อิ่มอร่อยกับหลากหลายเมนูเส้นสดใน 6 ร้านอาหารสไตล์โฮมเมด

Published on October 20, 2020

BKK. ขอชวนเหล่าคนรักเส้นมาลิ้มลองความอร่อยของหลากหลายเมนูพาสต้า ราเมน และอูด้งเส้นสด ที่หาทานได้ยากในปัจจุบัน เพราะด้วยกรรมวิธีการทำที่ต้องใช้เวลาและความพิถีพิถันเป็นพิเศษ ซึ่งหากใครที่กำลังมองหาร้านเมนูเส้นสดอยู่แล้วละก็ เราขอนำเสนอ 6 ร้านอาหาร ที่ล้วนโดดเด่นด้วยการทำเมนูเส้นสดแบบต้นตำรับ ให้เหล่า Pasta Lover ได้อิ่มฟินไปกับสารพัดเมนูเส้นแบบ Never Ending


สำหรับบริการเดลิเวอรี เพื่อให้การสั่งเดลิเวอรีถูกต้องและครบถ้วน ผู้ใช้บริการสามารถตรวจสอบชื่อเมนู ราคาอาหารและเครื่องดื่มของแต่ละร้านก่อนทำการสั่งได้จากแอปพลิเคชันเดลิเวอรีและทางเพจของร้าน
 

00 Pasta

จากร้านอาหารสไตล์ Fine Dining สุดหรู ที่เคยเสิร์ฟความอร่อยบนเครื่องบินลำโตแก่เหล่านักชิมมาแล้ว ณ ร้าน Na-Oh Bangkok แห่งช่างชุ่ย สู่ร้านพาสต้าโฮมเมดบรรยากาศแสนอบอุ่นอย่าง 00 Pasta ที่ตั้งอยู่ภายในห้องขนาดกะทัดรัดบริเวณตึกแถวย่านสามเสน อบอวลไปด้วยความคลาสสิก กลายเป็นพื้นที่รังสรรค์ความอร่อยเพื่อคนรักเส้นพาสต้าโดยเฉพาะ ซึ่งปลุกปั้นโดย เชฟโมน ธีระดา ที่เคยฝากฝีมือไว้กับร้าน Na-Oh Bangkok หรือเจ้าของฉายา ‘เชฟหน้ากากแดง’ ที่หลายคนอาจคุ้นหน้าจากรายการเชฟกระทะเหล็กนั่นเอง

FULL REVIEW
 

00 Pasta

00 Pasta นับเป็นอีกหนึ่งพื้นที่รังสรรค์ความอร่อยแห่งใหม่ ที่เกิดจากความตั้งใจอันดีของเชฟโมน กับแนวคิด ‘Back To Basic’ โดยเลือกใช้พาสต้าเป็นสื่อกลางในการส่งต่อความสุขผ่านรสชาติที่หลายคนคุ้นเคย แล้วเพิ่มความโดดเด่นด้วยการใช้เส้นสดในการครีเอตแต่ละเมนูให้คุณได้ลิ้มลองรสสัมผัสสุดประทับใจ มีให้เลือกทั้งหมด 14 ชนิด มาพร้อมซอสหลากหลายแบบให้คุณได้เลือกแมทช์ความอร่อยกันตามชอบ ความพิเศษก็คือทางร้านจะเลือกใช้เฉพาะเส้นพาสต้าที่ทำสดใหม่ทุกจานเท่านั้น ทำให้ได้เนื้อสัมผัสของเส้นพาสต้าที่เหนียวนุ่มทานอร่อยมากขึ้น

 

00 Pasta

แนะนำเมนู Lorighittas Oil, Garlic (170 บาท) พาสต้าเส้นเกลียวที่ผัดมาแบบแห้ง ๆ พร้อมส่วนผสมของกระเทียมและเบคอน แต่งกลิ่นและเพิ่มสีสันด้วยใบโหระพา ปิดท้ายด้วยพาร์เมซานชีส ที่ต้องถูกใจคนรักพาสต้าแบบผัดแห้งแน่นอน

 

Lorighittas Oil, Garlic (170 บาท)

00 Pasta
ระหว่างซอยสามเสน 3 และ 5
เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 11.00-14.00 น. และ 17.00-22.00 น.
โทร. 09-6719-9689
www.facebook.com/00-pasta

สามารถสั่ง Take Away ได้ที่หน้าร้านหรือสั่ง Delivery ผ่านแอปพลิเคชัน LINE Official @oopasta

