ต้อนรับซัมเมอร์ด้วยเมนูขนมหวานสุดสดชื่น ที่เอ็มโพเรียมและเอ็มควอเทียร์

Published on April 10, 2018

เข้าสู่ช่วงซัมเมอร์อย่างเป็นทางการ พร้อมอากาศร้อน ๆ The Emporium และ The EmQuatier จึงได้จัดกิจกรรม Summerlicious โดยมาพร้อมกับความอร่อยและสดชื่นกว่า 60 เมนู ที่ให้คุณได้ลุ้นรับสิทธิ์รับของรางวัลทุกสัปดาห์ เพียงถ่ายภาพแล้วแชร์เมนู Summerlicious ที่คุณชื่นชอบทาง Instagram (เปิดเป็นสาธารณะ) พร้อมติดแฮชแท็ก #EMDining และ #EMSummerlicious ก็มีสิทธิ์ลุ้น Voucher ทานอาหาร มูลค่า 500 บาท ร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 27 พฤษภาคม นี้ เวลา 00.00 น. สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/2IHQHzk

และ BKK ก็ได้คัดสรร 5 เมนูขนมหวานจาก 5 ร้านดัง เพื่อตอบโจทย์ในช่วงซัมเมอร์ ซึ่งได้ทั้งความหวานและสดชื่น ส่วนจะมีเมนูขนมหวานจากร้านใดที่เราแนะนำบ้าง ไปดูกัน


1

Audrey Café des Fleurs

 

Audrey Café des Fleurs

เมนูแรกเป็นขนมหวานไทย ๆ จากร้าน Audrey Café des Fleurs ร้านที่มีบรรยากาศแบบบ้านสวนสไตล์ฝรั่งเศสในแคว้นโพรวองซ์ โดยออกแบบและตกแต่งมาให้เหมือนบ้าน มีประตู หน้าต่าง ระเบียงสีเขียวพาสเทลสดใส อีกทั้งยังประดับประดาไปด้วยดอกไม้ทุกซอกทุกมุม

สำหรับเมนูที่ร่วมกิจกรรมนี้คือ Mango Rosy (220 บาท) ข้าวเหนียวมะม่วงที่ใช้มะม่วงสุกทำเป็นดอกกุหลาบ วางบนพานาคอตต้าที่ทำจากกะทิ ทานคู่กับข้าวเหนียวมูนอัญชัน เสิร์ฟมาในโหลแก้วที่ผ่านการอบควันเทียนเพื่อให้ขนมมีกลิ่นหอมแบบไทย ๆ ทานแล้วเข้ากันอย่างลงตัว

 

Mango Rosy (220 บาท)

Audrey Café des Fleurs
8F (Helix Dining), The EmQuartier


2

Häagen-Dazs

 

Häagen-Dazs

มาต่อกันที่ร้าน Häagen-Dazs ไอศกรีมชื่อดังจากสหรัฐอเมริกาที่มีไอศกรีมหลากหลายรสชาติให้เลือก ก็มาในบรรยากาศของการตกแต่งแบบเรียบง่าย มีที่นั่งค่อนข้างจำกัด แต่อยู่ในมุมติดกับขอบระเบียงทำให้มองเห็นวิวได้อย่างสวยงาม

Häagen-Dazs ไม่ได้มีเพียงไอศกรีมพรีเมียมเท่านั้น แต่ที่นี่ยังมีเมนูขนมหวานที่ใช้ไอศกรีมเป็นตัวชูรสชาติอีกด้วย กับเมนู Blooming Garden (350 บาท) กับไอศกรีม 4 รสชาติ ได้แก่ Cherry Blossom, Lavender & Blueberry, Raspberry Sorbet และ Mango Sorbet ทานพร้อมกับชีสเค้กเนื้อนุ่ม กราโนล่าครัมเบิล สตรอเบอร์รี่ และบลูเบอร์รี่สด ทานพร้อมกันแล้วได้ความหอม หวาน และความสดชื่น

