ตามหา Destiny ที่ 14 คาเฟ่สีสวยเสริมดวงความรักประจำวัน

Published on August 21, 2018

หลายคนคงเคยได้ยินความเชื่อในเรื่องของการเลือกสีสันของเสื้อผ้าเพื่อเสริมดวงด้านต่าง ๆ ในแต่ละวัน  BKK จึงอยากนำเสนอไอเดียใหม่ ลองเปลี่ยนจากการเลือกใส่เสื้อสีมงคล เป็นการเลือกไปเช็คอินที่คาเฟ่สีสวย ที่ไปแล้วอาจเสริมดวงเสริมโชคชะตาให้นำพาคนที่ใช่มาเจอกัน 

 

ตารางสีคาเฟ่เสริมดวงความรักประจำวัน


วันจันทร์ - อาทิตย์ เราลิสต์มาให้แล้วว่าไปคาเฟ่สีไหนแล้วอาจจะเจอ Destiny! หรือจะควงคู่กันไปกับคนรัก ก็อาจจะยิ่งสร้างโมเมนท์หวาน ๆ ให้คู่ของคุณมีเรื่องสวีท ๆ มาเพิ่มความแข็งแรงให้ชีวิตรักของคุณก็เป็นได้ เรื่องแบบนี้ ไม่ลองไม่รู้ ตามไปดูกันได้เลย


PINK CAFE FOR MONDAY

1

Cafe Thieves and Bar

 

Cafe Thieves and Bar คาเฟ่สไตล์วินเทจที่เน้นเสิร์ฟอาหารสไตล์ American Diner

สีชมพูคือสีนำโชคเรื่องความรักของวันจันทร์ สาว ๆ สาย Cafe Hopping ต้องไม่พลาดไปเช็คอิน ที่ Cafe Thieves and Bar คาเฟ่สไตล์วินเทจเปิดใหม่ที่เน้นเสิร์ฟอาหารสไตล์ American Diner ที่สามารถนั่งชิลล์ได้ตลอดทั้งวัน เนื่องจากชั้นสองมีบาร์ค็อกเทลที่จะเปิดในช่วงเย็น รองรับทั้งวัยรุ่นและคนที่มากันเป็นครอบครัว

 

บรรยากาศด้านใน Cafe Thieves and Bar

เมนูอาหารมีทั้งแนวอเมริกัน ยูโรเปียน และไทยฟิวชั่น ครีเอทโดยใช้วัตถุดิบคุณภาพตามสูตรต้นฉบับ จึงได้เมนูที่มีความโฮมมี่ ทานง่าย โดยมีทั้งเบอร์เกอร์ แพนเค้ก อาหารเช้า ซุป สลัด พาสต้า และข้าว เมนูแรกที่ทางร้านแนะนำคือ Soft Shell Crab Pasta with Crab Paste Sauce (380 บาท) สปาเกตตี้ผัดมันปู ใส่มะกอกดำ มะเขือเทศราชินี และใบโรสแมรี่ ทานคู่กับปูนิ่มทอดกรอบ รสชาติหอมมัน มีกลิ่นอายของอาหารไทย

 

Soft Shell Crab Pasta with Crab Paste Sauce (380 บาท)

สำหรับเครื่องดื่มทางร้านแนะนำ Nutella Caramel Frappucino (160 บาท) กาแฟเอสเพรสโซ่ปั่นกับคุกกี้โอริโอ้ นมสด ไซรัปวานิลลา ไซรัปคาราเมล และไซรัปบัตเตอร์เค้ก เคลือบปากแก้วด้วยช็อกโกแลตนูเทลล่า ก่อนจะท็อปปิ้งด้วยวิปปิ้งครีม แล้วราดซอสคาราเมล รสชาติหวาน หอม ดื่มง่าย

 

Nutella Caramel Frappucino (160 บาท)

Cafe Thieves and Bar 
เอกมัย 2
เปิดวันจันทร์, อังคาร, พฤหัสบดี เวลา 10.00 - 20.00 น.
วันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 09.00 - 22.00 น.
โทร 095-164-6551
www.facebook.com/cafethievesandbar

2

Wondering.bakeshop

 

