เมนูหวานอร่อยจาก 5 ร้านน่ารัก ๆ สไตล์ไต้หวัน

Published on November 21, 2018
ส่งท้ายปีแบบหวาน ๆ กับหลากหลายเมนูของหวานจากร้านสไตล์ไต้หวัน ไม่ว่าจะเป็นเมนูน้ำแข็งไสหวานเย็น หรือจะเป็นเมนูบัวลอยอร่อยดีมีประโยชน์กับสุขภาพให้คุณเลือกอร่อยได้ตามสไตล์ 
1

Sweet Circle

 

Sweet Circle

ร้านขนมหวาน - คาเฟ่บัวลอยน้ำขิงที่เสิร์ฟความอร่อยด้วยเมนูบัวลอยหลากหลายรูปแบบ โดยมีไฮไลท์เด็ดอยู่ที่ ‘บัวลอยน้ำขิง’ สูตรต้นตำรับจากเยาวราชที่เปิดขายมานานกว่า 20 ปี โดดเด่นด้วยตัวบัวลอยนั้นจะใช้แป้งเหนียวนุ่มปั้นเองที่นำมาห่อกับไส้ต่าง ๆ ที่ทางร้านก็ลงมือทำเองอีกเช่นเดียวกัน ก่อนจะขยายสาขามายังสวนหลวงสแควร์แห่งนี้ ด้วยการปรับโฉมใหม่ พร้อมเพิ่มเมนูใหม่ ๆ ร่วมสมัยให้เข้ากับกลุ่มลูกค้าในปัจจุบัน แต่ยังคงความอร่อย รสชาติดั้งเดิมให้ได้ชิมกันเช่นเดิม

 

ด้านในร้าน Sweet Circle

สำหรับเมนูแนะนำ เริ่มต้นกันที่ 5 Dumplings นมสด (108 บาท) บัวลอยนมสดสอดไส้รวมรสแบบเน้น ๆ ได้แก่ งาดำ เผือก เกาลัด ถั่วแดง และมันม่วง เสิร์ฟมาพร้อมกับท็อปปิ้งอย่างสาคูสีทอง และปาท่องโก๋ให้ได้ทานคู่กัน เมนูนี้ให้รสกลมกล่อมของนมสดที่เข้ากันเป็นอย่างดีกับบัวลอยและสาคูนุ่ม ๆ

 

5 Dumplings นมสด (108 บาท)

ตามมาด้วย Mr.Brown น้ำขิง (138 บาท) บัวลอยงาดำคลุกผงถั่วคินาโกะ ราดน้ำเชื่อม Kokuto น้ำตาลอ้อยรสหวานละมุนสไตล์ญี่ปุ่น เสิร์ฟพร้อมน้ำขิงร้อนให้ซดคล่องคอ

 

Mr.Brown น้ำขิง (138 บาท)

ก่อนจะปิดท้ายด้วยเมนูหวานเย็นกับ Fluffy Soya (128 บาท) ปุยน้ำแข็งนมถั่วเหลือง ที่ภายในชามประกอบไปด้วยบัวลอยไส้เผือก ถั่วแดง เผือกเกาลัด เฉาก๊วย น้ำเชื่อม Kokuto และปาท่องโก๋ซึ่งจัดเต็มมาในเซ็ตให้ได้ทานกันแบบจุใจ

 

Fluffy Soya (128 บาท)

Sweet Circle
โครงการสวนหลวงสแควร์ จุฬาฯ ซอย 5
เปิดทุกวัน เวลา 17.00-23.00 น.
โทร. 091-951-9656
www.facebook.com/Sweet-Circle-284841854967885


2

Mr.Q Taiwanese Dessert

 

Mr.Q Taiwanese Dessert

ตามมาด้วย Mr.Q Taiwanese Dessert ร้านน่ารักย่านเจริญกรุง ที่มีคอนเซ็ปต์น่ารัก ๆ คือร้านขนมหวานในบรรยากาศแบบ Pool & Bathroom ด้านในตกแต่งด้วยสีพาสเทลให้เป็นห้องอาบน้ำแสนน่ารัก มีหลากหลายมุมให้เลือกนั่งหรือถ่ายรูปกัน ที่นี่เสิร์ฟน้ำแข็งไสแบบดั้งเดิมจากไต้หวัน มีท็อปปิ้งให้เลือกหลากหลาย ใช้น้ำตาลออร์แกนิกไม่หวานมาก ใส่ใจสุขภาพคนทาน ส่วนไฮไลท์อยู่ที่ Taro Ball ที่ทำสดใหม่ทุกวัน

 

