อิ่มอร่อยกับบริการ Delivery ที่ 10 ร้านอาหารดังย่านสีลม

Published on March 31, 2020

ระหว่างการเก็บตัวอยู่บ้าน และเข้าสู่ช่วงเวลาการทำงานแบบ Work from Home BKK. ชวนมาเช็คลิสต์เมนูเด็ดจาก 10 ร้านอาหารชื่อดังย่านสีลม-ศาลาแดง ที่เราคัดสรรมาให้แฟน ๆ BKK. ทุกคนได้ใช้ชีวิตอยู่บ้านแบบไม่ขาดแคลนความอร่อย สำหรับใครที่พร้อมแล้ว! เตรียมเปิดแอปพลิเคชัน กดสั่งเดลิเวอรีไปแฮปปี้ถึงบ้านกันได้เลย

เพื่อให้การสั่งเดลิเวอรีถูกต้องและครบถ้วน ผู้ใช้บริการสามารถตรวจสอบชื่อเมนู ราคาอาหารและเครื่องดื่มของแต่ละร้านก่อนทำการสั่งได้จากแอปพลิเคชันเดลิเวอรีและทางเพจของร้าน

1

Saladang Dining Hall

FULL REVIEW
 

Saladang Dining Hall

Saladang Dining Hall อีกหนึ่งร้านอาหารสวยในซอยศาลาแดง 1 จากทีมงานเดียวกันกับอีกหลายร้านในซอยเดียวกันอย่าง Bitterman, Happy Endings Eats & Bar และ The Meatchop Butcher & Spirits ด้วยคอนเซ็ปต์​ที่ตั้งใจอยากจะให้ที่นี่เป็นโรงอาหารของคนที่อยู่และทำงานแถวย่านศาลาแดง ทางร้านจึงพร้อมต้อนรับทั้งช่วงกลางวันจนถึงกลางคืน ด้วยบรรยากาศอบอุ่น สบาย ๆ พร้อมเมนูอาหารไทยสไตล์โฮมมี่ ที่ตอนนี้ทางร้านก็เปิดเดลิเวอรีให้ทุกคนได้ชิมกันถึงที่บ้านแล้ว

FULL REVIEW
 

Saladang Dining Hall

เพราะอาหารไทยนั้นไม่จำเป็นต้องดูเดิม ๆ ทางร้านตั้งใจนำเสนออาหารไทยรสชาติต้นตำรับในรูปแบบที่ดูสมัยใหม่ขึ้น พร้อมคงคอนเซ็ปต์ปราศจากผงชูรสในทุกจาน เน้นเป็นเมนูอาหารทานง่าย อร่อยและดีต่อสุขภาพ แนะนำ แกงเหลืองปลากะพง รสจัดจ้าน ที่ทางร้านโขลกเครื่องแกงเองและตั้งใจปรุงให้เครื่องแกงไม่มีรสเผ็ดร้อนจนเกินไป เหมาะทานกับข้าวสวยร้อน ๆ เป็นที่สุด

 

แกงเหลืองปลากะพง

Saladang Dining Hall
Sala Daeng Alley 1
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-21.30 น.
โทร. 09-5907-9947
www.facebook.com/saladangdininghall

สั่งผ่าน LINE Official : @saladangdininghall หรือ โทร. 09-5907-9947


2

Lon Lon Local Diner

FULL REVIEW
 

Lon Lon Local Diner

Lon Lon Local Diner ร้านอาหารไทยที่เปิดให้บริการภายในตึก Trinity Silom รับประกันความอร่อยโดยเจ้าของร้านที่เคยฝากความอร่อยให้นักชิมทั้งหลายได้ลิ้มลองกันมาแล้วกับร้าน The Local Canteen ซึ่งเป็นที่ถูกอกถูกใจหนุ่มสาวชาวออฟฟิศย่านสีลม-สาทรอย่างมาก ก่อนจะเปลี่ยนรูปแบบมาเป็น Lon Lon Local Diner ร้านข้าวต้มกุ๊ยสไตล์โมเดิร์น ที่หยิบเอาวัฒนธรรมการทานข้าวต้มกุ๊ยแบบดั้งเดิม และเสน่ห์ของร้านอาหาร Diner ในสไตล์ Retro Western ให้คุณได้เลือกอิ่มอร่อยกับหลากหลายเมนู ที่ยังคงรสชาติดั้งเดิมแบบคุณภาพเช่นเดิม

