6 คาเฟ่ย่านลาดพร้าว ไม่ไปก็พลาดล้าว

Published on June 06, 2019
ขอเอาใจคนที่ไม่ถนัดเข้าเมือง ด้วย 6 คาเฟ่ในย่านลาดพร้าว ทั้งเก่าและใหม่ที่เราคัดมาแล้วว่าร้านเก๋ ขนมและกาแฟอร่อย คุ้มกับการฝ่ารถติดอย่างแน่นอน จะมีร้านไหนบ้าง ไปฮอปให้ว้าวกันเลย
1

Little Baker Cafe and Studio

FULL REVIEW
 

Little Baker Cafe and Studio

เริ่มต้นกันที่คาเฟ่สไตล์หวาน ๆ อย่าง Little Baker Little Baker Cafe and Studio ร้านขนมที่โด่งดังจากการสั่งออร์เดอร์ผ่านทางออนไลน์ โดยตั้งอยู่บริเวณซอยลาดพร้าว 5 ซึ่งที่นี่นอกจากจะพร้อมเสิร์ฟเมนูเบเกอรี่ซิกเนเจอร์ของทางร้านแล้ว ยังมีเมนูใหม่ ๆ ที่ครีเอทมาให้ทุกคนได้ลองกัน และในทุกสัปดาห์ที่นี่ยังได้จัดกิจกรรมเวิร์คช็อปทำเบเกอรี่สนุก ๆ อีกด้วย

FULL REVIEW

ที่นี่มาพร้อมกับการตกแต่งที่น่ารัก คงคอนเซ็ปต์ของทางร้านที่เน้นใช้สีฟ้าและสีขาวเป็นหลัก เรียบง่าย แต่มาพร้อมดีเทลกระจุกกระจิกตามมุมต่าง ๆ ทำให้บรรยากาศดูน่านั่งและน่าถ่ายรูปแทบทุกมุม

 

เน้นใช้สีฟ้าและสีขาวเป็นหลัก มีความเรียบง่าย

เมนูเบเกอรี่ของที่นี่ทุกเมนูล้วนมาในคอนเซ็ปต์น่ารัก ๆ ที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด เริ่มตั้งแต่การเลือกใช้วัตถุดิบนำเข้าคุณภาพดี ไปจนถึงเรื่องของความสวยงามและรสชาติ เริ่มกันที่เมนูขนมเค้ก Twilight (125 บาท) เนื้อเค้กดาร์กช็อกโกแลต มาพร้อม Frosting รสช็อกโกแลต

 

Twilight (125 บาท)

และอีกเมนูสุดน่ารักที่ไม่อยากให้พลาดอย่าง Twinkle Little Star (125 บาท) เค้กที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการ์ตูน Little Twin Stars เนื้อเค้กรสวานิลลา มาพร้อม Frosting รสไวท์ช็อกโกแลต มีให้เลือกสั่งถึง 3 สี ทั้งสีชมพู สีฟ้า และสีม่วง

 

Twinkle Little Star (125 บาท)

Little Baker Cafe and Studio
ซอยลาดพร้าว 5
เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 19.00 น.
โทร. 0-2086-8336
www.facebook.com/littlebakerthailand

 

KINN Kaffe & Craft

ชวนมาจิบกาแฟเพลิน ๆ พร้อมหลีกหนีจากความวุ่นวายกันที่ KINN Kaffe & Craft คาเฟ่บ้านไม้ในสวนสุดร่มรื่นที่ซ่อนตัวอยู่ในย่านลาดพร้าว โดยทางร้านได้รีโนเวทพื้นที่ของบ้านไม้หลังเก่ายุค 90’s แห่งนี้ให้ดูอบอุ่น และเป็นกันเอง เน้นเสิร์ฟเครื่องดื่มอย่างกาแฟ ชา รวมไปถึงเมนูขนมเค้กสุดคลาสสิก

FULL REVIEW

ตัวร้านได้รีโนเวทจากบ้านไม้หลังเก่ายุค 90’s แต่ยังคงโครงสร้างเดิมที่สวยงามของบ้านไว้ทั้งหมด เน้นการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์รวมไปถึงของแต่งบ้านในสไตล์วินเทจ ผสมผสานทั้งของเก่าและของใหม่ซึ่งล้วนเป็นของสะสมหายาก บรรยากาศด้านนอกล้อมรอบด้วยสวนสวยสุดร่มรื่น เหมาะสำหรับการนั่งเพลิน ๆ ในวันที่อากาศดี

 

