สัมผัสความพรีเมียมของวัตถุดิบชั้นดีที่ส่งตรงจากฟุกุโอกะกับคอร์สโอมากาเสะสุดพิเศษที่ Kinu by Takagi

Published on February 08, 2022

 FUKUOKA Specialty at Kinu by Takagi


BKK. ขอชวนคุณออกเดินทางไปสัมผัสกลิ่นอายสไตล์ญี่ปุ่นกับคอร์สโอมากาเสะสุดพิเศษที่ Kinu by Takagi ห้องอาหารญี่ปุ่นสไตล์ ‘ไคเซกิ’ ของโรงแรม Mandarin Oriental ซึ่งก่อตั้งโดย ‘เชฟทาคากิ คะซุโอะ’ เชฟและเจ้าของร้านอาหารระดับรางวัลมิชลินสองดาวอย่าง ‘เกียวโต ควิซีน ทาคากิ’ ที่เมืองอะชิยะในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมุ่งมั่นนำเสนออาหารตำรับเกียวโตแบบดั้งเดิมที่หาทานได้ยากในปัจจุบัน เนื่องจากมีความยุ่งยากซับซ้อนของขั้นตอนในการเตรียมวัตถุดิบ ไปจนถึงความละเอียดอ่อนในการเสิร์ฟที่ไม่เหมือนที่ไหน

 

ขั้นตอนในการเตรียมวัตถุดิบอย่างพิถีพิถันตามสไตล์ ‘ไคเซกิ’

สำหรับความพิเศษในครั้งนี้ Kinu by Takagi พร้อมนำเสนอความอร่อยของวัตถุดิบที่ดีที่สุดแห่งฤดูใบไม้ผลิ โดยเชฟได้คัดสรรวัตถุดิบชั้นดีในฤดูกาลนี้มาจากหลากหลายพื้นที่ในประเทศญี่ปุ่น รวมถึง ‘Hakata Wagyu’ และ ‘Amaou Strawberry’ ที่ส่งตรงจากจังหวัดฟุกุโอกะมาสร้างสรรค์เมนูให้ทุกคนได้ลิ้มลองเป็นโอกาสพิเศษ ทั้งมื้อกลางวันและมื้อค่ำ ตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ - 31 มีนาคม 2565 

 

‘Hakata Wagyu’ เนื้อวากิว Original ของจังหวัดฟุกุโอกะ

‘Hakata Wagyu’ คือ เนื้อวากิวขึ้นชื่อของจังหวัดฟุกุโอกะ โดยเป็นเนื้อวัวสายพันธุ์วัวดำและวัวน้ำตาลของญี่ปุ่น ซึ่งเกษตรกรชาวฟุกุโอกะเลี้ยงมาอย่างพิถีพิถันด้วยธัญพืชคุณภาพดี ทั้งยังสร้างบรรยากาศให้วัวไม่เครียดและใช้เวลาเลี้ยงนานถึง 20 เดือน ก่อนจะนำออกมาจำหน่าย ทำให้ได้เนื้อฮากาตะวากิวพรีเมียมลายหินอ่อนที่สวยงามและเนื้อมีความนุ่มชุ่มฉ่ำ จนได้รับรางวัลชนะเลิศเจ้าของ ‘เหรียญทอง’ ในการประกวดเนื้อวากิวโอลิมปิกปี 2017 อีกด้วย

 

ฮากาตะวากิวพรีเมียมที่มีความนุ่มชุ่มฉ่ำเฉพาะตัว

มาถึงความพิเศษของ ‘Amaou Strawberry’ เป็นสตรอเบอร์รีสายพันธุ์พรีเมียมที่ปลูกในจังหวัดฟุกุโอกะเท่านั้น และยังเป็นสายพันธุ์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของจังหวัดฟุกุโอกะ จนมียอดขายสูงสุดอย่างต่อเนื่องในญี่ปุ่นเป็นเวลามากกว่า 15 ปี โดดเด่นด้วยรูปร่างกลมโต ผิวมีสีแดงมันวาว รสชาติหวาน ฉ่ำน้ำ เนื้อกรอบแน่น ซึ่ง ‘Amaou Strawberry’ เคยมีลูกที่ขนาดใหญ่ถึง 250 กรัม จนได้รับการบันทึกลงใน Guinness World Records ว่าเป็นสตรอเบอร์รีที่มีน้ำหนักมากที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ ซึ่งฤดูกาลที่อร่อยที่สุดจะอยู่ในช่วงเดือนมกราคม - มีนาคม ของทุกปี