FULL REVIEW
 

Lon Lon Local Diner

ข้าวต้มกุ๊ยเป็นการรวมวัฒนธรรมอาหารไทยและจีนเข้าไว้ด้วยกัน ทางร้านจึงเน้นเสิร์ฟเครื่องเคียงหลากหลายเมนูให้เลือกทานคู่กับข้าวต้มร้อน ๆ ไม่ว่าจะเป็น กะหล่ำปลีดอง เป็ดตุ๋น กุนเชียง หมูเเดดเดียว และเมนู A La Carte รสจัดจ้านถูกปากคนไทยอีกมากมาย แนะนำเมนูคลาสสิกที่ทานกับข้าวต้มแล้วเข้ากันเป็นที่สุด คือ ปลาอินทรีทอดเกลือ ปลาอินทรีเนื้อแน่น ทอดแบบกรอบนอกนุ่มใน เวลาทานให้บีบมะนาวเพิ่มอีกนิดรับรองว่าติดใจ

 

ปลาอินทรีทอดเกลือ

Lon Lon Local Diner
Trinity Silom Hotel ซอยสีลม 3
เปิดทุกวัน เวลา 10.30- 21.30 น.
โทร. 09-7231-6968
www.facebook.com/lonlonlocaldiner

สั่งผ่านแอปพลิเคชัน LINE MAN หรือ www.facebook.com/lonlonlocaldiner


3

Must Meat BKK

FULL REVIEW
 

Must Meat BKK

บรรดาคนรักเนื้อต้องลองแวะมาพิสูจน์ความอร่อยกับร้าน Must Meat BKK โดยนอกจากจะเป็นร้านอาหารที่เน้นเสิร์ฟเมนูเนื้อแล้ว ทางร้านยังเป็น Butcher ที่เปรียบตัวเองเป็นเหมือนสนามเด็กเล่น ด้วยการมอบความสนุกและความสร้างสรรค์ผ่านการครีเอตเมนูสุดพิเศษจากทุกส่วนของเนื้อ มาเสิร์ฟเป็นหลากหลายเมนูที่ให้รสชาติแตกต่างกันไป

FULL REVIEW
 

Must Meat BKK

ทางร้านเลือกใช้เนื้อวัวของไทยหรือเนื้อที่มีส่วนผสมของวัวไทยเป็นหลัก ทั้ง Thai-Wagyu, Thai-Angus, Thai-French หรือ Thai-Charolles ที่ทางร้านเลือกติดต่อกับฟาร์มโดยตรง เพื่อควบคุมคุณภาพวัตถุดิบในทุก ๆ จานก่อนเสิร์ฟ สำหรับเมนูแนะนำ ต้องลอง Beef Skewer เนื้อเสียบไม้ที่กริลล์กับถ่านไม้สน ให้กลิ่นหอมจากถ่านและมันของเนื้อ ราดด้วย Asian Sauce สูตรพิเศษของทางร้านและโรยหน้าด้วยพาสลีย์

 

Beef Skewer

Must Meat BKK
โครงการบ้านสีลม สีลม 19
เปิดวันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 11.00-14.00 น. และ 17.00-23.00 น.
โทร. 06-2916-5155
www.facebook.com/mustmeatbkk

สั่งผ่านแอปพลิเคชัน LINE MAN, foodpanda หรือ LINE Official : @mustmeat


4

ผงชูรส

FULL REVIEW
 

ผงชูรส

อีกหนึ่งร้านอาหารอีสานในย่านสีลม ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “อร่อยแบบไม่ใส่ผงชูรส” ตอบโจทย์เหล่าคนเมืองได้เป็นอย่างดีกับรสชาติจัดจ้านแบบอีสานแท้ ๆ พร้อมให้เหล่าชาวเมืองได้มาพักกายทานอาหารกันในบรรยากาศสบาย ๆ ของคาเฟ่สีขาวสบายตา แต่ด้วยสถานการณ์ในช่วงนี้ที่ทำให้หลายคนต้องเก็บตัวอยู่บ้าน ทางร้านก็พร้อมเปิดเดลิเวอรีให้ทุกคนได้อิ่มอร่อยกันถึงที่บ้านเช่นกัน

FULL REVIEW
 

ผงชูรส

แนะนำเมนู เกาเหลารวมมิตรทะเลปลาร้า ตำปลาร้ารสชาติแซ่บ ๆ ที่อุดมไปด้วยวัตถุดิบชั้นดีจากทะเล ทั้งกุ้งที่ทางร้านใช้กุ้งลายเสือตัวโต ปูม้าสด ๆ พร้อมด้วยส่วนผสมของมะกอกตามแบบต้นตำรับ ท็อปด้านบนด้วยเมล็ดกระถินปิดท้าย

 

เกาเหลารวมมิตรทะเลปลาร้า

ผงชูรส
สีลมซอย 3
เปิดวันพฤหัสบดี-อังคาร (ปิดวันพุธ) เวลา 12.00-21.00 น.
โทร. 08-2504-1198
www.facebook.com/Pongchuros

