ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ 4 คาเฟ่สไตล์ Grab and Go

Published on July 13, 2018

ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่กับชีวิตที่เร่งรีบ กับคาเฟ่สไตล์ Grab and Go และเมนู Take Away ที่ทั้งอร่อย ดี มีคุณภาพ กลับไปทานที่บ้านได้แบบชิลล์ ๆ 

 

บรรยากาศหน้าร้าน Halo Koffee

คาเฟ่มินิมอลโมเดิร์น ผสานกับความเป็นเจแปนนิสสไตล์ แถมยังอยู่ไม่ไกลจาก MRT สุทธิสารในซอยอุดมสุข 4 เสิร์ฟความอร่อยจากวัตถุดิบชั้นดีทั้งเมล็ดกาแฟชั้นดีและชาเขียวมัทฉะ ร้านแต่งโทนสีขาว น้ำตาล เน้นการตกแต่งด้วยไม้ ให้บรรยากาศสบาย ๆ 

 

Matzuoka (60 บาท)

แนะนำเมนูแรก Matzuoka (60 บาท) ชาเขียวมัทฉะคุณภาพจาก ชิซูโอกะประเทศญี่ปุ่น

 

Matzuoka (60 บาท)

แต่สำหรับใครที่เป็นคอกาแฟ ที่นี่ก็มี Caffe Latte สามารถเลือกได้ระหว่าง House Blend (60 บาท) และ Single Origin (80 บาท)

 

Cold Brew Coffee

 

Caffe Latte

Halo Koffee
แยก 4 ถ.สุทธิสาร-วินิจฉัย
โทร 09-5881-3618
www.facebook.com/halokoffee

2

CORO Field Cafe (Esplanade Ratchadapisek)

 

บรรยากาศหน้าร้าน CORO Field Cafe (Esplanade Ratchadapisek)

ด้วยความตั้งใจที่จะเสิร์ฟวัตถุดิบคุณภาพดีจากฟาร์มของ 2 พี่น้อง CORO Brothers คุณพอร์ท-มิตรดนัย สถาวรมณี และ คุณพีท-พันดนัย สถาวรมณี ทำให้เกิด CORO Field Cafe ขึ้น ทางร้านเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อนที่สื่อถึงความอบอุ่น เป็นธรรมชาติ พร้อมเพิ่มพื้นที่สีเขียวมุมต่าง ๆ ด้วยต้นไม้เพื่อให้รู้สึกสดชื่นผ่อนคลาย เสิร์ฟอาหารและวัตถุดิบสดชั้นเลิศทั้งเมล่อนฮอกไกโด มะเขือเทศเชอร์รี่สายพันธุ์ฮอลแลนด์ ผักสลัดปลูกด้วยน้ำแร่ มันม่วงหวาน พร้อมผลิตภัณฑ์แปรรูปของฟาร์ม แถมยังมี Takeaway Bar เคาน์เตอร์สำหรับเครื่องดื่มสมูทตี้ ไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟ และเบเกอรี่ที่ใช้ผลผลิตจากฟาร์ม เหมาะกับผู้ที่เร่งรีบ ไม่มีเวลานั่งทานที่ร้าน

 

บรรยากาศในร้าน CORO Field Cafe (Esplanade Ratchadapisek)

ส่วนเมนูที่ต้องลองคือ มันมุราซากิลาเต้ (95 บาท) มันม่วงปั่นที่ให้เนื้อสัมผัสของมันม่วงแบบเน้น ๆ ผสมกับความหวานมันของนมอย่างลงตัว

 

มันมุราซากิลาเต้ (95 บาท)

CORO Field Cafe (Esplanade Ratchadapisek)
ชั้น G เอสพลานาด ถนนรัชดาภิเษก
โทร 09-8259-9313
www.facebook.com/corofieldcafe

 

บรรยากาศหน้าร้าน Forest Bake Bkk

Forest Bake BKK ร้านเบเกอรี่โฮมเมดจากเชียงใหม่ขยายสาขามาถึงกรุงเทพฯ และยังคงคอนเซ็ปต์เดิมของโลเคชั่นที่ลึกลับซับซ้อน ให้น่าค้นหาในซอยเล็ก ๆ ย่านใจกลางเมืองอย่างสุขุมวิท 22 หน้าร้านตั้งอยู่โดดเด่นท่ามกลางตึกแถวลึก ตกแต่งให้มีกลิ่นอายของธรรมชาติและเข้ากันกับเมืองใหญ่ ด้วยวัสดุธรรมชาติอย่างไม้สีน้ำตาลอบอุ่น และบานหน้าต่างที่มีลายเส้นน่ารัก ๆ พาดผ่าน