Wondering.bakeshop เบเกอรี่คาเฟ่สไตล์หวาน ๆ บนถนนนางลิ้นจี่

อีกหนึ่งคาเฟ่สีชมพู Wondering.bakeshop เบเกอรี่คาเฟ่สไตล์หวาน ๆ บนถนนนางลิ้นจี่ โดยสองหุ้นส่วน ได้แก่ คุณแพร และคุณเอ๋ อดีตเชฟขนมฝรั่งเศสประจำร้าน LENÔTRE และครูสอนเบเกอรี่ของ Let’s Bake Studio ที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 6 ปี โดยมีความตั้งใจอยากให้ทุกคนได้ลิ้มรสเบเกอรี่คุณภาพดีในราคาย่อมเยา 

 

Wondering.bakeshop เบเกอรี่คาเฟ่สไตล์หวาน ๆ บนถนนนางลิ้นจี่

ขนมของทางร้านจะอบสดใหม่ทุกวัน วัตถุดิบแทบทุกอย่างใช้ของคุณภาพดีจากฝรั่งเศส ไม่มีไขมันทรานส์ ส่วนเบเกอรี่ที่ขายดีเห็นจะเป็น Plain Butter Croissant (75 บาท) ครัวซองต์เนยสดแป้งกรอบนอก นุ่มใน มีกลิ่นหอมของเนยชวนให้รับประทาน

 

Plain Butter Croissant (75 บาท)

นอกจากกาแฟทั่วไปแล้ว เครื่องดื่มที่ทางร้านแนะนำ Elder Garden Fizz (125 บาท) เครื่องดื่มเติมความสดชื่น เป็นการผสมผสานระหว่างสไปร์ท Elderflower Syrup หอม ๆ และท็อปด้านบนด้วยซอสสตรอเบอรี่โฮมเมด รสชาติหวามอมเปรี้ยว

 

Elder Garden Fizz (125 บาท)

Wondering.bakeshop
ถนนนางลิ้นจี่
เปิดทุกวันอังคารเวลา 09.00 - 19.30 น. วันพุธ - อาทิตย์ เวลา 09.00 - 19.00 น.
โทร 06-2624-6156
www.facebook.com/wondering.bakeshop

YELLOW CAFE FOR TUESDAY

3

Yellow Spoon Pastry

 

Yellow Spoon Pastry คาเฟ่สีเฟลืองน่ารัก

สำหรับวันอังคารต้องสีโทนเหลือง - ส้ม นำโชคด้านความรัก ลองแต่งตัวสวย ๆ มานั่งทานขนมน่ารัก ๆ ที่ Yellow Spoon Pastry คาเฟ่สีเหลืองตามคาแร็กเตอร์สีเหลืองสดใสของทางร้าน เมื่อเข้ามาด้านในจะพบกับเคาน์เตอร์ที่เรียงรายไปด้วยขนมอบสดใหม่ ถัดเข้าไปจะเป็นครัวกลางที่กั้นด้วยกระจกใส ทำให้สามารถมองเห็นกระบวนการทำขนมแทบทุกขั้นตอน เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ล้วนเป็นงานไม้สีอ่อน และงานหวาย ที่ยิ่งช่วยเพิ่มความอบอุ่น และดูเป็นกันเอง เสมือนอยู่ในห้องนั่งเล่นที่บ้าน มีดีเทลของกระจุกกระจิก และของตกแต่งน่ารัก ๆ ที่ถูกซ่อนอยู่ตามมุมต่าง ๆ 

 

เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ล้วนเป็นงานไม้สีอ่อน และงานหวายเพิ่มความอบอุ่น

เมนูแนะนำ Froyo Creme Brulee (180 บาท) ที่ตัวฐานด้านล่างสุดของแก้วเป็นเนื้อเบอร์รีแบบเข้มข้น สลับชั้นด้วยครัมเบิ้ลกรุบกรอบ ก่อนราดด้วยโฟรเซ่นโยเกิร์ต ท็อปหน้าด้วยแผ่นน้ำตาลที่เบิร์นไฟจนหอมกรอบ พร้อมผลไม้สดหลากหลายชนิด

 

Froyo Creme Brulee (180 บาท)

ในส่วนของเมนูเครื่องดื่มแนะนำ Bananastraw Cheesecake (140 บาท) สมูทตี้เย็น ๆ ที่มีส่วนผสมของกล้วย และสตรอเบอร์รี ทานกับชีสเค้กชิ้นโต นอกจากนี้ยังมีกาแฟที่ถือเป็นอีกทางเลือก เหมาะสำหรับการสั่งมาทานคู่กันขนมเป็นที่สุด

 

Bananastraw Cheesecake (140 บาท)

Yellow Spoon Pastry
โครงการ Ekkamai Complex
เปิดทุกเวลา 10.00 - 20.00 น.
โทร 08-5482-2842
www.facebook.com/yspastry