วัตถุดิบสดใหม่ทุกวัน

แนะนำให้ลองชิม Mr.Q Taiwanese Dessert น้ำแข็งไสไซส์ L (149 บาท) ที่เลือกท็อปปิ้งได้ถึง 5 อย่าง ชามนี้เลือกเป็น เฉาก๊วย ไข่มุก Taro Ball Barlay และมันหวาน น้ำแข็งไสเย็น ๆ เข้ากันดีกับรสชาติของน้ำขิงและรสหวานอ่อน ๆ ทานคู่กันกับท็อปปิ้งต่าง ๆ ให้ความหวานชื่นใจ

 

Mr.Q Taiwanese Dessert น้ำแข็งไสไซส์ L (149 บาท)

ต่อที่เมนูน้ำดื่มอย่าง I am Brownie (59 บาท) น้ำฟักเขียว ผสมกับเลม่อน ให้รสเย็น ๆ ของฟักเขียวเพิ่มความสดชื่นด้วยความเปรี้ยวของเลม่อน 

 

I am Brownie (59 บาท)

สุดท้ายลองชิมเครื่องดื่มเอาใจสาวหวาน I am happy (89 บาท) สมูธตี้สีพาสเทลที่มีส่วนผสมของอัญชัน สตรอเบอร์รีมะม่วงและนม หวานหอมละมุนลิ้น

 

I am happy (89 บาท)

Mr.Q Taiwanese Dessert
 ถนนเจริญกรุง
เปิดทุกวันจันทร์ - พฤหัสบดี เวลา 12.00 - 22.00 น. วันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 12.00 - 23.00 น.
โทร. 084-478-8380
www.facebook.com/mr.q.taiwanese.dessert

3

Ting Ting บัวลอยน้ำขิง

 

บรรยากาศด้านในร้าน Ting Ting บัวลอยน้ำขิง

ส่วนใครชอบบรรยากาศจีน ๆ ลองไปชิมเมนูน่ารักที่ Ting Ting บัวลอยน้ำขิง ร้านขนมหวานแบบจีนเล็ก ๆ แต่บริการเมนูเพื่อสุขภาพจากวัตถุดิบที่ดี ที่นี่มีทั้งน้ำขิง น้ำลำไย และจับเลี้ยง บรรยากาศในร้านเน้นความสะอาด นั่งสบาย อบอุ่นเป็นกันเอง ตัวบัวลอยมีให้เลือกถึงสี่ไส้ ทั้งงาดำลาวา งาขาวลาวา ไส้ถั่วแดงและไส้คัสตาร์ด เมนูมีทั้งแบบร้อนและเย็น จะเลือกเองหรือชิมแบบที่ทางร้านแนะนำก็ได้

 

Ting Ting บัวลอยน้ำขิง

เมนูไฮไลท์ของที่นี่ต้องยกให้ บิงซูน้ำเต้าหู้ (65 บาท) รสชาติไม่หวานจัด แต่เย็นชื่นใจ มีปาท่องโก๋ แปะก๊วยและเต้าฮวยอยู่ในชาม

 

บิงซูน้ำเต้าหู้ (65 บาท)

ต่อมาที่ บัวลอยนมสด (55 บาท) ที่เลือกได้เองว่าจะลองชิมบัวลอยไส้ไหนบ้าง ตัวบัวลอยรสหวานไม่จัด เข้ากันดีกับนมสดที่ราดมา

 

บัวลอยนมสด (55 บาท)

อีกเมนูเป็น บัวลอยน้ำขิง (45 บาท) ที่นอกจากได้รสเข้ม ๆ ของน้ำขิงแล้ว ยังสามารถเพิ่มรากบัวหรือมันส้มได้ตามชอบ 

 

บัวลอยน้ำขิง (45 บาท)

Ting Ting บัวลอยน้ำขิง
ปากซอย 34 โชคชัย 4
เปิดทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 18.00 ข 23.00 น.
www.facebook.com/tingtinggingerbingsu

4

Wan - Homemade Taiwanese Desserts

 

Wan - Homemade Taiwanese Desserts

น้ำแข็งไสไต้หวันแท้ ๆ สไตล์โฮมเมดฝีมือเจ้าของเพจแม่บ้านตว (แม่บ้านไต้หวัน) ที่ยกสูตรขนมธัญพืชที่นิยมทำในช่วงเทศกาลพิเศษของไต้หวันของคุณแม่สามีที่เป็นชาวไต้หวันให้สาวกขนมหวานชาวไทยได้ทานกันง่าย ๆ ทุกวันที่โครงการ A ONE Ari ในซอยอารีย์ 1 โดยเมนูน้ำแข็งไสของที่นี่ความพิเศษอยู่ที่ท็อปปิ้งทุกอย่างเป็นโฮมเมดทั้งหมดและต้องผ่านมาตราฐานจากคุณสามีชาวไต้หวันว่าตรงตามรสชาติดั้งเดิมหรือไม่ 

