ปทุมฯ วันเดียว ฮอป เที่ยว ชิลล์ ได้ความสนุกแบบครบครัน

Published on June 10, 2019

เมื่อจังหวัดเล็ก ๆ บรรยากาศดี ๆ ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนักอย่าง 'จังหวัดปทุมธานี' กลายเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางของคนเมืองที่ต้องการพักผ่อนหย่อนใจไปกับอ้อมกอดของธรรมชาติ BKK. จึงขออาสาพาทุกคนหลุดออกจากกรอบเดิม ๆ แล้วออกไปเติมแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ในการใช้ชีวิตด้วยการ Hopping คาเฟ่น่ารัก ๆ ร้านอาหารสวย ๆ พร้อมร่วมกิจกรรมสนุก ๆ สุดสร้างสรรค์ สำหรับครอบครัวกันที่จังหวัดปทุมธานีกันเสียเลย รับรองว่าคุณจะได้ใช้วันหยุดไปกับช่วงเวลาอันแสนพิเศษอย่างคุ้มค่าแน่นอน

 

Pareto Café

เริ่มกันที่คาเฟ่ในสวนสวยอย่าง Pareto Café คาเฟ่แสนสวยสไตล์โรมัน ในลักษณะของบ้านหลังน้อยที่แวดล้อมไปด้วยความร่มรื่นของสวนสีเขียวและต้นไม้ใหญ่ ได้บรรยากาศราวกับอยู่ในบ้านพักต่างจังหวัด พร้อมเสิร์ฟความอร่อยด้วยเมนูสุดพิเศษให้ทุกคนได้ลิ้มลอง

FULL REVIEW
 

โซนนั่งด้านในสุดชิลล์

ตัวร้านแบ่งออกเป็น 3 โซน ได้แก่ โซนด้านใน ที่ตกแต่งในสไตล์มินิมอล เน้นความเรียบง่ายและสบายตาด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้และผนังสีขาว, โซนด้านนอก ที่สามารถออกไปนั่งรับลมชิลล์ ๆ ใต้หลังคา พร้อมดื่มด่ำกับธรรมชาติท่ามกลางสวนสวยที่มีชิงช้าและโต๊ะเล็ก ๆ ไว้รองรับสำหรับใครที่อยากออกไปนั่งชิลล์เอาต์บริเวณสนามหญ้ายามเย็น 

 

โซน Out Door ที่ได้รับความร่มรื่นจากร่มเงาของต้นไม้ใหญ่

ในส่วนของเมนูอาหาร แนะนำให้ลอง Pareto Mocktail (115 บาท) ม็อกเทลที่มีส่วนผสมของผลไม้รสเปรี้ยว เช่น สตรอเบอร์รี แอปเปิ้ล แล้วผสมเข้ากับวอดก้าเผา ก่อนจะเชคให้เข้ากันกับโรสแมรี่ ท็อปตามด้วยซินนามอนเผาให้กลิ่นหอมชวนให้สัมผัสรสชาติ

 

Pareto Mocktail (115 บาท)

แต่สำหรับใครที่กำลังมองหาเครื่องดื่มที่จะช่วยเติมความสดชื่นระหว่างวัน ลองสั่งเป็น Premium Yuzu Shakerato (185 บาท) กาแฟคุณภาพดีที่ผสมผสานกับน้ำส้มยูซุพรีเมียม ได้ทั้งความหอมหวานจากส่วนน้ำและเนื้อผลไม้ เข้ากับความเข้มข้นของกาแฟได้อย่างดีทีเดียว

 

Premium Yuzu Shakerato (185 บาท)

Pareto Café
ใกล้กับซอยโรงเรียนอนุบาลปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี
เปิดทุกวัน (ปิดวันอังคาร) เวลา 07.30-20.00 น.
โทร. 06-1461-6659
2

Have a Seat Design & Cafe'

FULL REVIEW
 

การดีไซน์รูปแบบร้านสุดน่ารักของ Have a Seat Design & Cafe'

หากใครได้มีโอกาสแวะเวียนมาทานของอร่อย ๆ กันที่จังหวัดปทุมธานี แล้วกำลังมองหาคาเฟ่บรรยากาศสบาย ๆ มีหลากหลายเมนูไว้คอยบริการละก็ ต้องแวะมาเช็คอินกันที่ Have a Seat Design & Cafe' คาเฟ่สุดอาร์ตที่พร้อมต้อนรับเหล่า Cafe Hopper ทุกคน ด้วยความตั้งใจอันดีที่จะทำให้ที่นี่เป็นสถานที่ผ่อนคลายสำหรับชาวปทุมธานีและผู้ที่มาเยือนนั่นเอง

