ชวนกันไปอินเลิฟที่ 9 คาเฟ่เปิดใหม่ในเดือนแห่งความรัก

Published on February 12, 2018

ต้อนรับเดือนแห่งความรักด้วย 9 คาเฟ่เปิดใหม่สุดคูลที่ควรค่าแก่การพาคนรักไปนั่งชิลล์ ได้ทั้งอิ่มท้อง ได้ทั้งรูปสวย ๆ กลับบ้าน หรือใครที่ยังโสดก็ชวนเพื่อน ๆ ไปดื่มเครื่องดื่มและขนมอร่อย ๆ แฮงเอาท์กับเพื่อน ๆ เพิ่มความเพลิดเพลินได้เช่นกัน 



1

Sretsis Parlour

FULL REVIEW
 

Something So Magic

Sretsis แบรนด์เสื้อผ้าดีไซน์ภาพพิมพ์ลายแฟนตาซีชื่อดัง โดยฝีมือคนไทยที่ก่อตั้งมานานกว่า 15 ปี ล่าสุด 3 ผู้ก่อตั้งของ Sretsis ได้ปลุกความแฟนซีให้มีชีวิตและจับต้องได้ ด้วยการเนรมิต Sretsis Parlour คาเฟ่ลึกลับสุดอลังการเต็มเปี่ยมไปด้วยจินตนาการในโลกแฟนตาซี อีกทั้งยังได้ House Of Hackney แบรนด์ตกแต่งภายในชื่อดังจากอังกฤษมาช่วยเรื่องการตกแต่ง โดยแบ่งออกเป็น 3 ส่วนด้วยกัน ได้แก่ห้องรับรอง ชั้นลอย และห้อง Swan Room ห้องส่วนตัวในธีมสีชมพูสุดน่ารัก สำหรับเมนูของที่นี่ผ่านการสร้างสรรค์และออกแบบเป็นพิเศษจากจินตนาการ ขอแนะนำเซ็ต Tea Time with The Unicorn (650 บาท++) สามารถเลือก Parlour Sandwich Cake แซนด์วิชเค้กที่ตกแต่งหน้าเค้กแบบชาวสวีดิชได้ 1 เมนู และ Srestsis Signature Cakes ซิกเนเจอร์เค้กน่ารัก ๆ ของทางร้านอีก 1 เมนู เสิร์ฟมาพร้อมชาจาก No.57 กาแฟร้อน และเครื่องดื่มเย็น หรือจะเพิ่มเงิน 100 บาท เพื่อเลือกเครื่องดื่มในหมวด Something So Magic มีทั้ง Magic Latte, Surprise Coffee และ Surprise Milk โดยแต่ละแก้วมาพร้อมกิมมิกน่ารัก ๆ อย่างฟองนมลวดลายน่ารักอย่าง ยูนิคอร์น สิงโตและดอกไม้

  

Sretsis Parlour 
Central Embassy ชั้น 2 
เปิดทุกวัน 10.00 - 20.00 น.
โทร. 02-160-5875
www.facebook.com/SretsisParlour


2

The Dessert Kitchen

FULL REVIEW
 

Purple In Love (230 บาท), Polar Bear Hot Chocolate (90 บาท) และ Ice Stream Ramen (190 บาท)

