เติมความชิคให้ชีวิตที่ 7 คาเฟ่เปิดใหม่เดือนมีนาคม

Published on February 27, 2018

สำหรับเดือนมีนาคมนี้ใครที่อยากสร้างวันเวลาดี ๆ ให้กับตัวเอง ปล่อยใจไปกับบรรยากาศสบาย ๆ ในคาเฟ่น่านั่งที่นอกจากบรรยากาศดี ๆ ยังมีบริการอาหารเครื่องดื่มและของหวานมากมาย เรารวบรวมคาเฟ่เปิดใหม่น่านั่งจากหลากหลายย่านทั่วกรุงเทพมาไว้ให้ที่นี่ รับรองว่าตลอดเดือนมีนาคมนี้ไม่มีเบื่อแน่นอน

แบรนด์ขนมชื่อดังจากเมืองโอตารุ ประเทศญี่ปุ่น ร้านขนมขึ้นชื่อของฮอกไกโดที่ว่ากันว่าใครไม่ได้แวะที่นี่เหมือนยังไปไม่ถึงญี่ปุ่น หลังจากที่มาเปิดบูธขายที่ประเทศไทยกันสักพักใหญ่วันนี้ Le Tao สาขาประเทศไทยก็พร้อมที่จะให้บริการในรูปแบบของคาเฟ่ ให้เหล่าแฟนคลับและคนทั่วไปได้ลิ้มลองความอร่อยแบบญี่ปุ่นแท้ ๆ ได้ง่าย ๆ ที่เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว

 

Le Tao

เริ่มต้นกันที่เมนูซิกเนเจอร์อันโด่งดังของที่นี่อย่างสารพัดชีสเค้กแบบ Double Layer แนะนำเซ็ตจับคู่สุดพิเศษอย่าง Le Tao Double Cake Set (340 บาท) ชีสเค้กสองชิ้นรสชาติยอดนิยม Chocolate Double (ชิ้นละ 175 บาท) และ Fromage Double (ชิ้นละ 175 บาท)​ ความพิเศษของเซ็ตนี้คือโดยปกติชีสเค้กของที่นี่จะขายเป็นปอนด์แบบรสชาติเดียวเท่านั้นไม่มีการคละรสชาติกัน 

 

Chocolate Double (ชิ้นละ 175 บาท) และ Fromage Double (ชิ้นละ 175 บาท)​

หรือจะลองอีกเมนูที่กระแสตอบรับดีไม่แพ้กัน Le Tao Berry Berry Custard Pancake (365 บาท) แพนเค้กเนื้อนุ่มชิ้นใหญ่ ท็อปด้วยคัสตาร์ดครีมและผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ที่ให้รสเปรี้ยวตัดกับความหวานของไอศกรีมวานิลลาเสิร์ฟคู่ซอสสตรอเบอร์รี่ 

 

Le Tao Berry Berry Custard Pancake (365 บาท)

ทางร้านแนะนำให้ทานขนมพร้อมดื่มชาผลไม้เพื่อตัดความหวานของขนมที่ทานไป โดยจะเน้นบริการชาผลไม้เป็นหลักแนะนำ Le Tao Ceylon Tea อย่าง Strawberry Tea (115 บาท) ชาสตรอเบอร์รี่ ช่วยล้างปากหลังทานขนมได้ดี 

 

Strawberry Tea (115 บาท)

Le Tao
ชั้น 1 เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว
เปิดทุกวัน 10.00 - 22.00 น.
โทร. 085-244-3460
www.facebook.com/letaothailand 

2

Vacation Bangkok

การรวมตัวของกลุ่มคนที่มี Passion เดียวกันกลายมาเป็นคาเฟ่สุดน่ารักและที่พักรูปแบบใหม่บนถนนเจริญรัตน์ ย่านธนบุรี โดยมีคอนเซปต์ที่ต้องการให้ทุกคนมองเรื่องของการพักผ่อนเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวยิ่งขึ้น อย่างการเลือกทานของอร่อยและดื่มด่ำช่วงเวลาดี ๆ ในบรรยากาศสบาย ๆ ที่ทุกคนสามารถสร้างความสุขให้ตัวเองได้ในทุก ๆ วัน สำหรับโซน Cofee Bar ของที่นี่ เน้นเสิร์ฟเมนูกาแฟผ่านกรรมวิธีการชงรูปแบบต่าง ๆ เพื่อให้ได้กาแฟคาแรกเตอร์ที่แตกต่างกันออกไป