 

Lively Cafe ตัวร้านเน้นตกแต่งด้วยสีเหลืองสร้างความสดใส

ต่อที่ Lively Cafe อีกหนึ่งคาเฟ่สีเหลืองสดใสในซอยสุขุมวิท 39 กิจการในเครือของหมอเบนซ์ และหมอโค๊กจาก Lively Clinic คุณหมอทั้งสองตั้งใจสร้างให้ที่นี่เป็นสถานที่รองรับคนไข้และญาติของคนไข้ที่เข้ามาใช้บริการคลินิค ตัวร้านเน้นตกแต่งด้วยสีเหลืองแซมด้วยสีน้ำเงินเล็กน้อยตัดกับผนังปูนเปลือยในสไตล์คลาสสิกลอฟท์ทำให้ได้ทั้งความเท่และความสดใสในเวลาเดียวกัน

 

Lively Cafe ตัวร้านเน้นตกแต่งด้วยสีเหลืองสร้างความสดใส

ส่วนเมนูแนะนำให้ลอง Melty Cheese Tart (110 บาท) ชีสทาร์ตเนื้อแน่นชิ้นใหญ่เสิร์ฟแบบอุ่นร้อน แนะนำให้ตักทานตอนร้อน ๆ ชีสด้านในจะไหลเยิ้มออกมา 

 

Melty Cheese Tart (110 บาท)

ปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มร้อนอย่าง Caffe Latte (90 บาท) ที่เลือกใช้เมล็ดกาแฟไทย ส่งตรงจากจังหวัดเชียงใหม่ชงพิถีพิถันด้วยเครื่องชงกาแฟคุณภาพสูงทำให้ได้กาแฟเนื้อเนียนนุ่มรสชาติไม่เข้มจนเกินไป 

 

Caffe Latte (90 บาท)

Lively Cafe
สุขุมวิท 39
เปิดทุกวัน เวลา 8.30 - 19.00 น.
โทร. 095-294-6914
www.facebook.com/livelycafe

WHITE CAFE FOR WEDNESDAY

5

Audrey Café & Bistro (ทองหล่อ)

 

บรรยากาศสีขายสะอาดตาภายในร้าน Audrey Café สาขาทองหล่อซอย 11ถูกทำให้มีสีสันมากขึ้นด้วยของตกแต่งมุมต่าง ๆ ที่ประดับประดาไปด้วยสายรุ้งและ Unicorn เพื่อเพิ่มกลิ่นอายของความสนุก ความมหัศจรรย์ให้สอดคล้องกับธีมเทพนิยาย การเดินทางสู่ปีที่ 7 ที่สดใสมากที่สุด ในขณะเดียวกันก็ยังคงความอบอุ่น ความคลาสสิก เรียบหรูของสไตล์ French Vintage ไว้ให้ทุกคนที่เข้ามาทานได้สัมผัสถึงความสุขความสบาย เหมือนได้นั่งทานข้าวอยู่ภายในบ้านกับครอบครัวหรือคนที่รัก

 

บรรยากาศอบอุ่นใน Audrey Café สาขาทองหล่อซอย 11

ลองชิม Unicorn Bun (120 บาท) หมั่นโถวนุ่ม ๆ ที่ปั้นเป็นรูปใบหน้ายูนิคอร์นสุดน่ารัก ถูกเสิร์ฟมาคู่กันกับซอสคัสตาร์ดไข่เค็มเข้นข้นรสกลมกล่อม เป็นเมนูทานเล่นที่เป็นได้ทั้งของคาวและของหวาน ทานแบบไหนก็อร่อย

 

Unicorn Bun (120 บาท)

ปิดท้ายด้วยเมนูของหวานสไตล์ไทยอย่าง Magical Treat (75 บาท) ลอดช่องสิงคโปร์ที่ตัวเส้นมีสีสันสดใสของสายรุ้ง แล้วราดด้วยน้ำเชื่อมและน้ำกะทิอบควันเทียนสูตรโบราณ ได้ทั้งความหอม หวาน มันในแก้วเดียว 

 

Magical Treat (75 บาท)

Audrey Café & Bistro (ทองหล่อ)
ทองหล่อ
เปิดทุกวันเวลา 11.00 - 22.00 น.
โทร.​ 0-2712-6667
www.facebook.com/Audrey.Cafe.Bistro

 

