จิบเครื่องดื่ม เคล้าเสียงเพลงคลาสสิกในบรรยากาศคูล ๆ ของบาร์ย้อนยุค

Published on June 25, 2018
ใครที่กำลังมองหาแหล่งแฮงเอาท์แบบมีสไตล์ในคืนวันหยุด แนะนำหนุ่มสาวมาย้อนวัยวันหวานกับ 4 บาร์ 90's สุดคูล ที่พร้อมเสิร์ฟอาหารเครื่องดื่มให้ได้รับประทาน เคล้าเสียงเพลงคลาสสิกเพราะ ๆ ให้ได้ผ่อนคลายหลังจากเหนื่อยมาทั้งวัน 
1

Rewind Bar

FULL REVIEW
 

Rewind Bar

Rewind Bar คอมมูนิตี้แห่งใหม่ที่จะพาคุณย้อนวัยไป Reunion กับแก๊งค์เพื่อนซี๊รำลึกความหลังผ่านบทเพลงสุดคลาสสิกในยุค 90’s ตัวร้านมาในคอนเซ็ปต์ Pop Art Pastel ผสมผสานความแข็งแกร่งของอิฐบล็อกแบบเท่ ๆ ให้กลมกลืนกับผนังลายโพก้าดอทสีชมพู ตัดกับความเปรี้ยวของโซฟาสีเลมอนอย่างลงตัว 

FULL REVIEW
 

Rewind Bar

บรรยากาศภายในร้านเคล้าด้วยความมันส์ของกีต้าร์ในดนตรีแนว Alternative Rock จากอเมริการวมไปถึง Pop Rock คูล ๆ ในฝั่งอังกฤษ สำหรับเมนูต่าง ๆ ทางร้านจะเน้นเสิร์ฟเฉพาะเครื่องดื่มเท่านั้น ความพิเศษคือเขาจะแจกป๊อบคอร์นฟรีสำหรับทุกโต๊ะ สำหรับค็อกเทลซิกเนเจอร์นั้นทางร้านนำเอาคอนเซ็ปต์ของปุ่มรีโมทมาตั้งเป็นชื่อเครื่องดื่มแต่ละแก้วเริ่มต้นที่ Pause (320 บาท) มีส่วนผสมของ Gin , Midori , เลมอน , แตงกวา , น้ำฝรั่งและกีวี่ ทานกับอโลเวร่าเสียบไม้มาในแก้ว 

 

Pause (320 บาท)

ต่อด้วยเมนู Rewind (320 บาท) เครื่องดื่มที่ให้รสหวานอมเปรี้ยวกำลังดีจากส่วนผสมของ Gin , มะนาว , Maraschino และ Rose Apple 

 

Rewind (320 บาท)

ปิดท้ายด้วย Fast Forward (320 บาท) Lime Beer เสิร์ฟกับเหล้าช็อตที่มีส่วนผสมของ Absinthe , Midori และ Cointreau เป็นแก้วที่รสชาติค่อนข้างเข้มแนะนำให้นำเหล้าช็อตจุดไฟใส่ลงไปในแก้วเบียร์ 

 

Fast Forward (320 บาท)

Rewind Bar
ทองหล่อ 6
เปิดทุกวัน (ปิดวันจันทร์) 19.00 - 01.00 น.
โทร. 094-949-1619
www.facebook.com/RewindBarThonglor6

2

The Cassette Music Bar

FULL REVIEW
 

The Cassette Music Bar

The Cassette Music Bar บาร์เก๋ ๆ ในโครงการเวิ้งโบราณ ปากซอยเอยมัย 10 ที่มาในคอนเซ็ปต์เทปคาสเซ็ทที่อยากชวนทุกคนไปย้อนวัยกับเพลงฮิตเก่า ๆ ในยุค 90’s หน้าร้านโดดเด่นด้วยเทปคาสเซ็ทขนาดยักษ์สีชมพูและผนังสีชมพูอ่อนสุดน่ารักที่เรียงรายไปด้วยเทปเก่ากว่า 1,200 ชิ้น 

FULL REVIEW
 

The Cassette Music Bar

ทางร้านเน้นเสิร์ฟเมนูอาหารทานง่ายสไตล์ฟิวชั่น แนะนำให้ลองสั่ง สเต๊กหมูพอร์คชอปแอปเปิ้ลซินนาม่อน (340 บาท) สเต๊กหมูพอร์คชอปกริลล์จนสุกกำลังดีอบกับซอสแอปเปิ้ลซินนาม่อนจนรสชาติเข้าเนื้อ ได้รสหวานฉ่ำ น่าลิ้มลอง 

 

สเต๊กหมูพอร์คชอปแอปเปิ้ลซินนาม่อน (340 บาท)

หรือใครที่ชอบเมนูเส้นลองสั่ง สปาเก็ตตี้หอยแมลงภู่อบโฮการ์เด้น (280 บาท) เส้นสปาเก็ตตี้เหนียวนุ่ม ผัดคลุกเคล้ากับหอยแมลงภู่และโฮการ์เด้น 