 

Vacation Bangkok

แนะนำเมนูที่ช่วยปลุกความสดชื่นระหว่างวันอย่าง Espresso Tonic (180 บาท) เมล็ดกาแฟออแกนิคจากจังหวัดเชียงราย ที่นำมาผสมผสานรสชาติใหม่ระหว่าง Botanic Tonic โทนิคสูตรพิเศษที่มีส่วนผสมของสมุนไพรช่วยคงรสชาติเดิมของกาแฟไว้เป็นอย่างดี

 

Espresso Tonic (180 บาท)

 หรือ Piccolo Rose (180 บาท) เมนูที่ฉีกกฎปิคโคโลลาเต้อาร์ตแบบเดิม ๆ ผ่านการเบลนด์รสชาติใหม่

 

Piccolo Rose (180 บาท)

และสำหรับใครที่ชอบความแตกต่างลองส่ง Caramel Kahlua (160 บาท) House Soda มิกซ์ไซรัปรสชาติใหม่ ตามด้วย Kahlus (เหล้ากาแฟ) และะคาราเมลที่ช่วยให้แก้วนี้หอมหวานไม่เหมือนใคร

 

Caramel Kahlua (160 บาท)

Vacation Bangkok
คลองสาน
เปิดทุกวัน 08.00 - 16.00 น.
โทร. 02-162-0166
www.facebook.com/vacationbangkok 

3

Cilic Tea

กระแสของชาชีสยังคงเป็นที่นิยมกันอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย โด่งดังจนทำให้คุณเจียหนี่หญิงสาวชาวจีนผู้หลงใหลในประเทศไทยออกปากชวนคุณโน๊ต เพื่อนชาวไทยไปชิมชารสชาติต้นตำรับไกลถึงประเทศจีน ด้วยความประทับใจในรสชาติและอยากให้คนไทยได้ลองรสชาติชาแบบดั้งเดิมรวมไปถึงชีสท็อปปิ้งที่มีคุณภาพทั้งสองจึงตัดสินใจก่อตั้ง Cilic Tea แบรนด์เครื่องดื่มที่พ้องมาจากศัพท์แสลงภาษาอังกฤษที่ว่า See and Lick มีความหมายว่าอร่อยจนต้องเลียให้หมดแก้ว สอดคล้องกับรูปยีราฟตัวน้อยกำลังเลียปากเป็นโลโก้ของร้าน

 

Cilic Tea

แนะนำแก้วแรกที่น่าสนใจอย่าง Golden Oolong Tea (90 บาท) ชาอู่หลงทอง นำเข้าใบชาจากประเทศต้นตำรับอย่างจีนซึ่งความเข้มข้นของรสชาติชาเข้ากันกับความหอมมันของชีสท็อปปิ้งได้เป็นอย่างดี

 

Golden Oolong Tea (90 บาท)

หรือใครอยากจะลอง Uji Matcha Latte (100 บาท) ชาเขียวเข้มข้นทานคู่กับชีสท้อปปิ้ง หรือสาวกช็อกโกแลตจะลองสั่ง Brûlée Cocoa (110 บาท) ที่เลือกใช้ดาร์กช็อกโกแลตเข้มข้นสูตร Low Fat รสชาติไม่หวานจนเกินไปท็อปด้วยชีสท็อปปิ้ง

 

Uji Matcha Latte (100 บาท) , Brûlée Cocoa (110 บาท)

Cilic Tea
ชั้น G จามจุรีแสควร์
เปิดทุกวันจันทร์ - ศุกร์  10.00 - 19.30 น. เสาร์-อาทิตย์ 10.00 - 18.00 น.
โทร. 096-875-8169
www.facebook.com/cillictea 

4

Eureka Coffee Tap

คาเฟ่สุดฮอตในย่านสีลมที่ใครหลายคนต้องแวะมาเช็คอินด้วยบรรยากาศที่ครึกครื้นอยู่เสมอและเมนูเครื่องดื่มรสชาติแปลกใหม่น่าสนใจที่มีให้เลือกหลากหลายเมนูซึ่งที่นี่เกิดจากความหลงใหลในกาแฟของสองผู้ก่อตั้งทั้งคู่จึงค้นคว้าวิธีการครีเอทเมนูต่าง ๆ จนมีการนำวัตถุดิบและรสชาติสไตล์ไทยเข้ามาผสมผสานกันจนกลายเป้ฯเอกลักษณ์ของร้าน

