รวมเมนูเด็ดจาก 9 ร้านย่านเยาวราช-เจริญกรุง พร้อมส่งต่อความอร่อยให้คุณด้วยบริการ Delivery

Published on April 10, 2020

ชวนมาลิ้มลองความอร่อยกันอย่างต่อเนื่องกับแคมเปญ #WeWillSurviveTogether ที่ในครั้งนี้ BKK. ได้รวบรวมสารพัดเมนูเด็ดจาก 9 ร้านดังย่านเยาวราช-เจริญกรุง ที่นับเป็นอีกหนึ่งย่านสุดคลาสสิกในดวงใจของใครหลายคน พร้อมให้คุณได้เติมเต็มความอร่อยระหว่างวันสำหรับการ Work From Home ที่บ้าน ว่าแล้วเตรียมเปิดแอปพลิเคชัน แล้วกดสั่งความอร่อยกันได้เลย!


เพื่อให้การสั่งเดลิเวอรีถูกต้องและครบถ้วน ผู้ใช้บริการสามารถตรวจสอบชื่อเมนู ราคาอาหารและเครื่องดื่มของแต่ละร้านก่อนทำการสั่งได้จากแอปพลิเคชันเดลิเวอรีและทางเพจของร้าน


1

วัวทองโภชนา

FULL REVIEW
 

วัวทองโภชนา

หากใครได้ลัดเลาะไปในซอยเจริญกรุง 45 ซอยเล็ก ๆ  จะพบกับร้าน วัวทองโภชนา ที่ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับไปรษณีย์กลางบางรัก โดยเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อสูตรชิงเต่าที่โดดเด่นด้วยสูตรเฉพาะและรสชาติตามแบบต้นตำรับของชิงเต่า ที่เน้นใช้เนื้อวัวท้องถิ่นจากจังหวัดราชบุรี และที่สำคัญคือทางร้านไม่ใช้ผงชูรสและสารกันบูดอีกด้วย

FULL REVIEW
 

วัวทองโภชนา

สำหรับเมนูแนะนำ ต้องลอง ก๋วยเตี๋ยวแห้งเนื้อวัวทองโภชนา เส้นเมี่ยน ก๋วยเตี๋ยวแห้งแบบชิงเต่า ความพิเศษอยู่ที่ทางร้านเลือกใช้เนื้อถึง 3 ส่วน ได้แก่ เนื้อใบพาย เนื้อสไลด์ และเนื้อส่วนของแก้มวัวตุ๋น เสิร์ฟมาแบบก๋วยเตี๋ยวแห้งพร้อมเส้นเมี่ยน ซึ่งเป็นเส้นก๋วยเตี๋ยวแบบจีนโบราณ ท็อปด้านบนด้วยเต้าหู้ที่ขึ้นชื่อของทางร้าน

 

ก๋วยเตี๋ยวแห้งเนื้อวัวทองโภชนา เส้นเมี่ยน

วัวทองโภชนา
ซอยเจริญกรุง 45
เปิด วันอาทิตย์-พฤหัสบดี เวลา 11.00-21.00 น. วันศุกร์-เสาร์ เวลา 11.00-22.00 น.
โทร. 09-7260-5305
www.facebook.com/wuatongpochana

สั่งผ่าน LINE Official : @wuatongpochana หรือ โทร. 09-7260-5305


 

KUA

เพราะคุ้นเคยกับย่านเจริญกรุงเป็นอย่างดี ในฐานะที่เคยอยู่อาศัยในย่านนี้ อีกทั้งยังเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนในละแวกดังกล่าว ประกอบกับความถนัดในการทำอาหารคั่ว ที่มักจะทำให้คุณหม่งต้องรับบทบาทพ่อครัวประจำของก๊วนเพื่อนอยู่เสมอ จนทำให้หลายคนติดใจในรสมือของเขา และเมื่อมีโอกาสดี ๆ จึงทำให้ตัดสินใจเปิดร้าน KUA (คั่ว) ร้านอาหารไทยสไตล์จีน ที่พร้อมเสิร์ฟสารพัดเมนูคั่ว หอมกลิ่นเตาถ่านแบบดั้งเดิม ให้หลายคนได้แวะมาลิ้มลองความอร่อยกัน