 

สปาเก็ตตี้หอยแมลงภู่อบโฮการ์เด้น (280 บาท)

The Cassette Music Bar
โครงการเวิ้งโบราณ
เปิดทุกวัน 17.00 - 01.00 น.
โทร. 061-654-6666
www.facebook.com/TheCassetteMusicBar

3

Find The Photo Booth

 

Find The Photo Booth

บาร์ค็อกเทลในซอยสุขุมวิท 4 ที่มาพร้อมกับห้องล้างรูปและตู้ถ่ายรูปแบบยุค 1925 ซึ่งได้แรงบันดาลใจการที่ผู้คนเคยแอบเปิดบาร์ลับในสมัยวงครามในยุค Postmodern Era โดยแอบซ่อนบาร์ไว้ด้านหลังตู้ถ่ายรูป ด้านในมีลักษณะคล้ายกับบาร์ในยุคเก่า โดดเด่นด้วยเหล้าหลากหลายชนิดที่วางเรียงรายให้เหล่านักดื่มได้เลือกดื่มกัน

 

Find The Photo Booth

สำหรับบาร์ของที่นี่นอกจากจะมีคลาสสิคค็อกเทลแล้วยังมีค็อกเทลเก๋ ๆ ที่นำมา Twist กับวัตถุดิบ Thai Local เพื่อชูรสชาติความเป็นไทยออกมา สำหรับเมนูแรกที่ทางร้านแนะนำ Vesper Martini  (360 บาท) คลาสสิกค็อกเทลที่มีส่วนผสมของ Gordons London Dry Gin , Ketel One Vodka และ Bianco Vermouth 

 

Vesper Martini (360 บาท)

หรือจะลองคลาสสิคค็อกเทลที่ทางร้านแนะนำอย่าง 20th Century Cocktail (390 บาท) แก้วที่มีส่วนผสมของ Gordons London Dry Gi และ Bianco Vermouth ใส่ Crème de Cacao และเพิ่มความสดชื่นยิ่งขึ้นด้วยเลมอน 

 

20th Century Cocktail (390 บาท)

ปิดท้ายด้วย Sorry Only BTS this Century (390 บาท) เป็นการนำน้ำมะพร้าวไป infused กับ Botanist Foraged Gin , White Sesame Vermouth Hazelnut Liqueur และน้ำเลมอน ตกแต่งขอบด้วยเนื้อมะพร้าวขูด 

 

Sorry Only BTS this Century (390 บาท)

Find The Photo Booth
ซอยนานา สุขุมวิท 11
เปิดทุกวัน 19.00 - 02.00 น.

4

ถวิลหา

FULL REVIEW
 

ถวิลหา

หากใครกำลังมองหาร้านที่เหมาะจะแฮงเอาท์กับกลุ่มเพื่อน นั่งกินดื่มชิลล์ ๆ ให้ผ่อนคลาย ถวิลหา เป็นอีกหนึ่งร้านที่น่าสนใจในย่านดุสิต ด้วยบรรยากาศคลาสสิกที่เป็นกันเอง และการตกแต่งที่มีเอกลักษณ์โดยการผสมผสานสไตล์ Industrial กับ Urban Rustic เข้าด้วยกัน ทำให้มีความดิบและความเท่อยู่ในสิ่งของตกแต่งต่าง ๆ FULL REVIEW
 

ถวิลหา

สำหรับเมนูอาหารของที่นี่จะเน้นเสิร์ฟอาหารไทยจานหลัก ที่มีให้เลือกหลากหลายเมนูแนะนำให้ลองเมนูที่จะช่วให้อิ่มท้องอย่าง หมูกรอบกะเพราไข่ดาวสับ (220 บาท) หมูกรอบผัดใบกะเพรากรอบ รสชาติกลมกล่อม นำไข่ดาวสับลงไปผัดตามคลุกเคล้าจนเข้ากัน ทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ 

 

หมูกรอบกะเพราไข่ดาวสับ (220 บาท)

หรือจะลอง แกงเขียวหวานซีฟู้ด (320 บาท) เปลี่ยนเมนูแกงเขียวหวานไก่แบบเดิม ให้น่าทานมากขึ้นด้วยการปรับวัตถุดิบที่ใช้เป็นซีฟู้ดแทนไก่ ในน้ำแกงเขียวหวานเข้มข้น เสิร์ฟคู่กับแผ่นแป้งโรตี

 

แกงเขียวหวานซีฟู้ด (320 บาท)

อย่าลืมสั่งเครื่อมดื่มไทย ๆ น่าลิ้มลองคู่กันอย่าง อัญชันมะนาว (65 บาท) เครื่องดื่มสีม่วงสวยจากน้ำอัญชันสกัด ผสมกับน้ำมะนาวให้รสชาติเปรี้ยวตัดกันไม่เฝื่อนคอ 

 

ถวิลหา
ถนนศรีอยุธยา
เปิดทุกวัน (ปิดจันทร์ - อังคาร) เวลา 16.00 - 00.00 น.
โทร. 062-851-6566