แอ่วเจียงใหม่ ดื่มด่ำวิถีสโลว์ไลฟ์สู่วงการคอกาแฟสโลว์บาร์

Published on January 03, 2024

หน้าหนาวทั้งที ได้ฤกษ์งามยามดีพาตัวเองออกไปสัมผัสความสโลว์ไลฟ์ ขึ้นเหนือแอ่วเจียงใหม่ พักแวะจิบกาแฟชิล ๆ เคล้าวิวธรรมชาติที่หลากหลายร้านกาแฟสโลว์บาร์บรรยากาศดีที่นาทีนี้ต้องไปให้ไวก่อนหมดลมหนาว ส่วนแต่ละร้านที่ BKK. คัดสรรมาให้คอกาแฟสายโลว์บาร์ หรือนักฮอปที่ชอบความสโลว์ไลฟ์ได้ตามรอยไป Sip and Drip กาแฟแก้วโปรดแบบฟิน ๆ อินเชียงใหม่ ท่ามกลางอากาศเย็นสบาย จะเป็นร้านไหนบ้างนั้น เช็กลิสต์ไปพร้อม ๆ กันได้เลย

1

The Baristro at Ping River

FULL REVIEW
 

The Baristro at Ping River (Photo by The Baristro at Ping River)

ประเดิมกันที่ร้านกาแฟสไตล์มินิมอลที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำปิง จังหวัดเชียงใหม่ อีกหนึ่งคาเฟ่ในเครือ The Baristro ของ ‘คุณต่อ - ธนิต สุวณีชย์’  ที่รับประกันความสวยงามของการตกแต่งร้าน รวมถึงความดีงามของเมนูเครื่องดื่ม โดยเฉพาะเมนูกาแฟที่มีหลากหลายจนเลือกกันไม่ถูก และแน่นอนว่ามีโซนชิลเอาต์ริมแม่น้ำปิงให้ได้ดื่มด่ำความสโลว์ไลฟ์ ชมวิวธรรมชาติสวยฉ่ำ จิบกาแฟชิล ๆ บนพื้นหญ้า และสะพานไม้ที่ยื่นออกไปรับความสดชื่นของแม่น้ำ เมื่อบรรยากาศดี ๆ ผสานกับกลิ่นหอมจาง ๆ ของกาแฟที่เสิร์ฟอย่างสดใหม่ ที่นี่ก็เหมาะอีกหมุดหมาย เชื้อเชิญให้สายสโลว์ไลฟ์ได้แวะเวียนมาใช้ช่วงเวลาผ่อนคลาย แบบสบาย ๆ กันได้ตลอดทั้งวัน


พิเศษสำหรับวันเสาร์และอาทิตย์ ทางร้านมี Live Music ที่มาเสริมความสุนทรีย์ บรรเลงดนตรีให้ได้ฟังกันแบบเพลิน ๆ อีกด้วย
FULL REVIEW
 

เมนูเครื่องดื่มแนะนำของทางร้าน The Baristro at Ping Rive (Photo by The Baristro at Ping River)

เมนูเครื่องดื่มแนะนำของที่นี่เต็มไปด้วยความหลากหลาย ทั้งกาแฟเข้มสะใจ ไปจนถึงเมนูดื่มง่ายและดีต่อสุขภาพ ทุกเมนูตกแต่งอย่างสวยงาม ให้ได้จับคู่แชะภาพกับมุมสวย ๆ ภายในร้าน



The Baristro at Ping River

ถนนป่าตัน อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

เปิดทุกวัน เวลา 08.00-18.00 น.

08-1883-7402

www.facebook.com/thebaristroofficial

 

Early Owls (Photo by Early Owls)

คาเฟ่ในสวนช้างเผือก สวนสาธารณะกลางเมืองเชียงใหม่ โดดเด่นด้วยบ้านไม้เก่าสองชั้นที่ถูกรีโนเวทให้กลายเป็นคาเฟ่ฟีลบ้านสวน กึ่งไม้กึ่งปูนสไตล์ลอฟต์ ภายในตกแต่งด้วยเครื่องเรือนสีไม้กับโซฟานุ่ม ๆ ได้บรรยากาศโฮมมี่โฮมใจ ส่วนชั้นสองของบ้านมีมุมให้เลือกนั่งชมวิวสวนโดยรอบ พร้อมด้วยมุมนั่งชิลในสวน ใต้ร่มไม้ใหญ่ และกลางสนามหญ้าสุดร่มรื่นอีกมาย ให้ได้พักผ่อนหย่อนใจ สัมผัสวิถีสโลว์ไลฟ์กันแบบชิล ๆ

 

เมนูเครื่องดื่มแนะนำของทางร้าน Early Owls (Photo by Early Owls)

คาเฟ่นี้มีสโลว์บาร์กาแฟ บาร์เครื่องดื่มและเสิร์ฟความอร่อยควบคู่ไปกับเมนูขนมหวาน รวมไปถึงอาหารว่างและสลัดผักออร์แกนิกให้เลือกได้สั่งมาลิ้มลองมากมาย มาที่นี่แค่ได้นั่งจิบกาแฟเบา ๆ เคล้าวิวสวนร่มรื่นสบายตา ในบรรยากาศแสนสงบ รับลมเย็น ๆ เท่านี้ก็มิชชั่นคอมพลีทแล้วล่ะ



Early Owls

13 ถนนหมื่นด้ามพร้าคต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

เปิด วันพฤหัสบดี-อังคาร (ปิดวันพุธ) เวลา 09.00-18.30 น.

