รวมอาหารไทย ๔ ภาค เสิร์ฟความอร่อยแบบต้นตำรับถึงบ้านคุณ

Published on March 30, 2020

ชวนเหล่านักชิมหัวใจไทยมาเติมเต็มความอร่อยมื้อต่าง ๆ ในระหว่างวันกันกับ #WeWillSurviveSeries ที่ BKK. ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการ Support ธุรกิจร้านอาหารและคาเฟ่ทุกร้าน พร้อมส่งกำลังใจให้แฟน ๆ BKK. ทุกคนได้ใช้ชีวิตอยู่บ้านแบบไม่ขาดแคลนความอร่อยระหว่างที่ต้องเก็บตัวอยู่บ้าน และเริ่มต้นทำงานแบบ Work from Home โดยครั้งนี้ได้รวบรวมสารพัดเมนู ‘อาหารไทย ๔ ภาค’ เพื่อให้คนที่ชอบทานอาหารไทยได้เลือกสั่งเดลิเวอรีไปลิ้มลองถึงที่ ส่วนจะมีเมนูเด็ดจากร้านไหนบ้างไปดูกันเลย!

1

ต้นเครื่อง

FULL REVIEW
 

ร้านต้นเครื่อง : เมนูห่อหมกขนมครก

ต้นเครื่อง ร้านอาหารไทยที่สืบทอดความอร่อยมานับตั้งแต่รุ่นคุณพ่อคุณแม่ของเจ้าของร้านมานานกว่าหลายสิบปี โดยผ่านการถ่ายทอดสูตรอาหารมาจากรุ่นคุณทวดของเจ้าของร้านที่พัฒนาสูตรมาจากการศึกษาตำราต่าง ๆ ในวัง พร้อมให้ความสำคัญกับการปรุงที่ถึงเครื่องครบรส ตามสูตรอาหารไทยแท้ ๆ โดดเด่นด้วยวัตถุดิบคุณภาพที่นำมารังสรรค์ความอร่อยหลากหลายเมนู

FULL REVIEW
 

ร้านต้นเครื่อง : เมนูข้าวแช่ชาววัง

สำหรับเมนูที่ควรค่าแก่การสั่งมาลิ้มลอง ได้แก่ จานคลาสสิคที่มีรสชาติกลมกล่อมอย่าง ห่อหมกขนมครก กับเท็กซ์เจอร์เหนียวนุ่มจากการกวนเนื้อปลากรายล้วนกับพริกแกงให้เข้ากัน  หรือคลายร้อนด้วย ข้าวแช่ชาววัง สูตรพิเศษกับหอมยัดไส้ปลาที่รับรองว่าอร่อยไม่เหมือนใคร ผ่านการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ กระบวนการปรุงและกรรมวิธีทำที่พิถีพิถันทุกขั้นตอนจนได้ข้าวแช่ชาววังแสนอร่อยที่โดดเด่นด้วยรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของทางร้าน  


ต้นเครื่อง
ซอยสุขุมวิท 49/13 ถนนสุขุมวิท เขตวัฒนา
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น.
โทร. 0-2185-307208-1449-1926
www.facebook.com/Thonkrueng
สั่งผ่านแอปพลิเคชัน LINE MAN

2

ครัวเจียงใหม่

FULL REVIEW
 

ร้านครัวเจียงใหม่ : เมนูจิ้นส้มหมกไข่

ครัวเจียงใหม่ ร้านอาหารเหนือที่เสิร์ฟความอร่อยแบบรสต้นตำรับของจังหวัดเชียงใหม่โดยจุดเด่นของทางร้านคือการนำเสนอวัตถุดิบที่ส่งตรงจากภาคเหนือทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นผัก สมุนไพร เครื่องเคียง ตลอดจนน้ำพริกที่ทำขึ้นเองโดยได้สูตรตกทอดมาจากคุณยาย เพื่อให้ได้รสชาติต้นตำรับแท้ ๆ รวมถึงเป็นการเปิดประสบการณ์ทานอาหารใหม่ ๆ ให้กับคนกรุงเทพฯ 