 

Eureka Coffee Tap

แนะนำเมนูซิกเนเจอร์ชื่อดังอย่าง Kai Kem Latte (140 บาท) เมนูลาเต้เพิ่มรสชาติแปลกใหม่ด้วยไซรัปไข่เค็มโฮมเมดผสมกับนมสดและกาแฟ Cold Brew ท็อปด้วยฟองนมเนียนนุ่มและทองหยอดกรอบ 

 

Kai Kem Latte (140 บาท)

หรือจะลอง Papaya White Chocolate Cold Brew (130 บาท) เลเยอร์ด้านล่างเป็นไซรัปมะละกอโฮมเมดตามด้วยนมสดผสมไวท์ช็อกโกแลตและด้านบนสุดเป็นกาแฟรสเข้ม

 

Papaya White Chocolate Cold Brew (130 บาท)

Eureka Coffee Tap
ซอยสาทร 2
เปิดทุกวัน 08.00 - 22.00 น.
โทร. 092-449-9895
www.facebook.com/eurekanitrocoffee 

5

สำรับ Cafe and Cuisine

สำรับ Cafe and Cuisine คาเฟ่และร้านอาหารในบ้านไม้หลังเก่าที่มีกลิ่นอายของอังกฤษในซอยลาดพร้าว 8 เน้นเสิร์ฟอาหารไทยโฮมเมดสูตรเฉพาะที่ทำให้ได้รสชาติที่ถูกปากและทานง่าย ตัวร้านตกแต่งด้วยการคุมโทนสีเขียวอ่อนเป็นหลักนอกจากจะแทนความเป็นไทยเดิมแล้วยังช่วยเพิ่มความสบายตาอีกด้วย ตกแต่งด้วยของเก่าและของสะสมเสียเป็นส่วนใหญ่ 

 

สำรับ Cafe and Cuisine

 

สำรับ Cafe and Cuisine

สำหรับใครที่มาในช่วงกลางวันแนะนำเมนูจานเดียวทานง่ายอย่าง ข้าวผัดกะเพราะสำรับ (119 บาท) ข้าวหอมมะลิออร์แกนิกร้อน ๆ คลุกเคล้ากับใบกะเพราทอดกรอบ เสิร์ฟพร้อมหมูสามชั้นทอดกรอบผัดกับเครื่องกะเพราแบบเข้มข้น 

 

ข้าวผัดกะเพราะสำรับ (119 บาท)

เมื่อทานอาหารเสร็จแล้วอย่าลืมสั่งขนมหวานแนะนำอย่างเค้กมะพร้าวโฮมเมด (109 บาท) แป้งนุ่ม ๆ อัดแน่นด้วยครีมและเนื้อมะพร้าวหวานหอม

 

เค้กมะพร้าวโฮมเมด

ตามด้วยเครื่องดื่มอย่าง Cacao Mint (90 บาท) เมนูที่มีส่วนผสมของช็อกโกแลตเข้มข้นและมินต์ไซรัปให้รสชาติคล้ายกับไอศกรีมช็อกโกแลตมิ้นต์ 

 

Cacao Mint (90 บาท)

สำรับ Cafe and Cuisine
ลาดพร้าว 8
เปิดทุกวัน 12.00 - 14.00 , 16.00 - 20.00 น.
www.facebook.com/สำรับ-cafe-and-cuisine-1527842437306532

6

Dolce Socialize Cafe'

Dolce Socialize Cafe' คาเฟ่บรรยากาศสวยหวานที่เปิด 24 ชั่วโมง ในย่านพระราม 9 ซอย 49 มาในคอนเซ็ปต์ตู้คอนเทนเนอร์ ตกแต่งสีชมพู ขาว และเป็นส่วนหนึ่งของร้าน Sleepless ร้านแฮงก์เอาท์ที่เปิดมานานกว่า 8 ปี โดยทางร้านกำลังรีโนเวทใหม่เพื่อทำเป็นพื้นที่ที่สามารถนั่งชิลล์ได้ตลอดทั้งวัน เพราะนอกจากคาเฟ่แล้ว ที่นี่ยังมีร้าน Ciao Pizza, Shintaro ร้านอิซากายะ และ Smoke ร้านปิ้งย่าง โดยอยู่ภายในบรรยากาศของสวนหน้าบ้าน เหมาะนั่งทานขนมท่ามกลางลมเย็น ๆ ของต้นไม้ที่ให้ความร่มรื่น และชิลล์เอาท์กันต่อในช่วงเย็น 