Pastels Motel Cafe มินิมอลคาเฟ่ย่านทองหล่อ

จากแบรนด์เสื้อผ้าออนไลน์สไตล์มิกซ์แอนด์แมทช์ อิมพอร์ตสินค้า Multi Brand จากประเทศเกาหลีที่สาว ๆ ชื่นชอบ วันนี้ Pastels Motel ได้ขยายความสุขผ่านรูปแบบของความอร่อยกันที่ Pastels Motel Cafe มินิมอลคาเฟ่ย่านทองหล่อ ให้คนรักแฟชั่นได้อิ่มท้องกับหลากหลายเมนูเครื่องดื่มและเมนูบรันช์ระหว่างที่เลือกช้อปในบรรยากาศสบาย ๆ อบอุ่นและเป็นกันเองเหมือนได้มานั่งเล่น นั่งทานอาหารที่บ้านเพื่อน

 

บรรยากาศอบอุ่นด้านใน Pastels Motel Cafe มินิมอลคาเฟ่ย่านทองหล่อ

แนะนำ Pastelsmotel Pink Pasta (268 บาท) เมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน จุดเด่นอยู่ที่การเลือกใช้เส้นพาสต้าสีชมพูที่ทางร้านสกัดจากบีทรูท (สกัดโดยนำไปต้ม ปั่นเป็นผงแล้วผัดกับซอสคาโบนาร่า) เป็นการเพิ่มรสชาติให้กับตัวซอสคาโบนาร่าอย่างมาก ไม่ให้เลี่ยนจนเกินไป แถมยังเพิ่มสีสันให้ดูน่ารักน่าทานมากขึ้นอีกด้วย

 

Pastelsmotel Pink Pasta (268 บาท)

ส่วนใครที่ดื่มกาแฟต้องลอง Iced Pastelsmotel (140 บาท) เมนูนี้มีความคล้ายกันกับ Iced Latte แต่เพิ่มความพิเศษด้วยการเปลี่ยนนมสดธรรมดาให้เป็นนมชมพู แล้ว Infused-Rose กรุ่นกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของกุหลาบเข้าไปด้วย เพิ่มความอร่อยเลเยอร์เป็นสามเลเยอร์ ด้านล่างเป็นนมชมพู ตามมาด้วยกาแฟ แล้วจึงท็อปด้านบนด้วยฟองนมนุ่ม ๆ ที่โรยด้วยกุหลาบแห้ง หลอมรวมรสหวานปนขมเข้ากันได้อย่างไม่น่าเชื่อ

 

Iced Pastelsmotel (140 บาท)

BLACK/ GREY CAFE FOR THURSDAY

7

Chao Coffee Company

 

Chao Coffee Company ร้านกาแฟบรรยากาศสุดคลาสสิกบนถนนพญาไท

สีโทนดำ - เทา จะช่วยเสริมเรื่องความรักให้ดียิ่งขึ้นในวันพฤหัสบดี สำหรับคนรักกาแฟและชาวคาเฟ่ฮ็อปเปอร์ที่ชอบตื่นเช้าเป็นพิเศษต้องลองไปสั่งกาแฟที่จิบเก๋ ๆ ที่ Chao Coffee Company ร้านกาแฟบรรยากาศสุดคลาสสิกบนถนนพญาไทที่พร้อมเสิร์ฟเมนู Specialty Coffee กาแฟเบลนด์สูตรเฉพาะและโฮมเมดเบเกอรี่สดใหม่ให้ได้ลิ้มลองกันตั้งแต่เช้าจรดเย็น โดยเลือกใช้คำว่า ‘Chao’ เพื่อสื่อถึงช่วงเวลา ‘ยามเช้า’ ที่อ่านออกเสียงชื่อร้านสไตล์ไทย ๆ พร้อมยังพ้องเสียง สื่อความหมายถึงการสวัสดีทักทายของชาวยุโรปให้ดูอบอุ่นและเป็นกันเองอีกด้วย

 

ที่นี่มีกาแฟเบลนด์สูตรเฉพาะและโฮมเมดเบเกอรี่สดใหม่ให้ได้ลิ้มลองกัน

สำหรับเมนูแนะนำ ต้องลองดื่มเมนูเบสิกอย่าง Cappuccino (90 บาท) ที่ให้รสชาติกลมกล่อม ดื่มง่าย ได้มาตรฐานคาปูชิโน่อย่างแท้จริง

 

Cappucino (90 บาท)