FULL REVIEW
 

ร้านครัวเจียงใหม่ : เมนูปูอ่อง

ทางร้านถ่ายทอดความอร่อยผ่านหลากหลายเมนูน่าลิ้มลองอย่าง จิ้นส้มหมกไข่ หรือที่เรียกกันว่าแหนมนั่นเอง ซึ่งทางครัวเจียงใหม่ได้เพิ่มความพิเศษให้กับจิ้นส้มโดยตอกไข่แล้วนำไปย่างในใบตอง ซึ่งสามารถเลือกระดับความสุกของไข่ได้ ด้วย อีกหนึ่งเมนูที่แนะนำให้ลองสั่งคือ ปูอ่อง อาหารเหนือที่ทำจากไข่ปูนาผสมไข่แดง ปรุงรสด้วยเกลือ แล้วปิ้งในกระดองปูด้วยไฟอ่อน ๆ ให้รสชาติมัน ๆ เค็ม ๆ เล็กน้อย จิ้มกับข้าวเหนียวหรือคลุกข้าวสวยร้อน ๆ อร่อยอย่าบอกใคร 


ครัวเจียงใหม่
ระหว่างซอยทองหล่อ 5 กับ 7
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-22.00 น.
โทร​. 09-9196-2464
www.facebook.com/kruajiangmai
สั่งผ่าน LINE Official : @jiangmai 

 

ร้าน November Cafe : เมนูข้าวซอยไก่

November Cafe ร้านอาหารเหนือสูตรโฮมเมดสไตล์ลำปางที่รังสรรค์ความอร่อยตามสูตรเฉพาะของคุณแม่เจ้าของร้าน โดยอาหารของที่นี่อาหารของที่นี่จะเน้นปรุงด้วยวัตถุดิบที่ส่งตรงจากจังหวัดลำปาง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องแกงหรือสมุนไพรต่าง ๆ เมนูแนะนำที่ส่งตรงความอร่อยถึงบ้าน ได้แก่ ข้าวซอยไก่ สูตรเข้มข้น ที่ใช้เครื่องแกงสูตรพิเศษของทางจังหวัดลำปางและสะโพกไก่ที่คัดไซส์มาเป็นอย่างดี 

FULL REVIEW
 

ร้าน November Cafe : เมนูลาบคั่วหมู

ท้าชิงความอร่อยตามมาติด ๆ ด้วยเมนู ลาบคั่วหมู ลาบคั่วหอม ๆ ที่อัดแน่นไปด้วยหมูสับ เครื่องใน และสมุนไพรต่าง ๆ ของทางภาคเหนือ เหมาะสำหรับคนที่ชอบกลิ่นหอม ๆ ของเครื่องเทศสมุนไพรเป็นอย่างยิ่ง


November Cafe
80 บ่อน้ำมันพลาซ่า ถนนพุทธมณฑลสาย 2 
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-21.00 น.
โทร. 08-1939-4877
www.facebook.com/novembercafesai2
สั่งผ่านแอปพลิเคชัน LINE MAN / LINE Official @novembercafe

4

ส้มตำเด้อ

FULL REVIEW
 

ร้าน November Cafe : หลากหลายเมนูอาหารอีสานน่าทาน

ส้มตำเด้อ ร้านอาหารอีสานรสต้นตำรับแท้ ๆ แบบฉบับลูกอีสานที่ไปสร้างชื่อในต่างแดนมาแล้วหลายต่อหลายที่ นำเสนอรสชาติแบบท้องถิ่นจริง ๆ ซึ่งหาทานได้ยาก สามารถเลือกระดับความเผ็ดได้ตามต้องการ แต่ยังคงความครบรส รสชาติจัดจ้านแซ่บ ๆ แบบอีสานไว้เช่นเดิม

FULL REVIEW
 

ร้าน November Cafe : เมนูตำซั่วสกลนคร

สำหรับเมนูแนะนำที่พร้อมส่งตรงความแซ่บถึงบ้าน เริ่มต้นกันที่เมนู สะโพกไก่ทอดเด้อ ไก่ทอดสูตรขึ้นชื่อของร้านที่หมักด้วยพริกแกงแดง ตะไคร้ และเครื่องเทศหอม ๆ แล้วนำไปทอดจนกรอบนอกนุ่มใน มาคู่กับแจ่วอีสานที่ปรุงด้วยน้ำปลาและพริกป่น เรียกน้ำย่อยได้เป็นอย่างดีทีเดียว ตามมาด้วยเมนูเด็ดที่ห้ามพลาดอย่าง ตำซั่วสกลนคร ตำปูปลาร้าใส่ขนมจีน (ใช้น้ำปลาร้าที่ทำจากปลากระดี่ เป็นสูตรเฉพาะของร้านส้มตำเด้อ) แล้วโรยด้วยเม็ดกระถิน รสจัดจ้านไม่เน้นความหวาน (แต่สามารถเลือกระดับความเผ็ดได้ตามต้องการ) และให้ความหอมของเครื่องสมุนไพร 


