6 พิกัด Listening Bars ดีไซน์สวย ให้คุณจิบเครื่องดื่มเคล้าเสียงดนตรีแบบดีต่อใจ

Published on March 28, 2024

ว่ากันว่าบทเพลงที่เราหลงใหลสามารถสะท้อนตัวตนและไลฟ์สไตล์ของเราได้ และหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบฟังเพลงเป็นชีวิตจิตใจ BKK. ขอชวนคุณมาเช็กลิสต์กับ 6 พิกัด Listening Bars แบบดีต่อใจ โดดเด่นด้วยบรรยากาศผ่อนคลายและการดีไซน์ร้านสุดชิค ที่พร้อมให้คุณมาจิบเครื่องดื่มรสชาติดี เคล้าไปกับเสียงดนตรีจากแผ่นไวนิลคลาสสิกในยามค่ำคืน

 

Long Play Music and Bar

ชวนมาดื่มด่ำโลกแห่งเสียงเพลงและดนตรีแจ๊สกับ ‘Long Play Music and Bar’ ไวนิลบาร์ที่ซ่อนตัวอยู่บนบูทีคโฮเทลสุดเก๋แห่งย่านอารีย์อย่าง ‘Josh Hotel’ พร้อมต้อนรับทุกคนให้ได้มาแฮงเอาต์ ทานอาหารอร่อย ๆ และจิบเครื่องดื่มแก้วโปรดที่ถูกใจ ท่ามกลางบรรยากาศสบาย ๆ ให้กลิ่นอายความเป็น Speakeasy Bar ที่มาพร้อมเสียงเพลงสนุก ๆ ในทุกค่ำคืนจากดีเจแผ่นเสียงไวนิลและวงดนตรีแจ๊ส ที่จะหมุนเวียนมาสร้างสีสันให้คุณเอ็นจอยกันได้แบบยาว ๆ

FULL REVIEW
 

Long Play Music and Bar

Long Play Music and Bar
2nd Floor, Josh Hotel ซอยอารีย์ 4 (ฝั่งเหนือ) (BTS อารีย์)
เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 18.00-01.00 น. (ปิดวันจันทร์)
โทร. 06-2942-0338
www.facebook.com/longplaymusicbar

 

Clutch BKK

ชวนคุณย้อนเวลามาสัมผัสบรรยากาศสุดคลาสสิกกับ ‘Clutch BKK’ อะนาล็อกบาร์สุดเท่บนชั้นสองของ ‘The Warehouse’ หรือโกดังเก่าริมถนนเจริญกรุงในย่านตลาดน้อย โดยเดิมทีพื้นที่แห่งนี้เคยเป็นโกดังเก่าที่ถูกทิ้งร้างมายาวนานกว่า 30 ปี ก่อนจะถูกรีโนเวทให้กลายมาเป็น Community Space สุดเท่ ที่มีทั้ง Cafe, Bar, Market และ Art รวมไว้ในที่แห่งเดียว

บรรยากาศร้านโดดเด่นด้วยผนังปูนเปลือยดิบ ๆ ที่ยังคงทิ้งเรื่องราวในอดีตเอาไว้ได้อย่างน่าหลงใหล ประดับประดาด้วยของสะสมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแผ่นไวนิล เครื่องเสียง หรือลำโพงจากยุคเก่า ที่เข้ากับโครงสร้างตึกได้อย่างลงตัวพอดี ผสมผสานสีสันความสนุกด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์ Mid Century นอกจากนี้ยังมีมุมเคาน์เตอน์บาร์ขนาดใหญ่ พร้อมเสิร์ฟ Signature Cocktails แก้วถูกใจให้คุณดื่มด่ำไปพร้อมกับเสียงเพลงเพราะ ๆ ในยามค่ำคืน

FULL REVIEW
 

Clutch BKK

Clutch BKK
ชั้น 2 The Warehouse ถนนเจริญกรุง ตลาดน้อย (MRT หัวลำโพง)
เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 18.00-02.00 น. (ปิดวันจันทร์)
โทร. 08-0269-6666
www.facebook.com/clutch.bkk

 

Cannabis Culture Club

บางครั้งแค่ได้จิบเครื่องดื่มดี ๆ คลอเคล้าไปกับเสียงดนตรี ก็ช่วยเติมเต็มโมเมนต์ดี ๆ ให้เราได้ สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่ผ่อนคลาย จิบเครื่องดื่มสักแก้วที่ถูกใจ ไปพร้อมกับการดื่มด่ำเสียงเพลง ต้องลองแวะมาที่ ‘Cannabis Culture Club’ ไวนิลบาร์สุดเท่ของหนุ่มชาวญี่ปุ่นที่หลงใหลในวัฒนธรรมแผ่นเสียง ด้วยความตั้งใจที่อยากให้ทุกคนได้ลองมาสัมผัสประสบการณ์ความเป็น Listening Bar ดื่มด่ำเสียงเพลงจากไวนิลสไตล์ Jazzy Groove ช้า ๆ และจิบเครื่องดื่มไปพร้อม ๆ กัน