FULL REVIEW
 

KUA

แนะนำเมนูขายดีอย่าง คั่วไก่ ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ ที่นำไปคั่วกับไก่และไข่บนเตาถ่าน ส่งกลิ่นหอมน่าลิ้มลอง สามารถเพิ่มท็อปปิ้งได้ตามใจชอบ ซึ่งทุก ๆ เมนูจะเสิร์ฟมาพร้อมกับซุปมะนาวดองรสเข้มแบบไม่อั้นในทุก ๆ จาน ซึ่งซุปร้อน ๆ ถ้วยนี้จะช่วยเสริมรสชาติของอาหารให้ดียิ่งขึ้นด้วย

 

คั่วไก่

KUA
เจริญกรุง 73
เปิดทุกวัน เวลา 11.30-20.00 น.
โทร. 09-8819-7974
www.facebook.com/KUABKK

สั่งผ่านแอปพลิเคชัน LINE MAN, GrabFood, Gojek, Robinhood และ foodpanda

 

Henryfry

Henryfry ร้านไก่ทอดน้องใหม่ในย่านเจริญกรุง ที่ดัดแปลงอาคารหลังเก่าให้กลายเป็นบ้านหลังน้อยขนาดกะทัดรัด พร้อมทั้งตั้งใจคัดสรรวัตถุดิบจากไทยชั้นดี มาปรุงด้วยกรรมวิธีสไตล์ Housemade ที่ใส่ใจในทุกขั้นตอนการทำ โดยตัวร้านเกิดจากความชอบทานไก่ทอดเป็นทุนเดิมของเจ้าของร้าน จึงอยากส่งต่อความชอบของตัวเองให้กับทุกคนได้ลองทาน ไม่เพียงแต่เมนูไก่ทอดเท่านั้น แต่ยังมีอีกหลากหลายเมนูสไตล์ Housemade ที่ให้แวะมาลิ้มลอง

FULL REVIEW
 

Henryfry

พลาดไม่ได้กับเมนู Signature อย่าง ไก่ทอด Set M-Fry 4 Pics. ที่สามารถเลือกส่วนที่ต้องการได้ไม่ว่าจะเป็นอกไก่ ปีกไก่ น่องไก่ หรือสะโพกไก่ สำหรับจานนี้ทางร้านเสิร์ฟเป็นไก่ทอดส่วนสะโพกทอดกรอบแบบจานต่อจาน รสชาติกรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟร้อนแบบพร้อมทานอย่างแน่นอน ตัวไก่ให้รสชาติเผ็ดเล็กน้อยจากผงปาปริก้า เสิร์ฟมาพร้อมกับซอส Henryfry และมันฝรั่งทอดกรอบ

 

ไก่ทอด Set M-Fry 4 Pics.

Henryfry
ถนนเจริญกรุง
เปิดวันอังคาร-ศุกร์ เวลา 12.00-20.00 น. , วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-20.00 น. (ปิดวันจันทร์)
โทร. 09-6791-0780
www.facebook.com/henryfry.eatary

สั่งผ่านแอปพลิเคชัน LINE MAN หรือ LINE Official : @henryfry


 

Lhong Tou Cafe

นอกจากเยาวราชจะเป็นย่านที่ทุกคนนึกถึงอาหารสตรีทฟู้ดแล้ว ที่นี่ยังมีคาเฟ่เปิดใหม่สไตล์จีนร่วมสมัยตั้งอยู่ใจกลางแยกเฉลิมบุรี กับคาเฟ่ที่มีชื่อว่า Lhong Tou คาเฟ่เล็ก ๆ แต่อัดแน่นไปด้วยเมนูคุณภาพที่ผ่านการคิดและสร้างสรรค์ออกมาให้เข้ากับคนทุกเพศทุกวัย โดยพยายามหาซิกเนเจอร์ในย่านเยาวราชมาสร้างสรรค์ออกเป็นเมนูต่าง ๆ ในปริมาณที่กำลังดีแต่อยู่ท้อง และยังสามารถทานได้หลาย ๆ อย่างด้วย

FULL REVIEW
 

Lhong Tou Cafe

สำหรับใครที่มองหาเมนูอิ่มท้อง แนะนำเซ็ต Chinese Set ประกอบไปด้วย ข้าวต้ม พร้อมกับข้าว 8 อย่าง ได้แก่ เกี่ยมฉ่ายน้ำมันงา ไข่แดงเค็ม กุนเชียง หมูหยอง กานาฉ่าย ใบปอผัดไชโป๊ว ไชโป๊วเห็ดหอม และปลาฉิงฉ้างทอด โดยเครื่องเคียงจะเปลี่ยนทุก ๆ วัน