ส้มตำเด้อ (ทองหล่อ)
351/2 ซอยสุขุมวิท 55 (ทองหล่อ) ถนนสุขุมวิท
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-14.30 น. และ 16.30-22.30 น.
โทร. 0-2046-4904
www.facebook.com/somtumderthonglor
สั่งผ่านแอปพลิเคชัน LINE MAN / GrabFood / Supanniga Delivery :  http://bit.ly/2QFVQxd

 

ร้าน Marigold : เมนูดอกเห็ดใบเล็บครุฑ

Marigold ร้านอาหารใต้ที่เสิร์ฟความอร่อยตามแบบฉบับของชาวสมุย โดยได้สูตรต้นตำรับมาจากคุณแม่ของผู้เป็นเจ้าของโรงแรมแห่งนี้ รวมถึงสูตรต้นตำรับเมนูต่าง ๆ จากร้านอาหารใต้สไตล์สมุยหลาย ๆ ที่ที่ทางเจ้าของร้านชอบมาให้ได้ลองทานกัน สัมผัสถึงรสชาติความเป็นท้องถิ่นของคนสมุยอย่างแท้จริง

FULL REVIEW
 

ร้าน Marigold : เมนูปลาทรายทอดขมิ้น

ใครที่อยากสัมผัสความอร่อยของอาหารใต้สไตล์สมุยบ้างแล้วละก็ ต้องสั่งเมนูทานเล่นอย่าง ดอกเห็ดใบเล็บครุฑ มาลองทานกันดู  โดยเมนูนี้เป็นอาหารพื้นเมืองของชาวสมุยที่นำดอกเห็ดเล็ก ๆ และใบเล็บครุฑ สมุนไพรไทยที่ให้รสหวานมันมาชุบแป้งทอดที่มีส่วนผสมของเครื่องแกง เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มมะขามรสเปรี้ยวหวาน ตัดรสชาติกันได้เป็นอย่างดี แล้วอย่าลืมสั่ง ปลาทรายทอดขมิ้น ปลาทรายทอดกรอบที่หมักด้วยขมิ้นและเครื่องสมุนไพรอื่น ๆ จนเข้าเนื้อ โรยด้วยผงขมิ้นและกระเทียมเจียวแบบเน้น ๆ หอมกลิ่นขมิ้นทุกคำที่ทานเข้าไป  รับรองไม่ผิดหวัง


Marigold
Josh Hotel 19/2 ซอยอารีย์ 4 (ฝั่งเหนือ) ถนนพหลโยธิน
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-14.30 น. และ 17.00-23.00 น.
โทร. 0-2102-4999
www.facebook.com/Marigoldrestaurantandpoolbar
สั่งผ่านแอปพลิเคชัน LINE MAN / GrabFood / Get Food 

6

อัญชัน คาเฟ่

FULL REVIEW
 

ร้านอัญชัน คาเฟ่ : เมนูออร์เดิร์ฟเมือง

อัญชัน คาเฟ่ ร้านอาหารไทยสูตรโบราณ ซึ่งเน้นเสิร์ฟอาหารไทยพื้นบ้านหาทานได้ยากในปัจจุบัน ครบถ้วนทั้งสี่ภาค โดยแต่ละเมนูล้วนได้รับสูตรมาจากทางครอบครัว และผ่านการคัดสรรวัตถุดิบชั้นดี

FULL REVIEW
 

ร้านอัญชัน คาเฟ่ : เมนูหมูกรอบคั่วน้ำปลา

สำหรับเมนูแนะนำที่อยากให้ลองสั่งมาทานกันระหว่างมื้อ เริ่มด้วยเมนูเรียกน้ำย่อยด้วยจานเด็ดอย่าง ออร์เดิร์ฟเมือง อาหารเหนือแบบเป็นเซ็ตขันโตก ที่ประกอบด้วย ไส้อั่ว แคบหมู ไข่ต้มยางมะตูม น้ำพริกหนุ่ม และผักเคียง ต่าง ๆ ที่ให้รสชาติดั้งเดิมแบบของกิ๋นเมืองเหนือแต้ ๆ ตามมาด้วยจานไฮไลต์อย่าง หมูกรอบคั่วน้ำปลา เมนูซิกเนเจอร์ของที่ทางร้าน เลือกใช้หมูสามชั้นอย่างดี คัดเฉพาะส่วนที่มีไขมันน้อยแบบชิ้นต่อชิ้น โดยมีวิธีการทำคือ นำหมูสามชั้นมาคั่วจนแห้ง แล้วนำมาปรุงรสด้วยน้ำตาล น้ำปลา ให้ได้รสกลมกล่อม