สั่งผ่าน LINE Official : @pongchuros


5

The Local Canteen

FULL REVIEW
 

The Local Canteen

The Local Canteen ร้านอาหารไทยที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์โรงอาหารสำหรับเอาใจหนุ่มสาวชาวออฟฟิศย่านสีลม-สาทร อันเกิดจากความตั้งใจของเจ้าของร้าน รวมถึงหุ้นส่วนคนสำคัญ ที่ต้องการเปิดร้านอาหารทานง่าย ๆ เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนทำงานในละแวกนี้ จึงเกิดเป็นร้านอาหารไทยเล็ก ๆ ในย่านสีลม ซึ่งตอนนี้ก็พร้อมอำนวยความสะดวกสบายด้วยบริการเดลิเวอรีให้อิ่มอร่อยถึงบ้าน

FULL REVIEW
 

The Local Canteen

เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนทำงาน อาหารของทางร้านจึงเน้นเป็นอาหารจานเดียวหรือเซตเมนูเพื่อความรวดเร็วและอิ่มท้อง โดยจะเน้นเป็นอาหารไทยทานง่ายรสชาติถูกปาก แนะนำ แกงส้มดอกโสนกุ้ง แกงส้มถึงเครื่องรสเข้มข้น เต็มไปด้วยส่วนผสมของกุ้งตัวใหญ่และดอกโสน เสิร์ฟพร้อมกับข้าวสวยร้อน ๆ ยำไข่ต้ม และหมูฝอย อิ่มอร่อยได้ในเซ็ตเดียว

 

แกงส้มดอกโสนกุ้ง

The Local Canteen
ซอยพิพัฒน์ 2
เปิดทุกวัน เวลา 10.30-21.30 น.
โทร. 09-7078-5710
www.facebook.com/Localcanteen

สั่งผ่านแอปพลิเคชัน LINE MAN หรือ www.facebook.com/Localcanteen

 

Luka

ตามมาด้วยอีกหนึ่งร้านอาหารและคาเฟ่สุดชิคในย่านสีลมอย่าง Luka ที่ทางร้านเน้นเสิร์ฟเมนู Brunch อันได้รับอิทธิพลมาจากอาหารสัญชาติต่าง ๆ นำมาครีเอตในสไตล์ Modern Comfort Food ที่ใส่ใจด้วยการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ พร้อมให้คุณได้อิ่มอร่อย พร้อมเลือกชมเฟอร์นิเจอร์เก๋ ๆ จาก Casa Pagoda กันได้ในที่เดียว

FULL REVIEW
 

Luka

แนะนำเมนู Brunch สไตล์ Modern Comfort Food อย่าง Breakfast Burrito แป้งตอร์ติญ่าที่ทากัวคาโมเล่ข้างใน สอดใส้ด้วยไข่คนและไส้กรอก เสิร์ฟพร้อมซัลซ่ามะเขือเทศและมันทอดกรอบ

 

Breakfast Burrito

Luka
ถนนปั้น (ซอยวัดแขก) ติดกับร้าน Casa Pagoda
เปิดทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น.
โทร. 02-637-8558
www.facebook.com/lukabangkok

สั่งผ่าน LINE Official : @lukabangkok หรือ โทร. 09-1886-8717


7

Eureka Kitchen

FULL REVIEW
 

Eureka Kitchen

Eureka Kitchen ร้านอาหารบนชั้น 2 ของร้าน Eureka Coffee Tap ที่เน้นเสิร์ฟเมนู Ribs & Wings อย่างจริงจังและยังเพิ่มกิมมิกของรสชาติสไตล์ไทย ๆ เข้าไปเช่นเดียวกัน โดยเจ้าของร้านเป็นผู้ครีเอตเมนูอาหารร่วมกับเชฟของทางร้าน ที่ต้องการนำเสนอรสชาติและวัตถุดิบไทยมาทวิสต์กับเมนูอาหารแบบเดิม ๆ ที่ไม่เหมือนใคร

FULL REVIEW
 

Eureka Kitchen

แนะนำเมนู Ribs ที่มีให้เลือก 3 ไซส์ เริ่มจากไซส์ S (จำนวน 3 ชิ้น 180 บาท) ไซส์ M (จำนวน  5 ชิ้น 300 บาท สามารถเลือกเครื่องเคียงได้ 1 อย่าง) และไซส์ L (จำนวน  7 ชิ้น 420 บาท สามารถเลือกเครื่องเคียงได้ 2 อย่าง) มี 2 รสชาติให้เลือก แต่สำหรับใครที่ชอบรสชาติเข้มข้น ต้องลอง BBQ ที่ทางร้านนำซี่โครงหมูไป Sous Vide จนได้เนื้อที่นุ่ม ก่อนจะนำไปคลุกเคล้ากับซอสบาร์บีคิวรสกลมกล่อมและอบจนได้ที่

