เติมความสดชื่นด้วยหลากหลายเมนู กับบริการ Delivery จาก 8 คาเฟ่ดังย่านเยาวราช-เจริญกรุง

Published on April 09, 2020

‘เจริญกรุง-เยาวราช’ อีกหนึ่งย่านเมืองเก่าแก่ของกรุงเทพฯ ที่ยังคงเสน่ห์สถาปัตยกรรมเก่าและวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมของคนไทยเชื้อสายจีนไว้ได้เป็นอย่างดี แถมยังมีคาเฟ่ฮิป ๆ ไว้ให้ชาว Cafe Hopper ได้แวะเวียนไปลิ้มลองความอร่อยไม่ขาดสาย แต่ด้วยสถานการณ์ในช่วงนี้ที่ยังคงต้องงดออกจากบ้านกันอยู่ BKK. ชวนคุณมาสั่งเมนูโปรดจากหลากหลายร้านดังในย่านเยาวราช-เจริญกรุง เปลี่ยนบรรยากาศมา Hopping กันที่บ้าน ส่วนจะมีร้านไหนบ้าง ลองตามไปดูกัน!


เพื่อให้การสั่งเดลิเวอรีถูกต้องและครบถ้วน ผู้ใช้บริการสามารถตรวจสอบชื่อเมนู ราคาอาหารและเครื่องดื่มของแต่ละร้านก่อนทำการสั่งได้จากแอปพลิเคชันเดลิเวอรีและทางเพจของร้าน


 

Hēijīi Bangkok

ประเดิมความคลาสสิกกับคาเฟ่สุดฮิปสไตล์จีนอย่าง Hēijīi Bangkok ที่ตั้งอยู่ภายในซอยเจริญกรุง 43 โดยดึงเอากลิ่นอายชุมชนเก่าแก่ของคนไทยเชื้อสายจีนและหลากหลายเรื่องราวความทรงจำในวัยเด็กของผู้เป็นเจ้าของมาไว้ภายในร้าน ถ่ายทอดผ่านเมนูเครื่องดื่มและโฮมเมดเบเกอรี ท่ามกลางบรรยากาศสบาย ๆ พร้อมการต้อนรับแสนอบอุ่น

FULL REVIEW
 

Hēijīi Bangkok

ทางร้านเน้นเสิร์ฟความอร่อยด้วยสารพัดเมนูโฮมเมด แนะนำเมนูไฮไลต์อย่าง Financier with Kumquat Sauce ขนมเค้กสไตล์ฝรั่งเศสขนาดสี่เหลี่ยมผืนผ้า ที่มีส่วนผสมของเนย ไข่ และอัลมอนด์ มีสีเหลืองเข้ม กรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟมาพร้อมกับแยมส้มจีนที่ทางร้านทำเอง โดยใช้ส้มจีนที่ปลูกไว้ด้านหน้าร้านมาเป็นวัตถุดิบ ให้รสเปรี้ยวอมหวาน และกลิ่นหอมสดชื่นของส้ม เชื่อว่าใครได้ลองชิมเป็นต้องติดใจ

 

Financier with Kumquat Sauce

Heijii Bangkok
ซอยเจริญกรุง 43
เปิดวันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 09.00-18.00 น.
โทร. 06-2709-4545
www.facebook.com/HĒIJīi-Bangkok

สั่งผ่านแอปพลิเคชัน LINE MAN หรือ LINE Official : @heijiibkk


2

JingJing Ice-cream Bar & Café

FULL REVIEW
 

JingJing Ice-cream Bar & Café

JingJing Ice-cream Bar & Cafe ร้านไอศกรีมสไตล์โฮมเมดในย่านเยาวราช ที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางตึกแถวเก่าในซอยเจริญกรุง 14 ที่เมื่อผลักประตูร้านเข้าไปก็พบกับตู้ไอศกรีมหลายสิบรสชาติ สีสันสดใสชวนให้อยากลองชิมแทบทุกชนิด ด้วยคอนเซ็ปต์ร้านไอศกรีมที่สมจริงที่สุด ไม่แต่งสีและกลิ่นสังเคราะห์ และนำเสนอรสชาติแท้ ๆ ของวัตถุดิบ 