รีโนเวทจากบ้านไม้หลังเก่ายุค 90’s

เริ่มต้นวันใหม่ด้วยกาแฟร้อน ๆ อย่าง Espresso (45 บาท) ช็อตกาแฟดำเข้ม ๆ โดยทางร้านเลือกใช้เมล็ดกาแฟไทยอย่างดีจากดอยช้าง เสิร์ฟมาในแก้วสวย ซึ่งเป็นหนึ่งในของสะสมของทางร้าน

 

Espresso (45 บาท)

อย่าลืมสั่งขนมเค้กสุดคลาสสิกทานคู่กับเครื่องดื่ม แนะนำ เค้กมะพร้าว (60 บาท) เค้กมะพร้าวอ่อน เนื้อนุ่ม รสหวานน้อย

 

เค้กมะพร้าว (60 บาท)

KINN Kaffe & Craft
ซอยลาดพร้าว 25
เปิดวันศุกร์ - อังคาร เวลา 11.00 - 19.00 น. (ปิดวันพุธ-พฤหัสบดี)
โทร. 09-9179-1257
www.facebook.com/kinnkaffe

 

Bluekoff

หลายคนอาจรู้จัก Bluekoff ในฐานะบริษัทที่นำเข้าและจัดจำหน่าย Modbar รายแรกของประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นคาเฟ่แห่งแรกในประเทศไทยที่ใช้ Modbar เครื่องชง Espresso ประเภท Under Counter ที่ออกแบบเพื่อเพิ่มการสื่อสารระหว่างบาริสต้าและลูกค้า แต่แท้จริงแล้ว Bluekoff มีเรื่องราวความเป็นมายาวนานกว่า 18 ปี โดยชื่อร้านมีที่มาจากคำว่า "Blue Bean Coffee" มาจากสีของเมล็ดกาแฟที่ดี ที่จะต้องมีสีเขียวอมฟ้า เรียกได้ว่าที่นี่มีครบทุกอย่างที่คนรักกาแฟต้องการ ไม่ว่าจะเป็นเมล็ดกาแฟ อุปกรณ์ในการชง รวมไปถึงคอร์สสอนชงกาแฟ และยังมีการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับธุรกิจร้านกาแฟอีกด้วย

หน้าร้านตรงนี้จะแบ่งเป็นโซนที่เป็นโชว์รูมแสดงสินค้าและโซนที่เป็นร้านกาแฟ โดยโซนที่เป็นร้านกาแฟนอกจากจะขายกาแฟที่ดีในราคาที่เหมาะสมแล้ว ยังเป็นโมเดลในการศึกษาธุรกิจร้านกาแฟให้ลูกค้าสามารถ walk-in เข้ามาสอบถามได้ 

 

โชว์รูมแสดงสินค้าและโซนที่เป็นร้านกาแฟ

ทางร้านจะมีเมนูพิเศษที่จะปรับเปลี่ยนไปตามฤดูกาลหรือเทศกาลต่าง ๆ สำหรับซัมเมอร์นี้แนะนำเป็น Summer Fresh Coffee (105 บาท) เป็นการผสมผสานกันระหว่างกาแฟเบลนด์โทนออกเปรี้ยวกับน้ำมะม่วงรสชาติเปรี้ยวหวานสดชื่น เพิ่มความนุ่มด้วยฟองนมและราดด้วยซอสคาราเมล

 

Summer Fresh Coffee (105 บาท)

สำหรับกาแฟที่เป็นเมนูประจำก็มีให้เลือกอย่างหลากหลายเช่นกัน แนะนำเป็น Cold Brew (100 บาท) ที่จะปรับเปลี่ยนตัวเมล็ดกาแฟที่ใช้ไปเรื่อย ๆ อย่างตัวนี้จะใช้ Rwanda Single Origin โทนออกดอกไม้และผลไม้แห้ง

 

Cold Brew (100 บาท)

Bluekoff
อาคารพร้อมพันธุ์ 2 ชั้น 1 ซอยลาดพร้าว 3
เปิดวันจันทร์ - เสาร์ เวลา 8.30 - 17.00 น. (หยุดวันอาทิตย์)
โทร. 08-1979-9565
www.facebook.com/bluekoff

 

Wood Cafe

Wood Cafe แห่งนี้เป็นคาเฟ่น่ารัก ๆ ฝีมือคุณอุ้ย นภัสนันท์ จิดตาบุญทรัพย์ ที่เป็นทั้งดีไซเนอร์ มัณฑณากร ซึ่งดูเเลตั้งเเต่การตกแต่งภายในไปจนถึงทำอาหารเอง โดยคุณอุ้ยต้องการให้ทุกคนที่เข้ามาภายในร้านรู้สึกผ่อนคลาย และใช้ชีวิตให้ช้าลง ไม่ต้องสนใจโลกภายนอก จึงมีรั้วต้นไม้สีเขียวครึ้มอยู่รอบบริเวณร้านเพื่อสร้างความสงบและความเป็นส่วนตัวให้กับผู้ที่เข้ามา

