ไม่ต้องไปถึงโซลก็ Korea Vibes ได้กับ 5 คาเฟ่สุดเกาฯ ที่เหล่า Cafe Hopper ต้องไปเช็กอิน!

Published on June 16, 2021

ทันทีที่กรุงเทพฯ มีการผ่อนคลายมาตรการลดการแพร่ระบาด Covid-19 และสถานการณ์ต่าง ๆ เริ่มคลี่คลาย ช่วงนี้เหล่า Cafe Hopper ทั้งหลายสามารถออกไปฮอปคาเฟ่กันได้แล้ว ก็ได้เวลาลุกขึ้นมาแต่งตัวเก๋ ๆ พร้อมหิ้วพร๊อพคูลๆ ไปเช็กอินคาเฟ่ฟีลเกาหลีกันให้ฟินอีกครั้ง! ครั้งนี้ BKK. จึงขอชวนสายฮอปตัวจริงไปเช็กอินกันที่ 5 คาเฟ่บรรยากาศสุดเกาฯ ที่พร้อมเติมเต็มความละมุนละไม Feel Like Korea ให้ทุกคนฟีลกู๊ดไปตลอดทั้งวัน

หมายเหตุ : จากประกาศกรุงเทพมหานคร ทางร้านเปิดให้บริการตามปกติ โดยสามารถตรวจสอบวันเวลาเปิด-ปิด เพิ่มเติมได้จากทางร้านโดยตรง ผู้ใช้บริการอย่าลืมให้ความสำคัญกับการสวมหน้ากากอนามัยและการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เพื่อลดการแพร่ระบาดของ Covid-19

 

Modus.23

พูดถึงคาเฟ่เกาหลีทั้งที จะพลาด Modus.23 ไปไม่ได้เลย เพราะที่นี่คือคาเฟ่น้องใหม่ที่จะเปลี่ยนย่านปทุมธานีให้กลายเป็นกรุงโซลสุดมินิมัล โดยทาง คุณแบม-ฉัตรพร ตันติศิริวัฒน์ ผู้เป็นเจ้าของร้าน ตั้งใจตกแต่งที่นี่ในสไตล์เกาหลีตามความชอบส่วนตัวให้ได้มากที่สุด ซึ่งตัวร้านนั้นโดดเด่นด้วยมู้ดโทนสีครีมที่ตัดกับสีน้ำเงินอมเทาของอาคารอีซูซุแสงฟ้า ปทุมธานีแบบพอดิบพอดี

หากเดินขึ้นมายังชั้นบนก็จะได้พบกับการตกแต่งภายในด้วยการเน้นใช้สีเอิร์ธโทนเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นเคาน์เตอร์สีขาวตัดกับผนังสีครีมและเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่เลือกสรรมาได้อย่างเข้ากัน พร้อมเติมกิมมิกความสนุกสนานให้เข้ากับบรรยากาศโดยรอบด้วยของตกแต่งน่ารัก ๆ ที่สามารถใช้เป็นพร๊อพถ่ายรูปได้อีกด้วย

FULL REVIEW
 

Modus.23

มาเติมความสดชื่นกันด้วยเครื่องดื่มที่ทางร้านแนะนำอย่าง Yuzu Espresso (130 บาท) น้ำส้มยูซุที่ให้รสหวานอมเปรี้ยว ราดท็อปด้วยช็อตเอสเพรสโซจากเมล็ดกาแฟเบลนด์เฉพาะของทางร้าน เป็นแก้วที่ดื่มง่าย ดื่มแล้วรู้สึกสดชื่น 

 

Yuzu Espresso (130 บาท)

แนะนำให้ลองทานคู่กับเค้กรสชาติซิกเนเจอร์ของทางร้านอย่าง Maroon Velvet Cake Creamcheese Frosting (90 บาท) เค้กเรดเวลเวทสีสวยที่สามารถเลือกได้ระหว่างเสิร์ฟแบบ Delight Creamcheese ครีมชีสโยเกิร์ตที่ให้รสเปรี้ยวจากเลมอนหรือ Fresh Creamcheese ครีมชีสเนื้อเนียนนุ่มละมุนนำเข้าจากออสเตรเลีย 

 

Maroon Velvet Cake Creamcheese Frosting (90 บาท)

Modus.23
บริษัท แสงฟ้าอีซูซุเซลส์
เลขที่ 104 หมู่ที่ 2 อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี
เปิดเฉพาะวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-18.00 น. 
โทร. 08-2458-5048
www.facebook.com/modus23-107481264420224

สามารถใช้บริการรูปแบบ Take Away ได้ที่หน้าร้าน 

 