The Dessert Kitchen ร้านขนมเพื่อสุขภาพแบบ Light Dessert ชื่อดังจากเกาะฮ่องกงโดยปัจจุบันมีมากกว่า 30 สาขาใน 7 ประเทศ ปัจจุบันส่งตรงความอร่อยมาให้คนไทยได้ลิ้มลองกันง่าย ๆ ที่ชั้น G เอสพลาหนาดรัชดา ตัวร้านตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ เน้นความโปร่ง สบายตา และถ่ายรูปสวย ในส่วนของเมนูขนมของที่นี่นอกจากจะเป็นขนมเพื่อสุขภาพ ยังเน้นการใช้ความหวานธรรมชาติจากผลไม้เริ่มกันที่เมนู Signature ของสาขาที่นิวยอร์กอย่าง Ice Stream Ramen (190 บาท) เส้นราเมนสีฟ้า บนน้ำแข็งรสนม ทานคู่กับมะม่วงและเมล่อน และอีกเมนูที่พลาดไม่ได้อย่าง Purple In Love (230 บาท) รางวัล Cuisine Awards ประจำปี 2009 เกล็ดน้ำแข็งไสราดน้ำองุ่น ทานคู่กับองุ่นสด โมจิไอศกรีม มินิโมจิ ท็อปด้วยคริสตัลบอลองุ่นเคียวโฮ อย่าลืมปิดท้ายด้วยเมนูน่ารัก ๆ อย่าง Polar Bear Hot Chocolate (90 บาท) ช็อกโกแล็ตร้อนรสชาติเข้มข้นเติมความหวานได้ด้วยน้ำตาลรูปหมี

 

The Dessert Kitchen 
Esplanade รัชดา ชั้น G 
เปิดทุกวัน 10.00 - 22.00 น.
โทร. 095-642-6555
www.facebook.com/DessertKitchenTH


 

ข้าวผัดต้มยำกุ้ง (150 บาท) และ Coffee Like a Local (95 บาท)

Cafe Like a Local คาเฟ่เปิดใหม่ในย่านเกษตร-นวมินทร์ บรรยากาศเรียบง่าย สบาย ๆ เหมือนอยู่ต่างจังหวัด เหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหาที่นั่งทำงานหรืออยากหลีกหนีความวุ่นวายในกรุงเทพฯ ภายในร้านตกแต่งแบบเท่ ๆ ด้วยเก้าอี้โรงหนังนำมาบุใหม่และเคาน์เตอร์จากสังกะสี สำหรับเมนูที่นี่จะเน้นเสิร์ฟอาหารทานง่ายลองสั่ง เพนเน่ไก่ (185 บาท) เส้นเพนเน่ผัดซอสมะเขือเทศ ท็อปด้วยชีสและใบโหระพากรอบ จานถัดมาเป็นข้าวผัดต้มยำกุ้ง (150 บาท) ข้าวสวยผัดกับเครื่องต้มยำแบบไทย ๆ รสชาติแซ่บถึงเครื่อง โรยหน้าด้วยใบมะกรูด พริกแห้ง และกุ้ง สำหรับเมนูเครื่องดื่มแนะนำ Coffee Like a Local (95 บาท) กาแฟเย็นผสมนมกับคาราเมล หวาน หอม และเข้มข้น หรือสำหรับสายสุขภาพลองสั่ง Local Green (105 บาท) แอปเปิ้ลเขียวปั่นรวมกับแตงกวา มินต์ มะนาว น้ำผึ้ง และเมล็ดเจีย 

 

Cafe Like a Local 
เกษตร-นวมินทร์
เปิดทุกวัน 07.00 - 21.30 น.
โทร. 096-885-5342
www.facebook.com/CafeLikealocal


 

Cream Cheese Carrot Cake (190 บาท) และ Rose Raspberry Lychee Perrier (160 บาท)