อัญชัน คาเฟ่
24 ซอยวิภาวดี 18 (ติดถนนใหญ่ ก่อนถึงซอยโชคชัยร่วมมิตร) ถนนวิภาวดีรังสิต
โทร. 08-8608-8844
www.facebook.com/anchancafe
สั่งผ่านแอปพลิเคชัน LINE MAN / GrabFood / Get Food 

7

เขียวไข่กา

FULL REVIEW
 

ร้านเขียวไข่กา : เมนูข้าวผัดสัปปะรด

เขียวไข่กา ร้านอาหารไทยที่เสิร์ฟอาหารท้องถิ่นตามภูมิภาคต่าง ๆ  และมักจะได้วัตถุดิบท้องถิ่นหายากติดไม้ติดมือมาสร้างสรรค์เมนูใหม่ ๆ กันอยู่เสมอ อาหารของที่ร้านจึงค่อนข้างมีความหลากหลายไม่จำเจ 

FULL REVIEW
 

ร้านเขียวไข่กา : เมนูแกงเผ็ดเป็ดย่างกับผลไม้รวม

ในส่วนของเมนูแนะนำที่อยากให้ลองสั่งมาทานกันระหว่างมื้อ ได้แก่เมนูอิ่มท้องอย่าง ข้าวผัดสับปะรด ข้าวผัดแบบไทย ๆ ที่ทางร้านผัดแบบแห้งหน่อย ทานง่าย ผัดให้เข้ากันกับไข่และสัปปะรดหั่นชิ้นที่ทางร้านใช้เทคนิคเฉพาะผัดให้เครื่องเข้ากันอย่างลงตัว โดยที่สับปะรดยังคงเป็นชิ้นเต็มคำและให้ความหวานอย่างลงตัวยามตักคู่กับข้าวผัด หรือจะเป็นเมนูแกงกะทิน่าลิ้มลองอย่าง แกงเผ็ดเป็ดย่างกับผลไม้รวม ที่นำกะทิมาต้มกับผลไม้หลากหลายชนิดทั้งองุ่น ลิ้นจี่ สัปปะรดและมะเขือเทศ ให้รสเข้มข้นของเครื่องแกงและได้ความหวานจากผลไม้ ท็อปด้านบนด้วยเป็ดย่างเนื้อแน่นชิ้นพอดีคำ 


เขียวไข่กา
ซอยนาคนิวาส 3 
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-24.00 น.
www.facebook.com/kiewkaika
สั่งผ่านเดลิเวอรีของทางร้าน
สาขานาคนิวาส โทร. 0-2102-6388
สาขาอโศก โทร. 09-2263-6860

 

ร้านอรรถรส : เมนูเมี่ยงคำบัวหลวง

อรรถรส ร้านอาหารไทยโบราณตำรับชาววังที่นำรสชาติของอาหารไทยให้คนรุ่นหลังได้ลิ้มรสต้นตำรับแท้ ๆ อาหารของทางร้านส่วนใหญ่จะเป็นสูตรชาววังของอาจารย์ผู้สอนทำอาหารชาววังที่วิทยาลัยในวังหญิง ซึ่งเคยทำถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 มาก่อนหน้านี้ด้วย และหลังจากที่ทางเจ้าของร้านได้ไปเรียนที่นั่น จึงนำสูตรของท่านมาใช้ 

FULL REVIEW
 

ร้านอรรถรส : เมนูผัดพริกขิงปลาช่อนเสวย

เมนูแรกที่อยากแนะนำให้สั่งมาทานกันคือ เมี่ยงคำบัวหลวง เมนูสูตรโบราณแบบชาววัง โดยมีน้ำเมี่ยงคำที่ทำจากมะพร้าวคั่ว หอมแดง น้ำตาลปี๊บ และกะปิ เอาไปตำแล้วเคี่ยวจนเหนียว เสิร์ฟกับเครื่องเมี่ยงคำที่จัดวางมาเป็นคำ ๆ บนใบชะพลูและกลีบบัว เหมาะจะทานรองท้องเป็นอาหารว่างระหว่างวัน และ ผัดพริกขิงปลาช่อนเสวย ปลาช่อนผัดกับพริกแกงไทยที่ตำเอง รสชาติค่อนข้างจัด ทานกับข้าวสวยร้อน ๆ จะได้รสชาติที่พอดีกัน

อรรถรส
ซอยสุขุมวิท 39
เปิด 11.30-22.00 น.
www.facebook.com/attarote.eatery
สั่งผ่าน LINE Official @attarote_thai
สั่งผ่านเดลิเวอรีของทางร้าน
โทร. 06-4249-4244, 0-2262-0178

