ชวนเช็กอิน อิ่มอร่อยสุดฟินรับลมหนาวปลายปีที่ 5 คาเฟ่เปิดใหม่ประจำเดือนธันวาคม

Published on November 26, 2020

ในที่สุดก็ก้าวเข้าสู่โค้งสุดท้ายของปี 2020 กันอย่างเต็มรูปแบบ BKK. จึงขอมอบความสุขส่งท้ายปีให้เหล่า Cafe Hopper กันด้วยลิสต์ 5 คาเฟ่น้องใหม่ประจำเดือนธันวาคม ที่พร้อมส่งต่อความสุขผ่านรสชาติแสนอร่อยของหลากหลายเมนูขนมดีไซน์สุดน่ารักและเครื่องดื่มแก้วพิเศษให้ทุกคนได้แวะไปลิ้มลอง

อีกไม่กี่วันก็จะหมดปีแล้ว อย่าลืมตามไปเช็กอินกันให้ครบทุกร้านที่ลิสต์ไว้ แล้วใช้ช่วงเวลาดี ๆ ไปกับเมนูที่โปรดปรานกันอย่างเต็มที่ ส่วน 5 คาเฟ่ที่ BKK. คัดสรรมาให้จะเป็นที่ไหนบ้างนั้น ไปติดตามพร้อม ๆ กันเลย

1

FUN Café Bangkok

 

FUN Café Bangkok

เริ่มต้นกันที่คาเฟ่บรรยากาศสุดละมุนกับ FUN Café Bangkok คาเฟ่น้องใหม่สีขาวสะอาดตาในย่านหัวลำโพง ที่พร้อมเปิดบ้านต้อนรับให้ทุกคนได้เข้ามาแต่งแต้มระบายฝัน เติมสีสันให้การมา Hopping คาเฟ่นั้นสนุกยิ่งขึ้น ด้วยคอนเซ็ปต์เก๋​ ๆ ที่อยากให้ทุกคนได้ใช้ช่วงเวลาดี ๆ ไปกับการจิบเครื่องดื่มแก้วโปรด ทานขนมและอิ่มอร่อยกับเมนูอาหารจานอร่อยแบบไม่เร่งรีบ พร้อมเติมเต็มจินตนาการไปกับการครีเอตเมนูซิกเนเจอร์สุดพิเศษที่ให้คุณรู้สึกสนุกไปกับการทานขนมในทุก ๆ ครั้งที่ได้ลิ้มลอง

 

มุมแต่งแต้มสีสันให้ฝันของตัวเอง ภายใต้บรรยากาศของคาเฟ่สีขาวสะอาดตา

สำหรับเมนูพิเศษในช่วงเทศกาลนี้ ทางร้านแนะนำเป็น FUN Signature Canvas Cake : Christmas is Coming to FUN ! (145 บาท) เค้กสุดพิเศษที่จำหน่ายเฉพาะช่วงเทศกาล ตกแต่งมาในธีมสีสันสดใส พร้อมให้รสชาติเปรี้ยวอมหวานของมะนาว กีวี และสตรอเบอร์รี เสิร์ฟมาพร้อมกับถาดสีที่ทำจากครีมสด น้ำตาลตกแต่ง และ Sea Salt ให้คุณได้ตกแต่งลวดลายระบายสีบนหน้าเค้กได้ตามจินตนาการของตัวเอง

 

FUN Signature Canvas Cake : Christmas is Coming to FUN ! (145 บาท)

FUN Café Bangkok  
ถนนมหาพฤฒาราม เขตบางรัก
เปิด วันพุธ-จันทร์ (ปิดวันอังคาร) เวลา 10.00-22.00 น.
โทร. 06-4192-9193
www.facebook.com/funcafebangkok 

2

La Cabra Thailand

 