FULL REVIEW
 

มุมร่มรื่นของคาเฟ่น่ารักอย่าง Have a Seat Design & Cafe'

ด้วยความเป็นบริษัทอินทีเรียมาก่อน การตกแต่งของที่นี่จึงมีรูปแบบที่ไม่เหมือนใคร โดดเด่นด้วยงานศิลปะหลากหลายรูปแบบ อีกทั้งยังมีโซนนั่งให้เลือกชิลล์เอาต์กันตามชอบ ไม่ว่าจะเป็นมุมสงบ ๆ สำหรับคนนั่งทำงาน มุมโต๊ะใหญ่สำหรับคนที่มานั่งทานกันแบบเป็นกลุ่ม และโซนนั่งแบบใกล้ชิดธรรมชาติ เป็นต้น พร้อมรองรับทุกความต้องการ

 

โซนด้านนอกของ Have a Seat Design & Cafe' ที่สามารถพาสัตว์เลี้ยงมาเดินเล่นได้

ในส่วนของเมนูแนะนำ ที่นี่พร้อมเสิร์ฟให้บริการทั้งอาหารและเครื่องดื่ม ที่มักมีเมนูใหม่ ๆ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาให้เลือกชิมกันเรื่อย ๆ เริ่มต้นกันที่ Tropical Summer (95 บาท) สมูทตี้ที่มีส่วนผสมของผลไม้สีเหลือง ได้แก่ ส้ม เสาวรส และมะม่วง ให้รสสัมผัสที่แปลกใหม่ ดื่มแล้วสดชื่นแน่นอน

 

Tropical Summer (95 บาท)

ต่อด้วย Last Summer (100 บาท) กาแฟลิ้นจี่ ที่เป็นเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน ให้กลิ่นหอมหวานของลิ้นจี่ที่ผสานรสชาติเข้ากับช็อตกาแฟเข้ม ๆ ออกมาเป็นเครื่องดื่มที่มีรสเปรี้ยวอมหวาน ผสานความขมนิด ๆ ได้อย่างลงตัว หรือจะลองเมนูอาหารสไตล์ Comfort Food ซึ่งที่นี่ก็ขายดีไม่แพ้กัน จานชูโรงอย่าง Spaghetti Crispy Pork (170 บาท) สปาเก็ตตี้ผัดแห้งรสเข้มข้น หอมกรุ่นด้วยกลิ่นเครื่องเทศแบบไทย ๆ ที่คลุกเคล้ามาพร้อมกับหมูกรอบหั่นชิ้นพอดีคำ เป็นอีกหนึ่งจานอิ่มท้องที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

 

Last Summer (100 บาท)

 

Spaghetti Crispy Pork (170 บาท)

Have a Seat Design & Cafe'
ถนนคลองหลวง ตำบลคลองสาม จังหวัดปทุมธานี
เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 08.30-21.00 น.
โทร. 08-2212-2275
www.facebook.com/Haveaseatdesigncafe

 

La meitte (ละเมียด)

La meitte (ละเมียด) ร้านขนมเล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น ด้วยดีไซน์การตกแต่งสไตล์โฮมมี่ ให้บรรยากาศสบาย ๆ ผ่อนคลาย ซึ่งทางร้านนิยามคอนเซ็ปต์ร้านเอาไว้ตามชื่อ ซึ่งหมายถึงการมอบความละเมียดละไมในการทำขนม ที่ทางร้านทำสดแบบวันต่อวัน 

FULL REVIEW
 

ความอบอุ่นสไตล์ Homie ในย่านปทุมธานี

ทางร้านแนะนำให้ลองเมนู ชื่นใจ (65 บาท) เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของน้ำลิ้นจี่และเบอร์รี แยกชั้นสีสวยงามมากับน้ำอัญชัน ผสมผสานมากับว่านหางจระเข้แบบเข้ากั๊นเข้ากัน สามารถสั่งคู่กันกับ Blue Coconut (90 บาท) เค้กมะพร้าวน้ำหอมดอกอัญชัน ที่ทางร้านนำอัญชันมาผสมกับน้ำมะพร้าว มีสีฟ้าอ่อนน่าทาน ตัวเค้กมีเนื้อบางเบา ให้กลิ่นหอมสดชื่น 

 

ชื่นใจ (65 บาท) และ Blue Coconut (90 บาท)