 

Ñam Ñam

ชวนคนรักเมนูเส้นมาลิ้มลองความอร่อยที่ Ñam Ñam ร้านพาสต้าเส้นสดแบบต้นตำรับสูตรโฮมเมด พร้อมครีเอตความอร่อยแบบสดใหม่ทุกจาน จากฝีมือการทำอาหารของเจ้าของร้าน ที่มุ่งมั่นจริงจังในเรื่องของรสชาติ จนไปสั่งสมประสบการณ์ด้านการทำอาหารไกลถึงประเทศสิงคโปร์, นิวยอร์ก และอิตาลี ก่อนจะกลับมาเปิดร้านพาสต้าบรรยากาศสุดอบอุ่นบนถนนเพชรบุรี ภายใต้ชื่อร้าน Ñam Ñam ซึ่งมาจากภาษาสเปน ที่หมายถึงความอร่อยนั่นเอง

FULL REVIEW
 

Ñam Ñam

ความพิเศษของเมนูอาหารของทางร้าน โดดเด่นด้วยแฮนด์คราฟต์พาสต้าเส้นสดสูตรโฮมเมดที่ทำสดใหม่ทุกวัน โดยมีหลากหลายเส้นให้ลิ้มลอง ไม่ว่าจะเป็น Reginette, Spaghettini, Creste Di Galo Rigate, Gemelli, Bucatini, Fettucini, Fusili, Rigatoni และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยใช้แป้งนำเข้าจากอิตาลี ที่เจ้าของร้านเป็นผู้ครีเอตเส้นพาสต้าเองทั้งหมด เพื่อให้ทุกคนได้ลองมาสัมผัสเส้นพาสต้าสไตล์อิตาเลียนอย่างแท้จริง

 

Ñam Ñam

แนะนำเมนูพาสต้ายอดฮิตอย่าง Spagettini Pesto with Seafood (270 บาท) พาสต้าเส้นสดที่ทางร้านเลือกใช้เส้น Spagettini ที่มีขนาดเล็กกว่าเส้น Spaghetti ปกติ นำมาคลุกเคล้ารสชาติกลมกล่อมด้วยซอสเพสโต้สูตรเฉพาะของทางร้าน ทานคู่กับเห็ดและมะเขือเทศ พร้อมหลากหลายวัตถุดิบซีฟู้ดคุณภาพดี ช่วยเสริมความอร่อยได้อย่างลงตัว สัมผัสได้ถึงความเข้มข้นเต็มรสอิตาเลียนแท้ ๆ

 

Spagettini Pesto with Seafood (270 บาท)

Ñam Ñam
ซอยศูนย์วิจัย (เพชรบุรี 47 แยก 5)
เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 11.00-15.00 น. และ 17.00-22.00 น.
โทร. 09-8520-8026
www.facebook.com/namnampastaandtapas

สามารถสั่ง Take Away ได้ที่หน้าร้านหรือสั่ง Delivery ผ่านแอปพลิเคชัน GrabFood, LINE MAN และ LINE Official @namnampasta

 

Theo Mio

Theo Mio ร้านอาหารในเครือ Theo Randall ของ Celebrity Chef ชื่อดังจากอังกฤษที่โด่งดังมาจากการเป็นหัวหน้าพ่อครัวร้าน River Cafe ร้านอาหารมิชลินสตาร์มากว่า 10 ปี ก่อนจะเปิดร้านอาหารของตัวเองที่ InterContinental London Park Lane และได้ขยายมาเปิดสาขาแรกนอกเกาะอังกฤษที่โรงแรม InterContinental Bangkok ในบรรยากาศผ่อนคลายให้ทุกคนได้มาลิ้มลองอาหารอิตาเลียนขนานแท้ในแบบเรียบง่ายกัน

FULL REVIEW
 

Theo Mio

เมนูที่นี่เป็นเมนูอาหารอิตาเลียนที่เรียบง่ายในแบบโฮมสไตล์ และพิถีพิถันคัดเลือกวัตถุดิบชั้นดีทั้งจากในและต่างประเทศ โดยฝีมือของเชฟ Chris Beverley ที่มาดูแลครัวที่นี่ให้ โดยที่นี่มีทีเด็ดคือเส้นพาสต้าโฮมเมดที่ทำสดใหม่ แนะนำ Stuffed Pasta with Slow-cooked Veal with Porcini (420 บาท) แบบเดียวกันกับที่ลอนดอนที่ทำเส้นพาสต้าจากไข่แดง และยัดไส้เนื้อลูกวัวสโลว์คุกในซอสครีมเห็ดพอร์ชินี

