ให้น้องเหมียวเยียวยาคุณกับ 4 คาเฟ่ที่ทาสแมวไม่ควรพลาด

Published on August 07, 2019

ชวนเหล่าทาสแมวทั่วฟ้าเมืองไทยแวะไปร่วมเฉลิมฉลอง ‘วันแมวสากล’ (International Cat Day / World Cat Day) ในวันที่ 8 สิงหาคมของทุกปี ที่ในปี 2002 กองทุนนานาชาติเพื่อสวัสดิภาพสัตว์ หรือ IFWA (Internation Fund for Animal Welfare) ได้เริ่มต้นให้วันนี้เป็นวันสำคัญ กระตุ้นให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงเห็นถึงความสำคัญและตระหนักถึงปัญหาที่ต้องได้รับการช่วยเหลือของเพื่อนสี่ขา ไม่ว่าจะเจ็บป่วย ถูกทิ้ง หรือปัญหาแมวจรจัดที่เพิ่มมากขึ้นในหลาย ๆ ประเทศ เพื่อเปิดโอกาสให้คนทั่วไปได้เข้ามามีบทบาทในการช่วยสิ่งมีชีวิตตัวน้อยเหล่านี้ให้มากขึ้น 

 

8 สิงหาคม ‘วันแมวสากล’ - International Cat Day (Photo By Indicatcafe BKK)

ไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่เลี้ยงหรือไม่ได้เลี้ยงแมว แต่ขึ้นชื่อว่าทาสแมวแล้ว เพื่อนสี่ขาตัวน้อยบุคลิกเย่อหยิ่งเหล่านี้ต่างเป็นหนึ่งในสาเหตุของอัตราการเต้นหัวใจที่เพิ่มขึ้น ที่มาจากการกระทำต่าง ๆ ที่ต้องร้องออกมาว่า น้องงง น่ารักจังเลย ~ แต่ 'แมว' นั้นก็มีส่วนช่วยในการลดความเครียดและความกังวล ให้ทุกคนได้รู้สึกผ่อนคลายเวลาอยู่ใกล้ ๆ

วันนี้ BKK. จึงอยากชวนไปผ่อนคลายอารมณ์ด้วยวิธี ‘เหมียว Therapy’ บำบัดตัวเองด้วยเสียงครางเบา ๆ และขนนุ่ม ๆ ที่มาคลอเคลีย ใน 4 คาเฟ่แมวสุดน่ารัก ที่คนรักแมวไม่ควรพลาด ส่วนใครที่ไม่อยากถูกแมวเมิน แนะนำให้แวะวัดใกล้ ๆ ทำบุญสักนิดก่อนไปเป็นบ่าวที่ดี ถ้าพร้อมแล้วเตรียมปักหมุดกันเลย 

1

Caster by Kingdom of Tiger

 

ทูนหัวของบ่าวเจ้าขา (Photo By Caster by Kingdom of Tiger)

เริ่มต้นกันที่คอมมูนิตี้แมว ๆ Caster by Kingdom of Tiger จากเพจชื่อดังอย่าง ทูนหัวของบ่าว โดยฝีมือของคุณนัชญ์ ประสบสิน ที่ก่อตั้งเป็นพื้นที่ของคนรักแมวอย่างแท้จริงทั้งของตัวเองและของคนอื่น โดยแบ่งออกเป็นหลากหลายโซนด้วยกัน โดยที่ชั้น 1 เป็นโซนจำหน่ายสินค้าสัตว์เลี้ยง และสินค้าที่ระลึกจากเพจทูนหัวของบ่าว 

 

มุมเวิร์คช็อป (Photo By Caster by Kingdom of Tiger)

ต่อกันที่ชั้น 2 บริการนวดผ่อนคลายโดยหมอนวดและบริการพิเศษจากหมอนวดวีไอพีอย่างเจ้าเหมียว ซึ่งบริการนี้ขึ้นอยู่กับบุญบารมีของลูกค้า รวมไปถึงโซนเวิร์คช็อป ซึ่งสามารถติดตามคอร์สต่าง ๆ ได้ทางช่องทางการติดต่อของร้าน 

 

จุดพักใจด้วยแมวจรบำบัด (Photo By Caster by Kingdom of Tiger)

และไฮไลต์บนชั้น 3 อย่าง ห้องแมวจร คาเฟ่ที่ให้บริการแมวเทอราพีสำหรับคนรักแมว และใครที่กำลังมองหาเพื่ออุปการะน้องแมวจรจัด ก็สามารถมาทำความรู้จักและรับกลับบ้านโดยผ่านขั้นตอนการคัดเลือกจากทางร้าน ซึ่งปัจจุบันมีคนรับไปอุปการะเพื่อช่วยลดปัญหาแมวจรจากที่นี่ไปได้กว่า 1,000 ตัวเลยทีเดียว 

 

มุมเวิร์คช็อป (Photo By Caster by Kingdom of Tiger)

Caster by Kingdom of Tiger
Biz Town ตรงข้าม Big C สุขสวัสดิ์
เปิดทุกวัน (ปิดวันจันทร์) เวลา 10.00 - 20.00 น.
โทร. 065-502-1248
www.facebook.com/catsterClub