Exhibit ไลฟ์สไตล์สโตร์ชื่อดังขวัญใจสาว ๆ หลายคน ได้เปิดช็อปใหม่ใจกลางตึกทองหล่อในชื่อ Exhibit Mothership ที่มีพื้นที่มากถึง 4 ชั้น โดยความพิเศษอีกหนึ่งอย่างคือ Exhibit Parfait โซนคาเฟ่สุดชิค แหล่งแฮงค์เอาท์ใหม่ของสาวมีสไตล์ โดย Exhibit Parfait ตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ของร้านตกแต่งโดยวัสดุประเภทหินอ่อนสีขาวเป็นหลัก ตัดกับพื้นไม้โทนสีอ่อน สำหรับเมนูของที่นี่จะเน้นเสิร์ฟขนมเค้กโฮมเมด และเครื่องดื่มที่ครีเอทใหม่เริ่มกันที่ Berry Choc Fudge Cake (190 บาท) เค้กช็อกโกแล็ตฟัดจ์หน้านิ่ม เข้มข้นรสช็อกโกแล็ตแท้ ๆ ท็อปด้วยสตรอเบอร์รีลูกโต หรือจะลอง Cream Cheese Carrot Cake (190 บาท) เค้กแครอทนุ่ม ๆ ที่ผสมผสานด้วยเนื้อแครอทแท้ ๆ ท็อปหน้าด้วยครีมชีสรสเปรี้ยวนิด ๆ กำลังดี อย่าลืมสั่งเครื่องดื่มมาทานคู่กันอย่าง Rose Raspberry Lychee Perrier (160 บาท) ไซรัปราสเบอร์รีผสมกับไซรัปลิ้นจี่ น้ำเลม่อน และความซ่าจาก Perrier ตกแต่งด้วยกุหลาบแห้ง กลับกุหลาบ และเนื้อลิ้นจี่ 

 

Exhibit Parfait 
สุขุมวิท 55 
เปิดทุกวัน 11.00 - 19.00 น.
โทร. 02-185-2673
www.facebook.com/Exhibit-Mothership


5

Baking Mermaid Tea Room

 

In The Wonder Land Dipper (265 บาท)

Baking Mermaid Tea Room ธีมคาเฟ่เปิดใหม่สุดน่ารักที่ซอยสุขุมวิท 51 แรงบันดาลใจจากลูกชายวัยสองขวบและความชอบส่วนตัวของคุณภัทรเจ้าของร้านเกิดเป็นห้องชาและร้านขนมสุดน่ารักแห่งนี้ สำหรับที่นี่เน้นเสิร์ฟเมนูโฮมเมด โดยเน้นใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพและดีต่อสุขภาพ ลองทานชาดริป In The Wonder Land Dipper (265 บาท) ชาอัญชัญใบเตยแบบไทย ๆ คุณภาพดีเสิร์ฟพร้อมกับ Golden Syrup สูตรของทางร้านและน้ำมะนาว แนะนำให้ทานคู่กับขนมอย่าง Mont Blanc Mango (235 บาท) มองบลังค์ที่ใช้ความหอม หวาน จากมะม่วงไทย หรือ Dark Chocolate Brownie (200 บาท) บราวนี่ช็อกโกแล็ตเข้มข้นเนื้อเนียน กับ คุ้กกี้งาขี้ม่อน (3 ชิ้น 80 บาท) คุ้กกี้ผสมงาขี้ม่อน มีสรรพคุณในการต้านอนุมูลอิสระและมีโอเมก้า 3 สูง 

 

Baking Mermaid Tea Room
สุขุมวิท 51
เปิดทุกวัน จันทร์ - ศุกร์ 10.30 - 21.30 น. เสาร์ - อาทิตย์ 10.30 - 22.00 น.
โทร. 096-635-0666 
www.instagram.com/bakingmermaid


6

Elsewhere Vinyl Cafe & Bar

FULL REVIEW
 

Honey Lemon Soda (50 บาท), Deep Fried Chicken Wings (140 บาท) และ Spring Rool (120 บาท)