 

Chinese Set

Lhong Tou Cafe
ถนนเยาวราช
เปิดทุกวัน เวลา 08.00-21.00 น.
โทร. 06-4935-6499
www.facebook.com/Lhongtou

สั่งผ่านแอปพลิเคชัน LINE MAN, foodpanda, Robinhood หรือ LINE Official : https://lin.ee/w31nugZ

 

Bà hao

บ้านเลขที่ 8 ในซอยนานา คือที่ตั้งของร้าน Bà hao บาร์สไตล์จีนและโฮสเทลที่รีโนเวทจากตึกแถวเก่าแก่อายุกว่า 70 ปี ที่อยู่คู่ย่านเยาวราชมาตั้งแต่ยุคแรกเริ่ม พร้อมเสิร์ฟอาหารแนว Chinese Street Food ผสมผสานอาหาร Comfort Food สไตล์ไทย - จีน ที่หุ้นส่วนของร้านเคยทานเมื่อครั้งยังเด็ก โดยใช้วัตถุดิบที่หาได้ในละแวกนี้ จะทานเป็นมื้อหลักหรือกับแกล้มก็ดีไม่แพ้กัน

FULL REVIEW
 

Bà hao

แนะนำเมนู Signature ของร้าน อย่าง Duck Wontons เกี๊ยวเป็ดนุ่ม ๆ ราดซอสเปรี้ยวจนชุ่ม หอมกลิ่นน้ำมันพริกกับขิงที่เป็นส่วนผสมหลักของซอส พร้อมเพิ่มรสชาติให้เข้มข้นด้วยซอสพริกเสฉวน

 

Duck Wontons

Bà hao
ซอยนานา ถนนไมตรีจิต
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-19.30 น.
โทร. 08-1454-4959
www.facebook.com/8bahao

สั่งผ่านแอปพลิเคชัน GrabFood, LINE MAN, foodpanda หรือ  LINE Official : @bahaoclaypot

 

80/20

ถึงแม้ทุกวันนี้จะมีร้านอาหารต่าง ๆ มากมาย ทยอยเปิดใหม่ให้ได้ตามไปลิ้มลองความอร่อย แต่ก็มีเพียงไม่กี่ร้านที่ทั้งทีมงานและเจ้าของร้าน ยังคงยึดมั่นในอุดมการณ์ รักษามาตรฐานความอร่อยไว้ได้อย่างดีเยี่ยมไม่เปลี่ยนแปลง หนึ่งในนั้นคือร้าน 80/20 (Eighty Twenty) ที่ได้มีการรีโนเวทใหม่ โดยสองเชฟใหญ่มากประสบการณ์ ซึ่งเคยทำงานด้านอาหารอยู่ที่ประเทศแคนาดามานานนับสิบปี ได้ช่วยกันออกแบบเมนูสไตล์ Modern Thai Recipe ที่ทวิสต์ความเป็นไทยลงไปในทุก ๆ จานที่เสิร์ฟ เพื่อสร้างสีสันใหม่ให้ย่านถนนเจริญกรุงอีกครั้ง

FULL REVIEW
 

80/20

แนะนำ ปลาแม่น้ำรมควัน ที่ทางเชฟเลือกใช้ปลาคัง ปลาบู่ หรือปลาแม่น้ำตามฤดูกาลมารมควัน ผสมผสานกับซอสที่ได้จากการนำครีมกะทิสดไปหมักเป็นโยเกิร์ต ก่อนนำไปคาลาเมลไรซ์ในกระทะจนกลายเป็นสีน้ำตาล จากนั้นจึงใส่ Coconut Syrup เพื่อเพิ่มความหอมและความกลมกล่อมยามที่ทานคู่กับก้านคะน้าย่าง แล้วนำไปดองทานพร้อมปลารมควัน จานนี้ตกแต่งด้วยใบคะน้าที่จัดเรียงอย่างสวยงามในลักษณะของเกล็ดปลา เมื่อทานเข้าไปจะสัมผัสได้ถึงเนื้อแน่นละเอียดของปลาแม่น้ำและกลิ่นรมควันอ่อน ๆ

 

ปลาแม่น้ำรมควัน

80/20
ถนนเจริญกรุง
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-14.00 น. , 17.00-20.00 น.
โทร. 09-9118-2200, 0-2234-2822
www.facebook.com/8020bkk

สั่งผ่านแอปพลิเคชัน LINE Official : @8020bkk


 