FULL REVIEW

บรรยากาศในร้านอบอุ่น เรียบง่ายเหมือนอยู่บ้าน ร้านตกแต่งด้วยไม้ขัดเนื้อด้านและประดับด้วยดอกไม้เพิ่มความสดใส มีโคมไฟฟรีฟอร์มรูปร่างแปลกตาที่ทำจากไม้คอยให้แสงสว่างนวล ๆ ด้านนอกมีโซนเอาท์ดอร์ให้ได้ทานอาหารกันท่ามกลางต้นไม้น้อยใหญ่เขียวครึ้ม และมีสินค้าเครื่องครัวที่ทำจากไม้ทั้ง ช้อน ส้อม จาน ชาม จำหน่ายในราคาตั้งแต่ 80-500 บาท

 

ตกแต่งด้วยไม้ขัดเนื้อด้านและประดับด้วยดอกไม้

อาหารของที่นี่ค่อนข้างใส่ใจรายละเอียดตั้งแต่การล้างผักซึ่งเป็นผักไฮโดรโปนิกส์ การใช้น้ำมันมะกอกและน้ำมันจากข้าวในการทำอาหาร เมนูของที่นี่มีความพิเศษคือไม่ได้เป็นเล่ม แต่เป็นถุงกระดาษสีน้ำตาล น่ารัก ไม่ซ้ำใคร โดยมีอาหารสไตล์ตะวันตกที่มีรสชาติจัดจ้านแบบไทย ๆ เน้นอาหารสุขภาพ ผ่านวิธีการปรุงที่มีคุณภาพ อย่าง สลัดยำซีซ่าร์กุ้งย่าง (245 บาท) รสชาติเผ็ดเล็กน้อยจากพริกขี้หนูที่ผสมลงไปในน้ำสลัดทำให้ได้รสชาติแปลกใหม่

 

สลัดยำซีซ่าร์กุ้งย่าง (245 บาท)

หรือใครที่มานั่งจิบกาแฟ ลองสั่งของหวานที่ทางร้านแนะนำอย่าง Tiramisu (95 บาท) และ Double Fromage Cheesecake (125 บาท) เป็นชีสเค้กสไตล์ฮอกไกโด

 

Tiramisu (95 บาท)

Wood Cafe
44 ซอยลาดพร้าววังหิน 48
เปิดเฉพาะวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 11.30 - 21.00 น.
โทร. 09-5807-7555
www.facebook.com/WoodCafeandmore

5

KICKS café by Carnival

 

KICKS café by Carnival

ขยับจากลาดพร้าวมาอีกหน่อย ในย่านลาดพร้าว 71 หรือนาคนิวาสก็เป็นย่านที่ขึ้นชื่อในเรื่องของคาเฟ่ไม่แพ้กัน KICKS café by Carnival คาเฟ่สุดชิคที่เริ่มต้นจากความตั้งใจในการสร้างสรรค์คาเฟ่ที่มีเครื่องดื่มแปลกใหม่ในร้าน Carnival ศูนย์รวมแบรนด์รองเท้าชื่อดังที่สยามสแควร์ จนได้ฤกษ์เปิดตัวคาเฟ่อย่างเต็มรูปแบบในซอยลาดพร้าว 71 ซึ่งคำว่า KICKS นั้น นอกจากจะสื่อความหมายถึงรองเท้าที่เป็นสัญลักษณ์ของ Carnival แล้ว ในภาษาอังกฤษยังมีคำว่า Kicks Out ที่มักถูกใช้กับรสชาติของอาหารหรือเครื่องดื่มที่โดดเด่น จึงกลายมาเป็นชื่อ KICKS café by Carnival ในที่สุด

สไตล์ร้านยังคงคอนเซ็ปต์ความเก๋ เท่ และมีสไตล์ในบรรยากาศสบาย ๆ ที่เน้นใช้สีขาวเป็นหลัก โดดเด่นด้วยโต๊ะไม้ขนาดใหญ่สีน้ำตาลที่กลางร้าน หรือจะหลบมุมนั่งชิลล์ ๆ ที่ชิงช้าก็ดีไม่แพ้กัน

 