ปิดท้ายด้วยเมนูเอาใจ Chocolate Lover ที่อร่อยได้แบบไม่ต้องรู้สึกผิดอย่าง Chocolate Cake (85 บาท) ช็อกโกแลตเค้กไร้แป้ง ที่ทางร้านใช้อัลมอนด์ป่นทดแทน และช็อกโกแลต 70% ได้รสชาติความเข้มข้นของช็อกโกแลตที่หวานน้อยกำลังดี

 

Chocolate Cake (85 บาท)

La meitte
109/511-512 คลอง 2 จังหวัดปทุมธานี
เปิดทุกวัน เวลา 09.30-19.00 น.
โทร. 09-4251-2966
www.facebook.com/lamiette

 

CO-F & CO-W

CO-F & CO-W พื้นที่พักใจของชาวเชียงราก ในโครงการ U-Village แหล่งรวมตัวของนิสิต นักศึกษาในละแวกที่สามารถแวะเวียนมาปั่นงานหรือพักใจกันชิลล์ ๆ พร้อมจิบเครื่องดื่มดี ๆ ภายใต้บรรยากาศคูล ๆ ในสไตล์อินดัสเทรียลลอฟต์ในโซนเคาน์เตอร์เครื่องดื่ม และความผ่อนคลายจากสีขาวและแสงแดดอ่อน ๆ ในโซน Co-Working Space ที่เป็นส่วนตัว

FULL REVIEW
 

โซน Co-Working Space

เพราะทีมเจ้าของร้านล้วนชอบดื่มกาแฟกันเป็นทุนเดิม เมนูต่างๆ ของทางร้านจึงผ่านการสร้างสรรค์เมนูต่าง ๆ ด้วยความชอบและนำเสนอความแปลกใหม่ที่น่าสนใจในทุก ๆ เมนู เริ่มต้นกันที่ Dirty Coffee (100 บาท) เอสเพรสโซ่ช็อตสกัดเย็นจากเมล็ดกาแฟ Floral Blend ของไทยและเอธิโอเปีย ผสมผสานกับนมสดหอมมัน 

 

Dirty Coffee (100 บาท)

หรือถ้าหากใครที่ไม่ถนัดดื่มกาแฟ ทางร้านยังมีเมนูเด็ดแบบ Non - Coffee อย่าง Iced Chocolate (100 บาท) ช็อกโกแลตเย็นจากผงช็อกโกแลตดัชต์ชงผสมกับซอสและนมสด สามารถรีเควสความหวานได้  หรือเข้มข้นขึ้นมาอีกหนึ่งสเตปกับ Black Cocoa  (120 บาท) เมล็ดโกโก้คั่วเข้มและช็อกโกแลตดัชต์ ผสมกับเปลือกโกโก้บด สีสันตัดกันกับสีของนมสด เป็นแก้วที่ให้ไขมันต่ำ ดื่มง่ายน่าลิ้มลอง

 

Iced Chocolate (100 บาท) และ Black Cocoa (120 บาท)

CO-F & CO-W
U-Village at Thammasat University Rangsit Campus
เปิดทุกวัน เวลา 12.00-00.00 น.
โทร. 0-2046-0374
www.facebook.com/COFnCOW

5

Pumpkin Art Town

 

(Photo by Pumpkin Art Town)

ปิดท้ายกันที่อาณาจักรของ Pumpkin Art Town ที่ต้อนรับทุกคนด้วยบรรยากาศร่มรื่นของต้นไม้ใหญ่ เติมเต็มการพักผ่อนด้วยการได้ใกล้ชิดธรรมชาติอย่างแท้จริง ด้วยความตั้งใจให้พื้นที่ติดแม่น้ำผืนนี้กลายเป็นพื้นที่แห่งความสุขของสมาชิกทุกคนในบ้าน จนกระทั่งกลายเป็นคอมมูนิตี้สุดน่ารักที่ตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศดี ๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ให้ได้ทำกิจกรรมไลฟ์สไตล์ไปและชมวิถีชีวิตริมน้ำของผู้คนที่นี่ไปพร้อม ๆ กัน

 

(Photo by Pumpkin Art Town)

Happiness is All Around

นอกจากบรรยากาศดี ๆ แล้ว Pumpkin Art Town ยังเต็มไปด้วยกิจกรรมมากมายให้ทุกครอบครัวได้ร่วมสนุกกันทั้งวันแบบไม่มีเบื่อ เริ่มจากโซนของงานคราฟท์ ที่มีการจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปสุดสนุก โดยสามารถทำได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นงานเพ้นท์ งานปั้น งานถักทอกระเป๋าหรือทำผ้ามัดย้อมก็มีให้เลือกสรรตามความชอบของแต่ละคนในพื้นที่แห่งเดียว 