FULL REVIEW
 

JingJing Ice-cream Bar & Café

แนะนำเมนูสำหรับคนรักสุขภาพอย่าง Blueberry Yogurt ไอศกรีมรสบลูเบอร์รีผสมโยเกิร์ต ให้รสชาติหวานน้อยและสดชื่น เหมาะสำหรับดับร้อนยามบ่าย

 

Blueberry Yogurt

JingJing Ice-cream Bar & Café
ซอยเจริญกรุง 14
เปิดวันพุธ-จันทร์ (ปิดวันอังคาร) เวลา 09.29-17.29 น.
โทร. 08-1974-1929
www.facebook.com/JingJingIcecreamBarandCafe

สั่งผ่าน LINE Official : @jingjingbkk หรือ โทร. 08-1974-1929


 

As.is

คาเฟ่สไตล์ Industrial Loft ในย่านเยาวราช ที่ทางร้านสร้างความแตกต่างด้วยเรื่องของการนำเสนอเครื่องดื่ม โดยเฉพาะในเรื่องของวัตถุดิบเมล็ดกาแฟที่มีคุณภาพ รวมถึง Packaging ที่ครีเอตแก้วกาแฟพรีเมียม โดยมีปลอกหนังสุดเท่ปั๊มตราโลโก้หุ้มแก้วกาแฟเอาไว้ เป็นการสร้างกิมมิกให้แบรนด์เป็นที่น่าจดจำมากขึ้น

FULL REVIEW
 

As.is

เมนูหลักของทางร้าน เน้นไปที่เครื่องดื่มกาแฟคุณภาพดี แนะนำ Hot Latte ลาเต้ร้อนที่นำเมล็ดกาแฟคัดสรรอย่างดีอย่าง Jomthong Washed Process ซึ่งคั่วโดยเครื่องจาก Brave Roasters ให้รสเบา ๆ กรุ่นกลิ่นกาแฟ

 

Hot Latte

As.is
ถนนพระราม 4 เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย
เปิดวันอังคาร-พุธ (ปิดวันพฤหัสบดี) , วันศุกร์-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 11.00-18.00 น.
โทร. 08-5143-5215
www.facebook.com/Asiscoffeestand

สั่งผ่านแอปพลิเคชัน LINE MAN, GET

 

Wallflowers Cafe

นับเป็นอีกครั้งที่ซอยนานาที่ตั้งอยู่ภายในย่านเก่าเยาวราชกลับมาคึกคักและมีชีวิตชีวามากขึ้นกว่าเดิมเมื่อมีคาเฟ่ใหม่ ๆ มาเพิ่มเติมมนต์เสน่ห์ให้กับละแวกนี้อีกครั้ง โดยล่าสุดหากเดินลัดเลาะเข้าไปในซอยย่อยยังร้านดอกไม้สุดเก๋ที่มีดีไซน์โดดเด่นไม่เหมือนใครอย่าง Oneday Wallflowers ก็จะพบว่าหลังร้านดอกไม้แห่งนี้ถูกจัดเป็นสวนดอกไม้ขนาดย่อม ๆ และเมื่อผ่านบันไดขึ้นไปบนชั้น 2 ก็จะนำไปสู่บาร์กาแฟของทางร้านที่มีชื่อว่า Wallflowers Cafe ที่สร้างสรรค์พื้นที่นี้ให้เป็นสถานที่ไฮไลต์ที่ทั้งคอกาแฟและคนที่ชอบดอกไม้ต้องห้ามพลาด!

FULL REVIEW
 

Wallflowers Cafe

ทางร้านเน้นเสิร์ฟกาแฟคุณภาพดี โดยมีหลากหลายเมล็ดกาแฟให้เลือกตามความชอบ แนะนำ Drip Coffee กาแฟฟิลเตอร์ที่ใส่ใจในเรื่องของน้ำมากเป็นพิเศษ โดยตั้งค่าน้ำให้อยู่ในอุณหภูมิที่เหมาะสมกับกาแฟแต่ละชนิด ซึ่งเมล็ดพันธุ์กาแฟของที่นี่มีความซับซ้อนในเรื่องของกลิ่นและรสชาติ มีหลายฟิลเตอร์ให้ลูกค้าได้เลือก ซึ่งส่วนใหญ่รสชาติที่ได้ก็จะค่อนข้างดื่มง่าย มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์