ตกแต่งในบรรยากาศสบาย ๆ

ในส่วนของเมนูของทางร้าน KICKS café by Carnival เน้นเสิร์ฟเมนูทานง่ายและเครื่องดื่มเสียเป็นส่วนใหญ่ ความโดดเด่นที่มีชื่อเสียงของที่นี่คงนี้ไม่พ้น Ice Cube ที่ทางร้านสร้างสรรค์ความสวยงามของเครื่องดื่มตามสีสันและคาแรคเตอร์ของรองเท้าสนีกเกอร์ เริ่มต้นกันที่แก้วแรกกับเมนูซิกเนเจอร์ของร้าน MUTICOLOR SODA (75 บาท) เมนู Italian Soda ที่จะช่วยดับกระหายจากสภาพอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทย โดยหยิบคาแรคเตอร์ของ Nike Flyknit Air Max สี Multicolor มาเป็นต้นแบบของน้ำแข็งสีสันต่าง ๆ มีทั้งส้ม แอปเปิ้ล เลมอน และสตรอเบอร์รี สามารถเลือกโซดาระหว่างมะนาวหรือลิ้นจี่ก็ได้ ให้รสเย็น ซ่า และสดชื่นช่วยรีเฟรชวันที่เหนื่อยล้าจากอากาศร้อน ๆ ได้เป็นอย่างดี

 

MUTICOLOR SODA (75 บาท)

แต่สำหรับใครที่ชอบทานกาแฟทางร้านก็ยังมีเมนู Off White (100 บาท) กาแฟเอสเพรสโซ่ อาราบิก้าแท้ 100% ที่ทางร้านนำมาสกัดเป็นช็อตทำเป็นน้ำแข็ง Cube จากนั้นเทนมสดผสมลงไปแนะนำให้คนจนน้ำแข็งละลาย จะได้ความเข้มข้นของกาแฟที่มากขึ้นเรื่อย ๆ อีกทั้งยังสามารถเลือกระดับความหวานที่ต้องการได้เพียงแค่แจ้งกับพนักงาน

 

Off White (100 บาท)

KICKS café by Carnival
ซอยลาดพร้าว 71 ติดกับ Domino Pizza
เปิดทุกวัน เวลา 9.00 - 18.00 น.
โทร. 09-8608-0785
www.facebook.com/kickscnv

6

Bluetamp - Specialty Coffee & All Day Brunch

FULL REVIEW
 

Bluetamp - Specialty Coffee & All Day Brunch

ขยับมาทางด้านลาดพร้าว 73 บ้าง กับร้าน Bluetamp - Specialty Coffee & All Day Brunch คาเฟ่ที่เน้นเสิร์ฟกาแฟพรีเมียมจากออสเตรเลีย พร้อมเบเกอรี่ และบรั๊นช์ดี ๆ ตลอดทั้งวัน ต่างจากสาขาแรกที่จะเสิร์ฟเพียงกาแฟและเบเกอรี่เท่านั้น

FULL REVIEW

การออกแบบใช้โครงสร้างเก่าของร้านกาแฟเดิม เพียงแต่นำไม้เก่ามารีดเป็นแผ่นหุ้มทับโครงสร้างอลูมิเนียมเดิม พร้อมกับติดกระจกใสรอบ ๆ บริเวณร้าน จึงสามารถมองเห็นถนนประดิษฐ์มนูธรรมและต้นไม้รอบ ๆ ร้านได้เพลิน ๆ นอกจากนี้ยังสั่งทำโต๊ะและเก้าอี้ไซส์เล็ก ๆ จากไม้แดง ไม้เต็ง และไม้มะค่าปะปนกันไป พร้อมประดับด้วยหมอนอิงสีฟ้าสดเพื่อให้ได้ลุคสดใสมากขึ้น

 

เน้นใช้วัสดุจากไม้

เริ่มต้นตอนเช้าด้วยเมนู Egg Benedic’s Salmon (280 บาท) ทางร้านใช้ขนมปังของ Conkey's Bakery ร้านดังในเอกมัย วางด้วยผักโขม แล้วท็อปด้วยแซลมอนรมควันสไลด์ ก่อนจะราดด้วยซอสฮอลันเดส จากนั้นปรุงด้วยพริกไทยให้พอมีรสชาติ เป็นเมนูที่อยู่ท้องได้ดี

 

Egg Benedic’s Salmon (280 บาท)

นอกจากทางร้านจะมีกาแฟเมล็ด House Blend ให้เลือกแล้ว ยังมีเมล็ดของ Campos สเปเชี่ยลคอฟฟี่นำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย มีกลิ่นผลไม้นิด ๆ บอดี้กลาง ๆ และมีความเป็นกรดสูง ลองสั่ง คาปูชิโน่ (90 บาท) ที่โรยด้วยผงโกโก้ ทำให้แก้วนี้มีสีสันน่าดื่มขึ้น

 

คาปูชิโน่ (90 บาท)

Bluetamp
56 ซอยลาดพร้าว 73 ถนนประดิษฐ์มนูธรรม
เปิดทุกวัน เวลา 8.00 - 18.00 น.
โทร. 09-2426-4145
www.facebook.com/BluetampCoffee