Taste of Canada ชวนช้อปหลากหลายความอร่อยขึ้นชื่อส่งตรงจากแคนาดาที่ Gourmet Market

Published on November 12, 2021

"Taste of Canada" ครั้งที่ 10

สำหรับใครที่คิดถึงรสชาติของอาหารจากประเทศแคนาดา BKK. ขอชวนแฟน ๆ มาลองช้อปและชิมสินค้าขึ้นชื่อของประเทศแคนาดากันที่งาน "Taste of Canada" อีเวนต์ดี ๆ ที่เกิดจากการร่วมมือระหว่าง กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ สถานทูตแคนาดา โดยจัดขึ้นเพื่อร่วมเฉลิมฉลองการครบรอบ 60 ปี ความสัมพันธ์ แคนาดา-ไทย และยังเป็นโอกาสอันดีที่จะนำเสนอทั้งผลิตภัณฑ์อาหารและวัตถุดิบยอดนิยมส่งตรงจากประเทศแคนาดาให้กับเหล่าฟู้ดดี้ชาวไทยได้เลือกช้อปติดไม้ติดมือกลับบ้านกัน

สำหรับงาน Taste of Canada ในครั้งนี้ ได้ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 10 แล้ว ซึ่งเป็นการตอกย้ำถึงกระแสตอบรับที่ดีอย่างยาวนาน โดยจะจัดงานตั้งแต่ วันที่ 11 – 24 พฤศจิกายน 2564 ที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต สาขาพารากอน, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน

 

บรรยากาศภายในงาน

 

ตกแต่งด้วยป้ายและธงของประเทศแคนาดา

The Best Products from Canada

ด้วยภูมิประเทศที่รายล้อมด้วยมหาสมุทร ทำให้ประเทศแคนาดานั้น อุดมไปด้วยวัตถุดิบอาหารแห่งท้องทะเลชั้นเลิศระดับโลก ซึ่งในงานนี้ก็ได้นำวัตถุดิบอาหารทะเลขึ้นชื่อหลากหลายประเภท พร้อมให้เลือกช้อปกันอย่างเต็มที่

เริ่มจากวัตถุดิบอาหารทะเลประเภทปลา ที่มีไฮไลต์อย่าง เนื้อปลาแบล็คคอดสด เนื้อปลาที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเนื้อปลาที่มีรสชาติดีที่สุดในท้องทะเลลึก มีเนื้อสีขาวเหมือนหิมะ มีเนื้อสัมผัสที่นุ่มละมุน และยังแฝงด้วยความหวานฉ่ำ,  เนื้อปลาแซลมอนแคนาดาสดแล่ สายพันธุ์แซลมอนแอตแลนติก ซึ่งเป็นสายพันธุ์ยอดนิยม ถูกเลี้ยงในฟาร์มที่ได้รับใบรับรองมาตรฐาน Best Aquaculture Practices (BAP) จากหน่วยงานซึ่งได้การยอมรับในเรื่องของคุณภาพและกระบวนการเลี้ยงดูแบบยั่งยืน เนื้อปลามีสีส้มสวย และมีรสสัมผัสที่นุ่มชุ่มลิ้น และ เนื้อปลาฮาริบัตแล่ เป็นปลาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของกลุ่มปลาทะเลและกลุ่มปลาตัวแบน เนื้อปลามีสีขาวและมีเนื้อสัมผัสที่แน่น มีรสชาติหวานอร่อย ยังอุดมด้วยคุณค่าทางโภชนาการ มีโปรตีน และแร่ธาตุสูง แต่มีแคลอรี่ต่ำ