หรือจะเป็น Passion Fruit & Orange Soda (100 บาท) อีกหนึ่งเมนูเครื่องดื่มรีเฟรชชิ่งแนวฟรุ๊ตตี้ที่เรียกความสดชื่นได้ดีระหว่างวัน มีส่วนผสมของส้มแมนดารินและเสาวรสที่ผสานรสชาติเปรี้ยวอมหวานเข้ากันอย่างลงตัว

 

Passion Fruit & Orange Soda (100 บาท)

Chao Coffee Company
พญาไท
เปิดทุกวันจันทร์ -  ศุกร์ เวลา 07.00 - 19.00 น. วันเสาร์เวลา 09.00 - 17.00 น.
โทร.​ 08-5441-5995
www.facebook.com/chaocoffeecompany

8

Pompano Roasted Cafe

 

Pompano Roasted Cafe คาเฟ่ที่มีทั้งโรงคั่วและร้านเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจอยู่ในตัว

หรือจะมาเสพบรรยากาศคลาสสิกที่ Pompano Roasted Cafe คาเฟ่ที่มีทั้งโรงคั่วและร้านเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจอยู่ในตัว เน้นเสิร์ฟกาแฟ Specialty ที่คัดสรรเมล็ดกาแฟมาเป็นอย่างดี ตัวร้านตั้งอยู่ภายในโครงการ The Camp - Vintage Flea Market ตลาดนัดขายของวินเทจที่จำลองโรงจอดเครื่องบินเก่า หรือที่เรียกกันว่า HANGAR (ฮังการ์) มาทำเป็นร้านค้าสไตล์วินเทจที่มีทั้งของแต่งบ้าน รถคลาสสิก และอื่น ๆ อีกมากมาย

 

ด้านในตกแต่งด้วยหลากหลายของวินเทจ

ลองชิม Dark Honey (140 บาท) เมนูใหม่ของทางร้าน เป็นการผสมผสานกันที่ลงตัวระหว่างกาแฟกับน้ำผึ้ง โดยจะใช้น้ำผึ้งจากดอยช้างที่จะมีแค่ปีละ 1 ครั้งเท่านั้น รสชาติหอมหวานลงตัว 

 

หรือจะเป็น Ruby Mint (140 บาท) โมฮิโต้ม็อกเทลที่ใส่ทับทิมหวานสีแดงสด ใช้ทับทิมจากอินเดียหรืออิสราเอลตามฤดูกาล รสชาติเปรี้ยวหวานสดชื่น

 

Passion Fruit & Orange Soda (100 บาท)

Pompano Roasted Cafe
จตุจัตร
เปิดทุกวันอังคาร -  พฤหัสบดี เวลา 10.00 - 20.00 น. วันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 11.00 - 18.00 น.
โทร.​ 08-6507-1755
www.facebook.com/PompanoRoastedCafebyHOF

BLUE CAFE FOR FRIDAY

9

A Clay Cafe

 

A Clay Cafe ที่กลางสาทรซอย 8 โดดเด่นด้วยตึกสไตล์อังกฤษสีขาวน้ำเงิน

หากสีน้ำเงินนำโชคเรื่องความรักในวันศุกร์ คาเฟ่ที่น่าไปคงหนีไม่พ้น A Clay Cafe ที่กลางสาทรซอย 8 โดดเด่นด้วยตึกสไตล์อังกฤษสีขาวน้ำเงิน เรียกความสนใจให้ผู้คนที่เดินผ่านไปมาได้เป็นอย่างดี ประตูหน้าบานใหญ่เป็นกระจกใส เผยให้เห็นบาร์เล็ก ๆ ด้านหน้าที่พร้อมต้อนรับทุกคนด้วยความเป็นกันเอง แถมด้านล่างยังห้องสอนทำเซรามิกอีกด้วย

 

A Clay Cafe พร้อมต้อนรับด้วยความอบอุ่น

เอาใจคนรักชาเขียวด้วย ชาเขียวร้อน (75 บาท) ชาเขียวสูตรเข้มข้นผสมกับนมอุ่น โดยความพิเศษของทางร้านคือผู้ที่มาที่ร้านยังสามารถเลือกแก้วและจานเซรามิกในร้านได้เองด้วย

 

ชาเขียวร้อน (75 บาท)

ส่วนใครที่ชอบช็อกโกแลต แนะนำให้ลองสั่ง Chocolate Mud Cake (195 บาท) เค้กช็อกโกแลตเนื้อฉ่ำ ด้านในเป็นซอสช็อกโกแลตเข้มข้นไม่หวานจนเกินไป เสิร์ฟคู่กับสตรอเบอร์รี่สดเปรี้ยวหวานตัดเลี่ยน