La Cabra Thailand

สำหรับใครที่เป็นคอกาแฟ ลองแวะไปที่ La Cabra Thailand ร้านกาแฟที่อิมพอร์ตความชิคแอนด์ชิลล์จากเมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก มาให้คุณได้สัมผัสความกลมกล่อมหอมกรุ่นของหลากหลายเมนูกาแฟคั่วแบบ One Roast ที่ให้กลิ่นหอมและรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ครีเอตโดยเหล่าบาริสต้าซึ่งพิถีพิถันในการคั่วและชงกาแฟจากเมล็ดกาแฟรูปแบบต่าง ๆ อย่างมืออาชีพ 

 

คาเฟ่สุดเก๋ที่ส่งตรงคุณภาพและความอร่อยของกาแฟจากโคเปนเฮเกน

ทางร้านมีให้เลือกดื่มระหว่างเมล็ดกาแฟโถ C ที่จะเสิร์ฟในสไตล์ Comfort ซึ่งเบสรสชาติด้วยเมล็ดกาแฟบราซิลแบบ Single Origin ให้รสชาติแนว Nutty ของช็อกโกแลต ส่วนเมล็ดกาแฟโถ A เหมาะสำหรับคอกาแฟที่รักการดื่มแบบ Adventure โดยในโถนี้จะเป็นเมล็ดกาแฟแบบ Barista’s Choice ที่จะสับเปลี่ยนเมล็ดกาแฟคุณภาพมาให้คอกาแฟตัวจริงได้ลิ้มลอง

สำหรับครั้งนี้ทางร้านแนะนำให้ลองดื่ม Hand Brew (250 บาท) เมนูกาแฟดริปที่ทางร้านเลือกใช้เมล็ดกาแฟ Guji Kercha จากเอธิโอเปีย ให้รสสัมผัสหอมหวานของบลูเบอร์รี บัตเตอร์สก็อต และองุ่น เป็นเมนูที่ดื่มได้เพลิน ๆ ตลอดทั้งวัน

 

Hand Brew (250 บาท)

La Cabra Thailand 
ระหว่างซอยเจริญกรุง 29 และ 31
เปิด วันอังคาร-ศุกร์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 08.00-17.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-18.00 น.  

โทร. 08-4155-4564 
www.facebook.com/lacabra.thailand

 

Little Tulip Cafe

ส่วนใครที่เป็นสาว ๆ สายหวาน ลองแวะไปที่ Little Tulip Cafe คาเฟ่สีหวานในย่านสวนหลวงสแควร์ โดดเด่นนับตั้งแต่บานประตูสีชมพูบานใหญ่ และพุ่มทิวลิปน่ารัก ๆ ที่ถูกนำมาเรียงรายไว้บริเวณหน้าร้าน ภายในร้านแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ชั้น แต่ละชั้นมาพร้อมกับของตกแต่งกระจุกกระจิก และมุมถ่ายรูปมากมายที่สาว ๆ เห็นแล้วต้องใจสั่น

สำหรับเมนูต่าง ๆ ของทางร้าน จะเน้นเสิร์ฟเมนูเครื่องดื่มที่ดื่มง่าย เหมาะสำหรับสั่งมาดื่มคู่กับวาฟเฟิลรสซิกเนเจอร์สักชิ้น

 

ความน่ารักของโซนนั่งดูหนัง บริเวณชั้น 2

เมนูเครื่องดื่มที่ทางร้านแนะนำคือ Mint Oreo (79 บาท) นมสดผสมไซรัปมิ้นต์กลิ่นหอมเย็นชื่นใจ ท็อปด้านบนด้วยโอรีโอกรุบกรอบ เวลาดื่มแนะนำคนให้เข้ากัน จะช่วยให้แก้วนี้ได้รสชาติหวานละมุนและมีเนื้อสัมผัสกรุบกรอบของโอรีโอให้ได้ขบเคี้ยวแบบเพลิน ๆ อีกด้วย

 

Mint Oreo (79 บาท)

Little Tulip Cafe  
โครงการสวนหลวงสแควร์ ซอยจุฬาฯ  5
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-21.00 น. 
www.facebook.com/littletulipcafe