นอกจากปลาทะเลแล้ว ยังมีอีกหนึ่งอย่างที่พลาดไม่ได้คือ ล็อบสเตอร์ต้มแช่แข็ง กุ้งล็อบสเตอร์ยักษ์แคนาดา นั้น เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เนื่องจากประเทศแคนาดาเป็นแหล่งที่ขึ้นชื่อว่ามีฟาร์มล็อบสเตอร์ที่ดีที่สุดในโลก ตัวกุ้งล็อบสเตอร์มีขนาดใหญ่ มีเนื้อแน่น และรสชาติหวาน เหมาะกับนำไปนึ่งหรือย่าง และภายในงานยังมีวัตถุดิบอาหารทะเลที่น่าสนใจอื่น ๆ เช่น  ปูบราวน์แครบ, หอยแมลงภู่ และ ปลาแมคเคอเรลแคนาดา เป็นต้น


 

มุมซีฟู้ด

 

ซีฟู้ดสด ๆ ส่งตรงจากแคนาดา

 

กุ้งล็อบสเตอร์ยักษ์แคนาดาต้มสุก

 

หอยแมลงภู่จากแคนาดา

 

อาหารปรุงสำเร็จจากวัตถุอาหารทะเลจากแคนาดา

ส่วนใครที่รอคอยผลไม้สด ๆ จากประเทศแคนาดา แนะนำ แอปเปิ้ลแอมโบรเซีย ซึ่งเป็นผลไม้ที่ดีที่สุดในช่วงฤดูกาลนี้ แอปเปิ้ลแอมโบรเซีย ถือว่าเป็นแอปเปิ้ลคุณภาพพรีเมี่ยม ผิวแอปเปิ้ลมีสีแดงชมพูอมเหลือง มันวาว มีรสชาติหวานกรอบ ทานแล้วสดชื่น และยังมีไฟเบอร์สูง ดีต่อสุขภาพ

 

แอปเปิ้ลแอมโบรเซีย ที่เป็นผลไม้ที่ดีที่สุดในฤดูกาลนี้

 

แอปเปิ้ลแอมโบรเซีย หวาน กรอบ อร่อย

ส่วนคอกาแฟและคนรักขนมหวานก็ต้องมาลองชิมเมนูขนมโดนัทและเครื่องดื่มจาก Tim Hortons แบรนด์คาเฟ่ชื่อดังสัญชาติแคนาดาที่มีสาขาอยู่ทั่วโลก สำหรับครั้งนี้ ทางแบรนด์ได้นำเมนูซิกเนเจอร์ ไม่ว่าจะเป็นหลากหลายเมนูกาแฟ และโดนัท มาให้เลือกลองชิมช้อปกัน

 

Tim Hortons พร้อมเสิร์ฟทั้งขนมโดนัทและเครื่องดื่ม

 

มุมโดนัทจาก Tim Hortons

ส่วนใครที่ชอบทานขนมขบเคี้ยวแต่ไม่อยากกังวล ในงานยังได้รวบรวมสินค้าและขนมชื่อดัง อย่างเช่น กลูเตนฟรี มอนทานาส์ ช็อกโกแลตชิพ คุกกี้ ขนมคุกกี้ที่ปราศจาก กลูเตน ไข่ แป้งสาลี ถั่ว และสารกันบูด แต่ยังได้รสชาติที่อร่อยจนหลายคนติดใจ หรือจะเป็น สมอร์เอเบิ้ล เกรแฮม สไตล์ แครกเกอร์ กลูเตนฟรี ขนมแครกเกอร์ที่มีเนื้อสัมผัสกรุบๆ และความหวานที่ไม่มากจนเกินไปด้วยส่วนผสมจากน้ำตาลทรายแดงคุณภาพ , บรู๊คไซด์ ดาร์กช็อกโกแลต อาซาอิ บลูเบอร์รี่ คนรักช็อกโกแลตต้องลอง! ดาร์กช็อกโกแลตรสเข้มเนื้อเนียนนุ่มสอดไส้ด้วยเนื้อผลไม้แท้ ๆ , โพสท์ ข้าวสาลีชนิดชิ้นฝอย ผลิตจากข้าวสาลีเต็มเมล็ด, โพสท์ ซีเรียล บลูเบอร์รี่มอร์นิ่ง ประกอบด้วย ผลบลูเบอร์รี่ เกล็ดธัญพืชหลากชนิด กราโนล่ากรุบกรอบ และอัลมอนด์แสนอร่อย เหมาะกับทานเป็นมื้อเช้าหรือมื้อว่างระหว่างวัน