09-5224-6590

www.facebook.com/earlyowls

 

Akipu Coffee (Photo by Akipu Coffee)

ร้านกาแฟสโลว์บาร์เล็ก ๆ บนดอย ของชนเผ่าลีซู ชุมชนเลาวู กับแนวคิดที่ต้องการพัฒนาชุมชนกับกาแฟเลาวูให้เป็นที่รู้จัก ทั้งในส่วนของกาแฟดริปและไวบ์บรรยากาศที่ทุกอย่างล้วนออร์แกนิก มีความโลคอล และเป็นธรรมชาติมาก ๆ ท่ามกลางการตกแต่งร้านที่เต็มไปด้วยไม้ใบไม้ประดับ พร้อมวิวทิวเขาสุดว้าว ให้คอกาแฟดริปได้จิบกาแฟไปพร้อม ๆ ทัศนียภาพสวย ๆ เบื้องหน้าแบบเต็มตา

 

เมนูเครื่องดื่มแนะนำของทางร้าน Akipu Coffee (Photo by Akipu Coffee)

หากมีโอกาสแวะมาจิบกาแฟบนดอยที่สโลว์บาร์แห่งนี้ ที่นี่เขาภูมิใจนำเสนอ Akipu Signature กาแฟดริปหรือชาที่ผสมผสานกับผลไม้อบแห้งตามฤดูกาล ผ่านการดริปโดยบาริสต้าในชุมชน นอกจากนี้ยังมีจำหน่ายเมล็ดกาแฟที่ปลูกบนดอย Drip Bag และผลิตภัณฑ์พื้นบ้านของชุมชนเลาวูให้ได้ซื้อติดไม้ติดมือกลับไปเป็นของฝากอีกด้วย



Akipu Coffee

119 หมู่ 11 อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่

เปิดทุกวัน เวลา 08.00-16.30 น.

06-3984-4777

www.facebook.com/AkipuCoffee

 

FAR AWAY (Photo by FAR AWAY)

ร้านกาแฟสโลว์บาร์ในบ้านไม้หลังกะทัดรัดที่มีดีไซน์เรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยความเก๋ที่ไม่ธรรมดา ดึงดูดสายตาด้วยการนำกรอบไม้ บานประตู หน้าตา มาต่อเรียงกันจนกลายเป็นบ้าน ตั้งอยู่บนพื้นที่สวนลำไย ในบรรยากาศสุดร่มรื่น ที่คอกาแฟและสายแคมเปอร์ตัวจริงได้เห็นเป็นต้องเลิฟ

 

เมนูเครื่องดื่มแนะนำของทางร้าน FAR AWAY (Photo by FAR AWAY)

ทางร้านเลือกเสิร์ฟเครื่องดื่มกาแฟเป็นหลัก โดยมีเมล็ดกาแฟไทยจากหลากหลายแหล่งให้เลือกสั่งมาดริปควบคู่กับขนมปังปิ้งและเมนูของหวานทานเล่น เอนจอยความอร่อยฟินกำลังดีแบบวิถีสโลว์ไลฟ์



Far Away

86 หมู่ 8 อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 09.30-16.00 น.

09-0519-4690

www.facebook.com/profile.php?id=100083117416424

5

สุขพอดี Simply Happy

 

(Photo by สุขพอดี Simply Happy)

คาเฟ่ในบ้านหลังน้อยที่รายล้อมไปด้วยความร่มรื่นของแมกไม้ กรุ่นกลิ่นเมล็ดกาแฟไทยที่หอมอบอวลไปทั่วทั้งสวน เสริมสร้างบรรยากาศดีต่อใจให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสถึงความสุขที่พอดีตามชื่อ Simply Happy ของทางร้าน

 

เมนูเครื่องดื่มแนะนำของทางร้านสุขพอดี Simply Happy (Photo by สุขพอดี Simply Happy)

คาเฟ่ในบ้านสวนหลังนี้ เลือกเสิร์ฟความกลมกล่อมหอมกรุ่นด้วยเมนูเครื่องดื่มที่ทำจากเมล็ดกาแฟไทยเป็นหลัก เพื่อเป็นการสนับสนุนเกษตรกรไทยให้มีรายได้อย่างยั่งยืน และไม่ว่าคอกาแฟจะเลือกดื่มแบบร้อนหรือเย็น ที่นี่ก็พร้อมดริปกาแฟจากเมล็ดกาแฟหลากหลาย process ให้ได้เลือกจิบกันตามความชอบ


นอกจากนี้ ยังมีมุมหนังสือสำหรับเด็กและหนังสือสำหรับผู้ใหญ่ รวมถึงต้นไม้ ของแฮนด์เมดและของตกแต่งน่ารัก ๆ ให้ได้เลือกช้อป ในบรรยากาศอบอุ่นละมุนใจ สอดรับกับความร่มรื่นสบายตาของสวนสวย เป็นอีกหนึ่งจุดเช็กอินดีต่อใจที่คอกาแฟสายสโลว์บาร์และคนรักความสโลว์ไลฟ์ห้ามพลาด!



สุขพอดี Simply Happy

121 ซอยโอสถาพันธ์ (เยื้องสะพานเหล็ก ซอยข้างริมปิงนวรัฐ) ตำบลวัดเกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

เปิดทุกวัน เวลา 08.00-16.00 น.

08-6230-9536

www.facebook.com/SimplyHappyCoffee