4

Yellow Lane Cafe

FULL REVIEW
 

Yellow Lane Cafe

ส่วนใครที่กำลังมองหา Brunch ดี ๆ ลองแวะมาที่ Yellow Lane Cafe บ้านโบราณหลังเก่าในซอยอารีย์ที่ผสานหลากหลายวัฒนธรรมอาหารเอาไว้ด้วยกัน พร้อมเปิดบ้านให้คุณเข้ามาอิ่มอร่อยและเพลิดเพลินไปกับวิวสวยกลางธรรมชาติสุดรื่นรมย์ ซึ่งภายในแบ่งออกเป็น 2 โซนด้วยกัน ทั้งแบบ Indoor และ Outdoor ให้คุณได้เลือกนั่งตามชอบก่อนจะไปอิ่มอร่อยกับหลากหลายเมนูอาหารที่อยากให้คุณได้ลิ้มลอง  

FULL REVIEW
 

บรรยากาศอบอุ่น สบาย ๆ ภายในร้าน Yellow Lane Cafe ที่ให้คุณได้แฮงเอาต์กันแบบชิลล์ ๆ

เริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยเมนู Brunch สไตล์ Simple ที่ผสมผสานเทคนิคการทำอาหารสัญชาติต่าง ๆ ออกมาได้อย่างลงตัว ซึ่งในวันนี้ทางร้านแนะนำเป็น Loaded Chicken Sandwich (300 บาท / Add Bacon 50 บาท) ขนมปัง Sourdough สอดไส้ไก่ที่คลุกเคล้าด้วยซอสมายองเนสญี่ปุ่น ผสมผสานความหอมกรุ่นเข้ากับเบคอน หัวหอม ผักกาด และ Cheddar Cheese เสิร์ฟพร้อมเผือกทอดและมันทอด 

 

Loaded Chicken Sandwich (300 บาท / Add Bacon 50 บาท)

Yellow Lane Cafe  
พหลโยธิน 5 (อารีย์ ซอย 1)
เปิดทุกวัน เวลา 09.30-16.30 น.
โทร. 06-5123-8378 
www.facebook.com/yellowlanecafe

5

Mambo Studio & Cafe

FULL REVIEW
 

Mambo Studio & Cafe

ปิดท้ายกันด้วย Mambo Studio & Cafe คาเฟ่น้องใหม่บนถนนยานนาวา ที่โดดเด่นด้วยตัวอาคารทรงสูงดีไซน์เรียบหรู ผสานกับงานสถาปัตยกรรมประตูทรงโค้ง รายล้อมด้วยกระจกใสรอบด้าน เปิดโอกาสให้แสงแดดอ่อน ๆ ลอดผ่านเข้ามาช่วยเติมความอบอุ่นระหว่างวัน มาพร้อมกับบรรยากาศสุด Cozy ที่พร้อมให้สัมผัสบรรยากาศสบาย ๆ ไปกับคาเฟ่สุดชิลล์แห่งนี้ 

FULL REVIEW
 

บรรยากาศสุด Cozy ภายในร้าน Mambo Studio & Cafe

ทางร้านแนะนำให้ลอง Hokkaido Cake ที่มีให้เลือกทานถึง 3 รสชาติด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Hokkaido Newyork Cheesecake (110 บาท) ชีสเค้กเนื้อเนียนท็อปด้วยสตรอเบอร์รีและบลูเบอร์รี หรือจะลองเป็น Hokkaido Chocolate Cake (110 บาท) เค้กช็อกโกแลตเนื้อนุ่มให้รสเข้มข้นเต็มคำ ก่อนจะปิดท้ายด้วย Hokkaido Framboise Choco Cake (110 บาท) เค้กช็อกโกแลตมูส ที่ผสานความเข้มข้นของช็อกโกแลตและความเปรี้ยวอมหวานของเบอร์รีเอาไว้ได้เข้ากันเป็นอย่างดี 

 

Hokkaido Newyork Cheesecake (110 บาท), Hokkaido Chocolate Cake (110 บาท) และ Hokkaido Framboise Choco Cake (110 บาท)

Mambo Studio & Cafe  
ถนนยานนาวา (พระราม 3) 
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-20.00 น.
โทร. 09-9335-5598
www.facebook.com/mambostudioandcafe