 

กลูเตนฟรี มอนทานาส์ ช็อกโกแลตชิพ คุกกี้ และขนมอื่น ๆ

 

หลากหลายขนมขบเคี้ยวกลูเตนฟรี

 

บรู๊คไซด์ ดาร์กช็อกโกแลต อาซาอิ

 

ขนมขบเคี้ยวจากแคนาดา

ส่วนใครที่เป็นสายสุขภาพ ต้องรู้จักกับ Quinoa ที่อัดแน่นไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย เป็นที่รู้ว่า ควินัว นั้น ที่มีสารอาหารเหนือกว่าเมล็ดพืชทั่วไป และยังปราศจากกลูเตนตามธรรมชาติ อุดมด้วยคุณค่าทางโภชนาการ เต็มไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์และเป็นแหล่งที่ดีของวิตามิน B6 ไทอามีน ไฟเบอร์ เหล็ก แมงกานีส ฟอสฟอรัส ทองแดง สังกะสี สำหรับงานนี้ มีสินค้า ควินัว หลากหลายประเภทให้เลือกช้อป ไม่ว่าจะเป็น แม็กกาแรต เมล็ดควินัว, แม็กกาแรต แผ่นควินัวอบนอร์ควิน โกลเด้นคีนัว, นอร์ควิน เรดคีนัว และ นอร์ควิน ไวท์คีนัว 

นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มอย่าง ดีเอ็ม ไอซ์เบิร์ก น้ำดื่มบริสุทธิ์ 100% ที่มีจุดเริ่มต้นมาจากภูเขาน้ำแข็งที่มีอายุราว 10,000 - 15,000 ปี ซึ่งเกิดจากการรวมตัวของหิมะที่สะสมกัน จนก่อตัวขึ้นเป็นผลึกน้ำแข็งที่มีความแข็งแรง แม้กระทั่งน้ำทะเลก็ยังไม่สามารถแทรกซึมเข้าไปได้ จึงทำให้น้ำดื่มที่ได้มาเป็นน้ำดื่มบริสุทธิ์จากธรรมชาติ ปราศจากแร่ธาตุใดๆ ผสม ดื่มแล้วได้ความสดชื่นอย่างเต็มที่ 

 

บรรยากาศภายในงาน

 

แม็กกาแรต เมล็ดควินัว

 

นอร์ควิน โกลเด้นคีนัว, นอร์ควิน เรดคีนัว หรือ นอร์ควิน ไวท์คีนัว

 

ดีเอ็ม ไอซ์เบิร์ก น้ำดื่มบริสุทธิ์ 100%

ขาดไม่ได้กับผลิตภัณฑ์อันดับ 1 ของแคนาดาอย่าง เทอคีฮิล เมเปิ้ลไซรัป ลีฟ ไซรัปสุดพิเศษที่ผลิตจากน้ำเลี้ยงในลำต้นของต้นเมเปิ้ล ก่อนจะนำมาเคี่ยวให้น้ำระเหยจนหมด จึงได้มาเป็นเมเปิ้ลไซรัป ที่มีรสชาติหวานหอมเป็นเอกลักษณ์ และยังเต็มไปด้วยสารอาหาร เช่น แคลเซียม,โพแทสเซียม, แมงกานีส เหล็ก, สังกะสี, ทองแดงและดีบุก ที่ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกาย ลดความเสี่ยงการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก และลดปริมาณคลอเลสเตอรอลในร่างกาย 

 

เทอคีฮิล เมเปิลไซรัป ลีฟ มีให้เลือกหลายขนาด

 

