5 คาเฟ่บรรยากาศดีน่านั่งทำงาน

Published on February 22, 2018

สำหรับใครที่กำลังมองหาคาเฟ่บรรยากาศดีเหมาะจะนั่งทำงานยาว ๆ ตลอดทั้งวัน BKKMENU.com ได้รวบรวม 5 ร้านคาเฟ่น่านั่งทำงานไว้ให้ในนี้แล้ว ไปดูกันเลย

1

NOXX CAFE

 

NOXX CAFE

เริ่มกันที่ NOXX CAFE คาเฟ่สุดฮิปในย่านพระราม 9 โดยคุณน็อก วสุ มโนมัยพิบูลย์ ที่แตกไลน์ธุรกิจคาเฟ่มาจาก NOXX แบรนด์เสื้อผ้าผู้ชายสไตล์มินิมอลสู่คาเฟ่สุดเท่ ที่รีโนเวทมาจากโรงเก็บของเก่า ตกแต่งใหม่ในสไตล์เฟรนซ์อินดัสเทรียล โดยแบ่งออกเป็น 2 ชั้น เลือกใช้สีขาวเป็นหลักเพื่อให้ดูโปร่ง สบายตา เหมาะจะนั่งทำงานตลอดทั้งวัน

 

TUNA MAYO

 

Sparkling Black Ginger (80 บาท)

สำหรับเมนูของว่างที่ทางร้านแนะนำ ได้แก่ TUNA MAYO ที่มีให้เลือกเสิร์ฟ 2 แบบ คือ Open Toast 1 แผ่น (89 บาท) และแบบ Sandwich (129 บาท) ขนมปังโทสต์หน้าทูน่าเนื้อแน่น ๆ ผสมกับซอสมายองเนสสูตรพิเศษจากทางร้านโรยพริกไทยดำ ส่วนกาแฟของที่นี่ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ลองสั่ง Sparkling Black Ginger (80 บาท) กาแฟดำผสมขิง ใส่มะนาวฝาน ช่วยเรื่องสุขภาพได้ดี


NOXX CAFE
129 ถนนพระราม 9 หลังตึก Glory House
เปิดวันอังคาร - อาทิตย์ เวลา 9.30 - 17.00 น. (หยุดวันจันทร์)
โทร. 02-643-0804
www.facebook.com/noxxcafe

2

Cafe Like a Local

 

Cafe Like a Local

มาต่อด้วย Cafe Like a Local คาเฟ่บรรยากาศดีในย่านเกษตร-นวมินทร์ ที่มาพร้อมความเรียบง่าย ท่ามกลางความรู้สึกสบาย ๆ เหมือนอยู่ต่างจังหวัด เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังมองหาสถานที่นั่งทำงาน หรือพักเหนื่อยจากความวุ่นวายในกรุงเทพฯ นอกจากนี้ ทางร้านยังมีปลั๊กและ Wi-Fi ให้บริการ สามารถนั่งทำงานได้ตลอดทั้งวันโดยไม่ต้องเคอะเขิน

 

เพนเน่ไก่ (185 บาท)

 

Coffee Like a Local (95 บาท)

มาถึงเมนูอาหารจะเป็นอาหารทานง่าย ลองสั่งเมนู อย่าง เพนเน่ไก่ (185 บาท) เส้นเพนเน่ผัดซอสมะเขือเทศ ปรุงรส แล้วท็อปด้วยชีสและใบโหระพาทอดกรอบ หรือจะลอง ข้าวผัดต้มยำกุ้ง (150 บาท) ข้าวผัดกับเครื่องต้มยำไทย มีรสชาติแซ่บถึงเครื่อง สำหรับกาแฟซิกเนเจอร์ ลองสั่ง Coffee Like a Local (95 บาท) กาแฟเย็นผสมนมกับคาราเมล มีรสชาติหวาน หอม เข้มข้น ใครได้ลองแล้วจะติดใจ