FULL REVIEW
 

Cannabis Culture Club

 

Cannabis Culture Club

Cannabis Culture Club
635 ซอยสุขุมวิท 22 (ชั้น 4) (BTS พร้อมพงษ์)
เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 17.00-01.00 น. (ปิดวันจันทร์)
โทร. 09-5978-9196
www.instagram.com/ccc_bkk22

 

Alonetogether Bangkok

ชวนคุณมาดื่มด่ำคลาสสิกค็อกเทลท่ามกลางบรรยากาศของเสียงดนตรีแนวเพลง Jazz ที่ ‘Alonetogether Bangkok’ บาร์เจ้าของเดียวกันกับ Sugar Ray You’ve Just Been Poisoned, Q&A และ Thaipioka ที่ได้ร่วมมือกับ Ku Bar รวบรวมเอาความหลงใหลในเสียงดนตรีแนวเพลง Jazz และรสชาติแสนพิเศษของคลาสสิกค็อกเทลมาผนวกเข้าไว้ด้วยกัน พร้อมมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้คุณเพลิดเพลินตลอดคืน

บนชั้นสองของตัวร้าน ถูกแบ่งพื้นที่ให้เป็นบาร์ลับที่พร้อมให้คุณได้มาสัมผัสความสุนทรีย์ของเสียงดนตรีจากเครื่องเล่นแผ่นเสียงสุดคลาสสิกจากร้าน Recoroom vinyl & vintage audio คัดสรรหลากหลายแนวเพลงมาให้ฟังแบบไม่เหมือนใคร อาทิ Jazz, Soul, Funk, Pop ตลอดจนแนว Rock ให้ทุกคนได้สัมผัสถึงกลิ่นอายความคลาสสิกแบบไวนิลแท้ ๆ

FULL REVIEW
 

Alonetogether Bangkok

Alonetogether Bangkok
ซอยสุขุมวิท 31 (MRT สุขุมวิท, BTS อโศก, BTS พร้อมพงษ์)
เปิดทุกวัน เวลา 19.00-02.00 น.
โทร. 08-2569-8583
www.facebook.com/AlonetogetherBKK

 

Lennon’s

เปิดประสบการณ์แฮงเอาต์สุดพิเศษท่ามกลางวิวสูงใจกลางมหานครที่ ‘Lennon’s’ สปีคอีซี่บาร์สุดเท่ ที่ตั้งอยู่บนชั้น 30 ของโรงแรม ‘Rosewood Bangkok’ หนึ่งในโรงแรม Ultra Luxury ของย่านเพลินจิต โดดเด่นด้วยการดีไซน์บาร์หรู มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ที่ให้ความรู้สึกเหมือนได้นั่งจิบเครื่องดื่มอยู่ภายในสตูดิโอของบ้านยุค 70s ทั้งคลาสสิกและร่วมสมัยในคราวเดียวกัน อีกทั้งยังรายล้อมด้วยคอลเลกชันแผ่นเสียงหายากมากกว่า 6,000 แผ่น ซึ่งอาจเรียกได้ว่าบาร์แห่งนี้เป็นหนึ่งในคลังสะสมแผ่นเสียงขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียเลยก็ว่าได้ 

FULL REVIEW
 

Lennon’s

Lennon’s
ชั้น 30 โรงแรม Rosewood Bangkok (BTS เพลินจิต)
เปิดทุกวัน เวลา 18.00-24.00 น.
โทร. 0-2080-0030
www.facebook.com/lennons.bkk

6

Format BKK

 

Format BKK

ชวนมาดื่มด่ำค็อกเทลแก้วพิเศษเคล้าคลอไปด้วยเสียงเพลงเพราะ ๆ จากแผ่นไวนิลที่ ‘Format Bar’ บาร์ที่ซ่อนตัวอยู่ในคอมมูนิตี้ของคนรักแผ่นเสียงอย่าง ‘Format BKK’ นอกจากจะเป็นทั้งสถานที่ที่รวบรวมทั้งสินค้าและบริการด้านเสียงเพลงในทุก ๆ  รูปแบบแล้ว ยังเปิดพื้นที่บาร์เล็ก ๆ ให้ทุกคนได้มาสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษของเครื่องดื่มและเสียงเพลงที่คัดสรรมาให้คุณได้เพลิดเพลินตลอดค่ำคืน ท่ามกลางบรรยากาศสุดคลาสสิกของการตกแต่งในสไตล์ยุค Mid Century ที่โดดเด่นด้วยพื้นผิวไม้และปูนลอนที่ฉาบด้วยสีเขียวอันเป็นเอกลักษณ์

 

Format BKK

Format BKK
ซอยเอกมัย 12 (BTS เอกมัย)
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-23.00 น.
โทร. 06-6049-8884
www.facebook.com/formatbkk