 

ลูกค้าสามารถเลือกขนาดได้มีทั้ง Small (29 บาท) Medium (39 บาท) และ Large (49 บาท)

ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกขนาดได้มีทั้ง Small (29 บาท) Medium (39 บาท) และ Large (49 บาท) ขอแนะนำความอร่อยแบบดั้งเดิมอย่างน้ำแข็งไสใส่นมสดโรยด้วย Qìng pìng หรือผงงาขาวเบลนด์กับน้ำตาลอันเป็น Singnature ของร้านที่ส่งตรงมาจากไต้หวันถึงแม้จะไม่ได้เพิ่มเติมท็อปปิ้งใด ๆ ขอบอกว่าทานง่าย ๆ แค่นี้ก็อร่อยและดับร้อนได้อย่างดีทีเดียว

 

มีท้อปปิ้งมากมายให้เลือก

หรือสำหรับใครที่ชอบทานท็อปปิ้งที่มีประโยชน์ที่นี่ก็มีให้เลือกเยอะไม่แพ้กัน เช่น ถั่วลิสงจีนตุ๋น ข้าวบาร์เลย์ตุ๋น Adzuki Red Bean ที่ยังคงความเป็นเมล็ดถั่วแดงให้เราได้เคี้ยวกันเพลิน ๆ หรือจะลองเผือกกับมันม่วงที่ใช้เนื้อเผือกและเนื้อมันม่วงแท้ ๆ นำไปบด และยังมีอีกมากมายที่เป็นท้อปปิ้งคุณภาพจากวัตถุดิบคุณภาพดี ซึ่งราคาของการเพิ่มท้อปปิ้งนั้นก็จะแตกต่างกันออกไปมีตั้งแต่ราคา 10 15 และ 20 บาท เช่น Chinese Peanut Soup (10 บาท) Barley Stew (10 บาท) Yu Yuan (15 บาท) Taro Scoop (20 บาท)  

Wan Homemade Taiwanese Desserts
เปิดทุกวัน (ปิดวันอาทิตย์) จันทร์ - ศุกร์ 12.00 - 14.00 น. และ 17.00 - 21.00 น.
เสาร์ 12.00 - 21.00 น.
โทร. 094-895-7666
www.facebook.com/wandesserts 

5

KLOM Dessert house

 

คาเฟ่เล็ก ๆ ที่เสิร์ฟเมนูบัวลอยสไตล์ไต้หวันที่ตอนนี้ได้ขยายสาขาใหม่ไปอยู่ย่านสยาม โครงการ Stadium One ช่วยให้หลาย ๆ คนเดินทางสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีเมนูมากมายที่แตกต่างกับที่สาขาลาซาล 46 อีกด้วยภายในร้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย อบอุ่น มีเพียงไม่กี่โต๊ะ เน้นใช้ไม้เป็นวัสดุหลัก แซมด้วยสีม่วงที่ชวนให้นึกถึงมันทูปสีม่วงแบบเดียวกับที่ไต้หวันนั่นเอง

 

ใครมากันเป็นแก๊ง ทางร้านแนะนำเซ็ตเมนู บัวลอยนมสด (79 บาท) ในเซ็ตนี้มีบัวลอย 4 ไส้ ได้แก่ มันม่วง มันเทศ ไข่เค็มลาวา และงาดำ มาพร้อมกับมันทูปรสมันม่วงและมันเทศ และยังมีดังโงะที่ทานกับถั่วและงาดำบด

 

ต่อด้วยเมนู นมสด ชามุก (99 บาท) เมนูน้ำแข็งไสไต้หวัน ท็อปด้วยไอศกรีมชานมและเฉาก๊วย ทานเพลิน ๆ ดับร้อนได้ดี

 

ใครที่ชื่นชอบชานมไข่มุก ต้องไม่พลาดเมนู Yin Yang Brown Sugar add Potato Tube (89 บาท) นมสดเม็ดบุก ที่ท็อปด้วยมันทูปและบัวลอย 4 ไส้ ได้แก่ มันม่วง มันเทศ ไข่เค็มลาวา และงาดำ หรือจะลองเป็น ชาไทย (55 บาท) ชาไทยไข่มุก ท็อปด้วยมันทูปสีสันสวยงาม

 

 

KLOM Dessert house
โครงการ Stadium One
โทร. 08-0777-9666
เปิดทุกวัน เวลา 13.00 - 00.00 น.
www.facebook.com/klomdesserthouse