ชวนคุณไปสัมผัสนิยามความรักผ่านลายเส้นสีสันสดใสของ Give.me.museums ใน Hoegaarden rosée 'Love Series'

Published on January 20, 2022

‘When I‘m in love, I felt like a butterfly that was free’


คือนิยามความรักในแบบของ ‘Give.me.museums’ หรือ ‘ออย–คนธรัตน์ เตชะไตรศร’ ศิลปินสาวแนวอิมเพรสชั่นนิสม์ เจ้าของภาพวาดท้องฟ้า ทุ่งหญ้า และดอกไม้สีสันสดใสที่เห็นเมื่อไหร่ก็ทำเอาเรายิ้มออกมาโดยไม่รู้ตัว BKK. ชวนคุณมาทำความรู้จักและสัมผัสไปกับนิยามความรัก ผ่านฝีแปรงสีสันสดใสที่เธอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในแคมเปญสุดพิเศษ Hoegaarden rosée ‘Love Series’ ฉลองครบรอบ 7 ปีที่ Hoegaarden rosée จัดจำหน่ายในประเทศไทย และชวน 4 ศิลปินสุดพิเศษมาร่วมสร้างสรรค์ผลงาน Wall Art ในคอนเซ็ปต์ 'I’m in love’ และจัดแสดงที่ Warehouse 30 ในช่วงวันที่ 1 -15 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ 

'I’m in love’ ของออยที่ถ่ายทอดออกมาภายใต้หมู่มวลผีเสื้อที่โบยบินในทุ่งดอกไม้ จะแฝงไปด้วยความหมายอันลึกซึ้งอะไร? ตามไปพูดคุยกับเธอ แล้วอย่าลืมตามไปชมผลงานจริงที่จะจัดแสดงขึ้นเร็ว ๆ นี้ รับรองว่า BKK. จะเก็บบรรยากาศมาฝากกันอย่างแน่นอน

 

‘Give.me.museums’ หรือ ‘ออย–คนธรัตน์ เตชะไตรศร’

ทำความรู้จักกับ ‘Give.me.museums’

หลายคนคงเคยเห็นผลงานงานของ ‘Give.me.museums’ หรือ ‘ออย–คนธรัตน์ เตชะไตรศร’ แน่นอนว่าภาพวิวทิวทัศน์ของต้นไม้ใบหญ้า และหมู่มวลดอกไม้ต้องมอบพลังบวกและทำเอาคุณเผลอยิ้มออกมาแบบไม่รู้ตัวกับความสดใสที่ถ่ายทอดผ่านฝีแปรงและปลายพู่กัน ก้าวเข้าสู่ปีที่ 3 ของ Give.me.museums ที่ได้เป็นศิลปินอย่างเต็มตัว ออยเล่าถึงวัยเด็กที่คุณพ่อคุณแม่อนุญาตให้เธอเอาสีละเลงวาดบนผนังและใช้จินตนาการได้อย่างเต็มที่ด้วยรอยยิ้ม เมื่อก้าวเข้าสู่ช่วงทำงานเธอเลือกลาออกจากงานประจำและความเครียดกลับมาวาดรูปอย่างที่ตัวเองใฝ่ฝันและตั้งใจ

"ทุกครั้งที่เราวาดรูปมันเหมือนได้ใช้เวลากับตัวเอง ภาพที่เราวาดส่วนใหญ่จะมาจากความทรงจำ และสิ่งรอบ ๆ ตัว รวมไปถึงอารมณ์ความรู้สึกของตัวเองในโมเมนต์นั้น” คุณออยพูดถึงลายเส้นและสไตล์ภาพแบบอิมเพรสชั่นนิสม์ที่กลายมาเป็นเอกลักษณ์ของเธอ
 

ศิลปินสาวแนวอิมเพรสชั่นนิสม์ เจ้าของภาพวาดท้องฟ้า ทุ่งหญ้า และดอกไม้สีสันสดใสที่เห็นเมื่อไหร่ก็ทำเอาเรายิ้มออกมาโดยไม่รู้ตัว

Give.me.museums จึงไม่ได้เป็นเพียงพิพิธภัณฑ์ที่รอคุณเข้าไปชมงานศิลป์เพียงอย่างเดียว แต่เป็นเหมือนพื้นที่ที่ศิลปะสามารถเข้าถึงทุกคนได้ ไม่ว่าจะผ่านกระดาษ ผืนผ้าใบ หรือแม้สิ่งของต่าง ๆ รอบตัวอย่างโต๊ะ เก้าอี้ และชีวิตประจำวันของทุกคนได้

 

Give.me.museums จึงเป็นเหมือนพื้นที่ที่ศิลปะสามารถเข้าถึงทุกคนได้

 

คุณออยกับไอเดียและสเก็ตแรกของคอนเซ็ปต์ภาพ I'm In Love

‘I’m In Love’ และ ‘ความรัก’ ในแบบของ Give.me.museums

แล้ว ‘I’m In Love’ และ ‘ความรัก’ ในแบบของ Give.me.museums หล่ะเป็นแบบไหน?