เทอคีฮิล เมเปิลไซรัป ลีฟ สินค้าอันดับ 1 จากประเทศแคนาดา

และยังมีโซนสินค้าหมวดสกินแคร์สายธรรมชาติจาก Druide แบรนด์สกินแคร์เก่าแก่จากประเทศแคนาดา ซึ่งในครั้งนี้ ได้นำคอลเล็กชัน Bio Love หลากหลายผลิตภัณฑ์ที่ใช้ส่วนประกอบจากธรรมชาติและออร์แกนิก อีกทั้งยังอ่อนโยน ไม่ทำร้ายผิว ปลอดภัยและยังสามารถใช้กับเด็กทารกได้ด้วย มาให้เลือกลองกัน

 

สกินแคร์สายธรรมชาติจาก Druide

Special Promotion

โปรโมชั่นพิเศษ รับของสมนาคุณ* จากงาน "Taste of Canada" เพียงซื้อสินค้าภายในงาน


- ครบ 350 บาท ขึ้นไปต่อใบเสร็จ ได้รับ หน้ากากผ้า 1 ชิ้น

- ครบ 500 บาท ขึ้นไปต่อใบเสร็จ ได้รับ สมุดบันทึก 1 เล่ม

- ครบ 1,200 บาท ขึ้นไปต่อใบเสร็จ ได้รับ ร่ม 1 คัน


*ของสมนาคุณมีจำนวนจำกัด

Eat Freshly Cooked Menu From Best Canadian Ingredients

ถ้าใครอยากลองสัมผัสรสชาติของวัตถุดิบจากประเทศแคนาดาแบบสด ๆ และไม่ต้องกลับไปทำเอง ทาง กูร์เมต์ มาร์เก็ต มีบริการ “You Hunt We Cook” ในส่วนของการบริการ “เชฟ เซอร์วิส” ที่ให้คุณสามารถเลือกซื้อวัตถุดิบภายในงาน และนำวัตถุดิบมาให้เชฟมืออาชีพระดับกูร์เมต์ให้คำแนะนำ ตลอดจนครีเอตเมนูให้ตามที่ต้องการ พร้อมเสิร์ฟให้ลูกค้าได้อร่อยที่เคาน์เตอร์ในทันที โดยจะมีค่าบริการเริ่มต้นที่ 100 บาท 

สำหรับเมนูที่ครีเอตเป็นพิเศษด้วยวัตถุดิบพรีเมียมจากงาน Taste of Canada ในครั้งนี้ ก็คือ Maple Syrup - Mustard Roasted Salmon เนื้อปลาแซลมอนจากแคนาดาชิ้นใหญ่อบกับเมเปิ้ลไซรัป ปรุงรสด้วยซอสมัสตาร์ด ทานคู่กับ ควินัว และผักหลากชนิด ไม่ว่าจะเป็น เกาลัด  มะเขือเทศ และมะกอก เนื้อปลาที่มีรสสัมผัสนุ่มชุ่มฉ่ำ เข้ากันได้ดีกับรสหวานของเมเปิ้ลไซรัปและแฝงด้วยรสเผ็ดเล็กน้อยจากมัสตาร์ด เป็นเมนูที่ทั้งอิ่มท้องและเต็มไปด้วยสารอาหารที่เป็นประโยชน์ดีต่อร่างกาย 

 

Maple Syrup - Mustard Roasted Salmon

 

เมนู Maple Syrup - Mustard Roasted Salmonใช้วัตถุดิบขึ้นชื่อ เมเปิ้ล ไซรัป และเนื้อปลาแซลมอน

มาร่วมเฉลิมฉลองและสัมผัสรสชาติความอร่อยจากหลากหลายวัตถุดิบชั้นเลิศจากประเทศแคนาดาได้แล้วที่งาน “Taste of Canada” ตั้งแต่วันที่ 11 – 24 พฤศจิกายน 2564 ที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต สาขาพารากอน, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน 


 

บรรยากาศภายในงาน

TASTE OF CANADA

11 - 24 พฤศจิกายน 2021 


กูร์เมต์ มาร์เก็ต สาขาพารากอน, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน 


ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง 
www.facebook.com/GourmetMarketThailand 
และ www.gourmetmarketthailand.com