 

Amaou Strawberry ที่ส่งตรงจากจังหวัดฟุกุโอกะ

มาสัมผัสรสชาติแห่งความละเมียดละไมและเตรียมออกเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นผ่านหลากหลายวัตถุดิบสุดพรีเมียมที่คัดสรรมาแล้วเป็นอย่างดีกับ Spring Season Menu ที่นำเสนอศิลปะการปรุงอาหารสไตล์ไคเซกิออกมาได้อย่างพิถีพิถัน เพื่อมอบประสบการณ์ความอร่อยในช่วงฤดูกาลนี้โดยเฉพาะ สำหรับ Dinner Course (8,000++ บาท) จะเสิร์ฟมาทั้งหมด 10 เมนูด้วยกัน ระหว่างนั้นเชฟจะเสิร์ฟเหล้าสาเกของจังหวัดฟุกุโอกะ 2 ชนิด มาให้แพริ่งควบคู่กับอาหารอีกด้วย

 

บรรยากาศการตกแต่งอย่างหรูหราภายในร้าน

 

ก่อนทานคอร์สแรก ทางร้านจะเสิร์ฟสาเกเย็นเพื่อเปิดต่อมรับรสอาหาร

เริ่มต้นกันที่เมนูแรกอย่าง Sakizuke กุ้งล็อบสเตอร์และกุ้งญี่ปุ่น เสิร์ฟพร้อมหัวผักกาดดองและซอสเยลลียูซุรสชาติเปรี้ยวอมหวาน ท็อปด้านบนด้วยใบคิโนะเมะ ช่วยเรียกน้ำย่อยได้ดี ระหว่างรอเมนูถัดไป

 

Sakizuke

ตามด้วยเมนู Wanmori ปลา Tilefish ย่าง เสิร์ฟมาให้ทานพร้อม Mushroom Mochi, Light Sticky Tuna และดอกนาโนฮานะในน้ำซุปปลาแห้งสูตรพิเศษของทางเชฟ ให้กลิ่นหอม พร้อมรสกลมกล่อมกำลังดี

 

Wanmori

ถัดมาที่ Tsukuri ในครั้งนี้ เชฟเสิร์ฟเป็นซาชิมิปลาดิบ ท็อปด้านบนด้วยอูนิ ทานคู่กับซอสโชยุและวาซาบิสด ก่อนจะตามด้วย Light Poached Oyster หอยนางรมลวกในพอนสึเยลลีซอส เสิร์ฟมาพร้อมแตงกวา หัวผักกาดแดง และฟักทอง ช่วยเพิ่มสัมผัสกรุบกรอบเวลาทานได้อย่างเข้ากัน

 

Tsukuri

 

Light Poached Oyster

จากนั้นมาถึงเมนูในหมวด Sushi อย่าง Chutoro Sushi เสิร์ฟมาพร้อมข้าวญี่ปุ่นแท้คุณภาพดี ท็อปด้วยโชยุและวาซาบิปิดท้าย ให้สัมผัสได้ถึงความกลมกล่อม หอมมันเฉพาะตัว

 

Sushi

ต่อกันที่ Hassun เป็นการเสิร์ฟอาหารคำเล็ก ๆ ในจานเดียว เริ่มต้นด้วยเมนูแรกอย่าง ปลาหมึกสดคลุกเคล้าด้วยไข่ปลาเมนไทโกะ ตามด้วยกะหล่ำปลีและเห็ดชิตาเกะ คลุกเคล้าความกลมกล่อมหอมมันด้วย Egg Mustard Sauce ก่อนจะต่อด้วย Konbu Cured Sea Bream Sushi และ Smoke Salmon Sushi แล้วตัดรสชาติด้วย Lotus Root Pickled และ Slow Cooked Duck ราดซอสเทอริยากิ

 

Hassun

อีกหนึ่งเมนูที่น่าสนใจ ขอยกให้กับ Agemono ปลา Japanese Pacific Codfish และ Shirako Soft Roe ที่เชฟนำไปทอดจนกรอบ เสิร์ฟพร้อม Spring Onion Sauce ให้ทานคู่กัน

 