 

กิจกรรมสุดสร้างสรรค์สำหรับเด็ก ๆ

 

โซนเวิร์คช็อปภายใน Pumpkin Art Town

Family Meal

ระหว่างที่สมาชิกในครอบครัวกำลังสนุกกับกิจกรรมเวิร์คช็อป ใครที่เริ่มหิวหรืออยากดื่มกาแฟรสชาติดี ๆ ระหว่างชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาละก็ สามารถใช้บริการร้านอาหาร Pumpkin Spice Restaurant ร้านอาหารนั่งสบาย บรรยากาศสุดส่วนตัว อาหารแต่ละเมนูได้สูตรลับเฉพาะที่ถ่ายทอดความอร่อยมายังคนในครอบครัว เป็นแนวคิดแบบ Potluck Party หรือการทำอาหารแบบแบ่งปันกันนั่นเอง เมนูอาหารของที่นี่จึงมีให้เลือกทานอย่างหลากหลายสัญชาติ ทั้งอาหารไทยและอาหารนานาชาติ

 

Pumpkin Spice Restaurant

 

บรรยากาศภายในร้าน Pumpkin Spice Restaurant

มาถึงที่ร้านแล้วต้องลองสั่ง เห็ดพ็อทโทเบลโล่อบครีมซอส & โบโลเนส (280 บาท) เมนูที่ถูกปากใครหลายคนด้วยรสชาติที่กลมกล่อมทานง่าย เพราะทางร้านเลือกใช้วัตถุดิบที่สดใหม่ จึงดึงรสธรรมชาติของเห็ดพ็อทโทเบลโล่ออกมาได้ดี ต่อด้วยอีกหนึ่งจานอร่อยอย่าง หอยลายอบเนย (180 บาท) เนื้อหอยลายที่นำผัดมากับเนยหอม ๆ เสิร์ฟพร้อมขนมปังกรอบ ทานเล่นเป็นของว่างได้เพลิน ๆ 

 

เห็ดพ็อทโทเบลโล่อบครีมซอส & โบโลเนส (280 บาท)

 

หอยลายอบเนย (180 บาท)

อีกเมนูที่ทางร้านภูมิใจนำเสนอคือ ข้าวปูคั่วพริกเกลือ (380 บาท) อาหารไทยรสชาติแบบดั้งเดิม เสิร์ฟกับข้าวสวยร้อน ๆ ที่ผัดมากับพริกเกลือและเนื้อกรรเชียงปูชิ้นโตในโถเล็ก มาพร้อมน้ำซุปร้อน ๆ ที่เสิร์ฟมาให้ซดคล่องคออีกด้วย

 

ข้าวปูคั่วพริกเกลือ (380 บาท)

Chill by the River

ส่วนใครที่เป็นสาย Cafe Hopping บริเวณโซนนั่งติดริมแม่น้ำของ Pumpkin Art Town ยังมี Pumpkin Brown Cafe ไว้ให้บริการด้วย โดยที่นี่จะเน้นเสิร์ฟเมนูเครื่องดื่มชา กาแฟ และขนมโฮมเมด ให้ได้นั่งทานไปพร้อม ๆ กับรับลมเย็น ๆ ริมน้ำ ภายในคาเฟ่ตกแต่งในสไตล์เรียบง่าย เน้นความเป็นธรรมชาติ นั่งสบาย เห็นวิวสวย ๆ ได้เต็มตา

 

บรรยากาศดี ๆ ริมน้ำของ Pumpkin Brown Cafe

 

อีกหนึ่งมุมภายในร้าน Pumpkin Brown Cafe

สำหรับเมนูแนะนำ คนรักชาต้องลองสั่ง ชาเขียวเย็น (110 บาท) ชาเขียวเย็นสูตรหวานน้อยที่นิยมนำมาดื่มคู่กับขนมน่ารักน่าทานอย่าง Blueberry Pie Cup (170 บาท) พายบลูเบอร์รีหลายเลเยอร์ ที่ให้รสหวานอมเปรี้ยว ที่ไม่ว่าจะทานคู่กับขนมอะไรก็อร่อย

 

ชาเขียวเย็น (110 บาท)

 

Blueberry Pie Cup (170 บาท)

Pumpkin Art Town
ซอยกระแชง 5 ตำบลกระแชง อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี
เปิด วันพุธ-ศุกร์ เวลา 10.00-18.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-20.00 น.
โทร. 06-5536-6691
www.facebook.com/pumpkin.art.town