 

Chocolate Mud Cake (195 บาท)

A Clay Cafe
สาทร
เปิดทุกวัน เวลา 11.00 - 22.00 น.
โทร.​ 08-6507-1755
www.facebook.com/aclaycafe

 

Pollen Baked Goods ร้านเบเกอรี่โฮมเมดเปิดใหม่ย่านจักรพรรดิพงษ์

Pollen Baked Goods ร้านเบเกอรี่โฮมเมดเปิดใหม่ย่านจักรพรรดิพงษ์ ของเชฟโจ๊ก - สมเกียรติ ไพโรจน์มหกิจ เจ้าของและหุ้นส่วนร้านหลายแห่งที่เรารู้จักอย่าง Seven Spoons, Hazel's และ Sheepshank Public House แต่เดิม Pollen Baked Goods เป็นโรงงานผลิตขนมปังส่งออกเพียงอย่างเดียว ก่อนจะเปลี่ยนมาเปิดพื้นที่หน้าร้าน ให้เป็นร้านขนมปังเล็ก ๆ แสนอบอุ่น และเต็มไปด้วยขนมปังสูตรพิเศษที่เชิญชวนให้เราได้เดินเข้าไปลองชิม 

 

Pollen Baked Goods ร้านเบเกอรี่โฮมเมดเปิดใหม่ย่านจักรพรรดิพงษ์

เมนูแนะนำ Fresh Fruit Cream Cheese (95 บาท) ครีมชีสรสนุ่มที่สอดไส้ผลไม้สดอย่างลูกพีชมาให้แน่นเต็มคำ หวานหอมฉ่ำ ๆ สำหรับคนรักพีช

 

Fresh Fruit Cream Cheese (95 บาท)

ส่วนเครื่องดื่มแนะนำ Iced Chocolate (65 บาท) ช็อกโกแลคเย็นเข้มข้น เพื่อเติมความสดชื่นคู่กันกับขนมปัง ใครที่อยากไปชิมขนมปังอร่อย ๆ ของร้านนี้ต้องรีบไปกันสักหน่อยเพราะขนมเริ่มทยอยหมดตั้งแต่ครึ่งวันเลยทีเดียว

 

Pollen Baked Goods
เปิดทุกวันจันทร์ - เสาร์ เวลา 10.00 - 20.00 น.
โทร. 08-7040-5736
www.instagram.com/PollenBakedGoods

RED CAFE FOR SATURDAY

11

Bonnie Dolly's Tea Room

 

Bonnie Dolly’s Tea Room ห้องน้ำชาสไตล์อังกฤษที่มาพร้อมกับขนมน่ารัก ๆ และน้ำชาหลากหลายชนิด

สีแดงนำโชคเรื่องความรักประจำวันเสาร์ ลองไปคาเฟ่จิบชาสไตล์อังกฤษที่ Bonnie Dolly’s Tea Room ห้องน้ำชาสไตล์อังกฤษที่มาพร้อมกับขนมน่ารัก ๆ และน้ำชาหลากหลายชนิดให้เลือกบนถนนวิทยุ ซึ่งยังคงเสิร์ฟ Afternoon Tea ที่ขึ้นชื่อ และมาพร้อมกับอาหารสไตล์ยุโรป ทั้งอาหารเช้า บรันช์ และ All-day Dining ที่มีให้เลือกหลากหลายเมนู

 

บรรยากาศของห้องน้ำชาสไตล์อังกฤษ

ทางร้านแนะนำ Smoked Salmon Mustard Toast (220 บาท) โทสต์หน้าแซลมอนรมควันและมัสตาร์ด Poach Eggs with Crushed Avocado Toast (230 บาท) โทสต์หน้า Poach Eggs และอะโวคาโด และ Grilled Salad Toast (120 บาท) โทสต์หน้ารวมมิตรผักย่างและชีส

 

Smoked Salmon Mustard Toast (220 บาท, Poach Eggs with Crushed Avocado Toast (230 บาท), Grilled Salad Toast (120 บาท)

สำหรับเครื่องดื่ม Cold Pressed ที่เป็นเมนูสุขภาพ ทางร้านแนะนำ The Roots (140 บาท) ประกอบด้วยขิง บีทรูท แครอท ขึ้นฉ่าย และแอปเปิ้ล มีประโยชน์ที่ช่วยให้ระบบย่อยอาหารดีขึ้น สร้างภูมิคุ้มกัน และบำรุงสายตา และอีกเมนู Greenery (170 บาท) ประกอบด้วยขึ้นฉ่าย แอปเปิ้ลเขียว กีวี่ และผักโขม ช่วยเพิ่มพลังงานและแคลเซียมให้กับร่างกาย พร้อมทั้งช่วยให้ระบบเลือดไหลเวียนดีขึ้น