9

Bangkok Bold Kitchen

FULL REVIEW
 

ร้าน Bangkok Bold Kitchen : สารพัดเมนูที่ Bangkok Bold Kitchen

Bangkok Bold Kitchen ร้านอาหารไทยต้นตำรับที่เน้นเสิร์ฟความอร่อยด้วยรสชาติแบบถึงเครื่อง  ก่อตั้งโดยทีมโรงเรียนสอนทำอาหาร  Bangkok Bold Cooking Studio จากประสบการณ์การเดินทางไปยังที่ต่าง ๆ เรียนรู้และค้นพบแหล่งวัตถุดิบพื้นบ้านมากมาย แล้วนำมาสร้างสรรค์เป็นเมนูอาหารไทยในแบบเฉพาะของ Bangkok Bold 

FULL REVIEW
 

ร้าน Bangkok Bold Kitchen : เมนูน้ำพริกไตปลากับหมูหวาน

อาหารไทยของทางร้านมีการผสมผสานระหว่างสูตรไทยต้นตำรับกับเคล็ดลับเฉพาะของเหล่าบรรดาผู้ก่อตั้งที่ปรุงรส ทำกันสดใหม่วันต่อวัน โดยมีเอกลักษณ์อยู่ที่รสชาติอาหารจัดจ้าน รวมถึงมีการนำเอาวัตถุดิบ สมุนไพรและผักพื้นบ้านที่ทางร้านปลูกเองมาใช้ในการประกอบอาหาร  สำหรับเมนูแนะนำของทางร้านที่น่าสั่งมาลองทานที่บ้านคือ หมูกระเทียม ส่วนของเนื้อหมูสันคอที่หมักปรุงรสจนเข้าเนื้อ นำไปทอดแล้วผัดคลุกเคล้าเข้ากับซอสเหนียว ๆ ผักชี และกระเทียมไทยเจียว  อีกหนึ่งเมนูห้ามพลาดคือ น้ำพริกไตปลากับหมูหวาน เป็นน้ำพริกแกงไตปลาที่มีส่วนผสมของน้ำบูดูที่ได้จากปลาดุกย่าง แกะเนื้อแล้วนำมาโขลกกับเครื่องสมุนไพรสด มาพร้อมกับหมูหวานและผักสดพื้นบ้าน  ทานแล้วต้องติดใจ


Bangkok Bold Kitchen
ชั้น 2 Riverside Plaza เขตธนบุรี
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-22.00 น.
www.facebook.com/bangkokboldkitchen

สั่งผ่านแอปพลิเคชัน LINE MAN / GrabFood
สั่งผ่านเดลิเวอรีของทางร้าน

สาขา Central Bangna โทร. 09-6954-4292
สาขา Central Embassy โทร. 09-1424-4292
สาขา Riverside Plaza โทร. 09-6626-4519

10

Kub Kao' Kub Pla

FULL REVIEW
 

ร้าน Kub Kao' Kub Pla : เมนูหมูทอดขมิ้น

Kub Kao' Kub Pla ร้านอาหารไทยรสชาติดั้งเดิมในเครือของ iberry ที่ชูคอนเซ็ปต์รสชาติอร่อย จากวัตถุดิบคุณภาพดีในแบบทำทานเองท่ีบ้าน ผ่านการคัดเมนูอย่างพิถีพิถันและปรุงให้ได้รสชาติดั้งเดิมตามแต่ละภาค อีกทั้งนำวัตถุดิบประจำฤดูกาลมาเป็นส่วนผสมในหลายเมนูให้ได้ลองกันอีกด้วย 

FULL REVIEW
 

ร้าน Kub Kao' Kub Pla : เมนูแกงส้มชะอมไข่ทอดดอกขจรกุ้งสด

ส่งตรงความอร่อยให้ทานกันถึงบ้านด้วยเมนูเด็ดอย่าง หมูทอดขมิ้น เนื้อหมูชิ้นหนาหมักเครื่องเทศและขมิ้น แล้วนำไปทอดจนกรอบนอกนุ่มใน โรยหน้าด้วยกระเทียมเจียว แนะนำให้คลุกทานกับข้าวสวย ส่วนอีกหนึ่งความอร่อยที่ต้องลองคือ แกงส้มชะอมไข่ทอดดอกขจรกุ้งสด แกงส้มรสเข้มข้นใส่ไข่ทอดชะอมและกุ้งเนื้อหวานที่เพิ่มรสชาติให้แกงส้มครบรสกำลังดี


Kub Kao' Kub Pla
ชั้น 3 Gaysorn Village 
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น.
www.facebook.com/kubkaokubplabyiberry

สั่งผ่านแอปพลิเคชัน LINE MAN / GrabFood