Cafe Like a Local Cafe
ซอยประเสริฐมนูกิจ 2 ถนนประเสริฐมนูกิจ
เปิดทุกวัน เวลา 7.00 - 21.30 น.
โทร. 096-885-5342
www.facebook.com/CafeLikealocal

3

The Running Dog Cafe

 

The Running Dog Cafe

ถัดมาที่คาเฟ่สำหรับคนรักสุนัข อย่าง The Running Dog Cafe คาเฟ่เปิดใหม่สไตล์โฮมมี่ในย่านสาทร ที่มีพร้อมทั้งสนามหญ้าและพื้นที่บริเวณกว้างให้สุนัขได้วิ่งเล่นกับเพื่อน ๆ ระหว่างที่รอเจ้าของทานขนม ภายในแบ่งพื้นที่นั่งออกเป็น 2 โซน คือโซนด้านในที่ให้กลิ่นอายเหมือนคาเฟ่ญี่ปุ่น มีมุมให้เลือกนั่งหลากหลายแบบ มาพร้อมปลั๊กทุกที่นั่ง ส่วนโซนด้านนอกทางร้านจัดเป็นมุมเล็ก ๆ ท่ามกลางบรรยากาศสบาย ๆ ใต้ต้นมะม่วงแสนร่มรื่น 

 

Lemon Meringue Tart (150 บาท)

 

Caramel Macchiato (120 บาท)

ในเรื่องของอาหารและเครื่องดื่ม คาเฟ่แห่งนี้เน้นเสิร์ฟเมนูเครื่องดื่มเป็นหลัก ตามมาด้วยเมนูเบเกอรี่ประจำวัน และเมนูบรั้นช์แบบอิ่มท้อง เมนูที่แนะนำคือ Caramel Macchiato (120 บาท) ใช้เมล็ดพันธุ์อาราบิก้าของแบรนด์ไทย 100 เปอร์เซ็นต์ มีรสเข้มกำลังดี ทานคู่กับ Lemon Meringue Tart (150 บาท) ทาร์ตเลม่อนเนื้อแน่นที่ท็อปบนมาด้วยเมอแรงก์รสหวานกรุบกรอบ เข้ากันกับรสเข้มของกาแฟได้ดี


The Running Dog Cafe
55 สาทรซอย 10 ถนนสาทรเหนือ
เปิดทุกวัน เวลา 7.00 - 22.00 น.
โทร. 02-077-6144
www.facebook.com/TheRunningDogCafe

4

Little Hideout

 

Little Hideout

ขยับออกมานอกเมืองสักหน่อยเอาใจชาวตลิ่งชัน อย่าง Little Hideout คาเฟ่ที่ให้กลิ่นอายของบ้านต้นไม้ที่ตกแต่งด้วยวัสดุจากไม้เป็นหลัก พร้อมของสะสมต่าง ๆ ภายในบ้านที่ชวนให้นึกถึงบ้านต้นไม้ในวัยเด็ก ส่วนด้านหลังจะให้ความเป็นส่วนตัว มีความเงียบสงบและรายล้อมไปด้วยต้นไม้สีเขียวขจี เหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหาที่นั่งทำงาน 

 

Oh! Newyork (250 บาท)

 

All of Me (215 บาท)

ขนมของทางร้านเน้นเสิร์ฟสไตล์ฝรั่งเศส โดยใช้วัตถุดิบชั้นดีนำเข้าจากฝรั่งเศสทั้งหมด โดยขนมเค้กนั้นจะมีเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ ส่วนเมนูขนมอื่น ๆ ยังคงเสิร์ฟวันปกติ อย่างเช่น Oh! Newyork (250 บาท) ชีสเค้กเนื้อนุ่ม ตกแต่งด้วยแคร็กเกอร์สไตล์นิวยอร์ค เสิร์ฟคู่กับไอศกรีมราสป์เบอร์รี่ซอร์เบท์ ราดด้วยซอสมิกซ์เบอร์รี่ช่วยเพิ่มรสเปรี้ยว ส่วนขนมเค้กสไตล์ฝรั่งเศสที่เป็นตัวขายดี ทางร้านแนะนำ The Cube (175 บาท) ดาร์กช็อคโกแลตมูสเนื้อเนียน เข้มข้น Le Petit Oasis (175 บาท) มูสมัทฉะที่ทางร้านใช้ผงมัทฉะจากเขตอูจิ เมืองเกียวโต และ All of Me (215 บาท) ทาร์ตมูสลิ้นจี่เนื้อเบา นุ่ม มีรสชาติหวานอมเปรี้ยว