 

Ribs รส BBQ

Eureka Kitchen
ซอยสาทร 2
เปิดทุกวัน เวลา 08.00-20.00 น.
โทร. 09-2449-9895
www.facebook.com/eurekanitrocoffee

สั่งผ่านแอปพลิเคชัน LINE MAN, GrabFood


 

Taburete

ใครที่อยากลองทานอาหารสเปนหรือติดอกติดใจกับอาหารสัญชาตินี้ บนถนนศาลาแดงมีร้านอาหารชื่อ Taburete โดยเจ้าของร้านผู้คลุกคลีกับการทำอาหารและใช้ชีวิตอยู่ที่สเปนกว่า 10 ปี เน้นเสิร์ฟเมนูอาหารแบบทาปาส แต่เสิร์ฟในปริมาณที่เยอะกว่าทาปาสปกติ และมีเมนูพิเศษที่ทำจากวัตถุดิบตามฤดูกาล

FULL REVIEW
 

Taburete

แนะนำ Fideuà เมนูอาหารสเปนที่หาทานได้ยาก เป็นพาสต้าที่นำไปตัดชิ้นเล็ก ๆ อบจนได้เส้นส้มอมเหลืองแบบกรุบกรอบ ผัดกับกุ้งและหอยเชลล์ ทานคู่กับซอส Aioli รสชาติคล้ายมายองเนส หอมกลมกล่อม เข้ากันได้อย่างลงตัว

 

Fideuà

Taburete
ถนนศาลาแดง
เปิดวันจันทร์-เสาร์ (ปิดวันอาทิตย์) เวลา 11.00-20.30 น.
โทร. 09-6145-4563
www.facebook.com/Tabureterestaurant

สั่งผ่าน LINE Official : @taburete หรือ www.facebook.com/Tabureterestaurant


9

Aesop's Greek Restaurant

FULL REVIEW
 

Aesop's Greek Restaurant

ร้านอาหารกรีกที่ซ่อนอยู่ในซอยสีลม 1 ท่ามกลางทำเล ๆ เดินทางสะดวก โดย Aesop’s ไม่ใช่หน้าใหม่ทางด้านอาหารกรีก เพราะเคยเปิดมาแล้วกว่า 26 ปี ที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ถือเป็นอีกร้านที่มีชื่อเสียง อัดแน่นด้วยคุณภาพอย่างแน่นอน พร้อมเสิร์ฟอาหารกรีกแท้ ๆ แบบต้นตำรับ

FULL REVIEW
 

Aesop's Greek Restaurant

ทางร้านพร้อมเสิร์ฟอาหารกรีกแท้ ๆ รสต้นตำรับ มีทั้งแบบ Set Menu และ A La Carte ให้เลือกได้ตามความสะดวกสบาย แนะนำ The Happy Greek Set ที่ประกอบไปด้วย Pita Bread & Sesame Bagel ขนมปังที่ทางร้านอบเองกรุ่น ๆ จากเตา มี Tzatziki / Taramasalata / Fava / Melitzanosalata เป็นดิปให้เลือกจิ้มได้ตามความชอบ

 

The Happy Greek Set

Aesop's Greek Restaurant
ซอยศาลาแดง 1/1
เปิดทุกวัน เวลา 12.00-21.00 น.
โทร. 06-2567-7751
www.facebook.com/aesopsbangkok

สั่งผ่าน โทร. 06-2567-7751


 

Touka

ปิดท้ายกันที่ Touka ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์อิซากายะ ในซอยศาลาแดง 1 ที่รวบรวมเมนูอาหารญี่ปุ่นและอาหารสไตล์ปิ้งย่างมากมายกว่า 100 เมนู คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพเยี่ยม ผ่านวิธีการปรุงโดยเชฟทาคามิ เชฟชาวญี่ปุ่นแท้ ๆ แนะนำให้ทานอาหารคู่กับสาเกและเครื่องดื่มแนะนำจากทางร้าน ก็จะได้ความอร่อยที่ลงตัวในแบบต้นตำรับ

FULL REVIEW
 

Touka

แนะนำ Kushiyaki เมนูที่รวมสารพัดไก่ปิ้งย่าง ไม่ว่าจะเป็น Negima สะโพกไก่กับต้นหอม, Sasami wasabi เนื้ออกไก่กับวาซาบิ, REBA ตับไก่, TSUKUNE CHEESE ลูกชิ้นไก่จึคุเนะ พร้อมชีสระดับการกริลล์ที่พอดี

 

Kushiyaki

Touka
ซอยศาลาแดง 1
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-14.00 น. และ 17.00-23.00 น.
โทร. 0-2236-8230
www.facebook.com/TOUKArestaurant

สั่งผ่านแอปพลิเคชัน LINE MAN