Agemono

มาถึงเมนู Aizakana หอยเป๋าฮื้อนึ่งที่ใช้เวลานานถึง 3 ชั่วโมง เพื่อให้ได้ความนุ่ม เสิร์ฟมากรุ่น ๆ คู่กับซอสตับหอยเป๋าฮื้อ ให้รสชาติเข้มข้น หอมมัน ที่ไม่ว่าใครทานก็ต้องติดใจ

 

หอยเป๋าฮื้อที่ใช้เวลานึ่งนานถึง 3 ชั่วโมง

 

Aizakana

มาถึงเมนูประจำฤดูกาลนี้อย่าง Charcoal Grilled Kinmedai Fish ปลาคินเมไดย่างถ่าน เสริมรสชาติเปรี้ยวอมหวานด้วยซอสมะนาวของไทย พร้อมด้วยการขูดผิวมะกรูดปิดท้าย ช่วยเพิ่มความหอมมากยิ่งขึ้น

และเมนูไฮไลต์ Charcoal grilled Fukuoka Hakata wagyu เนื้อฮากาตะวากิวพรีเมียมจากจังหวัดฟุกุโอกะ ที่เชฟจะนำไปย่างจนได้ความหอมกรุ่นและเนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำกำลังดี เสิร์ฟพร้อม Black Truffle และหน่อไม้ฝรั่ง ทานคู่กับซอสเทอริยากิ สูตรพิเศษของทางร้าน จานนี้สัมผัสได้ถึงความนุ่มละมุนละลายในปาก และยิ่งได้แพริ่งกับเหล้าสาเกจากจังหวัดฟุกุโอกะที่มีรสชาติเข้มข้น ซึ่งเหมาะกับรสชาติของเมนูนี้ที่มีรสชาติจัดจ้าน ก็ยิ่งทำให้การทานจานนี้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นนั่นเอง

 

Charcoal Grilled Kinmedai Fish

 

เนื้อฮากาตะวากิวพรีเมียมจากจังหวัดฟุกุโอกะ

 

Charcoal grilled Fukuoka Hakata wagyu A5

มาถึงของคาวเมนูสุดท้ายกับ Rice ข้าวญี่ปุ่นแท้คุณภาพดี เสิร์ฟมาร้อน ๆ พร้อมกับถั่วแระญี่ปุ่น หอยฮามากุริ และไข่ปลา ซึ่งความพิเศษของข้าวถ้วยนี้อยู่ที่การหุงที่เชฟจะใช้น้ำสต็อกของหอยฮามากุริ เพื่อให้ข้าวมีรสอูมามิมากยิ่งขึ้น ทานคู่กับซุปมิโซะแดงและผักดอง

 

Rice

ประทับใจไปกับเมนูของหวานที่ส่งตรงจากจังหวัดฟุกุโอกะอย่าง Amaou Strawberry ที่เสิร์ฟมาให้ทานพร้อมกับ Strawberry Caviar และ Green Tea Panna Cotta รสเข้มข้น ท็อปด้านบนด้วยไอศกรีมถั่วเหลือง ให้รสชาติหอมมันที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี จากนั้นเชฟจะส่งท้ายด้วย Matcha Tea and Petits Fours ชาเขียวมัทฉะที่ชงแบบสดใหม่ เสิร์ฟมาให้ทานคู่กับขนมชิ้นพอดีคำ เป็นการปิดท้ายการทานโอมากาเสะที่น่าจดจำกว่าที่เคย

 

Amaou Strawberry

 

Matcha Tea and Petits Fours

สำหรับใครที่สนใจคอร์สโอมากาเสะสุดพิเศษแบบนี้ สามารถมาลิ้มลองความอร่อยได้ที่ Kinu by Takagi โรงแรม Mandarin Oriental Bangkok ตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ - 31 มีนาคม 2565 เท่านั้น! ในราคา Lunch Course 4,000++ (12.00 - 14.30 น.) และ Dinner Course 8,000++ (18.00 - 22.00 น.) รองรับได้สูงสุด 10 ที่นั่ง กรุณาสำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่ โทร. 0-2659-9000 หรือผ่านเว็บไซต์ https://bit.ly/3B0eze6

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/MandarinOrientalBangkok


Kinu by Takagi 
Mandarin Oriental Bangkok
เปิด วันพุธ-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์-อังคาร) เวลา 12.00 - 14.30 น., 18.00 - 22.00 น.
โทร. 0-2659-9000
www.facebook.com/MandarinOrientalBangkok


#Japan #Fukuoka #AmaouStrawberry #HakataWagyu