 

Dolce Socialize Cafe'

สำหรับเมนูที่ถือเป็นซิกเนเจอร์ของทางร้านนั้น เห็นจะเป็น ไอศกรีมโฮมเมดที่มาจากร้าน Water Library ที่มีความกลมกล่อม เนื้อสัมผัสเข้มข้น โดยทำจากวัตถุดิบนั้นจริง ๆ อาทิ รสกล้วยตาก รสทุเรียน รสคาราเมล เป็นต้น และยังสามารถจับคู่เป็นเมนู Affocato (105 บาท) ไอศกรีมคาราเมลราดเอสเพรสโซ่ช็อตที่เข้ากันอย่างลงตัว 

 

Affocato (105 บาท)

ส่วนกาแฟนั้นทางร้านใช้เมล็ดไทยของ Pacamara อาราบิกา 100% ลองสั่ง Cinnamon Macchiato (119 บาท) กาแฟแมคคิอาโต ท็อปผงชินนามอน คนรวมกันได้รสชาติแปลใหม่ 

 

Cinnamon Macchiato (119 บาท)

ส่วนใครที่ไม่ดื่มกาแฟ ทางร้านแนะนำเป็น Earl Grey Honey Lemon (95 บาท) ชาเอิร์ลเกรย์ผสมน้ำผึ้งและมะนาว มีกลิ่นหอม ดื่มแล้วทำให้กระปรี้กระเปร่า นอกจากนี้ ทางร้านยังมีครัวซองต์ที่อบสดใหม่ทุกวันสำหรับคนที่ต้องการหาขนมทานคู่กับกาแฟด้วย

 

Earl Grey Honey Lemon (95 บาท)

Dolce Socialize Cafe'
30 พระราม 9 ซอย 49 แยก 4
เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง
โทร. 088-244-6677
www.facebook.com/dolcebkk

7

Tealily Cafe

ฉลองครบรอบ 3 ปีร้านชาเขียวคุณภาพสำหรับเหล่ามัทฉะเลิฟเวอร์ในบ้านหลังใหม่ที่ซอยเอกมัย 12 ตัวร้านตกแต่งน่ารักในสไตล์เจแปนนิสโฮมเช่นเคยเน้นการใช้สีขาวและเฟอร์นิเจอร์ไม้ ตกแต่งหน้าบ้านด้วยสวนย่อมเล็ก ๆ บ่อปลาและเก้าอี้ไม้ที่หน้าบ้านซึ่งที่นี่คุณโบว์ ปณิฎา เหล่านิยมชนได้ตั้งใจให้ที่นี่เป็นแหล่งแฮงก์เอาท์และแลกเปลี่ยนความรู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับชาเขียว ดังนั้นแน่นอนว่าเมนูส่วนใหญ่ของที่นี่จะมีความเกี่ยวข้องกับชาเขียว
 

Tealily Cafe

แนะนำเมนูแรก  Iced Matcha Piccolo Latte (185 บาท) ชาเขียวมัทฉะเย็นรสชาติเข้มข้นจากใบชาคุณภาพและฝีมือการชงของคุณโบว์ ผสมนมเพียงเล็กน้อยให้ไม่กลบรสชาติแท้ ๆ

 

Iced Matcha Piccolo Latte (185 บาท)

สามารถสั่งขนมอย่าง Matcha Shiratama Dango (155 บาท) ชิราตามะดังโงะเนื้อนุ่มหนุบหนับเสิร์ฟพร้อมกับถั่วแดงบดและซอสมัทฉะเข้มข้น มาทานคู่กันได้ 

 

Matcha Shiratama Dango (155 บาท)

หรือใครที่อยากหาเมนูเติมความสดชื่นระหว่างวันแนะนำ Yuzu Sorbet (225 บาท) ซอร์เบทยูซุที่ใช้ผลและน้ำคั้นสดจากส้มยูซุผสมเปลือกยูซุ ให้รสหวานอมเปรี้ยวช่วยดับร้อนได้ดี 

 

Yuzu Sorbet (225 บาท)

Tealily Cafe
เอกมัย 12
เปิดทุกวัน (ปิดวันอังคาร,พุธ) 10.30 - 18.30 น.
โทร. 02-109-8287
www.facebook.com/tealilycafe