“นิยามความรักของเรามันต้องเป็นความรู้สึกที่อิสระไม่กดดัน เราสามารถเป็นตัวเองกับความรักนั้นได้ เหมือนครอบครัวที่เป็นเหมือนเซฟโซนของเรา เราสามารถเป็นตัวเองได้อย่างเต็มที่กับบรรยากาศความรักนั้น และความรักต้องเริ่มจากการรักตัวเอง รักในส่ิงที่เป็นเป็นก่อน ถึงจะรักและยอมรับตัวตนของคนอื่นได้”

“ความรักของเราเลยเปรียบเหมือน ‘ผีเสื้อ’ ที่ได้โบยบินไปอย่างอิสระกับดอกไม้ที่ตัวเองชื่นชอบ และยังมอบสิ่งที่ดีให้แก่กันอยู่เสมอ เราถึงเห็นภาพบรรยากาศที่สวยงามในความรักนั้น”

 

“ความรักของเราเลยเปรียบเหมือน ‘ผีเสื้อ’ ที่ได้โบยบินไปอย่างอิสระกับดอกไม้ที่ตัวเองชื่นชอบ และยังมอบสิ่งที่ดีให้แก่กันอยู่เสมอ เราถึงเห็นภาพบรรยากาศที่สวยงามในความรักนั้น”

 

ผีเสื้อจึงสื่อไปด้วยความหมายพิเศษ และกลายมาเป็นพระเอกของภาพนี้

เมื่อพูดถึงความรักทุกคนอาจจะมองเห็นภาพเป็นสีชมพูหวานสดใส แต่ภาพผีเสื้อในทุ่งดอกไม้ของออย เลือกที่จะเต็มความหลากหลายของสีสันลงไป บ้างก็สีฟ้า เขียว เหลือง หรือแม้แต่สีที่ไม่ค่อยถูกจับคู่ให้มาอยู่ด้วยกันอย่าง ส้ม เขียว หรือม่วง ในภาพเดียวกันเยอะ ๆ เหมือนความรักที่หลากหลาย และจำกัดความได้ยาก เพราะความรักต้องประกอบไปด้วยองค์ประกอบหลายอย่าง

 

แล้วถ้าโลกนี้ไม่มีความรัก คุณคิดว่าโลกจะเป็นยังไง?



“มันน่าจะแย่อยู่” คุณออยหัวเราะเสียงใสก่อนจะอธิบายต่อ “ถ้าโลกนี้ไม่มีความรัก มันน่าจะไม่น่าอยู่เลยสำหรับเรา เหมือนโลกนี้ควรจะขับเคลื่อนด้วยความรัก ไม่ว่าจะความรักในส่ิงที่ทำ สิ่งแวดล้อม ครอบครัว หรือแม้แต่คนที่เราพบเจอ”
 

"โลกนี้ควรจะขับเคลื่อนด้วยความรัก ไม่ว่าจะความรักในส่ิงที่ทำ สิ่งแวดล้อม ครอบครัว หรือแม้แต่คนที่เราพบเจอ”

หลังจากได้พูดคุยถึงมุมมองความรักในแบบของ ‘Give.me.museums’ BKK. อยากชวนคุณไปสัมผัสผลงานศิลปะที่ศิลปินแต่ละคนถ่ายทอดออกมาเป็น Wall Art ในเเคมเปญพิเศษ Hoegaarden rosée ‘Love Series’ ฉลองครบรอบ 7 ปีที่ Hoegaarden rosée ได้จัดจำหน่ายในประเทศไทยและได้รับการตอบรับอย่างดีจากแฟน ๆ มาโดยตลอด และจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมาเพื่อขอบคุณแฟน ๆ ที่มอบความรักให้แก่กันเสมอมา

“ออยตื่นเต้นแล้วก็ดีใจมากที่จะได้ร่วมงานกับ Hoegaarden แล้วงานนี้ยังเป็นงานแรกของปี 2022 ที่จะได้สร้างสรรค์ผลงานใหม่ ๆ ให้แฟน ๆ รอติดตาม รวมถึงเป็นงานแรกเลยที่จะได้ร่วมงานกับศิลปินท่านอื่น ๆ เลยอยากเชิญชวนเพื่อน ๆ มาร่วมงาน Hoegaarden rosée ‘Love Series’ งานนี้เป็นคอนเซ็ปต์ I’m In Love ที่จะได้เห็นมุมมองของความรักของแต่ละคนในแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน”
 

อย่าลืมติดตามผลงานศิลปะของ Give.me.museums และศิลปินทั้ง 3 ท่านใน แคมเปญ Hoegaarden Rosèe ‘Love Series’ ที่ Warehouse 30 ในเดือนกุมภาพันธ์นี้

สุดท้ายนี้อย่าลืมติดตามแคมเปญดี ๆ อย่าง Hoegaarden rosée ‘Love Series’ ที่ผลงานจริงของ 4 ศิลปินจะร่วมไปจัดแสดงที่ Warehouse 30 ในช่วงวันที่ 1 -15 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ จับมือแฟนควงแขนคนพิเศษมาร่วมแชร์โมเมนต์ดี ๆ สัมผัสมุมมองความรัก เเละอย่าลืมถ่ายรูปชิค ๆ คู่กับผลงานเพื่อลุ้นรับรางวัลสุดพิเศษจาก Hoegaarden ต้องรอติดตามว่ากิจกรรมภายในงานและของรางวัลสุดพิเศษจะเป็นอะไรได้ที่ www.facebook.com/HG.Thailandofficial