 

Stuffed Pasta with Slow-cooked Veal with Porcini (420 บาท)

Theo Mio
InterContinental Bangkok ถนนเพลินจิต
เปิดทุกวัน เวลา 11.30-23.00 น.
โทร. 0-2656-0444
www.facebook.com/theomioitaliankitchen

สามารถสั่ง Take Away ได้ที่หน้าร้านหรือสั่ง Delivery โทร. 0-2656-0444 และอีเมล dining.bkkgb@ihg.com

 

La Dotta

หลายคนคงจะรู้จัก Vesper ค็อกเทลบาร์และร้านอาหารอิตาเลียนในซอยคอนแวนต์ และ il Fumo ร้านอาหารไฟน์ไดน์นิ่งสไตล์อิตาเลียนและโปรตุเกสบนถนนพระรามสี่ สองร้านอาหารในเครือ Foodie Collection ของ คุณโชติพงษ์ และ คุณเด็บบี้ ลีนุตพงษ์ ด้วยความที่ชื่นชอบในอาหารอิตาเลียน และมุ่งมั่นจริงจังในรสชาติอาหาร ทำให้เกิดความคิดที่จะเปิดร้านอาหารอิตาเลียนแบบต้นตำรับรูปแบบใหม่ในชื่อ La Dotta พาสต้าบาร์สีฟ้าเล็ก ๆ แสนอบอุ่น

FULL REVIEW
 

La Dotta

ที่นี่เน้นแฮนด์คราฟต์พาสต้าต้นตำรับจากอิตาลีที่ทำสดใหม่ทุกเช้าและมีหลายเส้นให้ได้ลิ้มลอง ไม่ว่าจะเป็น Tagliatelle, Taglionini, Tortellini หรือ Garganelli โดยได้ทีมงานเชฟจาก Vesper และ il Fumo นำโดย Executive Chef อย่าง Giampiero Quartararo เป็นผู้ร่วมครีเอตเส้นพาสต้า ซึ่งเชฟอยากให้ La Dotta เป็นเหมือนสถานทูตด้านอาหารของประเทศอิตาลี เพื่อให้คนไทยได้สัมผัสสไตล์อาหารอิตาเลียนที่แท้จริงและเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ

 

La Dotta

สำหรับเมนูพาสต้า ต้องลอง Tortelloni Bolognese (370 บาท) พาสต้าเส้นสดที่เป็นเมนูท้องถิ่นจากเมืองโบโลญญ่า ด้านในพาสต้าจะสอดไส้พาร์มาแฮม มอร์ทาเดลา หมูสับ เนื้อสับ และพาร์เมซานชีสที่บ่มนานถึง 24 เดือน รองฐานพาสต้าด้วยซอสเนยและใบเซจ ให้รสชาติที่เข้มข้นเต็มรสอิตาเลียนแท้ ๆ 

 

Tortelloni Bolognese (370 บาท)

La Dotta
ซอยทองหล่อ 9
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-14.30 น. และ 17.00-22.00 น.
โทร. 0-2392-8688
www.facebook.com/ladottapasta

สามารถสั่ง Take Away ได้ที่หน้าร้านหรือสั่ง Delivery ผ่านแอปพลิเคชัน LINE Official @ladotta

 

Mensho Tokyo BKK

ชวนคนรักเส้นมาสัมผัสความอร่อยของราเมนเจ้าดังจากโตเกียวอย่าง Mensho Tokyo ที่โด่งดังจนขยับขยายสาขาไปไกลถึงซานฟรานซิสโก และอีกหลายสาขาในต่างประเทศ สำหรับสาขาแรกในไทย Mensho Tokyo BKK พร้อมนำเสนอความแปลกใหม่ด้วยรสชาติของน้ำซุปไก่ที่เคี่ยวอย่างพิถีพิถัน นำมารังสรรค์เมนูด้วยเส้นสดสูตรเฉพาะของทางร้านที่ทำสดใหม่แบบวันต่อวัน เพื่อคงเอกลักษณ์ความ Original ของราเมนทุกชามตามแบบฉบับของประเทศญี่ปุ่น