 

The Roots (140 บาท) และ Greenery (170 บาท)

Bonnie Dolly's Tea Room
เพลินจิต
เปิดทุกวันพุธ - วันจันทร์ เวลา 08.00 - 18.00 น.
โทร.​ 08-0080-0003
www.facebook.com/bonniedollys

12

Clinton Street Baking Company Bangkok

 

Clinton Street Baking Company ชั้น G สยาม พารากอน

ส่วนใครที่ชอบบรั้นช์ ต้องเช็คอินที่ Clinton Street Baking Company ชั้น G สยาม พารากอน โดย Clinton Street Baking Company เป็นร้านอาหารและเบเกอรี่สไตล์อเมริกันชื่อดังในนิวยอร์คที่เปิดมานานกว่า 15 ปี ก่อตั้งโดยสองสามีภรรยา Neil Kleinberg และ DeDe Lahman ในปัจจุบันมีหลายสาขาทั่วโลก ทั้ง โตเกียว ดูไบ และสิงคโปร์ และยังเคยได้รับรางวัล Best Pancakes จากผลโหวตของ New York Magazine อีกด้วย

 

สาขาของร้านอาหารและเบเกอรี่สไตล์อเมริกันชื่อดังในนิวยอร์คที่เปิดมานานกว่า 15 ปี

สำหรับใครที่แวะมาที่นี่ แนะนำให้สั่ง Pancake with warm Maple Butter (260 บาท และ 320 บาท) เมนูแพนเค้กชื่อดังของทางร้าน เนื้อแป้งนุ่ม ๆ ไม่มีกลิ่นคาวของไข่ ทานกับแยมบลูเบอร์รี่แบบจัดเต็ม เสิร์ฟพร้อมกับซอสเนยเมเปิ้ลไซรัปให้ราดก่อนทาน รสชาติไม่หวานมาก

 

Pancake with warm Maple Butter (260 บาท และ 320 บาท)

ปิดท้ายด้วย Salted Caramel (140 บาท) มิลค์เชคไอศกรีมวานิลลาปั่นกับซอลท์คาราเมลซอส และ Chantilly Cream รสชาติหวานนุ่มตัดเค็มเล็กน้อย ส่วนใครที่อยากลิ้มลองรสชาติใหม่ ๆ สามารถใส่เหล้า Bourbon ได้ โดยเพิ่มเงิน 80 บาท นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูเค้กและเบเกอรี่หลากหลายให้ลอง สามารถเลือกสั่งจากตู้โชว์เค้กได้เลย

 

Salted Caramel (140 บาท)

Clinton Street Baking Company Bangkok
สยาม พารากอน
เปิดทุกเวลา 08.00 - 22.00 น.
โทร.​ 0-2129-4861
www.facebook.com/clintonstreetbangkok

GREEN CAFE FOR SUNDAY

13

Le Root (KU Avenue)

 

Le Root คาเฟ่ออร์แกนิกน่ารัก ๆ ใน KU Avenue

สุดท้ายในวันอาทิตย์ ถ้าไม่รู้จะไปไหนดี ลองหาคาเฟ่สีเขียวนั่งเล่น พักผ่อนในวันหยุด แถมยังเสริมโชคเรื่องความรักอีกด้วย! แนะนำให้มาทานอาหารอร่อย ๆ และดีต่อสุขภาพ ที่ Le Root คาเฟ่ออร์แกนิกน่ารัก ๆ ใน KU Avenue มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มาพร้อมความอร่อยของหลากหลายเมนูสุดเฮลธ์ตี้แห่งนี้ อาจเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีไม่น้อยเลยทีเดียว

 