Hintcoffee

มาต่อกันที่อีกหนึ่งคาเฟ่บรรยากาศสุดเกาฯ อย่าง Hintcoffee คาเฟ่และ Selected Shop สุดชิค ที่ยกเอาความ Minimal Style มาไว้ในย่านกรุงธนบุรี อบอวลไปด้วยกลิ่นอายสไตล์เกาหลี พร้อมให้เหล่า Cafe Hopper ตามมาเช็กอินเก๋ ๆ แบบไม่ต้องบินไปไกล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบแปลกใหม่ด้วยหลากหลายเมนูเครื่องดื่มและขนมหวานสูตรโฮมเมด ครีเอตออกมาเป็นกิมมิกน่ารัก ๆ ไม่เหมือนใคร เอาใจเหล่าชาว Minimalist โดยเฉพาะ

FULL REVIEW
 

Hintcoffee

แนะนำเมนู Signature ของทางร้าน อย่าง Hint Coffee (130 บาท) เมนูกาแฟสไตล์เกาหลียอดฮิตอย่าง Dalgona ที่ทางร้านเสิร์ฟความอร่อยมาให้ทานคู่กับแผ่นน้ำตาล โดยมีกิมมิกการทานน่ารัก ๆ ที่ต้องทุบแผ่นน้ำตาลก่อนดื่ม เพื่อให้ได้รสสัมผัสกลมกล่อม หอมหวานละมุน ผสมผสานรสชาติออกมาได้อย่างลงตัว

 

Hint Coffee (130 บาท)

อีกหนึ่งเมนูเครื่องดื่มสไตล์เกาหลีที่ต้องลอง แนะนำ Strawberry Latte (110 บาท) มีความพิเศษอยู่ที่แยมสตรอเบอร์รีที่ทางร้านทำเองแบบโฮมเมด ครีเอตความอร่อยมาคู่กับนมสด ก่อนจะท็อปด้วยฟองนมปิดท้าย ให้สัมผัสได้ถึงรสชาติกลมกล่อม พร้อมกลิ่นหอมของแยมสตรอเบอร์รีแบบเต็มคำ

 

Strawberry Latte (110 บาท)

Hintcoffee
168 ซอยกรุงธนบุรี 10 เขตคลองสาน 
เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 09.30-17.30 น. 
โทร. 09-8363-0933
www.facebook.com/Hintcoffee-115977776902444

สามารถใช้บริการรูปแบบ Take Away ได้ที่หน้าร้าน หรือสั่งเดลิเวอรีผ่านทางแอปพลิเคชัน LINE MAN, Robinhood, GrabFood และ foodpanda

3

Woolloomooloo Cafe & Bar

FULL REVIEW
 

Woolloomooloo Cafe & Bar

ส่วนหนึ่งในคาเฟ่ที่ต้องห้ามพลาดไปเช็กอินก็คือ Woolloomooloo Cafe & Bar คาเฟ่ที่ยกความขาวสะอาดตาสไตล์มินิมัลและความคิวท์สไตล์เกาหลีมาไว้ในย่านรัชดาภิเษก เพื่อให้เหล่า Cafe Hopper ทั้งหลายได้มาสัมผัสความชิคกัน ด้วยพิกัดที่สามารถตามไปชิม ตามไปแชะภาพกันได้สะดวกมากขึ้น แบบที่ไม่ต้องบินไกลไปถึงเกาหลี โดยที่นี่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยด้วยเบเกอรี เครื่องดื่ม และเมนูอาหารสไตล์โฮมเมดให้ได้ลิ้มลอง

FULL REVIEW
 

Woolloomooloo Cafe & Bar

มาเริ่มต้นที่ขนมน่าทานอย่าง Terrine Cheese (120 บาท) ขนมเทอร์รีนที่มีให้เลือกทาน 2 รสชาติ ระหว่างชีสและช็อกโกแลต แต่เนื่องจากคุณโฮชิ (เจ้าของร้าน) ชอบทานชีสเป็นทุนเดิม จึงแนะนำให้ลองทานเมนูเทอร์รีนชีสเนื้อเนียนนุ่ม ที่ให้กลิ่นหอมของชีสเป็นพิเศษ เหมาะสำหรับ Cheese Lover โดยเฉพาะ

 

Terrine Cheese (120 บาท)

ตามมาด้วยเมนูเครื่องดื่มที่ช่วยเติมพลังและความสดชื่นระหว่างวันได้ดีอย่าง Einspanner (105 บาท) กาแฟเย็นสไตล์เวียนนา ที่ท็อปด้วยวิปครีมเนื้อนุ่ม ผสมผสานความเข้มข้นและรสละมุนให้กาแฟแก้วนี้ได้อย่างลงตัว

 

Einspanner (105 บาท)

Woolloomooloo Cafe & Bar
วิภาวดีรังสิต 16 เขตดินแดง
เปิด วันพุธ-จันทร์ (ปิดวันอังคาร) เวลา 10.00-18.00 น. 
โทร. 09-6262-0193
www.facebook.com/wlmlbkk

สามารถใช้บริการรูปแบบ Take Away ได้ที่หน้าร้านเท่านั้น!