สัมผัสกลิ่นอายสุดคลาสสิกที่ร้าน Elsewhere Vinyl Cafe & Bar คอมมูนิตี้สำหรับคนรักการฟังเพลงจากแผ่นเสียงย่านอารีย์ เป็นทั้งคาเฟ่และบาร์ที่เปิดให้คุณมานั่งฟังเพลงและจิบเครื่องดื่มชิลล์ ๆ ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ โดยในช่วงกลางวันที่นี่จะเน้นเสิร์ฟกาแฟและซอฟท์ดริงก์เช่น Honey Lemon Soda (50 บาท) น้ำมะนาวผสมน้ำผึ้ง ท็อปด้วยโซดาซ่า ๆ ช่วยคลายร้อนได้ดี ส่วนช่วงเย็นเน้นเสิร์ฟคราฟท์เบียร์ มีทั้งเบียร์แท็ปและเบียร์ขวดให้เลือก แนะนำเป็น Heart of Darkness IPA 7.1% (245 บาท) คราฟท์เบียร์สัญชาติเวียดนามจากโฮจิมินห์ แนะนำให้ดื่มคู่กับอาหารทอดอย่าง Deep Fried Chicken Wings (140 บาท) ปีกไก่ทอดกรอบ เสิร์ฟกับซอสสไปซี่มาโยและน้ำจิ้มบ๊วย หรือ Spring Rool (120 บาท) โรลกุ้งในแท่งสติ๊ก เสิร์ฟคู่กับซอสสไปซี่มาโยและน้ำจิ้มบ๊วย

 

Elsewhere Vinyl Cafe & Bar
BTS สนามเป้า ทางออก 1  
เปิดวันจันทร์ - ศุกร์ 08.00 - 00.00 น. เสาร์ 17.00 - 00.00 หยุดวันอาทิตย์
โทร. 082-027-9433
www.facebook.com/elsewherevinylbar


 

Kaoniew-Baitoey Milk Tea (140 บาท), Special Surf N Turf For Meat Lovers (990 บาท) และ Dirty Cheesy Raclette + Fries (790 บาท)

คาเฟ่น่านั่งบรรยากาศสบาย ๆ เปิดใหม่ล่าสุดในซอยพร้อมใจ สุขุมวิท 39 โดยที่นี่ได้รีโนเวทพื้นที่บ้านเก่าบริเวณชั้นล่าง โดยเน้นตกแต่งด้วยงานไม้สีเข้มและงานปูนสีขาว รู้สึกอบอุ่นสบายตา เมื่อได้มาถึงที่ Crane Cafe ใครที่ชอบทานชีสแนะนำให้ลองสั่ง Dirty Cheesy Raclette + Fries (790 บาท) เลือกเป็น Spicy BBQ Pork Ribs ซี่โครงหมูบาร์บีคิวที่ฉ่ำด้วยซอสสไปซี่สูตรพิเศษ ราดด้วยแรคเลทท์ชีสเยิ้ม ๆ ส่งตรงจากสวิสเซอร์แลนด์ ทานคู่กับเฟรนช์ฟรายส์ หรือ Special Surf N Turf For Meat Lovers (990 บาท) เบอร์เกอร์ชิ้นโตที่เลือกใช้เนื้อบดอย่างดีจากออสเตรเลียและแรคเลทท์ชีสเยิ้ม ๆ เสิร์ฟมาพร้อมแคนาเดียนล็อบสเตอร์ตัวใหญ่ ๆ แบบจัดเต็ม และมันฝรั่งทอด ตบท้ายด้วยเมนูเครื่องดื่มสุดครีเอทอย่าง Kaoniew-Baitoey Milk Tea (140 บาท) เครื่องดื่มสีสวยที่แยกชั้นหว่างสีขาวของนมสด และสีฟ้าครามของชาที่ทางร้านเบลนด์เอง ซึ่งมีส่วนผสมของดอกอัญชัน ใบเตย และเมล็ดข้าวเหนียวดำ

 

Crane Cafe
สุขุมวิท 39  
เปิดวันจันทร์ อังคาร พฤหัส 10.00 - 19.00 น. ศุกร์-อาทิตย์ 10.00 - 21.00 หยุดวันพุธ
โทร. 086-525-2987
www.facebook.com/cranecafebkk


8

Go Coffee & Ice-Cream

FULL REVIEW
 

Affogato (110 บาท), Ice-Cream & Waffle (150 บาท) และ Iced Cocoa (95 บาท)

