ชวนอิ่มไม่อั้นกับพรีเมียมชาบูเนื้อหมูคุโรบุตะอันดับหนึ่งจากญี่ปุ่นที่ Umenohana Solaria Asok

Published on August 25, 2022

Umenohana's latest branch at Solaria Nishitetsu Hotel Bangkok

ใครที่เป็นคออาหารญี่ปุ่นสไตล์ต้นตำรับ คงคุ้นเคยกับชื่อ 'Umenohana' ร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมียมสไตล์ดั้งเดิมจากประเทศญี่ปุ่นที่มีสาขากว่า 70 สาขาในประเทศญี่ปุ่น และได้มาเปิดสาขาแรกนอกประเทศญี่ปุ่นที่กรุงเทพฯ ในย่านทองหล่อ รวมถึงได้เปิดสาขาที่สอง ณ โรงแรม Solaria Nishitetsu Hotel Bangkok ในย่านอโศกแห่งนี้ 

สำหรับสาขานี้ ได้จำลองบรรยากาศสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิมมาอย่างครบถ้วน และยังได้ผสมผสานกับการตกแต่งสไตล์โมเดิร์น ล้อมด้วยกระจกใสที่เปิดรับแสงธรรมชาติเข้ามา ทำให้ได้ความรู้สึกโปร่งสบาย แต่ยังแฝงไว้ด้วยความรู้สึกอบอุ่น ส่วนโซนที่นั่งก็มีให้เลือกนั่งอย่างจุใจ ไม่ว่าจะมาเป็นกลุ่มเล็กหรือกลุ่มใหญ่ รวมถึงยังมีห้องไพรเวท ไว้คอยให้บริการสำหรับใครที่ต้องการความเป็นส่วนตัวมากขึ้นอีกด้วย

 

จำลองบรรยากาศสไตล์ญี่ปุ่น

 

โซนที่นั่งที่ผสมผสานสไตล์โมเดิร์นกับสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิม

 

ห้องไพรเวท

Kagoshima Kurobuta Tsuyu Shabu Buffet

นอกเหนือจากเมนูขึ้นชื่อของทางร้านที่ทำจากเต้าหู้และปูแล้ว ครั้งนี้ 'Umenohana' ได้เปิดตัวเมนูใหม่ เอาใจคนรักชาบูให้ได้สัมผัสประสบการณ์แบบจัดเต็มกับ Kagoshima Kurobuta Tsuyu Shabu Buffet หรือบุฟเฟ่ต์ชาบูเนื้อหมูคุโรบูตะจากคาโกชิม่า (2,150++ บาท ต่อคน) ที่ถูกคัดสรรวัตถุดิบมาเป็นอย่างดี ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น

หลายคนอาจจะรู้จักกับเนื้อหมูคุโรบูตะที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเนื้อหมูระดับพรีเมียมจากประเทศญี่ปุ่น มีจุดเด่นอยู่ที่อัตราไขมันที่แทรกในเนื้อหมูมากกว่าหมูสายพันธุ์อื่น ๆ ทำให้ได้เนื้อสัมผัสที่นุ่มละมุน โดยเนื้อหมูคุโรบูตะที่ดีที่สุด ต้องมาจากหมูสายพันธุ์ Berkshire แท้ 100%  ซึ่งเนื้อหมูคุโรบูตะส่วนมากที่จำหน่ายในประเทศไทยนั้น มาจากหมูสายพันธุ์ Berkshire ผสม เพื่อเป็นการลดตุ้นทุนและระยะเวลาในการผลิต ทำให้เนื้อไขมันที่แทรกในเนื้อหมูลดน้อยลงและส่งผลต่อเนื้อสัมผัสโดยรวม

 

เนื้อหมูคุโรบูตะจากเมืองคาโกชิม่าแล่บาง

ครั้งนี้ Umenohana ได้นำเนื้อหมูคุโรบุตะจากเมืองคาโกชิม่า เมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องการเลี้ยงหมู Berkshire 100% อันดับหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น โดยมีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานกว่า 400 ปี และยังเป็นที่มาของคำเรียกเนื้อหมู Berkshire เป็นคำว่า เนื้อหมู Kurobuta นั่นเอง