 

บรรยากาศในร้าน Forest Bake Bkk

ทางร้านเน้นขายแบบ Bakery Showcase ให้อิ่มอร่อยกันแบบ Take Away กลับบ้าน ภายในร้านจะมีตะกร้าขนาดเล็กพร้อมที่คีบให้บริการหยิบขนมที่ถูกใจด้วยตัวเอง แล้วนำมาจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์

 

กล่องขนมสำหรับ Take Away

ส่วนเครื่องดื่มแนะนำกาแฟเข้มข้นแบบ Artisan ให้ได้ทานคู่กันอย่าง อเมริกาโน่ร้อน ที่คัดสรรเมล็ดกาแฟพิเศษมาจากหลากหลายทั้งไทยและต่างประเทศ เบลนด์เข้ากันและชงด้วยความพิถีพิถันจากบาริสต้าฝีมือดี เพื่อให้ได้รสชาติเข้มข้นและแตกต่างแต่ยังละมุนเข้ากันกับขนมอบ

 

อเมริกาโนร้อน

Forest Bake Bkk
ซอยสุขุมวิท 22
โทร 06-1397-7077
www.facebook.com/forestbakebkk

4

Ohkajhu Siam Square One

 

โอ้กะจู๋ (Siam Square One)

ฟาร์มผักออร์แกนิกชื่อดังจากจังหวัดเชียงใหม่ อย่างโอ้กะจู๋ที่มาเปิดบริการสาขาที่ 4 ที่ศูนย์การค้า Siam Square One ยังคงคอนเซ็ปต์ ‘อาหารที่ปลูกด้วยความรัก สดจากฟาร์มส่งถึงคุณ’ อีกทั้งจำลองบรรยากาศสวนผักหรือโรงเรือนปลูกผักมาไว้ภายในร้านเช่นเดิม เพิ่มเติมความโดดเด่นด้วยเรื่องของ ระเบียงกระจกด้านนอก ให้เห็นวิวเมืองสวย ๆ ใจกลางย่านสยามสแควร์ และโซน Grab and Go เพื่ออำนวยความสะดวกให้ทุกคนที่มีเวลาจำกัดได้ซื้อกลับไปทานที่ทำงานหรือที่บ้านได้ 

 

Grab and Go โอ้กะจู๋ (Siam Square One)

เมนูแนะนำ ได้แก่ แซนด์วิชชาร์โคลไก่เทอริยากิ (125 บาท) แซนด์วิชหนา 3 ชั้นสอดไส้ไก่หมักซอสเทอริยากิ ที่แล่มาแบบบาง ๆ และสลัดผักไมโครกรีน, แซนด์วิชชาร์โคลครีมปู (125 บาท) แซนด์วิชหนา 3 ชั้นสอดไส้ไข่ผสมน้ำมันจากเห็ดทรัฟเฟิล และครีมเนื้อปูรสกลมกล่อม และสลัดผักไมโครกรีน

 

สลัดไก่โซบะญี่ปุ่น (185 บาท)

ต่อด้วยเมนูคลีน ๆ อย่างสลัดไก่โซบะญี่ปุ่น (185 บาท) ไก่ย่างเสิร์ฟคู่กับเส้นโซบะญี่ปุ่น และสลัดผักออร์แกนิก, สลัดอกไก่ควินัว (175 บาท) อกไก่ซูวีนุ่ม ๆ เสิร์ฟคู่มากับควินัว ธัญพืชที่ให้สารอาหารสูง 

 

Tofu Salad with Mushroom and Tempeh (165 บาท)

ปิดท้ายด้วยเมนูเครื่องดื่มเรียกความสดชื่นอย่าง Press Juice Innovation of 2018 (155 บาท) น้ำผักผลไม้สกัดเย็น 5 สี 

 

Press Juice Innovation of 2018 (155 บาท)

โอ้กะจู๋ (Siam Square One)
Siam Square One ชั้น 3
โทร. 081-980-2416
www.facebook.com/ohkajhu