2

Caturday Cat Cafe

 

Caturday Cafe ในโครงการ Cocowalk ติดบีทีเอสสถานีราชเทวี

ถัดมาเป็นหนึ่งในร้านที่มีชื่อเสียงในหมู่ทาสแมวหลาย ๆ คน กับ Caturday Cat Cafe คาเฟ่ย่านราชเทวี ที่นำเสนอเมนูอาหารทานง่าย ขนมและเครื่องดื่ม ให้ได้เข้ามานั่งทานกันชิลล์ ๆ ภายในระยะเวลาหนึ่งชั่วโมงครึ่ง 

 

(Photo By Caturday Cafe)

 

สวัสดี มนุษย์

ซึ่งสามารถเลือกนั่งได้ระหว่างโต๊ะญี่ปุ่นหรือโซฟา โดดเด่นด้วยกำแพงเพนท์ลายสมาชิกขบวนการน้องเหมียวของร้านกว่า 30 ตัว ซึ่งจะสลับสับเปลี่ยนกันมาช่วยเติมความสุขให้กับแฟน ๆ ในแต่ละวัน 

 

ไม่อนุญาตให้ป้อนอาหารคนกับน้อง ๆ แต่ขนมแมวเลียซื้อได้ที่พนักงาน

Caturday Cat Cafe
Cocowalk ราชเทวี
เปิดทุกวัน 12.00 - 21.00 น.
โทร. 02-656-5247
www.facebook.com/caturdaycatcafe

3

Indicat Cat cafe

 

กองทัพแมวส้มรอต้อนรับคุณอยู่ (Photo By Indicatcafe BKK)

เปลี่ยนบรรยากาศความน่ารักมาที่ Indicat Cat cafe คาเฟ่แมวน้องใหม่ในย่านบางพลัด ที่จะมารวมพลคนเท่ แมวเท่ มาไว้ที่นี่ ในบรรยากาศสไตล์ลอฟท์ ซึ่งตัวร้านเน้นการใช้สีดำเป็นหลัก ซึ่งภายในแบ่งออกเป็น 2 โซนด้วยกัน ที่ชั้น 1 ตกแต่งเป็นคาเฟ่สไตล์ลอฟท์ให้คนทั่วไปได้แวะเข้ามานั่งเล่นชิลล์ ๆ รับประทานอาหารและเครื่องดื่ม

 

(Photo By Indicatcafe BKK)

ส่วนที่ชั้น 2 เป็นอาณาจักรความฟินของเหล่าทาสแมว ที่มักจะพกพากล้องคู่ใจ มาเก็บรูปหนุ่มสาวประจำร้านกลับไปอยู่เสมอ ๆ นอกจากนี้ที่ Indicat Cat cafe ยังให้บริการรับฝากแมว อาบน้ำ จำหน่ายสินค้าและอุปกรณ์สัตว์เลี้ยง (แมว) อีกด้วย

 

อย่าลืมแวะมาเล่นกันนะ (Photo By Indicatcafe BKK)

Indicat Cat cafe
บางพลัด (ปากซอยสิรินธร 3)
เปิดทุกวัน (ปิดวันจันทร์) เวลา 11.00 - 20.00 น.
โทร. 090-887-9960
www.facebook.com/indicatcafebkk

4

Mohu Mohu Cafe

 

คาเฟ่แมวสไตล์ญี่ปุ่น อบอุ่นกับอ้อมกอดของแมวจรตัวน้อย (Photo By Mohu Mohu Cafe)

ปิดท้ายกันด้วย Mohu Mohu Cafe คาเฟ่แมวแสนอบอุ่นในย่านรัชดา ที่คุณฮิเดกิ เทราโอกะ - เจ้าของร้านชาวญี่ปุ่น ได้พบกับลูกแมวถูกทิ้งและได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุมากมาย ในฐานะมนุษย์คุณฮิเดกิจึงอยากช่วยเท่าที่จะช่วยได้ จึงเริ่มเปิดบ้านเพื่อช่วยเหลือลูกแมวเหล่านั้นเป็นต้นมา

 

(Photo By Mohu Mohu Cafe)

 

(Photo By Mohu Mohu Cafe)

หลังจากนั้นจึงได้ริเริ่มคาเฟ่แมวขึ้นมาในคอนเซ็ปต์ ‘อยากให้ทั้งคนและแมวมีความสุข’ เพราะแมวของทางร้านไม่ใช่แมวที่มาจากร้านขายสัตว์ แต่เป็นแมวที่ถูกช่วยมาทั้งหมด และได้รับการดูแลอย่างดีก่อนจะเปิดโอกาสให้คนรักแมวได้แวะเวียนกันเข้ามาทักทายอย่างสบายใจ 

 

(Photo By Mohu Mohu Cafe)

บรMohu Mohu Cafe
ลาดพร้าว 26
เปิดทุกวัน เวลา 12.00 - 21.00 น.
โทร. 082-362-6206
www.facebook.com/mohumohucafe