เมืองคาโกชิม่านั้น ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะคิวชู ที่เต็มไปด้วยต้นไม้ ภูเขา ทะเล และแม่น้ำ เป็นแหล่งอาหารอันอุดมสมบรูณ์ ซึ่งเอื้อประโยชน์ต่อการเลี้ยงหมูได้เป็นอย่างดี รวมถึงหลาย ๆ ฟาร์มของที่นี่ ก็นิยมเลี้ยงหมูแบบ Free Range หรือแบบปล่อยให้วิ่งอิสระ ไม่อยู่ในคอก เพื่อไม่ให้หมูเครียด รวมถึงการนำมันม่วงหวาน Satsuma imo ของขึ้นชื่อประจำจังหวัด มาผสมกับอาหารเลี้ยงหมู ทำให้เนื้อหมูมีรสชาติเข้มข้นยิ่งขึ้น และยังมีรสอูมามิเฉพาะตัวอีกด้วย

อีกทั้งไขมันที่แทรกในเนื้อหมู ยังมีลักษณะเป็นลวดลายหินอ่อน หรือที่เรียกกันว่า 'Marbling' ซึ่งเปรียบได้กับเนื้อวากิวที่ขึ้นชื่อ ตลอดจนไขมันในเนื้อหมูคุโรบุตะ ยังเป็นไขมันดีต่อร่างกาย เต็มไปด้วยวิตามินและสารอาหารอันเป็นประโยชน์ จึงสามารถทานได้แบบไม่ต้องกังวล

 

Kagoshima Kurobuta Tsuyu Shabu Buffet

Special Promotion for BKKMENU's Fans

พิเศษ! สำหรับแฟน ๆ BKKMENU เพียงแจ้งว่า เห็นเมนูนี้จาก BKKMENU สามารถรับสิทธิ์ Kagoshima Kurobuta Tsuyu Shabu Buffet ในราคา 1,850++ บาท ต่อคน จากราคาเต็ม 2,150++ บาท ต่อคน

อิ่มอร่อยกับคอร์ส Kagoshima Kurobuta Tsuyu Shabu Buffet  (2,150++ บาท ต่อคน) มีไฮไลต์อยู่ที่เนื้อหมูคูโรบูตะจากเมืองคาโกชิม่า ประเทศญี่ปุ่น ทางร้านนำมาแล่บาง เนื้อหมูนุ่ม ๆ เต็มไปด้วยมันแทรกในเนื้อหมูเต็ม ๆ ทำให้ได้เนื้อสัมผัสที่นุ่มละมุน เสิร์ฟให้ทานคู่กับซุปชาบูรสกลมกล่อม น้ำจิ้มชาบู ชุดผักสด ๆ เห็ดและเต้าหู้ ตลอดจนเมนูเครื่องเคียงของทางร้าน ไม่ว่าจะเป็น ไข่ตุ๋นเนื้อเนียน ซุปมิโซะ สลัดเต้าหู้ ผักดอง Mineoka tofu Tofu shumai ข้าวสวยญี่ปุ่น โซบะ และไอศกรีมที่มีให้เลือกทั้งวานิลลาและชาเขียว ซึ่งสามารถสั่งทานได้แบบไม่อั้น

 

หลากหลายเมนูเครื่องเคียง

 

ไอศกรีมวานิลลาและชาเขียว

ก่อนทานแนะนำให้เตรียมน้ำจิ้มด้วยการใส่ต้นหอมและไชเท้าญี่ปุ่นลงไป ก่อนจะเทน้ำจิ้มรสกลมกล่อมตามลงไปในชาม ผสมให้เข้ากัน และนำเนื้อหมูคุโรบูตะ ไปลวกในน้ำซุปให้สุกกำลังดี ก่อนจะนำมาจิ้มกับน้ำจิ้มที่เตรียมไว้ หรือหากใครชอบรสชาติเข้มข้นสไตล์สุกี้ยากี้ ทางร้านก็ยังมีน้ำจิ้มงาไว้ให้บริการอีกด้วย

 

เทน้ำจิ้มผสมลงไปกับหัวไชเท้าและต้นหอมญี่ปุ่น

 

ลวกเนื้อหมูในน้ำซุปรสกลมกล่อมให้สุกกำลังดี

 

จิ้มเนื้อหมูกับน้ำจิ้มที่เตรียมไว้

Kagoshima Kurobuta Tsuyu Shabu Buffet มีให้บริการเฉพาะที่สาขา Solaria Nishitetsu Hotel Bangkok เท่านั้น แนะนำให้จองล่วงหน้าที่เบอร์  08-1702-0783

 

Kagoshima Kurobuta Tsuyu Shabu Buffet

Umenohana Solaria Asok
ชั้น 2 Solaria Nishitetsu Hotel Bangkok
เปิดทุกวัน เวลา 11.00 - 15.00 น. และ 18.00 - 22.00 น.
โทร. 08-1702-0783
www.facebook.com/UmenohanaTH