FULL REVIEW
 

Mensho Tokyo BKK

ทางร้านพร้อมเฟ้นหาวัตถุดิบคุณภาพดีจากแหล่งต่าง ๆ ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Farm To Table’ เน้นการใช้วัตถุดิบและส่วนผสมที่ส่งตรงจากฟาร์มโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นแป้งสำหรับทำเส้นราเมนที่ได้จากข้าวสาลีสายพันธุ์ญี่ปุ่นที่ปลูกในไทย รวมถึงหมูและเป็ดชาชูที่ทางร้านทำเองแบบสดใหม่ด้วยสูตรเฉพาะไม่เหมือนที่ไหนอย่างแน่นอน

 

Mensho Tokyo BKK

แนะนำเมนูยอดฮิตอย่าง Shrimp Miso Tsukemen (320 บาท) ดิปราเมน ที่มาพร้อมความโดดเด่นด้วยเส้นที่มีส่วนผสมของโฮลวีท แนะนำให้ลองทานเส้นอย่างเดียวเพื่อชิมรสชาติ ก่อนจะจุ่มเส้นนุ่ม ๆ ลงในซุปมันกุ้งรสเข้มข้น คำแรกที่ทานให้สัมผัสได้ถึงรสชาติกลมกล่อม หอมกรุ่นไปด้วยกลิ่นของมันกุ้ง พร้อมความเหนียวนุ่มของเส้นแบบเต็มคำ

 

Shrimp Miso Tsukemen (320 บาท)

 

Shrimp Miso Tsukemen (320 บาท)

Mensho Tokyo BKK
ตึก RSU Tower ซอยสุขุมวิท 31
เปิด วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.00-15.00 น. และ 17.00-22.00 น., วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-22.00 น.
โทร. 09-1887-9492
www.facebook.com/menshotokyobkk

สามารถสั่ง Take Away ได้ที่หน้าร้านหรือสั่ง Delivery ผ่านแอปพลิเคชัน LINE MAN, Robinhood และ LINE Official @menshotokyobkk

6

Komugi Japanese Udon Noodle Cafe

 

Komugi Japanese Udon Noodle Cafe

หากพูดถึงอูด้ง หลายคนคงนึกถึงวัฒนธรรมการกินอาหารจานด่วนของชาวญี่ปุ่น Komugi Japanese Udon Noodle Cafe จึงมาพร้อมความตั้งใจอันดีที่ต้องการอยากให้พื้นที่แห่งนี้เป็นคาเฟ่อุด้งสำหรับกลุ่มแม่บ้านชาวญี่ปุ่น พร้อมนำเสนอรสชาติความอร่อยของอูด้งสไตล์ดั้งเดิมด้วยฝีมือของเชฟชาวญี่ปุ่น รังสรรค์ความอร่อยด้วยเส้นสดที่ทำสดใหม่แบบวันต่อวัน อัดแน่นด้วยคุณภาพแบบเต็มชาม พร้อมให้คุณสัมผัสถึงรสชาติของอูด้งสไตล์ญี่ปุ่นแบบแท้ ๆ

 

Komugi Japanese Udon Noodle Cafe

เมนูอาหารของทางร้านเน้นเมนูอูด้งเป็นหลัก พิเศษด้วยเส้นสดที่ทางร้านทำวันต่อวัน ทำให้ได้เนื้อสัมผัสของเส้นอูด้งที่เหนียวนุ่มเป็นเอกลักษณ์ แนะนำเมนู Signature ของทางร้านอย่าง Shiroi Curry Udon (300 บาท) เมนูอุด้งแกงกะหรี่แปลกใหม่ไม่เหมือนที่ไหน ๆ พิเศษด้วยแกงกะหรี่ที่ทางร้านคิดค้นสูตรขึ้นเองโดยใช้ลิ้นวัวตุ๋น แล้วโปะหน้าด้วยครีมที่เกิดจากการนำมันฝรั่งและนมมาผสมกับครีมจนเกิดเป็นฟองเนียนนุ่ม ให้สัมผัสถึงกลิ่นหอมกรุ่น พร้อมรสชาติเข้มข้นของแกงกะหรี่ ที่ผสมผสานกับเส้นนุ่ม ๆ ได้อย่างลงตัว

 

Shiroi Curry Udon (300 บาท)

Komugi Japanese Udon Noodle Cafe
ซอยสุขุมวิท 39
เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 12.00-21.00 น.
โทร. 0-2000-9612
www.facebook.com/komugibkk39

สามารถสั่ง Take Away ได้ที่หน้าร้านหรือสั่ง Delivery ผ่านแอปพลิเคชัน LINE MAN และ GrabFood