 

Drip Coffee

Wallflowers Cafe
ชั้น 2 ร้าน Oneday Wallflowers ซอยนานา-เยาวราช
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-19.00 น.
โทร. 09-0993-8653
www.facebook.com/wallflowerscafe.th

สั่งผ่านแอปพลิเคชัน LINE MAN, GrabFood หรือ LINE Official : @wallflowerscafe

 

Mother Roaster

ชวนมาสัมผัสความนุ่มละมุนและกลิ่นหอมกรุ่นของกาแฟคุณภาพดีที่ Mother Roaster ร้านกาแฟเล็ก ๆ ในย่านตลาดน้อย ที่ก่อนหน้านี้เคยเป็น Slow Bar อยู่ริมถนนมหาพฤฒาราม โดยยังคงโดดเด่นด้วยรสชาติ ความหอมอร่อยที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพไว้เช่นเดิม พร้อมให้คุณได้มาดื่มด่ำกาแฟคุณภาพดีจากเครื่อง ROK Presso ที่ดริปและคั่วเองจากฝีมือ Mother บาริสต้าสุดเท่ประจำร้าน

FULL REVIEW
 

Mother Roaster

ในส่วนของเมนูเครื่องดื่มของทางร้าน โดดเด่นด้วยหลากหลายเมล็ดกาแฟคุณภาพดีที่มีให้เลือกกว่า 30 แบบ โดย Mother ประจำร้าน เป็นผู้ลงมือคั่วเมล็ดกาแฟด้วยตัวเองทั้งหมด แนะนำ Iced Latte on The Rok กาแฟนมที่ผสมผสานรสชาติกลมกล่อมด้วยเมล็ดกาแฟ Autumm Blend ให้รสชาติคล้ายกับ Nutty และ Dark Chocolate เสิร์ฟมาพร้อมน้ำแข็งก้อนกลม เพื่อคงความเข้มข้นของรสชาติกาแฟ โดยให้รสสัมผัสที่นุ่มละมุน พร้อมผสมผสานความหอมกรุ่นที่ไม่เหมือนใคร

 

Iced Latte on The Rok

Mother Roaster
ตลาดน้อย ตรอกศาลเจ้าโรงเกือก (เจริญกรุง 22)
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-18.00 น.
โทร. 06-1216-2277
www.facebook.com/motherroaster

สั่งผ่าน โทร. 06-1216-2277


 

Homu ホーム

สัมผัสความละมุนละไม เติมเต็มประสบการณ์การทานขนมหวานสไตล์ญี่ปุ่นใจกลางย่านเจริญกรุง ที่รังสรรค์ความอร่อยให้เหล่าบรรดาคนรักขนมทั้งหลายได้ลิ้มลองโดย Homu ホーム ร้านขนมญี่ปุ่นโบราณ บรรยากาศบ้านแสนอบอุ่น ซึ่งตั้งอยู่ภายในห้องแถวตึกเก่าอายุนับร้อยปีกลางซอยเจริญกรุง 44 พร้อมเสิร์ฟเมนูขนมโบราณตำรับญี่ปุ่นที่ทางร้านพิถีพิถัน ลงมือทำเองทุกขั้นตอน

FULL REVIEW
 

Homu ホーム

สำหรับเมนูแนะนำ ต้องลอง วาราบิโมจิ ขนมญี่ปุ่นที่ทำมาจากแป้งวาราบิโมจิล้วน ๆ ไม่มีแป้งชนิดอื่นมาผสม นำมากวนสดประมาณ 10-15 นาที แล้วตัดแบ่งเป็นชิ้นพอดีคำ ก่อนจะโรยตามด้วยผงถั่วคินาโกะคั่วกลาง และราดซอสคุโรมิสึที่ทำมาจากน้ำตาลทรายแดง ทางร้านจะเสิร์ฟให้ทานตอนร้อน ๆ วาราบิโมจิที่ได้จะนุ่มละลายในปาก ผสานเข้ากับกลิ่นหอมของผงถั่วคินาโกะ ให้รสชาติที่ไม่เข้มขมจนเกินไป และรสหวานของซอสคุโรมิสึแบบลงตัว