 

Niwo

มาต่อกันที่ Niwo คาเฟ่ดีไซน์ดีที่พร้อมเสิร์ฟหลากหลายเมนู Specialty Coffee และ Signature Drinks สุดสดชื่น พร้อมให้คุณดื่มด่ำไปกับบรรยากาศความเรียบง่าย ด้วยการตกแต่งร้านสไตล์ Loft อีกทั้งยังต้องสะดุดตากับการออกแบบร้านด้วย Facade สีขาวของตัวตึก ที่รายล้อมด้วยกระจกใส เผยให้เห็นถึงดีไซน์การตกแต่งร้านสไตล์ Minimal & Loft ได้แบบชัดเจน โดยเน้นผนังปูนเปลือยและคุมโทนสีเทาเป็นหลัก ประดับประดาด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ ช่วยเสริมบรรยากาศให้ดูอบอุ่น สบาย ๆ สัมผัสได้ถึงความเรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยความเท่ในคราวเดียวกัน

FULL REVIEW
 

Niwo

มาที่นี่แล้วแนะนำให้ลองสั่ง Shakarito (180 บาท) เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของกรีกโยเกิร์ตเป็นหลัก นำมาเชคเข้ากับโซดาและเลมอน ให้รสเปรี้ยวอมหวาน ช่วยสร้างความกระปรี้กระเปร่าระหว่างวันได้เป็นอย่างดี แนะนำให้ทานคู่กับ Milk Cream (50 บาท) ครัวซองต์แป้งบางกรอบที่สอดไส้ด้วยครีมนมสด ให้รสกลมกล่อม เข้ากันอย่างลงตัว

 

Shakarito (180 บาท) และ Lemon Butter Cake (95 บาท)

Niwo 
61 ซอยพร้อมมิตร (สุขุมวิท 39) เขตวัฒนา 
เปิด วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 07.00-19.00 น. และวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 07.00-18.00 น.
โทร. 08-6315-6479
www.facebook.com/niwocafe

สามารถใช้บริการรูปแบบ Take Away ได้ที่หน้าร้าน หรือสั่งเดลิเวอรีผ่านทาง LINE Official @niwocafe

 

Blacksugar CAFE BKK

ปิดท้ายที่ Blacksugar CAFE BKK แฟชั่นคาเฟ่สายมินิมัล ที่หยิบเอาคอนเซ็ปต์เสื้อผ้ามาผสมผสานเข้ากับงานอาร์ตและเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สวย นำเสนอผ่านความดิบเท่ของโครงสร้างอาคารปูนเปลือย ภายในร้านมีการตกแต่งที่ชวนให้คุณคิดถึงบรรยากาศการนั่งจิบกาแฟในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ด้วยมุมแสงที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละช่วงเวลา ตั้งแต่เช้าจรดเย็น ซึ่งยามบ่ายมักเป็นช่วงเวลาที่เหมาะแก่การนั่งจิบกาแฟรับแดดอ่อน ๆ ที่สาดส่องเข้ามาภายในร้านอย่างพอดิบพอดี ส่วนแนวการตกแต่งร้านนั้นล้วนเลือกมิกซ์แอนด์แมตช์ด้วยเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สวย เป็น Iconic จากดีไซเนอร์ดังระดับโลกทั้งสิ้น

FULL REVIEW
 

Blacksugar CAFE BKK

ขอแนะนำเมนู Love Me Black (100 บาท) เครื่องดื่ม Signature ของทางร้าน เป็นกาแฟอเมริกาโนที่นำกาแฟดำมาผสมเข้ากับน้ำอัญชันมะนาว แล้วเพิ่มความสดชื่นด้วยโซดาสุดซาบซ่า เสิร์ฟมาพร้อมกับกิมมิกเก๋ ๆ บนจานรองแก้วที่แฝงด้วยข้อความน่ารัก ๆ ไว้เรียกรอยยิ้มยามดื่มอีกด้วย

 

Love Me Black (100 บาท)

ก่อนจะทิ้งท้ายด้วยเมนูเบเกอรีให้ทานคู่กันอย่าง Lemon Butter Cake (95 บาท) เค้กเลมอนรสหวานอมเปรี้ยว หอมเนยเเละชุ่มฉ่ำไปด้วย Lemon Glaze ที่ราดท็อปด้านบน นอกจากนี้ยังมีเบเกอรีอื่น ๆ อีกมากมายให้ได้ลิ้มลอง ไม่ว่าจะเป็น Chocolate Eclairs, Basque Cheesecake ฯลฯ

 

Lemon Butter Cake (95 บาท)

Blacksugar CAFE BKK 
11 ซอยรามอินทรา 14 (ซอยมัยลาภ) เขตบางเขน 
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-18.00 น.
โทร. 09-0976-4997
www.facebook.com/blacksugar.cafe.bkk

สามารถใช้บริการรูปแบบ Take Away ได้ที่หน้าร้าน หรือสั่งเดลิเวอรีผ่านทางแอปพลิเคชัน LINE MAN, GrabFood, Robinhood และ LINE Official @blacksugarcafebkk