Go Coffee & Ice-Cream คาเฟ่โมเดิร์นกลิ่นอายวินเทจเก๋ ๆ แห่งใหม่ล่าสุดที่พระราม 3 ซอย 11 โดยคุณโต้และคุณเจที่หยิบเอาความถนัดในเรื่องของกาแฟมาผสมผสานกับเรื่องของไอศกรีมโฮมเมดได้อย่างน่าสนใจ ตัวร้านตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น ใช้ความอบอุ่นของสีน้ำเงินตัดกับความเท่ของสีเทาเข้ม และเติมกิมมิกน่ารัก ๆ ด้วยของเล่นสมัยเด็ก ที่นี่จะเน้นเสิร์ฟเบเกอรี่โฮมเมดอบสดใหม่ทุกวันเริ่มกันที่เมนู Ice-Cream & Waffle (150 บาท) วาฟเฟิลอบร้อนจากแป้งสูตรของทางร้าน เสิร์ฟพร้อมสตรอเบอร์รี่สดหั่นชิ้นเล็กโรยทั่วจาน พร้อมไอศกรีมโฮมเมดรสพานาคอตต้า หรือจะลองเมนูเครื่องดื่มซิกเนเจอร์อย่าง Affogato (110 บาท) ที่เปลี่ยนจากไอศกรีมวนิลาแบบเดิม ๆ เป็นไอศกรีมโฮมเมดรสขนมผิงเสิร์ฟพร้อมช็อตกาแฟเข้ม ๆ ให้ราดทานคู่กัน ปิดท้ายด้วย Iced Cocoa (95 บาท) ผงโกโก้ที่ทางร้านผสมได้รสเข้มข้นไม่เหมือนใคร

 

Go Coffee & Ice-Cream
พระราม 3 ซอย 1 
เปิดวันอังคาร-ศุกร์ 08.00 - 18.00 น. เสาร์-อาทิตย์ 10.00 - 18.00 หยุดวันจันทร์
โทร. 081-832-8199
www.facebook.com/cranecafebkk


 

Sparkling Valentine (80 บาท), Strawberry Matcha Latte (120 บาท) และ Sea Salt Cream Boba Tea (75 บาท)

จาก NOXX แบรนด์เสื้อผ้าสุดเก๋ สู่ NOXX CAFE คาเฟ่เปิดใหม่ย่านพระราม 9 โดยคุณน็อก วสุ มโนมัยพิบูลย์ โดยตัวร้านเป็นโรงเก็บของเก่าที่นำมารีโนเวทใหม่ในสไตล์เฟรนซ์อินดัสเทรียลแฝงความเรียบง่ายแบบมินิมอลอันเป็นเอกลักษณ์ของเสื้อผ้าแบรนด์ NOXX โดยในเดือนนี้ทางร้านมีเมนูพิเศษต้อนรับเดือนแห่งความรัก ที่คุณสามารถสั่งให้ได้ทั้งคนรัก เพื่อน และครอบครัว ขอแนะนำเมนู Strawberry Matcha Latte (120 บาท) ความหอมมันและเข้มข้นของมัทฉะชั้นดีที่ส่งตรงจากชิสึโอกะ ประเทศญี่ปุ่นผสมผสานความหวานของสตรอเบอร์รี่และนม เข้ากันอย่างลงตัว หรือจะลองเป็น Sparkling Valentine (80 บาท) เนื้อสตรอเบอร์รี่สดปั่นในโซดาซ่าบซ่าชื่นใจ และสำหรับใครที่เป็นสาวกชานมไข่มุกที่นี่ก็มี Sea Salt Cream Boba Tea (75 บาท) ชานมไข่มุกรสชาติเข้มข้นท็อปด้วยครีม Sea Salt สูตรของทางร้าน ที่จะช่วยชูรสชาติของชานมให้ดียิ่งขึ้น

 

NOXX CAFE
หลังอาคาร Glory House พระราม 9 
เปิดทุกวัน (ปิดวันจันทร์) 09.30 - 17.00 น.
โทร. 02-643-0804 
www.facebook.com/noxxcafe