 

วาราบิโมจิ

Homu ホーム
ซอยเจริญกรุง 44
เปิดทุกวัน เวลา 08.00-18.00 น.
โทร. 09-1655-4796
www.instagram.com/Homudessert

สั่งผ่านแอปพลิเคชัน LINE MAN, GrabFood, GET


 

Sweet Pista Bangkok

ถัดมาที่อีกหนึ่งร้านยอดฮิตอย่าง Sweet Pista ที่ในตอนนี้ได้ย้ายโลเคชันจากสุขุมวิท 31 มาที่ Warehouse 30 กับคาเฟ่แสนอบอุ่นที่ขนความอร่อยมาเสิร์ฟให้ชาวเจริญกรุงได้ตามไปลอง โดยมากับบรรยากาศแบบสบาย ๆ เน้นเสิร์ฟอาหารโฮมเมดที่ทางร้านทำเอง ด้วยความพิถีพิถันของเจ้าของร้าน ซึ่งให้ความรู้สึกเป็นกันเองเหมือนได้มาทานอาหารฝีมือของคนในครอบครัว

FULL REVIEW
 

Sweet Pista Bangkok

เมนูของทางร้านยังคงความอร่อยไว้ด้วยหลากเมนูยอดนิยมและรสชาติที่หลายคนคุ้นเคย เน้นนำเสนอรสชาติที่แท้จริงของวัตถุดิบหลัก เพราะฉะนั้นทางร้านจึงพยายามปรุงอาหารให้น้อยที่สุด แนะนำเมนูขนมหวาน Signature ขายดีอย่าง Orange Cheese Brûlée เครมบรูเลชีสใส่เนื้อส้ม เสิร์ฟในผลส้มทั้งลูกที่ได้รสชาติส้มแท้ ๆ เข้ากันกับครีมชีสนุ่ม ๆ

 

Orange Cheese Brûlée

Sweet Pista Bangkok
Warehouse 30 (โกดัง 9)
เปิดทุกวัน เวลา 09.00-20.00 น.
โทร. 06-2335-2866
www.facebook.com/sweetpistabangkok

สั่งผ่านแอปพลิเคชัน LINE MAN, GET หรือ LINE Official : @sweetpista


8

Wanderlust Coffee and Eatery

FULL REVIEW
 

Wanderlust Coffee and Eatery

Wanderlust Coffee and Eatery คาเฟ่และโฮสเทลที่แฝงตัวอยู่ในตึกแถวย่านเยาวราช โดยเน้นเสิร์ฟเมนูอาหาร Brunch สไตล์เมลเบิร์น ที่ได้เชฟผู้สั่งสมประสบการณ์การทำอาหารในออสเตรเลียมานานหลายปี มาประจำการเป็นเชฟใหญ่ของที่นี่ อาหารทุกจานจึงมีความผสมผสานหลากหลายเชื้อชาติ แต่ยังคงกลิ่นอายความเป็นอังกฤษไว้ในทุกจาน

FULL REVIEW
 

Wanderlust Coffee and Eatery

นอกเหนือจากเมนูอาหารที่น่าลองแล้ว ที่นี่ยังให้ความสำคัญกับกาแฟเป็นอย่างมาก โดยทางร้านร่วมมือกับโรงคั่วกาแฟที่เชียงใหม่เพื่อพัฒนา House Blend ของทางร้านเอง โดยเมนูมีทั้งแบบ Espresso-Based และ Cold Brew แนะนำ Drip Coffee ให้รสอ่อน ๆ หอมกลิ่นเฮเซลนัท บลูเบอร์รี และผลไม้ตระกูลซิตรัส ที่ไม่เข้มหรือเปรี้ยวจนเกินไป

 

Drip Coffee

Wanderlust Coffee and Eatery
ถนนพระราม 4 เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย
เปิดทุกวัน เวลา 08.30-20.00 น.
โทร. 08-9757-7770
www.facebook.com/onederlust

สั่งผ่านแอปพลิเคชัน LINE MAN