซอยนานา โดดเด่นด้วยกำแพงร้านสีเขียวเข้มตัดกับแสงไฟสีทองสลัว ๆ ด้านในแบ่งออกเป็นโซนครัวเปิดครึ่งหนึ่งเผยให้เห็นเบื้องหลังการครีเอตเมนูต่าง ๆ ตามมาด้วยโซนเคาน์เตอร์บาร์ที่มีลักษณะเป็นหินขัดสีฟ้า มาพร้อมม้านั่งเก๋ ๆ ให้ได้ชิลล์เอาต์กันยามบ่าย ชวนมาต้อนรับซัมเมอร์นี้ด้วยเมนู Rambutan Granita Pudding พุดดิ้งเนื้อนุ่มและเกล็ดน้ำแข็งหวานฉ่ำ เพิ่มความอร่อยด้วยท็อปปิ้งเงาะลูกใหญ่ หรือจะลองทาน Black Sesame Pudding พุดดิ้งรสนมเนื้อเนียนสูตรลับของทางร้าน ที่เพิ่มความอร่อยด้วยท็อปปิ้งงาดำ

 

โซนบาร์ด้านใน ตกแต่งด้วยเคาน์เตอร์บาร์หินขัดสีฟ้า พร้อมม้านั่งให้ชิลล์เอาต์กันในยามบ่าย

Bā hào tiān mì

ซอยสุกี้เท็กซัส

เปิดทุกวัน เวลา 11.30-22.30 น.

โทร. 06-4635-1989

www.facebook.com/bahaotianmi

7

Jinling 

FULL REVIEW
 

Jinling

Jinling คาเฟ่กึ่งบาร์สไตล์จีน ตั้งอยู่บนชั้น 2 ของโครงการ Seenspace Thonglor ซึ่งที่มาของชื่อ 'จิน-หลิง' นั้นมาจากเมืองเล็ก ๆ แห่งหนึ่งในประเทศจีน พร้อมเสิร์ฟความอร่อยด้วยอาหารจีนในคอนเซ็ปต์หอนางโลม พาคุณย้อนไปในยุค 60-70's เพื่อเสพกลิ่นอายสไตล์จีนในทุกมุมมอง ตั้งแต่สไตล์การตกแต่งร้านไปจนถึงหลากหลายเมนูอาหารจีนน่าทาน เช่น บะหมี่เป๊าะเนื้อแก้มวัวตุ๋น, ปังปิ้งซี่โครงหมูเสฉวน และ เกี๊ยวดาวกุ้ง ที่คนรักอาหารจีนไม่ควรพลาด

FULL REVIEW
 

พร้อมเสิร์ฟความอร่อยด้วยอาหารจีนในคอนเซ็ปต์หอนางโลม

Jinling
ชั้น 2, โครงการ Seenspace Thonglor
เปิดทุกวัน เวลา 12.00-22.00 น.
โทร. 09-1728-0013
www.facebook.com/Jinlingbkk

 

Patina Bangkok

Patina Bangkok คาเฟ่สุดชิคที่พร้อมเปิดต้อนรับให้ทุกคนเข้ามาดื่มด่ำไปกับความคลาสสิกของบ้านหลังเก่า ที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายสไตล์จีน ผสานเข้ากับประตูทรงโค้งสไตล์จีนและช่องลมฉลุลายตั้งแต่ทางเข้า สอดคล้องกับชื่อร้านอย่าง ‘Patina’ ที่หมายถึงร่องรอยเสน่ห์แห่งความคลาสสิกที่เก่าแก่ไปตามกาลเวลา สัมผัสกลิ่นหอมกรุ่นและรสนุ่มละมุนของเมนู Dirty ที่ครีเอตจากเมล็ดกาแฟไทยบราซิลรสเข้มข้น หรือจะลองเป็น Zenryoku Matcha ชาเขียวมัทฉะพรีเมียม นำเข้าจากเมืองมิเอะ ประเทศญี่ปุ่น

FULL REVIEW
 

เฟอร์นิเจอร์แนววินเทจและช่องลมฉลุลายสวยช่วยเพิ่มบรรยากาศสุดคลาสสิก

Patina Bangkok
ซอยวานิช 2 ตลาดน้อย
เปิดทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น.
โทร. 09-5740-1965
www.facebook.com/Patina.bkk

 

East Lane

East Lane ร้านอาหารเปิดใหม่ในย่านพหลโยธิน พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบสตรีทฟู้ดสไตล์จีน-ฮ่องกง ในบรรยากาศหว่อง ๆ ที่โดดเด่นด้วยแสงสีจากไฟนีออน และโปสเตอร์หนังสุดคลาสสิก สองฝั่งร้านตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์แนววินเทจ อย่างโซฟานุ่ม ๆ ที่ล้อมรอบโต๊ะกลมสไตล์จีน และบาร์เครื่องดื่ม ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจในการแต่งร้านมาจากร้านอาหารในย่าน Soho เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ ทางร้านเลือกเสิร์ฟด้วยเมนูทานง่าย โดยเฉพาะเมนู เกาเหลาเนื้อตุ๋น น้ำซุปรสกลมกล่อม, ข้าวหมูแดง-หมูกรอบ และเกี้ยวกุ้งเสฉวน ที่แนะนำให้ทานคู่กับ Chilli Oil สูตรเด็ดซึ่งทางร้านทำเอง รับรองว่าสายอาหารจีนได้ชิมเป็นต้องติดใจ!

 

เติมบรรยากาศหว่อง ๆ ด้วยแสงสีจากไฟนีออนและโปสเตอร์หนังสุดคลาสสิก

East Lane 
ซอยพหลโยธิน 2
เปิด วันพุธ-จันทร์ (ปิดวันอังคาร) เวลา 10.30-21.00 น.
โทร. 08-0210-4242
www.facebook.com/Eastlane.BKK