หลากหลายเมนูสุดเฮลธ์ตี้

ลองสั่งเบเกอรี่เมนูเค้กแสนอร่อยที่มีให้เลือกหลายรสชาติ อาทิ Banana Oatmeal & Caramel Frosting (89 บาท) เค้กกล้วยหอมข้าวโอ๊ตไร้แป้งราดคาราเมล ที่ใช้กล้วยหอมทั้งลูกและข้าวโอ๊ตมาเป็นส่วนผสมหลัก, Flourless Orange Cake (94 บาท) เค้กส้มไร้แป้ง ที่ทำมาจากอัลมอนด์บดผสมส้มทั้งลูก ทานแล้วได้วิตามินซีแบบเน้น ๆ แน่นอน และ Flourless Lemon Syrup Cake (94 บาท) เค้กเลมอนไร้แป้ง ที่ใช้เลมอนทั้งเนื้อและเปลือกผสมกับอัลมอนด์บด ให้รสเปรี้ยวอมหวานทานแล้วสดชื่นเช่นกัน

 

Banana Oatmeal & Caramel Frosting (89 บาท), Flourless Orange Cake (94 บาท), Flourless Lemon Syrup Cake (94 บาท)

หรือชิมเครื่องดื่มที่เรียกคืนความสดชื่นได้เป็นอย่างดีอย่าง Organic Sparkling Pomegranate (105 บาท) น้ำทับทิม (USDA Organic) Sparkling ที่ใช้น้ำแร่ตรา Mangiatorella จากประเทศอิตาลีมาเป็นส่วนผสมหลักแทนโซดาทั่วไป ให้ทั้งความซ่า ความสดชื่น ผสานกับความหอมและรสเปรี้ยวอมหวานของน้ำทับทิมออร์แกนิกแท้ 100%

 

Organic Sparkling Pomegranate (105 บาท)

Le Root (KU Avenue)
KU Avenue
เปิดทุกวันจันทร์ - เสาร์ เวลา 09.30 - 20.30 น. วันอาทิตย์ เวลา 11.30 - 20.30 น.
โทร.​ 09-0887-7222
www.instagram.com/lerootofficial

14

Ha Tien Cafe

 

แอนทีคคาเฟ่บรรยากาศดีที่ตั้งอยู่ในซอยประตูนกยูงย่านท่าเตียน

อีกหนึ่งคาเฟ่สีเขียวสุดชิคที่ต้องห้ามพลาดย่านคลาสสิกอย่าง ฮาเตียน แอนทีคคาเฟ่บรรยากาศดีที่ตั้งอยู่ในซอยประตูนกยูงย่านท่าเตียน ที่เป็นชุมชนเก่าแก่และสำคัญบนเกาะรัตนโกสินทร์ ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์แอนทีคสะสมที่เต็มไปด้วยเรื่องเล่าของ คุณเบิร์ดและหุ้นส่วน เจ้าของร้าน Humming Bird Kitchen and Garden ที่ชั้นสองถูกเปลี่ยนแนวให้อารมณ์ของความฝรั่งมากขึ้น ด้วยกรอบรูปโบราณที่เก็บภาพประวัติศาสตร์ไว้บนผนังไม้เก่าดั้งเดิมของตัวตึก และมุมผนังสีเขียวที่วางตู้โบราณและสัตว์สตัฟต์ไว้เพิ่มความมีชีวิตชีวา ทำให้มุมนี้กลายเป็นมุมซิกเนเจอร์ประจำร้านที่ใครมาก็ต้องจับจองเพื่อจิบเครื่องดื่มเย็น ๆ ไปพร้อมบรรยากาศสุนทรีย์

 

ชั้นสองที่ถูกเปลี่ยนแนวให้อารมณ์ของความฝรั่งมากขึ้นด้วยสีขาว

เครื่องดื่มซิกเนเจอร์ที่อยากให้ลองชิม ได่แก่ Ma-Toom Coffee (120 บาท) ที่ได้ไซรัปมะตูมจากการเคี่ยวจนได้ที่ ผสมลงในนมท็อปด้วยช็อตกาแฟและมะตูมแห้ง กลายเป็นกาแฟกลิ่นมะตูมที่ชิมแล้วต้องติดใจ

 

Ma-Toom Coffee (120 บาท)

เบเกอรี่และเครื่องดื่มเน้นเมนูทานง่าย แต่ต้องเข้ามาหาความอร่อยได้ที่นี่ Recommended Menu ต้องยกให้เบเกอรี่ที่เน้นครีมชีสและผลไม้เพื่อสุขภาพอย่าง Raspberry Chocolate Cake, Cheese Cake และ Carrot Cake (180 บาท)

 

Raspberry Chocolate Cake, Cheese Cake และ Carrot Cake (180 บาท)

Ha Tien Cafe
ท่าเตียน
เปิดทุกวันอังคาร - อาทิตย์ เวลา 09.00 - 20.00 น.
โทร. ​08-1302-0651
www.facebook.com/hatiencafebkk