Little Hideout
172 ถนนฉิมพลี ตลิ่งชัน
เปิดวันอังคาร - ศุกร์ เวลา 9.00 - 19.00 น.
และวันเสาร์ อาทิตย์ เวลา 10.30 - 19.00 น. (หยุดวันจันทร์)
โทร. 081-821-8795
www.facebook.com/littlehideout

5

Go Coffee & Ice-Cream

 

Go Coffee & Ice-Cream

ปิดท้ายด้วยคาเฟ่ไอศกรีมโฮมเมดอย่าง Go Coffee & Ice-Cream คาเฟ่สไตล์โมเดิร์นกลิ่นอายวินเทจเก๋ ๆ จากเฟอร์นิเจอร์เก่าที่ทางร้านเลือกใช้ พร้อมเพิ่มความอบอุ่นด้วยการเลือกใช้โทนสีน้ำเงินตัดกับสีเทาเข้มที่ให้ลุคเท่ ๆ ท่ามกลางบรรยากาศร้านที่อบอุ่นและเป็นกันเอง เหมือนได้นั่งอยู่ที่ห้องนั่งเล่นในบ้าน นอกจากนี้ยังเติมลูกเล่นและกิมมิกเล็ก ๆ จากของตกแต่งที่เป็นของเล่นสมัยวัยเด็กอีกด้วย

 

Carrot Cake (120 บาท)

 

Affogato (110 บาท)

สำหรับเมนูของที่นี่นั้นจะเน้นเสิร์ฟเบเกอรี่โฮมเมดอบสดใหม่ทุกวัน ไอศกรีมโฮมเมดที่มีให้เลือกมากกว่า 10 รสชาติ พร้อมเครื่องดื่มอย่างกาแฟและชา เริ่มกันที่เมนูขนมเค้กสุดคลาสสิกอย่าง Carrot Cake (120 บาท) แป้งเค้กเนื้อนุ่ม ๆ ที่อัดแน่นไปด้วยเนื้อของแครอท ถั่ว และลูกเกด ท็อปด้านบนด้วยครีมชีสรสเปรี้ยวกำลังดี ก่อนโรยด้วยอัลมอนด์ที่หั่นเป็นชิ้น ๆ ต่อด้วยเมนู Affogato (110 บาท) เมนูคลาสสิกที่เปลี่ยนจากไอศกรีมรสวานิลลาแบบเดิม ๆ เป็นไอศกรีมโฮมเมดรสขนมผิง ที่เสิร์ฟพร้อมช็อตกาแฟเข้ม ๆ ให้ราดทานคู่กัน ปิดท้ายก้วยเครื่องดื่ม อย่าง Cafe Latte (70 บาท) กาแฟร้อนผสมนมโดยทางร้านจะเลือกใช้เมล็ดกาแฟอย่างดีจากโรงคั่วของเพื่อน ซึ่งปรับสูตรเป็นแบบคั่วกลาง


Go Coffee & Ice-Cream
ซอยหมู่บ้านภักดี (พระราม 3 ซอย 11)
เปิดวันอังคาร - ศุกร์ เวลา 8.00 - 18.00 น.
และวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 10.00 - 18.00 น. (หยุดวันจันทร์)
โทร. 081-832-8199
www.facebook.com/Gocoffeeandicecream