 

Blooming Garden (350 บาท)

Häagen-Dazs
6F (Helix Dining), The EmQuartier


3

Tenyuu Sho

 

Tenyuu Sho

เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่มาในบรรยากาศอบอุ่น สำหรับ Tenyuu Sho ร้านที่เป็นเจ้าของเดียวกับ Tenyuu Grand ย่านสาทร ซึ่งถือเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังเจ้าแรก ๆ ของบ้านเรา ที่สำคัญที่นี่มีปลาให้เลือกทานหลากหลายชนิด โดยจะคัดเลือกเฉพาะปลาที่สดใหม่จากตลาดปลาที่โตเกียว

ถึงแม้จะเป็นร้านอาหารญี่ปุ่น แต่ที่นี่ก็มีเมนูที่ดับร้อนให้ทุกคนได้สดชื่น กับร้าน Tenyuu Sho ที่พร้อมเสิร์ฟน้ำแข็งไสคากิโกริให้ประทับใจกันก่อนกลับ กับเมนู Kakigori Sakura (289 บาท) น้ำแข็งไสกลิ่นซากุระและมีส่วนผสมของชากุหลาบ ที่มีวิตามินซีสูง ท็อปด้วยมาสคาโปเนรสซากุระและดอกซากุระ พร้อมโรยเกลือให้มีรสเค็มตัดกับหวาน เสิร์ฟพร้อมกับซากุระนมเพื่อเพิ่มความอร่อย

 

Kakigori Sakura (289 บาท)

Tenyuu Sho
8F (Helix Dining), The EmQuartier


4

SHIO

 

SHIO

ต่อเนื่องกันที่ร้าน SHIO ร้านที่ออกแบบมาอย่างเรียบหรูในสไตล์ East Meet West หรือญี่ปุ่นผสมตะวันตก แฝงความโมเดิร์นกับเฟอร์นิเจอร์ที่นำมาใช้ พร้อมเสิร์ฟอาหารฟิวชั่นแบบตะวันตกในสไตล์ญี่ปุ่นโดยเชฟมากประสบการณ์

เมนูขนมที่ร่วมกิจกรรมนี้นั่นก็คือ Snowball (320 บาท) ลูกบอลกลม ๆ ที่มีส่วนผสมระหว่างนมกับชีส ซ่อนความกลมกล่อมอย่างครีมชีสไว้ด้านใน เสิร์ฟมาบนเค้กลูกฟิก พร้อมกับ Salted Caramel เพิ่มความหวานปนเค็มเล็กน้อย ทำให้เข้ากันอย่างลงตัว

 

Snowball (320 บาท)

SHIO
8F(Helix Dining), The EmQuartier


5

ROAST

 

ROAST

ปิดท้ายกันที่คาเฟ่ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของกาแฟอย่าง ROAST คาเฟ่และร้านอาหารสไตล์ Comfort Food ที่มาพร้อมกับบรรยากาศสบาย ๆ เข้าถึงง่าย พร้อมเสิร์ฟทั้งอาหารเช้า บรั๊นช์ และเครื่องดื่มที่ครีเอทออกมาอย่างสร้างสรรค์

นอกเหนือจากนี้ ROAST ก็มีขนมหวานสุดคลาสสิคหลากหลายเมนู เมนูที่ทางร้านแนะนำคือ Chocolate Nutella Tart (280 บาท) กับนูเทลล่าทาร์ต ท็อปด้วยเนื้อเกรปฟรุต และไอศกรีมเกรปฟรุต ตกแต่งจานด้วยดาร์กช็อกโกแลตและเฮเซลนัทมันกรอบ มีรสชาติหวาน เปรี้ยว ขมเล็กน้อย เป็นเมนูยอดฮิตที่ได้ครบทุกรสชาติ

 

Chocolate Nutella Tart (280 บาท)

ROAST
1F (Helix Quartier), The EmQuartier