Red Rose

Red Rose ห้องอาหารจีนสไตล์ Modern Chineses ที่ผสมผสานอาหารจีนหลากหลายสไตล์ ทั้ง กวางตุ้ง ฮกเกี้ยน เสฉวน ที่อยู่คู่กับโรงแรม Shanghai Mansion Bangkok และชาวเยาวราชมานานหลายปี โดยยังคงคอนเซ็ปต์ Modern Chinese ทั้งในเรื่องหน้าตาของอาหารและบรรยากาศภายในโรงแรม ที่มีกลิ่นอายของยุคสมัยเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ แต่ให้ความรู้สึกทันสมัยเหมือนยุค Gasby 1930

FULL REVIEW
 

Red Rose

แนะนำเมนู Signature ของห้องอาหารที่ใครมาก็ต้องสั่ง อย่าง Classic Peking Duck เป็ดปักกิ่งสูตรเฉพาะของทางร้าน โดยเชฟเล่าว่าต้องใช้เวลาสองวันกว่าจะได้เมนูนี้มา นำเข้าอบจนทำให้หนังกรอบ มีสีสันสวยงาม สไลด์เป็นแผ่น ๆ แล้วห่อกับแป้งเป็ดปักกิ่ง ผักต่าง ๆ และน้ำจิ้มเป็ด

 

Classic Peking Duck

Red Rose
ถนนเยาวราช
โทร. 0-2221-2121
www.facebook.com/ShanghaiMansionBangkok

สั่งผ่าน LINE Official : @ShanghaiMansion หรือ โทร. 0-2221-2121


 

JUA

ร้านยากิโทริและบาร์ญี่ปุ่นของ Chef Adkins เชฟผู้หลงใหลอาหารญี่ปุ่นและเคยทำงานอยู่ที่ KU DE TA ก่อนจะย้ายไปประจำที่ CÉ LA VI ฮ่องกง แล้วกลับมาสานต่อความฝันตัวเองในไทย โดดเด่นด้วยตัวอาคารเก่าที่แต่เดิมเป็นบ่อนพนัน และเลือกที่จะตั้งชื่อร้านแห่งนี้ว่า “จั่ว” เหมือนกับจั่วไพ่ ก่อนจะรีโนเวทให้มีกระจกบานพับสีดำรอบด้าน แซมด้วยต้นไม้และฉากกั้นไม้ไผ่ พร้อมนำเสนอเมนูอาหารในรูปแบบยากิโทริ

FULL REVIEW
 

JUA

ยากิโทริของทางร้านผ่านการหมักและปรุงรสอย่างเรียบง่าย ลองสั่ง Asparagus & Smoked Bacon หน่อไม้ฝรั่งพันด้วยหมูสามชั้นหมักนานกว่า 1 สัปดาห์ และนำไปรมควันด้วยไม้มะขาม

 

Asparagus & Smoked Bacon

JUA
ซอยเจริญกรุง 28
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-20.00 น.
โทร. 0-2103-6598
www.facebook.com/juabangkok

สั่งผ่าน LINE Official : @jua.bkk


9

บ้านผัดไทย

FULL REVIEW
 

บ้านผัดไทย

สำหรับใครที่ชอบทานผัดไทย เชื่อว่าคงเคยเดินเข้าไปในตึกแถวสีฟ้าสดสะดุดตาที่สามารถมองเห็นได้ตั้งแต่ปากซอยเจริญกรุง 44 สำหรับร้าน บ้านผัดไทย ร้านอาหารสไตล์สตรีทฟู้ดจากทีมงานของ Issaya Siamese Club โดยทางร้านต้องการนำเสนอผัดไทย และอาหารไทยสไตล์สตรีทฟู้ดอื่น ๆ ให้ได้ลองกัน

FULL REVIEW
 

บ้านผัดไทย

แนะนำเมนูไฮไลต์ของบ้านผัดไทย อย่าง ผัดไทยปู โดยผัดเนื้อปูก้อนใหญ่พร้อมกับเส้นจันท์และเครื่องเคียง เสิร์ฟบนใบตอง รองด้วยถาดสังกะสี

 

ผัดไทยปู

บ้านผัดไทย
ซอยเจริญกรุง 44
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-21.00 น.
โทร. 06-2750-9900
www.facebook.com/baanphadthai

สั่งผ่านแอปพลิเคชัน LINE MAN, GrabFood, foondpanda หรือ โทร. 0-2060-5553⁠